- Biển số
- OF-207194
- Ngày cấp bằng
- 22/8/13
- Số km
- 1,559
- Động cơ
- 333,443 Mã lực
kính thưa ban quản trị diễn đàn, kính thưa các cụ mợ fiater, kính thưa các tín đồ của Siena, trải qua 2 đời xe Siena cả 1.6 và 1.3 tuy chưa chung sống được bao lâu với các nàng nhưng em mạo muội lập thớt này để chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm mà em đã lăn lộn trên giang hồ, cóp nhặt và sưu tầm, với bề dày kinh nghiệm 15 năm trong nghề sửa chữa điện tử của em, thì việc phân tích hệ thống điện siena có nhiều phần thuận lợi.
Vì em chơi Si nên em chỉ đi sâu tìm hiểu về Si, có sai sót chỗ nào mong các cụ mợ chỉ bảo thêm để em update ạ, các cụ thợ Fiat đi ngang chém nhẹ tay chút ạ, em không định mở Gara đâu ạ
Em sẽ cố gắng học hỏi và phân tích thật kỹ update ở trang nhất này, mong là sẽ có ích cho các cụ mợ đang đã và sắp sở hữu Fiat Siena.
Mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng : 01646081911
PHẦN I : SƠ ĐỒ GỬI VÀ NHẬN TÍN HIỆU GIỮA ECU VÀ CÁC CẢM BIẾN, MÔ TƠ, HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐÁNH LỬA.
1. ECU
2. CÁC RƠLE TỐC ĐỘ THẤP VÀ CAO CỦA QUẠT GIẢI NHIỆT
3. ECU MÃ FIAT
4. ĐỒNG HỒ VÒNG TUA MÁY
5. VÒI PHUN
6. VAN KHÔNG TẢI
7. PHÍCH CHUẨN DOÁN (DÙNG ĐỂ ĐỌC LỖI ECU)
8. BUGI
9. BOBIL
10. CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ KHÍ
11. ĐÈN BÁO SỰ CỐ HỆ THỐNG
12. HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐIỀU HÒA
13. CẢM BIẾN KHÍ THẢI (LAMBDA)
14. CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ NƯỚC LÀM MÁT (CHỨC NĂNG KÉP)
15. CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ VÀO
16. CẢM BIẾN VỊ TRÍ BƯỚM XĂNG
17. CẢM BIẾN TRỤC CƠ
18. Ổ KHÓA KHỞI ĐỘNG
19. RƠ LE HỆ THỐNG PHUN
20. BƠM NHIÊN LIỆU.
PHẦN II : SƠ ĐỒ PHÍCH RA CỦA ECU.
1-3 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
4 TÍN HIỆU DỒNG HỒ VÒNG TUA MÁY
5-8 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
9 CẢM BIẾN KHÍ THẢI (ÂM)
10-12 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
13 ECU MÃ FIAT
14 ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ CAO CỦA QUẠT LÀM MÁT (KHI BẬT ĐIỀU HÒA)
15 RƠ LE HỆ THỐNG PHUN (CÓ THỂ CÓ)
16 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
17 TÍN HIỆU NHIỆT ĐỘ TỐI ĐA CỦA NƯỚC LÀM MÁT
18-19 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
20 CẢM BIẾN KHÍ THẢI (DƯƠNG)
21 TÍN HIỆU YÊU CẦU TỐC ĐỘ CAO CỦA QUẠT LÀM MÁT
22-24 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
25 PHÍCH CHUẨN ĐOÁN (K LINE)
26 ĐÈN BÁO SỰ CỐ HỆ THỐNG
27-28 NỐI ĐIỆN ÂM
29 CẦU CHÌ BẢO VỆ DÒNG ĐIỆN CUNG CẤP
30-34 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
35 TÍN HIỆU YÊU CẦU TỐC ĐỘ THẤP CỦA QUẠT LÀM MÁT
36-39 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
40 ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ THẤP CỦA QUẠT LÀM MÁT
41 ĐIỀU KHIỂN RƠLE LỐC LẠNH
42-43 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
44 CẢM BIẾN KHÍ THẢI
45-46 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
47 CUNG CẤP DÒNG ĐIỆN (+15V)
48 HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA THEO YÊU CẦU
49 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
50 TÍN HIỆU TỐC ĐỘ XE (KHÔNG ĐƯỢC LẮP)
51-52 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
53 CẢM BIẾN TRỤC CƠ (DƯƠNG)
54 NỐI ĐIỆN ÂM CỦA CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ NƯỚC LÀM MÁT, ÁP SUẤT KHÍ, NHIỆT ĐỘ VÀ VỊ TRÍ BƯỚM GA
55 NHIỆT ĐỘ KHÍ VÀO
56 CẢM BIẾN CHỐNG GÕ (DƯƠNG)
57-58 MÔ TƠ VAN KHÔNG TẢI
59 BOBIL (XI LANH 1-4)
60 CẢM BIẾN VỊ TRÍ BƯỚM GA (DƯƠNG)
61 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
62 CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ NƯỚC LÀM MÁT (DƯƠNG)
63 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
64-65 MÔ TƠ VAN KHÔNG TẢI
66 BOBIL (XILANH 2-3)
67 CẢM BIẾN TRỤC CƠ (ÂM)
68 CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ NẠP
69-70 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
71 KIM PHUN 1
72 KIM PHUN 4
73-74 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
75 TÍN HIỆU ÁP SUẤT KHÍ VÀO
76 TÍN HIỆU VỊ TRÍ BƯỚM GA
77 CẢM BIẾN TRỤC CƠ
78 KIM PHUN 3
79 KIM PHUN 2
80 KHÔNG ĐƯỢC NỐI.
PHẦN II. CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC.
A: bệnh òa ga.
+Khái niệm : Oà ga không nguy hiểm khi vận hành xe, chỉ gây khó chịu và đôi lúc thấy bị quê như người mới tập đi xe vậy và sẽ tốn nhiên liệu hơn.
Ga chỉ bị tăng lên khi ta thao tác cắt ly hợp (côn ), hoặc khi ở số 0 ga lên thì hồi về rất chậm.
+Nguyên nhân:
Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh òa ga nhưng đáng kể nhất là mô tơ bước hay còn gọi là ( Cục bù ga, van không tải)
+Tác dụng của bù ga:
- Giữ nguyên vòng tua máy khi bật điều hòa (nghĩa là lúc chưa bật điều hòa và khi bật điều hòa thì vòng tua máy giống nhau) -----> dùng cho chế độ galenti (chế độ không tải), hình như cũng giành cho các chế độ khác (tăng tốc, đi chậm trên đường xấu trơn trượt, khi máy phát chịu tải của các thiết bị đèn, còi quạt làm mát v.v...)
Ở chế độ galenti thì xe không chịu tải nên nếu cục bù ga hỏng hoặc làm việc không chính xác thì xe chỉ bị giảm vòng tua máy thôi. Khi vào số (nhất là số 1 tải lớn) nếu không bù ga thì xe sẽ chết máy, do vòng tua máy bị giảm xuống làm cho máy không thắng được tải nên máy tắt.
+Cách khắc phục:
Còn rất nhiều phần các cụ mời rượu em viết tiếp ạ..
Vì em chơi Si nên em chỉ đi sâu tìm hiểu về Si, có sai sót chỗ nào mong các cụ mợ chỉ bảo thêm để em update ạ, các cụ thợ Fiat đi ngang chém nhẹ tay chút ạ, em không định mở Gara đâu ạ
Em sẽ cố gắng học hỏi và phân tích thật kỹ update ở trang nhất này, mong là sẽ có ích cho các cụ mợ đang đã và sắp sở hữu Fiat Siena.
Mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng : 01646081911
PHẦN I : SƠ ĐỒ GỬI VÀ NHẬN TÍN HIỆU GIỮA ECU VÀ CÁC CẢM BIẾN, MÔ TƠ, HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐÁNH LỬA.
1. ECU
2. CÁC RƠLE TỐC ĐỘ THẤP VÀ CAO CỦA QUẠT GIẢI NHIỆT
3. ECU MÃ FIAT
4. ĐỒNG HỒ VÒNG TUA MÁY
5. VÒI PHUN
6. VAN KHÔNG TẢI
7. PHÍCH CHUẨN DOÁN (DÙNG ĐỂ ĐỌC LỖI ECU)
8. BUGI
9. BOBIL
10. CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ KHÍ
11. ĐÈN BÁO SỰ CỐ HỆ THỐNG
12. HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐIỀU HÒA
13. CẢM BIẾN KHÍ THẢI (LAMBDA)
14. CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ NƯỚC LÀM MÁT (CHỨC NĂNG KÉP)
15. CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ VÀO
16. CẢM BIẾN VỊ TRÍ BƯỚM XĂNG
17. CẢM BIẾN TRỤC CƠ
18. Ổ KHÓA KHỞI ĐỘNG
19. RƠ LE HỆ THỐNG PHUN
20. BƠM NHIÊN LIỆU.
PHẦN II : SƠ ĐỒ PHÍCH RA CỦA ECU.
1-3 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
4 TÍN HIỆU DỒNG HỒ VÒNG TUA MÁY
5-8 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
9 CẢM BIẾN KHÍ THẢI (ÂM)
10-12 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
13 ECU MÃ FIAT
14 ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ CAO CỦA QUẠT LÀM MÁT (KHI BẬT ĐIỀU HÒA)
15 RƠ LE HỆ THỐNG PHUN (CÓ THỂ CÓ)
16 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
17 TÍN HIỆU NHIỆT ĐỘ TỐI ĐA CỦA NƯỚC LÀM MÁT
18-19 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
20 CẢM BIẾN KHÍ THẢI (DƯƠNG)
21 TÍN HIỆU YÊU CẦU TỐC ĐỘ CAO CỦA QUẠT LÀM MÁT
22-24 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
25 PHÍCH CHUẨN ĐOÁN (K LINE)
26 ĐÈN BÁO SỰ CỐ HỆ THỐNG
27-28 NỐI ĐIỆN ÂM
29 CẦU CHÌ BẢO VỆ DÒNG ĐIỆN CUNG CẤP
30-34 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
35 TÍN HIỆU YÊU CẦU TỐC ĐỘ THẤP CỦA QUẠT LÀM MÁT
36-39 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
40 ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ THẤP CỦA QUẠT LÀM MÁT
41 ĐIỀU KHIỂN RƠLE LỐC LẠNH
42-43 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
44 CẢM BIẾN KHÍ THẢI
45-46 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
47 CUNG CẤP DÒNG ĐIỆN (+15V)
48 HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA THEO YÊU CẦU
49 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
50 TÍN HIỆU TỐC ĐỘ XE (KHÔNG ĐƯỢC LẮP)
51-52 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
53 CẢM BIẾN TRỤC CƠ (DƯƠNG)
54 NỐI ĐIỆN ÂM CỦA CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ NƯỚC LÀM MÁT, ÁP SUẤT KHÍ, NHIỆT ĐỘ VÀ VỊ TRÍ BƯỚM GA
55 NHIỆT ĐỘ KHÍ VÀO
56 CẢM BIẾN CHỐNG GÕ (DƯƠNG)
57-58 MÔ TƠ VAN KHÔNG TẢI
59 BOBIL (XI LANH 1-4)
60 CẢM BIẾN VỊ TRÍ BƯỚM GA (DƯƠNG)
61 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
62 CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ NƯỚC LÀM MÁT (DƯƠNG)
63 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
64-65 MÔ TƠ VAN KHÔNG TẢI
66 BOBIL (XILANH 2-3)
67 CẢM BIẾN TRỤC CƠ (ÂM)
68 CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ NẠP
69-70 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
71 KIM PHUN 1
72 KIM PHUN 4
73-74 KHÔNG ĐƯỢC NỐI
75 TÍN HIỆU ÁP SUẤT KHÍ VÀO
76 TÍN HIỆU VỊ TRÍ BƯỚM GA
77 CẢM BIẾN TRỤC CƠ
78 KIM PHUN 3
79 KIM PHUN 2
80 KHÔNG ĐƯỢC NỐI.
PHẦN II. CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC.
A: bệnh òa ga.
+Khái niệm : Oà ga không nguy hiểm khi vận hành xe, chỉ gây khó chịu và đôi lúc thấy bị quê như người mới tập đi xe vậy và sẽ tốn nhiên liệu hơn.
Ga chỉ bị tăng lên khi ta thao tác cắt ly hợp (côn ), hoặc khi ở số 0 ga lên thì hồi về rất chậm.
+Nguyên nhân:
Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh òa ga nhưng đáng kể nhất là mô tơ bước hay còn gọi là ( Cục bù ga, van không tải)
+Tác dụng của bù ga:
- Giữ nguyên vòng tua máy khi bật điều hòa (nghĩa là lúc chưa bật điều hòa và khi bật điều hòa thì vòng tua máy giống nhau) -----> dùng cho chế độ galenti (chế độ không tải), hình như cũng giành cho các chế độ khác (tăng tốc, đi chậm trên đường xấu trơn trượt, khi máy phát chịu tải của các thiết bị đèn, còi quạt làm mát v.v...)
Ở chế độ galenti thì xe không chịu tải nên nếu cục bù ga hỏng hoặc làm việc không chính xác thì xe chỉ bị giảm vòng tua máy thôi. Khi vào số (nhất là số 1 tải lớn) nếu không bù ga thì xe sẽ chết máy, do vòng tua máy bị giảm xuống làm cho máy không thắng được tải nên máy tắt.
+Cách khắc phục:
Còn rất nhiều phần các cụ mời rượu em viết tiếp ạ..
Chỉnh sửa cuối: