[Funland] F1-2019

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
25,847
Động cơ
727,956 Mã lực
Vâng, thực ra khoản cấm xăng là đúng, nhìn những kiểu ntn ai cũng kinh
P/s: bên Nascar nhiều vụ còn khiếp hơn
Mình làm an toàn hơn thôi bác.
Nó sẽ đắt hơn, nhưng chẳng đáng bao nhiêu so với F1.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
36,554
Động cơ
680,906 Mã lực
Lùi nữa đi bác.
Cái thời còn Đổ xăng + Thay lốp ấy.
Khi đó, mỗi 1 pit là cả 1 sự tính toán.
Từ ngày nó cấm khoản xăng cộ là công nhận chán, pit gì toàn 2 giây chán ốm mất hết cả kịch tính cụ nhề :D
Mặc dù hồi cụ Kimi bị lửa nuốt nguyên con xe quả thực nhìn cũng có tí hãi...
Cứ lốp nhanh mòn chạy tối đa 20 vòng là pit liên tục vui ngay các cụ ợ.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,741
Động cơ
253,321 Mã lực
vào đầu mùa giải hơi chệch choạc nhưng xe Merc vẫn ổn định hơn FER

tinh túy của FER mang ra test hết- theo như thuyết âm mưu của cụ VW Golf

chỉ cần 1-2 chặng nữa là biết kết quả cả mùa rồi, 2020 thời điểm giao thoa- 2021 là 1 concept khác hẳn

FER h đang ca bài dĩ vãng cuộc tình - lol
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
36,554
Động cơ
680,906 Mã lực
Giờ này Mer chạy tà tà cũng win rồi.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Giờ này Mer chạy tà tà cũng win rồi.
mới 5 chặng mà điểm team cách biệt đã gần Trump điểm, pilot cách gần 50 điểm. Năm nay khéo tới vòng 11 là Gap thành 200 điểm team và 100 điểm pilot cũng nên -> kết thúc sớm khi mới đi được nửa chặng đường cụ nhề :D
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
36,554
Động cơ
680,906 Mã lực
mới 5 chặng mà điểm team cách biệt đã gần Trump điểm, pilot cách gần 50 điểm. Năm nay khéo tới vòng 11 là Gap thành 200 điểm team và 100 điểm pilot cũng nên -> kết thúc sớm khi mới đi được nửa chặng đường cụ nhề :D
Chắc k sớm thế đâu lão☺
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
25,847
Động cơ
727,956 Mã lực
vào đầu mùa giải hơi chệch choạc nhưng xe Merc vẫn ổn định hơn FER

tinh túy của FER mang ra test hết- theo như thuyết âm mưu của cụ VW Golf

chỉ cần 1-2 chặng nữa là biết kết quả cả mùa rồi, 2020 thời điểm giao thoa- 2021 là 1 concept khác hẳn

FER h đang ca bài dĩ vãng cuộc tình - lol
Hôm nay tôi đọc 1 bài trên Formula 1, thể hiện 2 pilot của Mercedes "nhảy nhót" với đồng nghiệp như thế nào:
Họ dẫn trước, dù không quá xa, nhưng an toàn.
Họ bắt đầu giảm tốc độ để nạp pin để tranh nhau cái Fast lap.
Do đó, Lap time của cả 2 nhảy nhót lung tung cả.

Cuối cùng, cả Bottas và Hamilton đều giảm ga để bảo vệ engine cho các cuộc đua sau.
Toto Wolff gọi cái này là "Loading modus". Loading với ý Xạc pin.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,741
Động cơ
253,321 Mã lực
Hôm nay tôi đọc 1 bài trên Formula 1, thể hiện 2 pilot của Mercedes "nhảy nhót" với đồng nghiệp như thế nào:
Họ dẫn trước, dù không quá xa, nhưng an toàn.
Họ bắt đầu giảm tốc độ để nạp pin để tranh nhau cái Fast lap.
Do đó, Lap time của cả 2 nhảy nhót lung tung cả.

Cuối cùng, cả Bottas và Hamilton đều giảm ga để bảo vệ engine cho các cuộc đua sau.
Toto Wolff gọi cái này là "Loading modus". Loading với ý Xạc pin.
thường thì 5-6 race cho 1 engine và Merc sử dụng khá tốt, ko biết FER thế nào?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
25,847
Động cơ
727,956 Mã lực
thường thì 5-6 race cho 1 engine và Merc sử dụng khá tốt, ko biết FER thế nào?
Vì Mercedes họ vẫn còn reserve, nên họ có thể giảm cường độ xuống => an toàn hơn cho 3 Engines cho cả mùa và khả năng bị phạt starting place là thấp hơn.

Còn các đội khác, phải đẩy công suất lên tối đa, nên khả năng thay đến máy 04 là cao => bị phạt vị trí.
 

kebab

Xe máy
Biển số
OF-347
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
66
Động cơ
580,960 Mã lực
Em nghĩ rằng con xe của Fe phải đập đi xây lại theo concept trục cơ sở ngắn như Merc.
Merc có wheelbase dài nhất luôn...giờ Ferrari đập lại theo Merc chắc cà họ nhà Binotto ăn chửi đến hết năm.

Em thấy trục cơ sở dài hiện tại là sai quá sai: phân bổ trọng lượng trước sau ko tối ưu bằng -> understeer; downforce ko bằng -> understeer + lốp nguội; tất cả -> tốc độ cua ko thể cao
Phân bổ trọng lượng front/rear axle bị giới hạn bởi luật chứ không còn được tự do như ngày xưa nên tuy việc phân bổ trọng lượng là quan trọng nhưng nó không còn mang tính quyết định như trước nữa do vậy understeer hay oversteer bây giờ không còn phụ thuộc vào weight nữa tuy vẫn phụ thuộc vào load...:)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
25,847
Động cơ
727,956 Mã lực
thường thì 5-6 race cho 1 engine và Merc sử dụng khá tốt, ko biết FER thế nào?
Hôm nay tôi lại vừa đọc 1 bài ngắn của Hamilton.
Hắn bày tỏ hy vọng, Ferrari sẽ một lần nữa, ở mức độ nào đó, sánh vai với Mercedes như 2017+2018.
Chứ không thì sẽ đơn điệu quá.

Quả là sỉ nhục cho Ferrari, và Vettel.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,741
Động cơ
253,321 Mã lực
Hôm nay tôi lại vừa đọc 1 bài ngắn của Hamilton.
Hắn bày tỏ hy vọng, Ferrari sẽ một lần nữa, ở mức độ nào đó, sánh vai với Mercedes như 2017+2018.
Chứ không thì sẽ đơn điệu quá.

Quả là sỉ nhục cho Ferrari, và Vettel.
quá nhọ, ae forum Ferrari đang chửi rủa kêu gào Arrivabenne trở lại
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Năm nay vớ vẩn toi luôn với team Bò chứ chẳng đùa
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
36,554
Động cơ
680,906 Mã lực
K biết bao giờ có xe Vinfast đua các cụ nhỉ☺
 

kebab

Xe máy
Biển số
OF-347
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
66
Động cơ
580,960 Mã lực
Em ko hiểu lắm cái ý nghĩa weight với load mà cụ nói? Cụ giải thích thêm đc ko ạ? Em thì ko quan tâm nhiều đến luật lá, em đơn thuần chỉ đi tìm lời giải thích cho cái xe rùa bò của fe theo cách nghiệp dư và logic mà em có thôi. Và em chả thấy những gì em nói là bất hợp lý, cái bất hợp lý duy nhất là trục merc dài hơn fe mà fe vào cua như mứt thì em ko hiểu đc? Cụ thông giúp em?
Weight là trọng lượng lên mỗi trục (axle) mà như bác nói là phân bổ trọng lượng ý. Cái này tất cả các xe không khác nhau nhiều do luật nó quy định rõ trọng lượng tối thiểu lên mỗi trục là 333kg cho trục trước và 393 cho trục sau do vậy nói Ferrari phân bổ trọng lượng sai dẫn đến bị understeer và oversteer là không chính xác.

Load là lực tác động lên trục trước và sau đè cái xe xuống đường và lực này không chỉ do weight sinh ra. Load = weight + aero force.

Mỗi đội khi chọn thiết kế trục cơ sở dài hay ngắn cho chiếc xe của mình đều có lý do của nó. Merc dài, Red Bull ngắn và Ferrari đâu đó ở giữa. Nếu bác muốn tìm lời giải cho việc vì sao Ferrari chậm thì có lễ nên tìm hiểu vì sao các đội lại lựa chọn ngắn dài trước. Hiểu được nó thì khi đó đọc lời giải thích mới hiểu được.

Và nếu bác cho rằng logic của mình không có vấn đề gì thì cũng không sao, em không có ý kiến!
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
36,554
Động cơ
680,906 Mã lực
Weight là trọng lượng lên mỗi trục (axle) mà như bác nói là phân bổ trọng lượng ý. Cái này tất cả các xe không khác nhau nhiều do luật nó quy định rõ trọng lượng tối thiểu lên mỗi trục là 333kg cho trục trước và 393 cho trục sau do vậy nói Ferrari phân bổ trọng lượng sai dẫn đến bị understeer và oversteer là không chính xác.

Load là lực tác động lên trục trước và sau đè cái xe xuống đường và lực này không chỉ do weight sinh ra. Load = weight + aero force.

Mỗi đội khi chọn thiết kế trục cơ sở dài hay ngắn cho chiếc xe của mình đều có lý do của nó. Merc dài, Red Bull ngắn và Ferrari đâu đó ở giữa. Nếu bác muốn tìm lời giải cho việc vì sao Ferrari chậm thì có lễ nên tìm hiểu vì sao các đội lại lựa chọn ngắn dài trước. Hiểu được nó thì khi đó đọc lời giải thích mới hiểu được.

Và nếu bác cho rằng logic của mình không có vấn đề gì thì cũng không sao, em không có ý kiến!
Nếu luật quy định tối thiểu thôi thì nó đâu có nghĩa gì hả cụ? Mỗi đội sẽ có tối đa trên mỗi trục khác nhau chứ cụ? Và như thế sẽ dẫn đến việc có đội dồn vào trục sau quá nhiều dẫn đến understeer khi vào cua - xét theo cùng 1 lực downforce phải ko cụ? Vậy có gì mà ko chính xác ạ em vẫn ko hiểu?

Khi vào cua, weight cũng quan trọng như downforce, và cụ bảo "understeer hay oversteer bây giờ không còn phụ thuộc vào weight nữa" thì em lại cho rằng ko chính xác.

Như em đã nói, trục ngắn sẽ tạo ra nhiều downforce từ khung gầm mà ít phụ thuộc cánh gió, trục dài thì ngược lại, và vì thế đáng ra fe phải có lợi thế khi vào cua và bất lợi trên đường thẳng, nhưng thực tế thì ngược lại, vậy ko phải do phân bổ trọng lượng thì là do động cơ hả cụ?

Còn như em bảo trục ngắn dễ phân bổ trọng lượng hơn vì em cho rằng trọng lượng lớn nhất từ power unit, mà cái này nằm dồn về phía sau, vậy trục càng ngắn càng dễ xử lý. Cái logic đó có gì sai mong cụ chỉ giáo? Em có tinh thần học hỏi mà cụ trả lời chung chung rồi không ý kiến thì chả lẽ cụ cứ để em mãi ngu với logic của mình ạ?
Khó hiểu quá các cụ.
Theo e để dễ thì Ham sang Fer và Vet sang Mer thử xem sao☺
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top