Fiesta tại triển lãm Giảng võ và đặc biệt có giá

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Toyota sẽ nhập về Yaris để cạnh tranh trực tiếp với Fiesta. Rõ ràng là Toyota khá khôn ngoan khi nhập thẳng về VN mà ko lắp ráp. Do hàng nhập từ cty trong tập đoàn nên giá chắc chắn sẽ cạnh tranh hơn là hàng nhập từ các cty oto trong nước, theo Toyota VN thì sẽ dưới 30K$. Và vì Fiesta sẽ phải tận tháng 4 sang năm mới có hàng, nên nếu Yaris ra xe vào dịp mua sắm cuối năm dương & âm lịch khoảng tháng 12 này thì Toyota sẽ lấy đi 1 lượng khách hàng tiềm năng của Fiesta rồi. Nhờ vậy mà Ford sẽ phải tính toán lại giá Fiesta hợp lý hơn ko thì lại thua tiếp 1 vố nữa.
Cũng chẳng đến nỗi, Fiesta sẽ khó mà cạnh tranh ngang ngửa được với Vios ở VN, thế nên việc nhập Yaris hay lắp ráp Vios *** cụt thì cũng chẳng phải là để cạnh tranh với Fiesta mà nhiều khả năng là lấp đầy thị trường.
 

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
665
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
Cũng chẳng đến nỗi, Fiesta sẽ khó mà cạnh tranh ngang ngửa được với Vios ở VN, thế nên việc nhập Yaris hay lắp ráp Vios *** cụt thì cũng chẳng phải là để cạnh tranh với Fiesta mà nhiều khả năng là lấp đầy thị trường.
cái này cụ nói chuẩn, xe ford em cũng rất thích nhưng nói thật thị phần Ford ở VN tương đối thảm hại, càng không thể so về thị phần với Toyota, cho nên chiếc lược của Toy là lấp đầy thị trường chứ chẳng cần cạnh tranh với anh nào cả. Fiesta đến thời điểm này vẫn là 1 con số 0 tròn trĩnh ...
 

Zonda R

Xe tăng
Biển số
OF-77112
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,091
Động cơ
101,774 Mã lực
Nói như vậy không hẳn chính xác đâu. Người tiêu dùng VN sẽ khôn hơn, và Ford VN cũng sẽ ngày càng linh hoạt hơn, đúc rút kinh nghiệm đau thương của các dòng xe trước (Focus là một ví dụ). TOYOTA Việt Nam hiện đang đứng trên bục vinh quang nhưng cũng phải lo giữ thị phần chứ! Có thể TOY sẽ không để ý đến Mercedes hay BMW làm gì ở VN nhưng chắc chắn phải quan tâm tới Ford, Honda và kể cả Trường Hải.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Nói chúng Yaris mà bán giá 26-28K, còn Fiesta bán giá 22-24K kiểu gì chả cạnh tranh được đôi chút :D, vấn đề là giá cả và sự khôn ngoan thôi. Còn làm giá sai thì cũng như trước đây thôi, nếu Ford cứ làm giá như với Focus thời gian vừa qua chắc chắn sẽ bán được một mớ khơ khớ thôi, còn việc cạnh tranh ngang ngửa hay vượt với yaris cũng khó vì thị hiếu người tiêu dùng rất chuộng Toy.
 

ASCDH

Xe tải
Biển số
OF-12968
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
300
Động cơ
523,700 Mã lực
Em thấy chiếc Fiesta rất đẹp.
 

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
665
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
Nói như vậy không hẳn chính xác đâu. Người tiêu dùng VN sẽ khôn hơn, và Ford VN cũng sẽ ngày càng linh hoạt hơn, đúc rút kinh nghiệm đau thương của các dòng xe trước (Focus là một ví dụ). TOYOTA Việt Nam hiện đang đứng trên bục vinh quang nhưng cũng phải lo giữ thị phần chứ! Có thể TOY sẽ không để ý đến Mercedes hay BMW làm gì ở VN nhưng chắc chắn phải quan tâm tới Ford, Honda và kể cả Trường Hải.
Focus thì gọi là bán được thôi chứ so thế nào được với doanh số vios với altis , innova, camry hả cụ ...
 

bipbip

Xe buýt
Biển số
OF-13801
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
878
Động cơ
525,540 Mã lực
Nơi ở
Ai cũng biết
Nói chúng Yaris mà bán giá 26-28K, còn Fiesta bán giá 22-24K kiểu gì chả cạnh tranh được đôi chút :D, vấn đề là giá cả và sự khôn ngoan thôi. Còn làm giá sai thì cũng như trước đây thôi, nếu Ford cứ làm giá như với Focus thời gian vừa qua chắc chắn sẽ bán được một mớ khơ khớ thôi, còn việc cạnh tranh ngang ngửa hay vượt với yaris cũng khó vì thị hiếu người tiêu dùng rất chuộng Toy.
Em thấy giá FC như giá Yaris bác nói thì làm một mớ khơ khớ nữa đới.
 

winweb

Xe hơi
Biển số
OF-66406
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
185
Động cơ
435,827 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Toyota hiện chỉ chiếm 26% thị phần thị trường, nhưng Trường Hải đang gia tăng mạnh mẽ, chưa nói đến các đối thủ khác như Hyundai Thành công cũng không hề tầm thường. Cho nên Toyota ko thể ko thèm quan tâm đến đối thủ của mình là ai. 1 người mua xe Fiesta hay i20 là Toyota mất đi 1 khách hàng tiềm năng rồi. Bác nói đúng là Yaris đưa ra để lấp đầy phân khúc xe subcompact đang còn trống, nhưng theo quy luật cạnh tranh, khi có chỗ nào trống là sẽ xuất hiện cạnh tranh. Yaris chủ yếu là nữ dùng, kiểu dáng lại tầm thường, còn Fiesta cả nam & nữ đều đi tốt nên Fiesta sẽ cạnh tranh tốt hơn Yaris, nếu Fiesta giữ được chất lượng & giá cả phù hợp.

Cũng chẳng đến nỗi, Fiesta sẽ khó mà cạnh tranh ngang ngửa được với Vios ở VN, thế nên việc nhập Yaris hay lắp ráp Vios *** cụt thì cũng chẳng phải là để cạnh tranh với Fiesta mà nhiều khả năng là lấp đầy thị trường.
 

Zonda R

Xe tăng
Biển số
OF-77112
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,091
Động cơ
101,774 Mã lực
Focus thì gọi là bán được thôi chứ so thế nào được với doanh số vios với altis , innova, camry hả cụ ...
Em có nói Focus cạnh tranh gì đâu, Focus bán được là may phúc cho Ford Việt Nam rồi. Trước đây còn không bán được ý chứ! Doanh số Focus những tháng gần đây cũng khoảng 150-160 chiếc/tháng.
Bác win: Rồi bác xem, Yaris nó lại chấp Fiesta một mắt, mà nửa mắt cũng nên. Doanh số Fiesta bằng 1/3 doanh số Yaris là Ford Viêt Nam đã thàhh công rồi cho dù Toyota hay Ford định giá như thế nào đi nữa!
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Fiesta thành công hay không ở vấn đề giá, em i20 1.4AT của hyundai cũng đã 24k rồi, nếu ráp ở HD chắc 1,4AT cũng chỉ ~24k thôi với giá này Yaris chắc sẽ mất điện toàn phần do e Fiesta này ăn uống cực kỳ tk, cái mà khách hàng vn rất khoái ở yaris.
 

Zonda R

Xe tăng
Biển số
OF-77112
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,091
Động cơ
101,774 Mã lực
Bác ơi, bác có thừa nhận Focus bây giờ ít tốn xăng không? Bác có thừa nhận Escape bây giờ ít xăng hơn cả CR-V không? Bác có thừa nhận đồ phụ tùng của Ford rẻ hơn đồ phụ tùng của TOY không? nhưng ở ngoài xã hội có ai biết, mà có biết thì dám chấp nhận sự thật này?
Do đó, hiện tại, em nghĩ rằng Fiesta không thể cạnh tranh về doanh số với Yaris được, kể cả Yaris là TOY nhập khẩu nguyên chiếc!
Ảnh dưới đây chụp không rõ nét lắm nhưng cũng có thể thấy được Focus đang tiêu thụ 6.4 lít/100km. Có thể con số này không chính xác lắm nhưng không lẽ sai số đến 100%.

 
Chỉnh sửa cuối:

bipbip

Xe buýt
Biển số
OF-13801
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
878
Động cơ
525,540 Mã lực
Nơi ở
Ai cũng biết
Fiesta thành công hay không ở vấn đề giá, em i20 1.4AT của hyundai cũng đã 24k rồi, nếu ráp ở HD chắc 1,4AT cũng chỉ ~24k thôi với giá này Yaris chắc sẽ mất điện toàn phần do e Fiesta này ăn uống cực kỳ tk, cái mà khách hàng vn rất khoái ở yaris.
Cái mất điện toàn phần vì ăn uống thì chắc chắn ko phải.
VN khoái và ăn vào đầu đại đa số NTD là cái chữ này: TOYOTA bác ợ (nào là lành, dễ bán mà ko lỗ, ăn ít xăng v.v...).
Khi nào FORD làm thị trường để nói đến oto là nói đến FORD thì mới ăn thua. Cái này chắc còn lâu lém.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Cái mất điện toàn phần vì ăn uống thì chắc chắn ko phải.
VN khoái và ăn vào đầu đại đa số NTD là cái chữ này: TOYOTA bác ợ (nào là lành, dễ bán mà ko lỗ, ăn ít xăng v.v...).
Khi nào FORD làm thị trường để nói đến oto là nói đến FORD thì mới ăn thua. Cái này chắc còn lâu lém.
Ở VN mình tiêu chí ăn ít là hàng đầu bác nhớ, sở dĩ Toy bán chạy vì mọi người thấy rằng nó là dòng ăn ít, vd như em vios èo uột có gì đầu đắt hơn FF09 mà vẫn bán chạy được, vì sao Mon09 không bán được vì mọi người vẫn sợ năng lực uống như Mon05. Ở vn xe nào bán chạy được phải có tiêu chí ngon, bổ, rẻ lên hàng đầu, nếu Fiesta 24k (đấy là nếu) thì sẽ ăn được vios, yaris vì ngon hơn (đầm chắc, lái sướng, mẫu mã trong ngoài hiện đại), bổ hơn ( ăn ít xăng hơn, hộp số hiện đại hơn) và rẻ hơn (được vài nghìn$)
 

bipbip

Xe buýt
Biển số
OF-13801
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
878
Động cơ
525,540 Mã lực
Nơi ở
Ai cũng biết
He he, bác xem bài của batotet có cái ảnh FC 6.4l/100 km, và nhiều người đã đi FC đường trường đều có kết quả tương tự (tôi cũng đã đi đường trường có kết quả 6.7l/100km, có điều hòa và 3 người) Vios có tiết kiệm thì cũng chỉ loanh quanh thế.
Giá FC 1.8 xT ngang ngửa Vios , ngoài ra có người so sánh với Altis về một số tiêu chí như vậy có thể nói FC hơn hẳn Vios về 1 số thứ trừ cái tên TOYOTA thậm chí kể cả 1 số thứ mà bác nói về Fiesta cũng có ở FC nhưng doanh số thì sao, tôi ko có con số chính xác nhưng chắc chắn số lượng bán ra của Altis hơn nhiều lắm chưa kể Vios.
Tôi cũng là fan của FC, nhưng cũng phải nhìn nhận để thay đổi thị hiếu hiện nay ko dễ - còn lâu lắm - khẳng định lại.
Rồi bác xem, có thể kể cả so với Yaris là hơn như bác nói, thì Fiesta doanh số chắc chắn ko thể bằng Yaris - em thề.
Trừ khi FORD tập trung nguồn lực ở mức lớn lắm lắm mới thay đổi được hình ảnh hiện nay và rút ngắn khoảng cách mà đã bold.
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Fiesta 5 cửa AT mà 24k thì nhà em ủng hộ luôn.
Dưng mà hôm nọ vào ford LH lượn 3 vòng chẳng ai ra tiếp, thấy vô duyên lại đi ra, chán như con gián.
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
628
Động cơ
459,369 Mã lực
Nếu lấy i20 làm gương thì Fiesta chỉ nên tầm 25K cho bản AT đảm bảo bán được.
Còn anh bạn i20 giá cứ 24K thì còn ế dài
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Toyota hiện chỉ chiếm 26% thị phần thị trường, nhưng Trường Hải đang gia tăng mạnh mẽ, chưa nói đến các đối thủ khác như Hyundai Thành công cũng không hề tầm thường. Cho nên Toyota ko thể ko thèm quan tâm đến đối thủ của mình là ai. 1 người mua xe Fiesta hay i20 là Toyota mất đi 1 khách hàng tiềm năng rồi. Bác nói đúng là Yaris đưa ra để lấp đầy phân khúc xe subcompact đang còn trống, nhưng theo quy luật cạnh tranh, khi có chỗ nào trống là sẽ xuất hiện cạnh tranh. Yaris chủ yếu là nữ dùng, kiểu dáng lại tầm thường, còn Fiesta cả nam & nữ đều đi tốt nên Fiesta sẽ cạnh tranh tốt hơn Yaris, nếu Fiesta giữ được chất lượng & giá cả phù hợp.
Yaris em thấy đẹp quá đi chứ sao lại bảo tầm thường! :) Mới lại thị phần 26% mà chỉ gồm toàn xe gia đình thôi là quá khủng còn gì. Trường Hải có cái thị phần to chủ yếu là do đóng góp của mấy anh xe tải, sao lại mang vào bàn cùng Yaris làm gì bác!
 

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
665
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
Em nghĩ những gì Toy đang có cũng là do chiến lược đúng đắn bao nhiêu năm rồi, Fo mới tỉnh ngộ được 2 năm nên chấp nhận kém cạnh là đương nhiên, cứ cố gắng theo thị hiếu người tiêu dùng thì tương lai của Fo rất sáng sủa. Phải làm sao mà được như anh Toy bây giờ, xe xấu, mỏng mảnh, bán đắt vật mà dân vẫn cứ nhảy vào mua ầm ầm ...
 

winweb

Xe hơi
Biển số
OF-66406
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
185
Động cơ
435,827 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thực sự thì đa số các model xe của Toy đều rất bình thường, nhiều người còn có cảm giác tầm thường nữa, nhất là về kiểu dáng, nhìn chẳng có 1 chút cá tính nào. Tuy nhiên Toy có chiến lược phù hợp với từng thị trường, trong đó quan trọng nhất là chiến lược có tính dài hạn chứ ko ăn xổi ở thì (đấy là so sánh với các đối thủ khác ở từng thị trường chứ ko so giữa VN & nước ngoài) nên Toy vẫn chiếm được cảm tình của Đa SỐ.
Tôi lại Ko nghĩ là Fiesta ko thể cạnh tranh được với Yaris. Có khi lại ngược lại là khác. Mọi ngừoi vẫn nghĩ về Ford như nhìn vào 1 hãng xe của 1 nước đang phát triển đem so với 1 gã khổng lồ G7 vậy. Nhưng hãy thử nhìn vào Kia & Hyundai thì sẽ thấy mọi chuyện sẽ có thể thay đổi rất nhanh. Chỉ cách đây 2 năm, ai ai cũng dè bỉu xe Hàn là hàng kém chất, mẫu mã xấu, .. và quan trọng là không ai muốn đi xe Hàn để gặp đối tác cả vì sợ hỏng "thương hiệu". Giờ thì các xe Hàn vẫn đang làm mưa làm gió ở VN & nhiều nước khác, cả Mỹ nữa.
Fiesta đã có thiết kế ấn tượng, giá (khá) tốt, thương hiệu ổn hơn của Hàn. Giờ chỉ còn chiến lược marktg nữa. Ford cũng đã thành công (1 phần) khi xóa bỏ quan niệm xe Ford uống xăng. Giờ họ còn cần gì nữa để thành công ở VN??
 

Zonda R

Xe tăng
Biển số
OF-77112
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,091
Động cơ
101,774 Mã lực
Bác phân tích đầy đủ như thế thì em cũng cùng quan điểm với bác thôi.
Với tư cách là người tiêu dùng, em cũng chia sẻ thêm những hạn chế trước đây của xe Hàn và Ford Việt Nam đã gặp ở VN.
1. Với xe Hàn: (i) được số đông nhận định là Mẫu mã xấu; (ii) được cho là chóng xuống cấp; (iii) tiện nghi nghèo nàn.

Nay: Xe Hàn đã giải quyết được hạn chế (i) và hạn chế (iii) cùng với chiến lược giá cả hợp lý (Mua xe nhập khẩu mới của Hàn cũng bằng mua xe cũ của Nhật LD) => Thành công. Em ko dám phân tích sâu vì cũng không biết gì nhưng rõ ràng xe Hàn đã chọn được đoạn thị trường phù hợp (giới trẻ) để tung các sản phẩm phù hợp. Nói vậy chứ Kia Forte, I30, Santa Fe vẫn không thể so sánh về doanh số so với các dòng xe tương ứng của Nhật được. Khi xe Hàn chọn đoạn thị trường cao cấp hơn một chút như Sonata, Kia K5, K7 để thâm nhập TT Việt Nam là phải chào thua xe Nhật ngay.

2. Xe Ford Việt Nam: (i) ai ai cung kêu là xe ăn xăng; (ii) phụ tùng đắt đỏ; (iii) hay hỏng vặt. 3 hạn chế này lại đúng vào những rào cản lớn nhất đối với tâm lý người VN. Ford VN đã từng bước khắc phục những hạn chế này nhưng có lẽ chưa tìm ra được một chiến lược Marketing phù hợp. Fiesta có thể thừa sức cạnh tranh với Yaris ở thị trường nào đó, nhưng ở VN thì chỉ cần doanh số bằng 1/3 doanh số của VIOS hay Yaris là Ford đã thành công rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top