[Funland] F1 2012

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,588
Động cơ
516,324 Mã lực
E đồng ý với cụ.
E xem trực tiếp thấy có quả Alon vào hình chữ S bị vẹo mít thế mà ko sao. công nhận xe Fer lởm đời
Hôm qua Mal vào pit lần cuối bị lỗi kỹ thuật, và suýt mất vị trí số 1 vào tay Alo.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
Hôm qua không hiểu sau chiến thắng của nhà Williams chắc xướng quá đốt nhà luôn.

[youtube]H9QLET_u1DA&feature=player_embedded[/youtube]
 
Chỉnh sửa cuối:

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,816
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Kết nhất quả này của cụ thang :D
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,029
Động cơ
487,020 Mã lực
Hôm qua đua mấu nhất có lẽ là thằng KOB - Nhật, vượt xe khác theo kiểu đè đầu, quá liều
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,264
Động cơ
572,633 Mã lực
Bảng xếp hạng các tay đua sau Spanish GP


 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,264
Động cơ
572,633 Mã lực
Bộ phận kỹ thuật McLaren đã gây không biết bao nhiêu thiệt hại cho Ham trong mấy vòng gần đây, nếu không bảng xếp hạng đã khác :P
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
86,349
Động cơ
4,657,225 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
FP1 Monaco GP sẽ bắt đầu sau 10 Ngày, 01 Giờ, 33 Phút, 00 Giây nữa (Thứ Năm 24/05)

Em khởi động bằng một số hình năm trước nhé :P

Công quốc nằm ngay sát nước Pháp được biết đến với đường đua F1 đặc biệt: nơi thi đấu cũng chính là mặt phố dân sinh. Chính bởi vậy, các CĐV nơi đây có phần hơi khác biệt mà đặc trưng nhất là nét "tự nhiên".
Cuộc đua diễn ra ngay giữa phố biển Monte Carlo.
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,588
Động cơ
516,324 Mã lực
Đang nóng, vào đây mát lạnh luôn.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,079
Động cơ
575,062 Mã lực
Mời các cụ xem sử dụng lốp của các tay đua:

 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,816
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Hô hố khoái chặng Monaco :))
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
956
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Trước hết phải chúc mừng Maldonaldo với chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp đua F1. Đặc biệt hơn, chiến thắng này xảy ra khá sớm, sau một mùa giải mà Maldonaldo bị giới chuyên môn nghi ngờ nặng, rằng anh là một tay đua thiếu kỹ năng và suy nghĩ (ý là "ngu"), chỉ được đua vì đem bộn tiền tài trợ đến cho đội Williams. Ngay từ đầu mùa Maldonaldo đã bắt đầu xua dần các lời chỉ trích và với chiến thắng hôm qua, không còn ai dám nghi ngờ tài năng của anh. Đúng, chiếc xe Williams hôm qua nhanh nhất (hơn đứt Ferrari và Lotus), nhưng không thể phụ nhận hôm qua là một ngày đua xuất sắc của Maldonaldo. Xuất phát tỉnh táo, lái ổn định, chiến thuật đúng và giữ lốp tốt, cộng với ưu thế của chiếc xe, anh đã đánh bại cả hai nhà cựu vô địch thế giới.

Đúng như dự đoán, Alonso đã lại có một màn xuất phát tốt và vượt lên ngay ở khúc cua đầu tiên. Rất đáng khen cho Maldonaldo, trước hết vì cố gắng cản Alonso, nhưng kịp thời tỉnh táo lùi lại để đảm bảo vị trí thứ hai. Trong suốt 2 stints đầu tiên, Maldonaldo luôn lẵng nhẵng đeo bám Alonso (khoảng cách không khi nào vượt quá 3,5 giây), tạo tiền đề cho pha hoán đổi vị trí ngoạn mục ở lần pit thứ hai. Biết rằng chạy sau Alonso là vô ích, Maldonaldo quyết định vào pit trước và có một khoảng trống mênh mông để tận dụng tốc độ vượt trội của chiếc Williams. Cùng lúc Alonso lại mất rất nhiều thời gian với các tay đua bị lap. Kết quả là anh bị chậm hơn Maldonaldo đến 6 giây hi ra khỏi pit ở lần thay lốp thứ 2. Đội Ferrari sau đó đã thú nhận họ gọi Alonso vào sớm hơn dự kiến để cố gắng giữ vị trí nhưng vô ích. Sau lần thay lốp thứ 3, xe Ferrari lại có vẻ có tốc độ tốt hơn. Đáng tiếc đường đua Barcelona khó vượt, và tốc độ đoạn thẳng của Ferrari (dù có DRS) vẫn không hơn nhiều so với xe Williams, nên đành bỏ cuộc sau hơn chục vòng tấn công. Lúc này lốp xe Alonso đã khá mòn nên vị trí thứ hai cũng bị Raikkonen đe dọa. May cho anh là không còn nhiều thời gian cho Raikkonen.

Ở nhóm phía sau, như thường lệ, đã có khá nhiều các màn rượt đuổi, đè và vượt hấp dẫn giữa Rosberg, Vettel, Hamilton, Button. Hamilton xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 8 dù xuất phát tận 24, do anh đã chạy stint đầu tiên khá dài và tranh thủ bứt tốc khi các xe phía trên vào pit. Kobayashi, như mọi khi, vẫn vượt không phải "xoắn". Schumacher thì có một pha thúc đuôi xe Senna. Theo luật ở ta, anh đã vi phạm lỗi không làm chủ tốc độ gây tai nạn (không nghiêm trọng lắm). Điều lạ là Schumacher sau đó đã phản ứng khá vô lý với Senna là "tú pịt".

Sau chặng đua thứ 5 của mùa, có thể nói các đội vẫn chưa phục hồi sau lệnh cấm EBD. Chưa có chiếc xe nào tỏ ra có ưu thế. Chặng này, xe Mercedes có vấn đề, xe McLaren, Redbull cũng vậy, Lotus vẫn mạnh, nhưng không phải mạnh nhất, Ferrari thì phải nói là chưa giải quyết được vấn đề từ đầu mùa dù có khá hơn tí, Williams quay trở lại nhưng không biết là do đặc điểm đường đua hay chiếc xe thực sự tốt. Tín hiệu tích cực với Williams: Barcelona là một đường đua thể hiện tất cả ưu nhược của chiếc xe. Nếu xe chạy tốt ở Barcelona, nhiều khả năng sẽ chạy tốt ở các đường đua còn lại. Với sự cạnh tranh gắt gao của 4 - 5 đội, mùa này hứa hẹn là một mùa giải khó lường, và em sẽ từ chối đưa ra phán đoán trong các chặng đua còn lại (vì vừa mới đoán đã sai).
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,588
Động cơ
516,324 Mã lực
@Cụ Sứt: E nhớ ko nhầm thì Senna húc vào đýt MC mới đúng chứ nhỉ ?
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,557
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Chán 2 chú Massa với Schumi ghê, về vườn hết là vừa!

Hình như từ lúc trở lại đua sau khi giải nghệ thì quá nửa số chặn Schumi k về tới đích thì phải.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
86,349
Động cơ
4,657,225 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Chán 2 chú Massa với Schumi ghê, về vườn hết là vừa!

Hình như từ lúc trở lại đua sau khi giải nghệ thì quá nửa số chặn Schumi k về tới đích thì phải.
Công nhận hai tay lái già này làm thất vọng nhiều người quá!
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,588
Động cơ
516,324 Mã lực
Cái này cụ nhầm rồi ạ.
Chính xác vẫn là Shu không làm chủ tốc độ húc vào mít Senna :D
Vâng, e nhầm, lúc đấy e ko tập trung.
Quả húc đýt đấy thật là lố bịch.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
956
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Công nhận hai tay lái già này làm thất vọng nhiều người quá!
Nói một cách công bằng, Schumacher năm nay có khá hơn năm trước. Ít nhất đã có hai lần đua phân hạng hơn Rosberg. Nếu để đánh giá đơn thuần kỹ năng lái của một tay đua, so sánh thành tích đua phân hạng với động đội cũng là một cách khá xác đáng. Hai chặng đầu, Schumacher phải bỏ cuộc không phải do lỗi của anh. Tất nhiên cú húc vào xe Senna chặng vừa rồi thật khó biện hộ. Dù sao, Schumacher cũng có rất nhiều kinh nghiệm và có chuyên môn cơ khí (ngạc nhiên chưa!) nên anh có thể có đóng góp về kỹ thuật cho đội đua thông qua các thông tin về xe.

Massa thì đúng là thất vọng quá. Vòng vừa rồi còn bị Alonso lap. Thậm chí ngay cả khi anh không bị phạt chạy qua pit, anh vẫn có thể bị lap. Trong khi Alonso luôn chạy ở nhóm dẫn đầu và đua với những Vettel, Hamilton,... thì Massa luôn phải tấn công hoặc phòng thủ trước mấy tay đua của Toro Rossohay thậm chí Catherham. Qua 5 chặng, anh mới có một lần lọt vào top 10 (thứ 9). Tất nhiên xe Ferrari quá kém, nhưng rõ ràng việc cùng đội với Alonso đã làm nổi bật hạn chế của Massa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top