Thảo luận Ford có biết giá xe New Everest ở VN quá đắt không?

Wintemrach

Xe tải
Biển số
OF-346953
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
213
Động cơ
271,867 Mã lực
Kính thưa các Cụ!
Bản thân tôi là người sở hữu xe New Everest 3.2.
Trên các diễn đàn rất nhiều người chê xe này quá đắt liệu Hãng Ford có biết điều này không? Tôi mạn phép chia sẻ theo suy nghĩ của bản thân để các Cụ cùng trao đổi.
Tất cả các chính sách sản xuất hay bán hàng cuối cùng thì Hãng sẽ quan tâm là lợi nhuận. Vậy sao Ford không hạ giá xe New Everest tại VN để bán được nhiều xe, đồng nghĩa là mang lại nhiều lợi nhuận cho Hãng.
1, Hiện nay nhà máy ở Thái không đủ khả năng đáp ứng số lượng lớn để có lợi nhuận lớn trên số xe bán ra.
2, Ford không muốn bỏ trống một phân khúc cho các Hãng khác chiếm hết thị phần do đó vẫn nhập về bán.
3, Ford Ranger đang bán rất tốt ở Việt Nam và chính mảng này có thể thu được lợi nhuận rất lớn. Khi mà New Everest giá cao thì việc so sánh mua một chiếc Ford Ranger lại là quá rẻ. Từ đó doanh số của Ford Ranger lại tăng lên và cuối cùng thì tổng lợi nhuận của Hãng Ford vẫn rất tốt cho dù chả cần phải sản xuất và bán nhiều New Everest tại VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dung73

Xe tải
Biển số
OF-93212
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
281
Động cơ
405,487 Mã lực
Xe làm thương hiệu, quan tâm gì đến doanh số với lợi nhuận đâu cụ. Có khách đặt mới nhập xe về bán nên lúc nào cũng trong tình trạng không có xe :D
Kính cụ 1 ly
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Kính thưa các Cụ!
Bản thân tôi là người sở hữu xe New Everest 3.2.
Trên các diễn đàn rất nhiều người chê xe này quá đắt liệu Hãng Ford có biết điều này không? Tôi mạn phép chia sẻ theo suy nghĩ của bản thân để các Cụ cùng trao đổi.
Tất cả các chính sách sản xuất hay bán hàng cuối cùng thì Hãng sẽ quan tâm là lợi nhuận. Vậy sao Ford không hạ giá xe New Everest tại VN để bán được nhiều xe, đồng nghĩa là mang lại nhiều lợi nhuận cho Hãng.
1, Hiện nay nhà máy ở Thái không đủ khả năng đáp ứng số lượng lớn để có lợi nhuận lớn trên số xe bán ra.
2, Ford không muốn bỏ trống một phân khúc cho các Hãng khác chiếm hết thị phần do đó vẫn nhập về bán.
3, Ford Ranger đang bán rất tốt ở Việt Nam và chính mảng này có thể thu được lợi nhuận rất lớn. Khi mà New Everest giá cao thì việc so sánh mua một chiếc Ford Ranger lại là quá rẻ. Từ đó doanh số của Ford Ranger lại tăng lên và cuối cùng thì tổng lợi nhuận của Hãng Ford vẫn rất tốt cho dù chả cần phải sản xuất và bán nhiều New Everest tại VN.
Để giá Everest thấp thì sẽ làm doanh số Ranger giảm, đặc biệt là bản Wildtrak, vì giờ WT cũng tiền tỷ rồi. Trong khi nếu cung ko đủ cầu thì để giá thấp cũng ko bán được nhiều xe hơn, cũng ko để làm gì. Vậy là NSX đang có lợi.
Còn với người tiêu dùng, ai cũng thích xe giá rẻ, nhưng nhìn vào thực tế là trong tầm giá của Ev Tita 2.2, ko có SUV thực thụ nào trang bị tốt bằng, nên người dùng vẫn được hưởng giá trị tốt so với số tiền bỏ ra. Vậy là NTD cũng có lợi.
Trước khi tăng thuế thì Ev 3.2 vẫn ở mức giá ko thơm nhưng chấp nhận đc. Còn sau tăng thuế thì tự Ford khai tử nó rồi, giá có giảm cũng k để làm gì, thôi cứ để giá ấy cho người dùng sẵn sàng tâm lý tiếp nhận Explorer mới về. Còn các cụ đã sở hữu Ev3.2 trước thuế giờ bán lại là có lãi chắc, cũng vui nhể :))
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Kính thưa các Cụ!
Bản thân tôi là người sở hữu xe New Everest 3.2.
Trên các diễn đàn rất nhiều người chê xe này quá đắt liệu Hãng Ford có biết điều này không? Tôi mạn phép chia sẻ theo suy nghĩ của bản thân để các Cụ cùng trao đổi.
Tất cả các chính sách sản xuất hay bán hàng cuối cùng thì Hãng sẽ quan tâm là lợi nhuận. Vậy sao Ford không hạ giá xe New Everest tại VN để bán được nhiều xe, đồng nghĩa là mang lại nhiều lợi nhuận cho Hãng.
1, Hiện nay nhà máy ở Thái không đủ khả năng đáp ứng số lượng lớn để có lợi nhuận lớn trên số xe bán ra.
2, Ford không muốn bỏ trống một phân khúc cho các Hãng khác chiếm hết thị phần do đó vẫn nhập về bán.
3, Ford Ranger đang bán rất tốt ở Việt Nam và chính mảng này có thể thu được lợi nhuận rất lớn. Khi mà New Everest giá cao thì việc so sánh mua một chiếc Ford Ranger lại là quá rẻ. Từ đó doanh số của Ford Ranger lại tăng lên và cuối cùng thì tổng lợi nhuận của Hãng Ford vẫn rất tốt cho dù chả cần phải sản xuất và bán nhiều New Everest tại VN.
Em xin chia sẻ với cụ vài điều như này. Tại sao ford không giảm giá everest để bán được nhiều xe hơn ? Giá của một dòng xe ford nó phụ thuộc vào giá của nhà máy Ford, từ đó các đại lý nhập về sẽ có phương án để chốt giá bán. Tại việt nam chỉ duy nhất ranger bán có lãi, tất cả các dòng xe còn lại đều bán lỗ hết. Tất nhiên đại lý sẽ nhập các dòng xe dễ bán, bán có lãi và chỉ nhập các dòng xe khác theo đơn khách và yêu cầu của ford việt. Trường hợp của everest là như vậy, tương tự cx9 của mazda. Một chiếc xe ở tầm giá đó có fortuner, hay cố tí là có prado. Hay thích thì có một chiếc mẹc c, hay tầm 2 ty cũng có một em range rover cũ cũ. Quá nhiều lựa chọn, khách hàng thì ít, đơn đặt cũng không. Chẳng qua phải nhập cho có, giảm hay tăng giá cũng chẳng ảnh hưởng gì đến doanh thu. Nếu muốn một giá ngon của em everest thì phải đợi ford việt nam ra tay, nhưng thị trường việt nam đâu phải là thị trường chủ lực của ford mà họ quan tâm.
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
866
Động cơ
481,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em cũng đến ạ chiến lược bán hàng của Fo
^:)^
Tất nhiên mỗi dn đều có chiến lược kd khác nhau, nhưng tựu trung vẫn phải là lợi nhuận và uy tín chứ nhỉ. Cứ để doanh số đì đẹt thế này, chất lượng dv thì bị kêu quá, em nghĩ hơi buồn cho danh tiếng hơn trăm năm của Fo
 

jiulong

Xe tải
Biển số
OF-180816
Ngày cấp bằng
18/2/13
Số km
285
Động cơ
339,220 Mã lực
Vấn đề là ở cái tên "Everest" nếu nó là cái tên khác thì chắc các cụ ko phải áy náy khi bỏ ra 1.936tr để mua một cái xe mà trc đấy chỉ có 700-800tr thì nghe bất ổn , nhưng ngược lại để bỏ tiền ra mua đc đầy đủ các công nghệ trang bị trên Everest 2016 thì số tiền trên là quá rẻ, các công nghệ đó là gì các cụ có thể truy cập Website: fordthanglong.net hoạc liên hệ trực tiếp e,chúc các cụ gặp may mắn và thật nhiều thành công trong cuộc sống
Cụ tính như vậy cụ có nghĩ con WT nó cũng có bằng đấy công nghệ không mà giá của nó như nào???Một sự ảo tưởng quá lớn. Có đặt cho nó một cái tên khác đi nữa thì bản chất nó vẫn là con xe phát triển từ xe bán tải lên thôi.
 

hung_mts

Xe buýt
Biển số
OF-128682
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
655
Động cơ
384,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính thưa các Cụ!
Bản thân tôi là người sở hữu xe New Everest 3.2.
Trên các diễn đàn rất nhiều người chê xe này quá đắt liệu Hãng Ford có biết điều này không? Tôi mạn phép chia sẻ theo suy nghĩ của bản thân để các Cụ cùng trao đổi.
Tất cả các chính sách sản xuất hay bán hàng cuối cùng thì Hãng sẽ quan tâm là lợi nhuận. Vậy sao Ford không hạ giá xe New Everest tại VN để bán được nhiều xe, đồng nghĩa là mang lại nhiều lợi nhuận cho Hãng.
1, Hiện nay nhà máy ở Thái không đủ khả năng đáp ứng số lượng lớn để có lợi nhuận lớn trên số xe bán ra.
2, Ford không muốn bỏ trống một phân khúc cho các Hãng khác chiếm hết thị phần do đó vẫn nhập về bán.
3, Ford Ranger đang bán rất tốt ở Việt Nam và chính mảng này có thể thu được lợi nhuận rất lớn. Khi mà New Everest giá cao thì việc so sánh mua một chiếc Ford Ranger lại là quá rẻ. Từ đó doanh số của Ford Ranger lại tăng lên và cuối cùng thì tổng lợi nhuận của Hãng Ford vẫn rất tốt cho dù chả cần phải sản xuất và bán nhiều New Everest tại VN.
cụ chê đắt là đắt với dòng nào. cụ đang so sánh với giá của xe nào rẻ ah
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Cụ tính như vậy cụ có nghĩ con WT nó cũng có bằng đấy công nghệ không mà giá của nó như nào???Một sự ảo tưởng quá lớn. Có đặt cho nó một cái tên khác đi nữa thì bản chất nó vẫn là con xe phát triển từ xe bán tải lên thôi.
Câu chuyện mà cụ đặt ra thì đã cãi nhau chán chê trên này rồi :)) Căn bản là thế này, bán tải được ưu đãi về thuế má nhiều nên nó có giá rẻ, và Ford cũng thấy thế nên bơm cho con Wildtrak để tăng độ cạnh tranh. Tuy nhiên Ford cũng có cải tiến, mà như cụ nói là phát triển "lên", đại khái như hệ thống treo, tinh chỉnh động cơ, nội thất, hệ thống phanh v.v... Và chốt lại điểm cuối cùng là không phải ai cũng chạy được bán tải, SUV vẫn có chỗ đứng riêng của SUV.
 

Wintemrach

Xe tải
Biển số
OF-346953
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
213
Động cơ
271,867 Mã lực
cụ chê đắt là đắt với dòng nào. cụ đang so sánh với giá của xe nào rẻ ah
Tôi lập thớt để mọi người cùng phân tích tại sao Ford đưa ra giá đó chứ tôi không chê đắt hay khen rẻ cụ à. Vì như tôi đã viết thì bản thân tôi đang dùng xe này mà.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Cụ tính như vậy cụ có nghĩ con WT nó cũng có bằng đấy công nghệ không mà giá của nó như nào???Một sự ảo tưởng quá lớn. Có đặt cho nó một cái tên khác đi nữa thì bản chất nó vẫn là con xe phát triển từ xe bán tải lên thôi.
WT mà thuế phí như xe con có khi cũng phải gần 2 tỏi cụ ợ:)
 

Wintemrach

Xe tải
Biển số
OF-346953
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
213
Động cơ
271,867 Mã lực
Cụ tính như vậy cụ có nghĩ con WT nó cũng có bằng đấy công nghệ không mà giá của nó như nào???Một sự ảo tưởng quá lớn. Có đặt cho nó một cái tên khác đi nữa thì bản chất nó vẫn là con xe phát triển từ xe bán tải lên thôi.
Vấn đề chính là chiến lược kinh doanh của Ford như tôi đã đề cập cụ à. Sau khi đánh giá thì người tiêu dùng thấy WT có giá quá rẻ và như chúng ta đều thấy doanh số của Ford Ranger rất tốt. Mục tiêu đặt ra của Hãng đạt được.
 

anhthu189

Xe hơi
Biển số
OF-362542
Ngày cấp bằng
11/4/15
Số km
132
Động cơ
259,420 Mã lực
Kể ra giá cũng hơi cao, nhưng công nhận trông thằng FE mới đẹp thật @-)
 

trinhtrungthanh

Xe tải
Biển số
OF-62099
Ngày cấp bằng
17/4/10
Số km
261
Động cơ
442,544 Mã lực
Tuổi
38
Giá mà Ford Everest 2016 cứ đổi thành Ford explorer 2016 phiên bản châu á thì chắc sẽ bán chạy
 

taochengnan

Xe tải
Biển số
OF-65925
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
251
Động cơ
437,310 Mã lực
Tôi lập thớt để mọi người cùng phân tích tại sao Ford đưa ra giá đó chứ tôi không chê đắt hay khen rẻ cụ à. Vì như tôi đã viết thì bản thân tôi đang dùng xe này mà.
vậy sau khi sử dụng rồi cụ thấy nó đắt hay rẻ..chỗ nào để mọi người cùng tham khảo bình luận
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Đúng, trên thực tế khung và máy tương đối giống với bản WT, NHƯNG cụ phải hiểu xe có niên hạn 25 nam và xe ko có niên hạn chứ, Everest còn hơn WT nhiều công nghệ thông minh VD: trợ tự động lùi xe song song, triệt tiêu âm thanh..vv.. cụ thử hỏi bỏ ra bao nhiêu tiền thì mua đc xe có thể gập điện hàng ghế thứ 3, cửa trần Panorama. cụ muốn tìm hiểu thêm alo e nhé
Phanh đĩa bốn bánh, giảm xóc lò xo, 7 chỗ, hệ thống off road TMS nữa
 

Wintemrach

Xe tải
Biển số
OF-346953
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
213
Động cơ
271,867 Mã lực
vậy sau khi sử dụng rồi cụ thấy nó đắt hay rẻ..chỗ nào để mọi người cùng tham khảo bình luận
Đắt hay rẻ là một quan niệm thôi chứ không có căn cứ để so sánh. Chỉ biết cho đến thời điểm này thì tôi thấy hài lòng với số tiền mà tôi bỏ ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

taochengnan

Xe tải
Biển số
OF-65925
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
251
Động cơ
437,310 Mã lực
Đắt hay rẻ thì một quan niệm thôi chứ không có căn cứ để so sánh. Chỉ biết cho đến thời điểm này thì tôi thấy hài lòng với số tiền mà tôi bỏ ra.
em cũng thấy như cụ.
 

copcongcap

Xe đạp
Biển số
OF-384448
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
30
Động cơ
241,388 Mã lực
Tuổi
34
sao có một bác sao cứ so sánh giá Ev mới với wt 3.2 nhỉ, thuế nhập khẩu 50% so với 5%, thuế tiêu thụ đặc biệt 90% so với 15%, từng đó là đủ để giá niêm yết của Ev gấp đôi so với wt 3.2 rồi
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
sao có một bác sao cứ so sánh giá Ev mới với wt 3.2 nhỉ, thuế nhập khẩu 50% so với 5%, thuế tiêu thụ đặc biệt 90% so với 15%, từng đó là đủ để giá niêm yết của Ev gấp đôi so với wt 3.2 rồi
Thật ra có khi chính các cụ đang lái Everest mới cũng k biết rằng Ev có một điểm rất đặc biệt mà Ranger ko có, thậm chí các xe SUV nâng cấp từ bán tải như Fortuner hay PS không có. Đấy là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mặc dù Ranger là 4WD bán thời gian, nhưng khi nâng cấp nó thành Everest, Ford đã thay đổi nó thành dẫn động 2 cầu toàn thời gian, chấp nhận chi phí sản xuất cao hơn. Tính năng này ở VN thì ít ai để ý vì thời tiết không có tuyết trơn trượt, chứ còn ở bển được tung hô phết. Sự khác biệt là xe sẽ truyền động tới 4 bánh mọi lúc, giúp tăng khả năng bám đường, đảm bảo an toàn khi chạy tốc độ cao ở đường trơn trượt, hoặc ở điều kiện bình thường cũng giúp vào cua an toàn hơn (lý do vì sao rất nhiều xe Merc có 4matic, hoặc Audi có quattro dù là xe sedan), còn các loại xe như bán tải hoặc Fortuner và PS phải cài bằng tay 2H, 4H hoặc 4L, và ko dùng 2 cầu để chạy trên đường nhựa bình thường được mà chỉ nên dùng để vượt chỗ khó tạm thời.
Riêng về vụ off-road cho Everest thì Ford rất chăm chút, ngoài 2 cầu toàn thời gian, xe còn có khả năng phân bố lực kéo độc lập tới từng bánh, khoá vi sai cầu sau, kiểm soát địa hình TMS cũng như 4x4 low range. Hơi tiếc vì VN chả mấy khi off-road, cũng chả có nhiều bùn nhiều tuyết cho các bác chủ Ev show hàng :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top