[Funland] F1-2019

azazzuj

Xe tải
Biển số
OF-133748
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
324
Động cơ
896,096 Mã lực
Cụ đừng cứ mở mồm ra là chê người khác cấp 1 còn cụ đại học. Nếu cụ quote 1 bài của 1 thành viên về vấn đề kỹ thuật thì cụ cần phản biện bằng kỹ thuật. Đừng có rống lên là mình khôn mình có cơ bản này nọ. Chưa có 1 reply nào của cụ mà nó mang tính kỹ thuật cả.

Cụ nói Redbull rake gần bằng Fe ạ? Thế nào gọi là gần bằng nhau?
2019 F1 CARS DIMENSIONS
Car Wheelbase [mm] Length[mm] Rake [°]
Red Bull RB15 3619 5654 1.93
Haas VF-19 3621 5656 1.59
Williams FW42 3644 5679 1.68
McLaren MCL34 3648 5683 1.67
Ferrari SF90 3653 5688 1.64
Racing Point RP19 3664 5699 2.04
Renault R.S.19 3672 5707 2.15
Toro Rosso STR15 3693 5728 2.00
Alfa Romeo C38 3697 5732 1.52
Mercedes F1 W10 3698 5733 1.16

Redbull rake 1.93 vs Fe rake 1.64. Bằng nhau vãi nhái cơ ạ?

Em hỏi lại cụ 1 lần nữa, nếu có kiến thức cơ bản, mời cụ trả lời: làm thế nào để xe f1 tăng rake mà ko thu hẹp trục cơ sở?
Thôi cụ ơi, chấp làm gì. Lão này chuyên nhét rẻ vào miệng người khác.
Trên cái group face của lão, có 1 tút thành viên đăng kêu F1 đạo này chán, em mới còm bảo ông nào bảo F1 đang hay là chưa xem nhiều. Lão lao vào nhét rẻ mồm em kêu em coi thường người khác, rồi chán hay ko chán do quan điểm mỗi người... Ô hay, em có coi thường ai đâu, hỏi 100 ông đến hết 90 ông kêu F1 đang chán. Cãi nhau với em ko được, nhét rẻ mồm em ko xong, lão lấy tư cách admin kick em khỏi nhòm. Hèn vãi chưởng :))
 

azazzuj

Xe tải
Biển số
OF-133748
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
324
Động cơ
896,096 Mã lực
Tôi vừa đọc báo: Ngài Niki Lauda mất rồi.
Mất ngày 20May2019.

Thêm 1 tượng đài nữa ra đi.
Em cũng vừa đọc báo, search wiki đã thấy sửa thông tin.
Chia buồn cùng gia đình cụ Lauda và đại gia đình F1 trên toàn thế giới, sự ra đi của cụ là mất mát to lớn với gia đình cụ, F1 và cả team Mec :(
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Thôi cụ ơi, chấp làm gì. Lão này chuyên nhét rẻ vào miệng người khác.
Trên cái group face của lão, có 1 tút thành viên đăng kêu F1 đạo này chán, em mới còm bảo ông nào bảo F1 đang hay là chưa xem nhiều. Lão lao vào nhét rẻ mồm em kêu em coi thường người khác, rồi chán hay ko chán do quan điểm mỗi người... Ô hay, em có coi thường ai đâu, hỏi 100 ông đến hết 90 ông kêu F1 đang chán. Cãi nhau với em ko được, nhét rẻ mồm em ko xong, lão lấy tư cách admin kick em khỏi nhòm. Hèn vãi chưởng :))
Chuẫn cmnr.
Cậu nào bẩu F1 đang chán là hết sức coi thường ông bên cạnh, nhá. F1 đang hay nhất trong lịch xử.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Em chả biết F1 đang chán hay dở, chặng nào giờ đẹp bọn em lại có lý do để of :D
Tôi thậm chí không xem live 2 chặng gần nhất.
Vì Bottas và Hamilton cạnh tranh quếc liệc quá, không dám xem, sợ đau tim.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,232 Mã lực
Theo thông tin em nhận được thì còn một đợt tuyển Marshal nữa với số lượng rất lớn ạ. Cụ chờ thông tin nhé, có em sẽ up lên Box ạ
E giống cụ j23. Món tiếng Anh bập bõm có đăng ký được k cụ?
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,688
Động cơ
253,321 Mã lực


3 người đã phục hưng Ferrari- Enzo Ferrari, Lauda, Montezemolo

Lauda, Brawn, Schumi thì mang đi hết những gì đã tinh túy của Fer cho Merc

bao giờ cho đến ngày xưa các cụ nhỉ?
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,245 Mã lực

bopbi 2.6

Xe tải
Biển số
OF-369029
Ngày cấp bằng
2/6/15
Số km
481
Động cơ
685,602 Mã lực
Chuẫn cmnr.
Cậu nào bẩu F1 đang chán là hết sức coi thường ông bên cạnh, nhá. F1 đang hay nhất trong lịch xử.
Em chả thấy F1 hiện tại hay ở đâu.
Từ đầu mùa đến giờ Mec "ăn của dân không từ cái gì" :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Em chả thấy F1 hiện tại hay ở đâu.
Từ đầu mùa đến giờ Mec "ăn của dân không từ cái gì" :))
F1 dạo này hay đến mức, 2 GP's gần nhất, tôi không xem live.
Chỉ đọc các comment của các bác trên ô phăn.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,245 Mã lực
F1 dạo này hay đến mức, 2 GP's gần nhất, tôi không xem live.
Chỉ đọc các comment của các bác trên ô phăn.
Đúng là đá bóng vẫn hay ở yếu tố bất ngờ, hên xui. Xem đua xe đạp, đua xe máy, ô tô những năm gần đây nhàm chán vì toàn các chuyên gia làm tốt quá. Team nào thắng cũng đều dùng cách thức gọi là Marginal Gain. Họ chọn những người có tố chất tâm lý ổn định và đào tạo như 1 cái máy, họ cũng không đưa những phương án rủi ro ra nữa mà hầu hết các phương án chiến thắng đều là an toàn, xem rất nhàm chán. Một trong những ví dụ là:

Team Sky xe đạp của Anh : Đứng đầu là Dave Brailsford dùng lý thuyết này.
Team F1 Mercedes : Toto Wolff nhiều lần xem phỏng vấn cũng có nói về Marginal Gain

MotoGP thì em ít theo dõi nên không để ý team principal có dùng cách này ko ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Đúng là đá bóng vẫn hay ở yếu tố bất ngờ, hên xui. Xem đua xe đạp, đua xe máy, ô tô những năm gần đây nhàm chán vì toàn các chuyên gia làm tốt quá. Team nào thắng cũng đều dùng cách thức gọi là Marginal Gain. Họ chọn những người có tố chất tâm lý ổn định và đào tạo như 1 cái máy, họ cũng không đưa những phương án rủi ro ra nữa mà hầu hết các phương án chiến thắng đều là an toàn, xem rất nhàm chán. Một trong những ví dụ là:

Team Sky xe đạp của Anh : Đứng đầu là Dave Brailsford dùng lý thuyết này.
Team F1 Mercedes : Toto Wolff nhiều lần xem phỏng vấn cũng có nói về Marginal Gain

MotoGP thì em ít theo dõi nên không để ý team principal có dùng cách này ko ?
Teams nào thì cũng dùng 1 phương pháp thôi bác, họ cũng lựa chọn 1 Chiến thuật, phần lớn do Reglement nó quy định vậy.

Thế nên, cuối cùng, mọi sự phụ thuộc rất nhiều vào cái xe và khá ít vào pilot. Tỷ lệ, cá nhân tôi cho là 90/10.
Cứ xem những Bottas với Leclerc là thấy.

Còn các phương án rủi ro: Giờ làm gì còn nữa bác, nhất là các teams hàng đầu. Vì điểm số nó quá quá giá trị, quy ra toàn Triệu đô.

Đấy là lý do mà tôi không xem live nữa.
Chỉ sau đó xem lại High lights thôi.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,232 Mã lực
Em chả thấy F1 hiện tại hay ở đâu.
Từ đầu mùa đến giờ Mec "ăn của dân không từ cái gì" :))
Đúng là đá bóng vẫn hay ở yếu tố bất ngờ, hên xui. Xem đua xe đạp, đua xe máy, ô tô những năm gần đây nhàm chán vì toàn các chuyên gia làm tốt quá. Team nào thắng cũng đều dùng cách thức gọi là Marginal Gain. Họ chọn những người có tố chất tâm lý ổn định và đào tạo như 1 cái máy, họ cũng không đưa những phương án rủi ro ra nữa mà hầu hết các phương án chiến thắng đều là an toàn, xem rất nhàm chán. Một trong những ví dụ là:

Team Sky xe đạp của Anh : Đứng đầu là Dave Brailsford dùng lý thuyết này.
Team F1 Mercedes : Toto Wolff nhiều lần xem phỏng vấn cũng có nói về Marginal Gain

MotoGP thì em ít theo dõi nên không để ý team principal có dùng cách này ko ?
Teams nào thì cũng dùng 1 phương pháp thôi bác, họ cũng lựa chọn 1 Chiến thuật, phần lớn do Reglement nó quy định vậy.

Thế nên, cuối cùng, mọi sự phụ thuộc rất nhiều vào cái xe và khá ít vào pilot. Tỷ lệ, cá nhân tôi cho là 90/10.
Cứ xem những Bottas với Leclerc là thấy.

Còn các phương án rủi ro: Giờ làm gì còn nữa bác, nhất là các teams hàng đầu. Vì điểm số nó quá quá giá trị, quy ra toàn Triệu đô.

Đấy là lý do mà tôi không xem live nữa.
Chỉ sau đó xem lại High lights thôi.
Chung quy lại tại lốp Pirelli bền quá. Ít pit k nhiều chiến thuật nên k hay☺
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Teams nào thì cũng dùng 1 phương pháp thôi bác, họ cũng lựa chọn 1 Chiến thuật, phần lớn do Reglement nó quy định vậy.

Thế nên, cuối cùng, mọi sự phụ thuộc rất nhiều vào cái xe và khá ít vào pilot. Tỷ lệ, cá nhân tôi cho là 90/10.
Cứ xem những Bottas với Leclerc là thấy.

Còn các phương án rủi ro: Giờ làm gì còn nữa bác, nhất là các teams hàng đầu. Vì điểm số nó quá quá giá trị, quy ra toàn Triệu đô.

Đấy là lý do mà tôi không xem live nữa.
Chỉ sau đó xem lại High lights thôi.
Nico Rosberg có tính vào team "nhờ xe là chính" ko bác nhể?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Nico Rosberg có tính vào team "nhờ xe là chính" ko bác nhể?
Vẫn vậy mà bác, tuy nhiên, khi so sánh giữa các team-mates thì nó khác rồi.
Cu Rosberg giải nghệ vì chắc chắn là Hamilton nó vẫn lù lù ở đấy vài niên nữa, nên hắn té là phải.
Bỏ luôn hơn 20 triệu Euro thu nhập.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,232 Mã lực
Vẫn vậy mà bác, tuy nhiên, khi so sánh giữa các team-mates thì nó khác rồi.
Cu Rosberg giải nghệ vì chắc chắn là Hamilton nó vẫn lù lù ở đấy vài niên nữa, nên hắn té là phải.
Bỏ luôn hơn 20 triệu Euro thu nhập.
Cu Rosberg vô địch xong nghỉ luôn mới tài.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,215 Mã lực
Chặng đua MonacoGP trở lại cuối tuần này, một chặng đua đặc biệt của mùa giải đua xe công thức 1. Ở Monaco các du khách được cảm nhận sự quyến rũ, hào nhoáng của các celeb qua các show thời trang, tiệc tùng với rượu, sâm banh hảo hạng, siêu xe và các du thuyền siêu sang đỗ dọc đầy bến cảng ngay sát đường đua.

FORMULA 1 GRAND PRIX DE MONACO 2019

Thời gian diễn ra chặng đua: (giờ Hà Nội)

- FP1: 16h – 17h30, thứ 5 ngày 23/5/2019.

- FP2: 20h – 21h30, thứ 5 ngày 23/5/2019.

- FP3: 17h – 18h, thứ 7 ngày 25/5/2019.

- Qualifying: 20h – 21h, thứ 7 ngày 25/5/2019.

- Race: 20h10, chủ nhật ngày 26/5/2019.

Sơ đồ trường đua:






Các tay đua lựa chọn lốp cho chặng đua này



Các thông số chính của đường đua:

- Chiều dài 1 vòng đua: 3,337km
- Số vòng đua: 78
- Tổng chiều dài chặng đua: 260.286 km
- Hướng đua: Thuận chiều kim đồng hồ
- Kỷ lục vòng đua nhanh nhất: Daniel Ricciardo-2018-1m10.810s lập ở Q3
- Kỷ lục vòng đua nhanh nhất trong race: Max Verstappen-1m14.260 lập năm 2018.
- Số góc cua: 19 (7 cua trái; 12 cua phải)
- Đoạn đường thẳng dài nhất 510m
- Chiều rộng đường đua nhỏ nhất 11m
- Cao độ cao nhất: 89,8m so với mặt nước biển (ở T4)
- Cao độ thấp nhất: 47,5m so với mặt nước biển (ở T16-17)

Vòng đua Monaco diễn ra trên đường phố hẹp quanh co với nhiều góc cua tốc độ thấp. Các chỉ số kỹ thuật của đường như độ mài mòn lốp, độ bám đường đều ở mức 1/5 không ảnh hưởng nhiều đến độ bền của lốp nên đây là chặng đầu tiên của mùa giải Pirelli mang tới Monaco hợp chất lốp C5 là lốp mềm nhất trong mùa giải 2019, tuy nhiên đường đua yêu cầu lực nén downforce ở mức cao nhất 5/5. Do đó một chiếc xe chạy ở MonacoGP với nhiều góc cua tốc độ chậm cần phải đảm bảo độ cân bằng, lực nén khi vào cua, lực kéo tốt khi thoát cua. Ngoài ra một yếu tố quan trọng của chiếc xe cần độ bám cơ học cao ở đường đua này.

Đường đua nhỏ, tốc độ thấp rất khó vượt nên đạt vị trí cao khi chạy phân hạng Qualifying sẽ đem lại nhiều lợi thế khi vào đua chính thức. Tốc độ thấp nhất trong chặng đua này nằm ở T6 góc cua hairpin (cùi trỏ) nổi tiếng khoảng 41km/h là góc cua có vận tốc thấp nhất trong các giải đua xe F1, chính góc cua này hay mang đem đến những pha vượt xe khi các tay đua đi trước chỉ cần đánh lái rộng hoặc mất tập trung thì ngay lập tức xe đi sau sẽ vượt lên ngay. Ngoài ra, để có một vòng đua tốt nhất thì các tay đua cần phải chú ý góc cua T8- Portier khá chậm vận tốc khoảng 80km/h trước khi vào hầm, vận tốc trong hầm lớn nhất khoảng 294km/h. Lối ra khỏi đường hầm cũng là một điểm vượt lý tưởng trong chặng đua này.


Hình ảnh Turn 8 trước khi vào hầm

Một điểm đặc biệt của đường đua này là đoạn đường từ T13 đến T16 là tổ hợp các bể bơi nhìn xuống đường đua. Thỉnh thoảng các góc máy quay từ trực thăng chiếu qua khu bể bơi có các cô gái đang tắm hoặc nằm phơi nắng.



Tại chặng đua SpanishGP 2 tuần trước chiếc xe W10 của Mercedes đã thể hiện suất sắc với thời gian ngắn nhất khi vượt qua các góc cua ngoằn ngoèo tốc độ thấp tại sector 3 đến Team Principal của RedBull C.Horner cũng phải bất ngờ vì các góc cua ngoằn ngoèo tốc độ thấp luôn là điểm mạnh của chiếc xe RedBull với độ cân bằng và khí động học hiệu quả. Do đó, đến với chặng đua này tại Monaco, Mercedes tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với RedBull và Ferrari.

Ngày mai thứ 5, ngày 23/5/2019 sẽ là các buổi chạy thực hành Practice 1, 2 sau đó thứ 6 sẽ là ngày nghỉ. Thứ 7 các tay đua tiếp tục chạy Practice 3 và Qualifying.

#MonacoGP
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top