Vâng, em không rành fiat lắm, khi check xe thì em không rành và để ý vụ đèn phun xăng hay bơm xăng, vì thấy xe đang chạy ổn.
Em vừa alo cụ Tuệ ở gần sân bay nội bài, cụ ấy nói ECU bị lỗi, lỗi này nhiều khách bị và cụ ấy sửa chữa dễ dàng ạ! Phí thì tầm quanh 1tr thôi, cụ ấy khuyên lỗi vậy không nên tìm lỗi bên ngoài mất công, vì đích thị ECU 100% bị lỗi.
Nhưng có điều em ở xa, nên gửi ECU ra ngoài ấy hơi bất tiện, không biết sửa ECU này thợ thầy trong em thế nào.
.
cụ nên gặp cụ
Cường (0908144607) - chuyên gia điện FIAT - được đào tạo 2 năm ở Ý, hiện đang làm cho MK ở 407 An dương vương - Bình tân, cụ ấy có làm thứ 7, CN
nếu cụ có kiến thức nền về điện 1 chiều ( vật lý 9 và lý 11) cụ có thể tự nghiên cứu mạch rồi vô hãng học lóm nghề.
như cụ
Haanhbinan là giáo viên dạy Lý và Kỹ thuật công nghệ, sau máy năm nghiên cứu điện ô tô, giờ rất giỏi rồi, túm lại lĩnh vực này phải thật sự đam mê....
Nguyên lý thì ai cũng có thể hiểu( cầu chì, relay, diode, Transistor, ristor..) nối lại thành mạch, nhưng vô thực tế mới khó, vì hàng trăm mối nối, nhiều bó dây chằng chịt, xe nhiều bệnh không bệnh nào giống bệnh nào? òa ga, mất lạnh, máy phát không nạp, đèn nạp chớp, quạt chợp chờn, hao xăng quá mức, máy mau nóng, để xử lý êm ngọt tất cả ... là phải có kinh nghiệm và có dụng cụ, phụ tùng để đối chiếu loại trừ, máy chẩn đoán cũng không thay thế con người được, thợ giỏi họ không cần máy chẩn đoán, nghe tiếng máy hoặc nhìn qua họ đã biết nên thay cái gì..... còn FIATER mày mò không thể mua hết tất cả về thay đối chiếu được vì như thế quá nhiều tiền.....
còn sơ đồ mạch ECU, mạch quạt..... trên mạng nhiều lắm Siena ,Albea ở VN là xe cũ FIAT up tài liệu đủ cả rồi,