Thấy các bác quan tâm đến chủ đề này, vì cũng đã tìm hiểu ít nhiều và độ xenon cho V2 nên tớ có thể "chém gió" dư lày:
- Đèn pha xenon chính hãng thì ko có gì để nói nhiều ngoài việc giá đắt, chi phí cao, đổi lại yên tâm về chất lượng và đây là cách độ chính quy nhất.
- Tuy nhiên về độ sáng thì đèn chính hãng cũng khó mà hơn đc đèn độ, thậm chí có thể kém hơn. Lý do: các xe hạng phổ thông với đèn pha halogen là standard thì đèn pha xenon dạng option của xe đó cũng ở mức khá thôi chứ không thể tốt bằng pha xenon của các xe hạng sang đc. Điều này có thể thấy ở một số xe hạng phổ thông có đèn pha xenon là standard như I30, Mazda 3, ... hay một số xe hạng trung như Camry, CR-V, Santafe, ... độ sáng đèn pha xenon chính hãng của các xe này cũng chỉ ở mức khá thôi. Trong khi đó đèn độ thường hay sử dụng linh kiện xenon của các xe hạng sang như: Audi, Infinity, Mercedes, ... dù có thể ko phải là hàng mới nhưng chất lượng linh kiện chắc chắn ko kém hơn mà nhiều khả năng còn tốt hơn linh kiện xenon đèn chính hãng của các xe hạng phổ thông.
- Độ sáng của đèn pha xenon phụ thuộc vào chất lượng của 3 bộ phận cấu thành: ống kính, bóng xenon và chấn lưu. 3 loại linh kiện này cũng có nhiều loại và cấp độ khác nhau, mà thường thì đèn pha xenon chính hãng của xe hạng phổ thông không trang bị linh kiện loại tốt nhất. Do đó đèn độ sẽ cho độ sáng tương đương hoặc hơn so với đèn chính hãng nhưng với mức chi phí thấp hơn nhiều, đây chính là ưu điểm của đèn độ.
- Ngược lại đèn độ có nhược điểm: chất lượng phụ thuộc vào tay nghề, kinh nghiệm và ý thức của thợ "độ" trong 3 vấn đề: lắp đặt ống kính, dán mặt đèn pha và vệ sinh. Nếu thợ có đủ kinh nghiệm, dụng cụ, vật tư và ý thức công việc tốt thì sẽ cho kết quả tốt và đèn độ không hề thua kém đèn chính hãng.
Mời các bác "chém" tiếp ợ, hì hì
.