Nếu luật quy định tối thiểu thôi thì nó đâu có nghĩa gì hả cụ? Mỗi đội sẽ có tối đa trên mỗi trục khác nhau chứ cụ? Và như thế sẽ dẫn đến việc có đội dồn vào trục sau quá nhiều dẫn đến understeer khi vào cua - xét theo cùng 1 lực downforce phải ko cụ? Vậy có gì mà ko chính xác ạ em vẫn ko hiểu?
Khi vào cua, weight cũng quan trọng như downforce, và cụ bảo "understeer hay oversteer bây giờ không còn phụ thuộc vào weight nữa" thì em lại cho rằng ko chính xác.
Như em đã nói, trục ngắn sẽ tạo ra nhiều downforce từ khung gầm mà ít phụ thuộc cánh gió, trục dài thì ngược lại, và vì thế đáng ra fe phải có lợi thế khi vào cua và bất lợi trên đường thẳng, nhưng thực tế thì ngược lại, vậy ko phải do phân bổ trọng lượng thì là do động cơ hả cụ?
Còn như em bảo trục ngắn dễ phân bổ trọng lượng hơn vì em cho rằng trọng lượng lớn nhất từ power unit, mà cái này nằm dồn về phía sau, vậy trục càng ngắn càng dễ xử lý. Cái logic đó có gì sai mong cụ chỉ giáo? Em có tinh thần học hỏi mà cụ trả lời chung chung rồi không ý kiến thì chả lẽ cụ cứ để em mãi ngu với logic của mình ạ?