Fiesta mà giá như bài này mà so với Yaris thì rẻ hơn rất nhiều, thừa tiền mua thêm 1-2 xe 2 bánh cao cấp nữa:
http://www.autonet.com.vn/tintuc/trongnuoc/201012/3-mau-xe-dang-mong-cho-nam-2011-2022314/
3 mẫu xe đáng mong chờ năm 2011
Năm 2010 chuẩn bị kết thúc và đánh dấu một năm đáng buồn đối với thị trường xe nội địa, bởi hầu như không có model mới ra mắt. Chuẩn bị bước sang năm mới, dự kiến sẽ là một năm sôi động với nhiều gương mặt sáng giá đáng được mong chờ.
Ford Fiesta
• Thời gian ra mắt dự kiến: quý 1 năm 2011
• Giá bán dự kiến: khoảng 430 – 470 triệu VND
Theo đánh giá của giới chuyên môn, mẫu xe compact Fiesta là model hấp thụ tốt nhất ngôn ngữ thiết kế Kinetic Design mới của Ford. Với những cải tiến mang tính cách mạng cả về thiết kế lẫn trang bị kỹ thuật, Fiesta vừa ra mắt đã trở thành tâm điểm chú ý của cả giới truyền thông cũng như người tiêu dùng trên toàn cầu.
Mới đây, mẫu xe này đã cán mốc 1 triệu chiếc tiêu thụ sau 2 năm chính thức xuất hiện (tháng 10/2008). Tiếp đó, Fiesta nằm trong số 5 xe sáng giá nhất được đề cử trao giải Xe xanh của năm (Green Car of the Year) do tạp chí Green Car Journal bình chọn. Với những thành công đó, tập đoàn Ford đã coi đây là một trong những mẫu xe chiến lược, là vũ khí để hãng đẩy mạnh phát triển thị trường ở một số quốc gia mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.
Ngay sau khi giới thiệu tại thị trường Thái Lan hồi cuối tháng 8, Ford đã có màn trình diễn đầy ấn tượng với mẫu xe này tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2010 diễn ra tại Hà Nội. Nhỏ nhắn mà ấn tượng, Fiesta được rất nhiều khách hàng Việt Nam quan tâm. Đại diện nhà sản xuất cũng đã “bật đèn xanh” về kế hoạch bán hàng, nhưng lại chưa công bố những thông tin mà khách hàng quan tâm nhất, đó là giá cả. Tuy nhiên, theo dự đoán của Autonet, Fiesta sẽ được định giá khá cạnh tranh và trở thành đối thủ nặng ký trước các model Hàn Quốc khác. Nhiều nguồn tin cũng cho biết, Ford đang muốn đoạt vị trí thống lĩnh phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam với “vũ khí” sắc bén này. Tất cả vẫn đang ở phía trước và sẽ còn phụ thuộc vào chính sách của Ford.
Tại thị trường Việt Nam, Ford Fiesta dự kiến sẽ có 3 phiên bản. Đó là bản động cơ 4 xi-lanh 1.4L ‘Style’, 1.6L ‘Trend’ và phiên bản 1.6L ‘Sport’ – thiết kế sedan 4 cửa hoặc hatchback 5 cửa. Phiên bản Sport được trang bị công nghệ điều khiển bằng giọng nói (Voice Control) để kết nối Bluetooth với điện thoại di động.
Các trang bị đáng chú ý khác gồm có động cơ Ti-VCT với hộp số tự động 6 cấp Powershift tạo nên sự êm ái khi vận hành, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch) cho phép dừng và khởi hành ngang dốc…
Toyota Yaris
• Thời gian ra mắt dự kiến: chưa có thông tin
• Giá bán dự kiến: khoảng 560 – 620 triệu VND
Với mục tiêu nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi, Toyota đã trưng bày lại chiếc xe hatchback vốn đang khá hot trên thị trường xe nhập khẩu. Trong nhiều năm qua, nhà sản xuất xe hơi số 1 Nhật Bản này dường như bỏ qua phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ tại Việt Nam, nhưng đến nay có lẽ hãng cần có sự chuyển biến về tư duy.
Một yếu tố nữa thúc đẩy Toyota Việt Nam ra mắt Yaris chính là việc Ford Việt Nam đang ráo riết cho sự trình làng của đối thủ Fiesta. Hãng xe Mỹ đang trong giai đoạn gấp rút để biến Fiesta trở thành sản phẩm chiến lược ở Việt Nam, giống như những gì mà Fiesta có được ở các thị trường khác, đặc biệt là các thị trường mới nổi.
Cũng phải nhìn thấy một thực tế là xe hatchback ở Việt Nam không được ưa chuộng như các dòng xe sedan hay xe đa dụng. Chính vì vậy, Toyota chắc chắn sẽ còn dè dặt khi lên kế hoạch tung ra thị trường mẫu xe này, bởi số lượng tiêu thụ luôn là vấn đề mấu chốt của một bài toán đầu tư hiệu quả, đặc biệt là đối với một dòng xe phổ thông như Yaris.
Với lý do đó, khách hàng có lẽ vẫn chưa thể mong đợi sẽ được sở hữu Yaris với mức giá dễ chịu trong thời gian đầu, khi hãng chưa thể đầu tư lắp ráp nội địa, mặc dù bản sedan của mẫu xe này (mang tên Vios tại Việt Nam) đang là chiếc xe bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ nhỏ.
Chiếc Yaris trưng bày được trang bị động cơ 1NZ-FE dung tích 1.5 lít, công nghệ VVT-I, cam kép. Công suất cực đại đạt ở mức 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 141Nm. Đi cùng với động cơ đó là một hộp số tự động 4 cấp. Trang thiết bị an toàn cơ bản gồm hệ thống phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD và hai túi khí cho hàng ghế trước.
Mitsubishi Pajero Sport
• Thời gian ra mắt dự kiến: quý 2 năm 2011, có thể muộn hơn
• Giá bán dự kiến: khoảng 760 – 840 triệu VND
Đã lâu lắm rồi Vinastar không tung ra mẫu xe nào đình đám cho người tiêu dùng Việt Nam. Vài năm gần đây, nhận thấy yếu thế ở phân khúc xe sedan, hãng đã quyết định chuyển sự tập trung đầu tư của mình sang dòng xe bán tải và xe tải.
Pajero Sport là niềm hy vọng của Vinastar trong năm 2011 và là nhân tố để liên doanh này ghi điểm. Mặc dù xuất hiện đầy ấn tượng tại triển lãm 2010, nhưng những người quan tâm và khách hàng tiềm năng khó có thể mong chờ được sở hữu mẫu xe này trong quý 1 sang năm. Lý do thật đơn giản, Vinastar có truyền thống luôn tỏ ra rất thận trọng trong các chiến dịch tung sản phẩm mới của mình và Pajero Sport có lẽ cũng không phải ngoại lệ.
Thiết kế phần đầu của Pajero Sport khá tương đồng với phong cách chiếc bán tải Triton vốn đang được thịnh hành và ưa chuộng tại Việt Nam cũng như nhiều nước khác trong khu vực. Đặc trưng có thể dễ dàng nhận ra là tấm lưới tản nhiệt gồm hai hình tứ giác bao quanh logo Mitsubishi. Kích thước (dài x rộng x cao) là 4.695 x 1.815 x 1.840mm, chiều dài cơ sở 2.800mm, trang bị động cơ 2.5 máy dầu, Pajero Sport sẽ nằm trong phân khúc của Toyota Fortuner.
Nội thất được thiết kế đúng theo phong cách xe việt dã với sự đơn giản trong cách bố trí. Bảng điều khiển trung tâm gồm đầu CD, điều hòa tự động một vùng. Chế độ gài cầu sẽ là niềm cảm hứng của các tay lái ưa thích khám phá địa hình. Vô-lăng tích hợp bộ chỉnh dàn âm thanh và lẫy chuyển số thể thao. Pajero Sport có 7 chỗ với hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập xuống.
Nhiều người có thể mong đợi một phiên bản động cơ xăng, tuy nhiên, mẫu xe dựa trên nền của chiếc bán tải Triton này ra mắt tại triển lãm chỉ đóng vai trò như “kẻ tiền trạm”. Với công nghệ Common Rail và sử dụng tăng áp, động cơ 2.5 có công suất chỉ 134 mã lực ở vòng tua 4.000 vòng/phút, nhưng mô-men xoắn cực đại lên đến 314Nm tại tốc độ 3.500 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp với cần chuyển số tay dành cho các tay lái thích chủ động.
Các trang bị an toàn gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hai túi khí cho hàng ghế trước.
Vẫn tỏ ra “bí hiểm”, Vinastar chưa hé lộ thông tin gì về chiếc xe hấp dẫn này khiến cho dư luận nhiều người thấp thỏm đợi chờ. Mitsubishi vốn đã nổi tiếng với các dòng xe việt dã bền bỉ và mạnh mẽ, nên sự xuất hiện của Pajero Sport chắc chắn sẽ làm cho thị trường SUV sôi động. Vấn đề là ở chỗ các nhà hoạch định chiến lược của Vinastar có muốn gây chấn động với mức giá thực sự cạnh tranh hay không.