FOCUS - thay nguyên bộ Xenon trước, Led sau, loa trong v.v...

Asturias19

Xe buýt
Biển số
OF-93040
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
544
Động cơ
408,150 Mã lực
móc hàng ra so trực tiếp cho anh em chim ngưỡng đi các bác, phân tài cao thấp đeeeeee! ;))
Cụ chủ hôm nào tổ chức cho a e chiêm ngưỡng đèn xịn và so sánh ánh sáng với đèn theo xe, đèn độ bi tại vn nhỉ :D

Em đã nói từ đầu là k dám so với đèn độ về độ sáng vì chắc là thua rồi ạ, rảnh em sẽ làm thêm vài quả ảnh chụp tối nữa cho các bác đánh giá
Thay đèn kiểu này đc cái là có đường lùi khi bán xe, lại còn gỡ đc ít vốn nữa chứ hihi
 

BBB

Xe buýt
Biển số
OF-138
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
601
Động cơ
586,962 Mã lực
Em đã nói từ đầu là k dám so với đèn độ về độ sáng vì chắc là thua rồi ạ, rảnh em sẽ làm thêm vài quả ảnh chụp tối nữa cho các bác đánh giá
Thay đèn kiểu này đc cái là có đường lùi khi bán xe, lại còn gỡ đc ít vốn nữa chứ hihi
Cụ chủ , tổng thiệt hại bộ đèn là bao nhiêu thế??
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,549
Động cơ
459,699 Mã lực
Cụ chủ , tổng thiệt hại bộ đèn là bao nhiêu thế??
Có cụ gì trước đó đi châu âu nói 600 eur cụ à, chưa kể ship, tính ra ngót 20 cu:D

Em đã nói từ đầu là k dám so với đèn độ về độ sáng vì chắc là thua rồi ạ, rảnh em sẽ làm thêm vài quả ảnh chụp tối nữa cho các bác đánh giá
Thay đèn kiểu này đc cái là có đường lùi khi bán xe, lại còn gỡ đc ít vốn nữa chứ hihi
Cụ khiêm tốn thế, cấu hình kg hề kém sao đã bảo thua độ sáng, độ ở vn thì toàn từ bi cũ balast cũ , quá trình thi công bụi bậm kg sạch được, e nghĩ của cụ mới, lại thi công trong môi trường nhà máy sạch sẽ độ sáng sẽ cao và trong. Chụp ảnh thực ra kg rõ bằng thật, khi chụp thường ánh sáng có vẻ mạnh hơn thực tế, tuy nhiên cụ cứ cho vài ảnh chụp các góc độ lên xem sao, cho chiếu vào tường nữa, lúc mới bật đèn có bị khựng lại 1s mới sáng đủ kg? Nếu có clip e nghĩ trực quan hơn :D
Cách tính dư cụ công nhận cũng hay, sau bán xe bán lại đèn coi dư kg mất vốn mấy, mỗi tội bị "đọng vốn" thôi :D
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,915
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Cụ chủ có thanh lý các thứ cũ theo xe ko để em mua về cho thằng em nó độ xe của nó8->
 
Chỉnh sửa cuối:

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,979
Động cơ
365,515 Mã lực
Có cụ gì trước đó đi châu âu nói 600 eur cụ à, chưa kể ship, tính ra ngót 20 cu:D



Cụ khiêm tốn thế, cấu hình kg hề kém sao đã bảo thua độ sáng, độ ở vn thì toàn từ bi cũ balast cũ , quá trình thi công bụi bậm kg sạch được, e nghĩ của cụ mới, lại thi công trong môi trường nhà máy sạch sẽ độ sáng sẽ cao và trong. Chụp ảnh thực ra kg rõ bằng thật, khi chụp thường ánh sáng có vẻ mạnh hơn thực tế, tuy nhiên cụ cứ cho vài ảnh chụp các góc độ lên xem sao, cho chiếu vào tường nữa, lúc mới bật đèn có bị khựng lại 1s mới sáng đủ kg? Nếu có clip e nghĩ trực quan hơn :D
Cách tính dư cụ công nhận cũng hay, sau bán xe bán lại đèn coi dư kg mất vốn mấy, mỗi tội bị "đọng vốn" thôi :D
Đèn độ trong nước thì đúng như bác nói là bụi bặm hơn, do ko đồng bộ
Nhưng sáng hơn là điều chắc chắn, bởi vì những ngừoi đem đèn đi độ thì thường họ cũng mua đèn nguyên bộ chán rồi đều phải tháo ra độ lại hết

Thông thường là khi đem đèn đi độ trong nước là version 3,4 rồi đấy ạ
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Thấy các bác quan tâm đến chủ đề này, vì cũng đã tìm hiểu ít nhiều và độ xenon cho V2 nên tớ có thể "chém gió" dư lày:
- Đèn pha xenon chính hãng thì ko có gì để nói nhiều ngoài việc giá đắt, chi phí cao, đổi lại yên tâm về chất lượng và đây là cách độ chính quy nhất.
- Tuy nhiên về độ sáng thì đèn chính hãng cũng khó mà hơn đc đèn độ, thậm chí có thể kém hơn. Lý do: các xe hạng phổ thông với đèn pha halogen là standard thì đèn pha xenon dạng option của xe đó cũng ở mức khá thôi chứ không thể tốt bằng pha xenon của các xe hạng sang đc. Điều này có thể thấy ở một số xe hạng phổ thông có đèn pha xenon là standard như I30, Mazda 3, ... hay một số xe hạng trung như Camry, CR-V, Santafe, ... độ sáng đèn pha xenon chính hãng của các xe này cũng chỉ ở mức khá thôi. Trong khi đó đèn độ thường hay sử dụng linh kiện xenon của các xe hạng sang như: Audi, Infinity, Mercedes, ... dù có thể ko phải là hàng mới nhưng chất lượng linh kiện chắc chắn ko kém hơn mà nhiều khả năng còn tốt hơn linh kiện xenon đèn chính hãng của các xe hạng phổ thông.
- Độ sáng của đèn pha xenon phụ thuộc vào chất lượng của 3 bộ phận cấu thành: ống kính, bóng xenon và chấn lưu. 3 loại linh kiện này cũng có nhiều loại và cấp độ khác nhau, mà thường thì đèn pha xenon chính hãng của xe hạng phổ thông không trang bị linh kiện loại tốt nhất. Do đó đèn độ sẽ cho độ sáng tương đương hoặc hơn so với đèn chính hãng nhưng với mức chi phí thấp hơn nhiều, đây chính là ưu điểm của đèn độ.
- Ngược lại đèn độ có nhược điểm: chất lượng phụ thuộc vào tay nghề, kinh nghiệm và ý thức của thợ "độ" trong 3 vấn đề: lắp đặt ống kính, dán mặt đèn pha và vệ sinh. Nếu thợ có đủ kinh nghiệm, dụng cụ, vật tư và ý thức công việc tốt thì sẽ cho kết quả tốt và đèn độ không hề thua kém đèn chính hãng.
Mời các bác "chém" tiếp ợ, hì hì :).
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,549
Động cơ
459,699 Mã lực
Bác Thắng "chém" hay quá =D>
Đúng là độ kiểu mổ xẻ bọn tây nó làm từ lâu, mình là a đi sau học mót, với tình hình khủng hoảng kt thế này, mổ vẫn là pa khả thi nhứt.
Bộ của bác Asturias phải nói là ngon đẹp, cấu hình cũng ngon phết đấy balast osram, bóng phillip, còn mỗi thấu kính và màn chập chưa biết của hãng nào, nếu hàng made in germany e dự là hella hoặc valeo.

@Chủ thớt cho e hỏi thêm:
Loa chắc bác mua ở vn, đầu CD chắc vẫn zin theo xe? khi thay loa tháo tapi cánh bác không dán damping luôn hay có? cảm nhận thay loa có cải thiện nhiều kg? hehe hỏi hơi nhiều, mà bác bỏ thớt đi mất tích lâu nhỉ, chả cho thêm ảnh và review gì cả :D
 
Chỉnh sửa cuối:

BBB

Xe buýt
Biển số
OF-138
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
601
Động cơ
586,962 Mã lực
Thấy các bác quan tâm đến chủ đề này, vì cũng đã tìm hiểu ít nhiều và độ xenon cho V2 nên tớ có thể "chém gió" dư lày:
- Đèn pha xenon chính hãng thì ko có gì để nói nhiều ngoài việc giá đắt, chi phí cao, đổi lại yên tâm về chất lượng và đây là cách độ chính quy nhất.
- Tuy nhiên về độ sáng thì đèn chính hãng cũng khó mà hơn đc đèn độ, thậm chí có thể kém hơn. Lý do: các xe hạng phổ thông với đèn pha halogen là standard thì đèn pha xenon dạng option của xe đó cũng ở mức khá thôi chứ không thể tốt bằng pha xenon của các xe hạng sang đc. Điều này có thể thấy ở một số xe hạng phổ thông có đèn pha xenon là standard như I30, Mazda 3, ... hay một số xe hạng trung như Camry, CR-V, Santafe, ... độ sáng đèn pha xenon chính hãng của các xe này cũng chỉ ở mức khá thôi. Trong khi đó đèn độ thường hay sử dụng linh kiện xenon của các xe hạng sang như: Audi, Infinity, Mercedes, ... dù có thể ko phải là hàng mới nhưng chất lượng linh kiện chắc chắn ko kém hơn mà nhiều khả năng còn tốt hơn linh kiện xenon đèn chính hãng của các xe hạng phổ thông.
- Độ sáng của đèn pha xenon phụ thuộc vào chất lượng của 3 bộ phận cấu thành: ống kính, bóng xenon và chấn lưu. 3 loại linh kiện này cũng có nhiều loại và cấp độ khác nhau, mà thường thì đèn pha xenon chính hãng của xe hạng phổ thông không trang bị linh kiện loại tốt nhất. Do đó đèn độ sẽ cho độ sáng tương đương hoặc hơn so với đèn chính hãng nhưng với mức chi phí thấp hơn nhiều, đây chính là ưu điểm của đèn độ.
- Ngược lại đèn độ có nhược điểm: chất lượng phụ thuộc vào tay nghề, kinh nghiệm và ý thức của thợ "độ" trong 3 vấn đề: lắp đặt ống kính, dán mặt đèn pha và vệ sinh. Nếu thợ có đủ kinh nghiệm, dụng cụ, vật tư và ý thức công việc tốt thì sẽ cho kết quả tốt và đèn độ không hề thua kém đèn chính hãng.
Mời các bác "chém" tiếp ợ, hì hì :).
Vậy cụ chọn cho em 1 bộ đi , nhưng ánh sáng không gãy như của cụ nhé, mà sáng hơn thì càng tốt. từ hôm xem xe anh em cứ lăn tăn làm sao ánh sáng nó gãy ở giữa nhỉ. có khác phục được không?
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,549
Động cơ
459,699 Mã lực
Vậy cụ chọn cho em 1 bộ đi , nhưng ánh sáng không gãy như của cụ nhé, mà sáng hơn thì càng tốt. từ hôm xem xe anh em cứ lăn tăn làm sao ánh sáng nó gãy ở giữa nhỉ. có khác phục được không?
Gãy là dư lào cụ, khó hình dung quá, cụ cho cái picture lên xem :D
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Hề hề, gẫy là dư lày đây:


Khi chiếu đèn pha vào mặt phẳng đối diện đầu xe thì đường cắt của pha xenon Q5 ở chế độ cốt (low beam) có hình như ở trên. Sở dĩ đường cắt này ko là 1 đường thẳng mà là 2 đường thẳng song song với 1 đường chéo nhỏ ở giữa là vì thanh chắn ống kính (tạo chế độ pha - cốt) có hình dạng như vậy nên đường cắt ánh sáng trên mặt phẳng đối diện xe có hình như trên. Tại sao thanh chắn ống kính ko là 1 đường thẳng cho đơn giản, mà lại có hình dáng khác thường như vậy để làm gì? đây chính là thiết kế của nhà sản xuất với mục đích ở chế độ cốt ánh sáng phía bên lái thấp hơn ánh sáng phía bên phụ 1 chút, mục đích của việc này là tránh chói mắt cho xe chạy ngược chiều. Khá nhiều ống kính xenon của các xe cũng thiết kế như vậy.
 

BBB

Xe buýt
Biển số
OF-138
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
601
Động cơ
586,962 Mã lực
Thế là sống chung với lũ rồi, có loại pha nào nó kg vậy kg cụ
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,073
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Thế là sống chung với lũ rồi, có loại pha nào nó kg vậy kg cụ
Chả có loại Bi xenon nào mà cả hai đường cắt đấy bằng nhau đâu cụ ( trường hợp ngoại lệ không tính ), vì tính chất an toàn nên các nhà thiết kế họ đều tuân theo quy chuẩn này rồi. Bên trái thì bao giờ ánh sáng cũng thấp và ngắn hơn bên phải, còn bên phải thì bao giờ cũng cao và ánh sáng chiếu sa hơn bên trái.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,549
Động cơ
459,699 Mã lực

carstereo.vn

Xe hơi
Biển số
OF-93069
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
155
Động cơ
404,250 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Dương Đình Nghệ - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Thế là sống chung với lũ rồi, có loại pha nào nó kg vậy kg cụ
có đấy cụ nhé cụ cứ lên Landrover là có ngay ý mà. tý quên nếu cụ thích đường cắt thẳng thì tháo bi ra chế lại cũng được nhưng hơi mất thời gian đấy ah
 

Asturias19

Xe buýt
Biển số
OF-93040
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
544
Động cơ
408,150 Mã lực
Khuyến mại các cụ quả ảnh chân rung thằng em phụ lái ạ

 

focus RS

Xe hơi
Biển số
OF-124665
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
107
Động cơ
380,170 Mã lực
Ôi , lái phụ của bác đẹp trai qua'! thật là ngưỡng mộ. :P
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,073
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com

Lancerdo_son

Xe buýt
Biển số
OF-107515
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
525
Động cơ
395,456 Mã lực
Cụ chủ chịu chơi quá
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,979
Động cơ
365,515 Mã lực
Thấy các bác quan tâm đến chủ đề này, vì cũng đã tìm hiểu ít nhiều và độ xenon cho V2 nên tớ có thể "chém gió" dư lày:
- Đèn pha xenon chính hãng thì ko có gì để nói nhiều ngoài việc giá đắt, chi phí cao, đổi lại yên tâm về chất lượng và đây là cách độ chính quy nhất.
- Tuy nhiên về độ sáng thì đèn chính hãng cũng khó mà hơn đc đèn độ, thậm chí có thể kém hơn. Lý do: các xe hạng phổ thông với đèn pha halogen là standard thì đèn pha xenon dạng option của xe đó cũng ở mức khá thôi chứ không thể tốt bằng pha xenon của các xe hạng sang đc. Điều này có thể thấy ở một số xe hạng phổ thông có đèn pha xenon là standard như I30, Mazda 3, ... hay một số xe hạng trung như Camry, CR-V, Santafe, ... độ sáng đèn pha xenon chính hãng của các xe này cũng chỉ ở mức khá thôi. Trong khi đó đèn độ thường hay sử dụng linh kiện xenon của các xe hạng sang như: Audi, Infinity, Mercedes, ... dù có thể ko phải là hàng mới nhưng chất lượng linh kiện chắc chắn ko kém hơn mà nhiều khả năng còn tốt hơn linh kiện xenon đèn chính hãng của các xe hạng phổ thông.
- Độ sáng của đèn pha xenon phụ thuộc vào chất lượng của 3 bộ phận cấu thành: ống kính, bóng xenon và chấn lưu. 3 loại linh kiện này cũng có nhiều loại và cấp độ khác nhau, mà thường thì đèn pha xenon chính hãng của xe hạng phổ thông không trang bị linh kiện loại tốt nhất. Do đó đèn độ sẽ cho độ sáng tương đương hoặc hơn so với đèn chính hãng nhưng với mức chi phí thấp hơn nhiều, đây chính là ưu điểm của đèn độ.
- Ngược lại đèn độ có nhược điểm: chất lượng phụ thuộc vào tay nghề, kinh nghiệm và ý thức của thợ "độ" trong 3 vấn đề: lắp đặt ống kính, dán mặt đèn pha và vệ sinh. Nếu thợ có đủ kinh nghiệm, dụng cụ, vật tư và ý thức công việc tốt thì sẽ cho kết quả tốt và đèn độ không hề thua kém đèn chính hãng.
Mời các bác "chém" tiếp ợ, hì hì :).
Bác dạy chí phải
E cũng mới độ bộ Audi Q5, balat denso, bóng Philip D2S, đi đêm nháy pha sấm sét, đèn cos thì soi rõ cả viên sỏi bên đường
 

Asturias19

Xe buýt
Biển số
OF-93040
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
544
Động cơ
408,150 Mã lực
Bác dạy chí phải
E cũng mới độ bộ Audi Q5, balat denso, bóng Philip D2S, đi đêm nháy pha sấm sét, đèn cos thì soi rõ cả viên sỏi bên đường
Đèn của bác khủng thật, đèn xe em đi trong phố thì đẹp, trong đường nhỏ thì sáng, chứ mà nhấc chân mò ra quốc lộ thì thôi rồi, vẫn chả ăn thua hic
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top