Nó là dẫn động 4 bánh vĩnh cửu cụ ạ, tức là cụ không thể tắt nó đi và bắt nó đi bằng hai bánh được, lúc nào nó cũng sẽ truyền động tới 4 bánh. Chỉ có điều là tỉ lệ mô men xoắn truyền tới trục trước và sau có thể biến thiên lên tới 97% tối đa. Nghĩa là một trục nào đó có thể nhận được nhiều nhất là 97% lực, trục kia 3% lực còn lại. Khoảng giữa thì biến thiên thoải mái. Chưa kể tới hai bánh trên trục cũng có thể phân phối độc lập được. Tất cả là tùy vào nhu cầu về độ bám đường. Nếu bánh nào mất bám đường thì sẽ ko truyền về đấy nữa, nếu bánh nào còn bám được đường thì nó sẽ dồn về đó.
Lợi ích của 4WD toàn thời gian là nó có thể chạy trên đường nhựa thoải mái, chứ mấy xe 4WD bán thời gian mà cứ để 2 cầu quẩy đường nhựa, vào cua loạn xạ rồi tan nát cả hệ dẫn động.
Hai nữa là khi vào cua tốc độ cao, với các xe 2WD, nếu bánh xe mất độ bám thì hệ thống cân bằng điện tử sẽ phải cứu hộ bằng cách phanh độc lập các bánh cần thiết để lấy lại cân bằng, gây hao mòn xe hơn. Còn các xe 4WD full time thì có thể phân phối lực truyền tới các bánh còn bám đường để xe luôn ổn định.
Nhược điểm của 4WD toàn thời gian là nó có chi phí sản xuất đắt. Vậy nên Prado, Everest hoặc các SUV cao cấp hơn có full time, không có nút chọn 2H. Còn các xe bán tải và SUV phát triển dựa trên bán tải khác như Fortuner, Pajero Sport đều là part time. Cụ cứ thấy xe nào có 2H - 4H - 4L là part time.