Cuối tuần này, F1 trở lại với đường đua lâu đời và danh giá ở Monte Carlo. Đường đua trên phố này đặc biệt đến nỗi mà các đội thường phải chọn riêng một giải pháp khí động học cho Monaco, sau đó vứt đi, không dùng lại cho các đường đua khác nữa. Đặc điểm của đường đua là tốc độ trung bình chậm, đoạn thẳng rât ngắn, các khúc cua thì có đủ cả nhanh, trung bình và chậm, và đặc biệt là khá gắt. Ví dụ như khúc cua tay áo nổi tiếng ngay trước cửa sòng bạc, hay hai khúc cua trái-phải liền nhau ngay sau đoạn thẳng từ hầm chui ra. Tốc độ đoạn thẳng, vì vậy, không quan trọng bằng lực ép, đáp ứng vô lăng và khả năng tăng tốc. Ngoài ra, thách thức đối với các tay đua là đường đua hẹp, tầm nhìn kém và tường quá sát đường đua. Ở Monaco, các tay đua hầu như không có cơ hội mắc lỗi hai lần. Cũng chính vì vậy, các tay đua sẽ có thêm động lực giành chiến thắng tại đây, vì tại đường đua này "nhân tố" tay đua đóng góp vào chiến thắng tăng hơn so với ở các đường đua khác.
Để chuẩn bị cho Monaco, thông thường các đội sẽ có gói khí động học riêng, đồng thời có thể thay đổi cấu hình hộp số và khoảng cách giữa các số nhằm tăng khả năng tăng tốc trong khi hy sinh tốc độ tối đa. Ba buổi đua thử (thứ năm và sáng thứ bảy), chủ yếu nhằm tạo set-up tối ưu và để các tay đua làm quen đường, chứ các đội thường không có các thử nghiệm khí động học mới ở đây.
Pirelli đem đến lốp siêu mềm và lốp mềm cho đường đua này, vì vậy cuộc chiến khai thác tối đa hiệu năng của lốp trong khi giữ được tuổi thọ cũng sẽ gay cấn không kém, bởi điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm được 1 lần pit. Với việc chắc chắn sẽ có tắc đường (đường đua ngắn, thời gian chạy một vòng thấp) và xe an toàn, đây có thể sẽ là yếu tố thành công hay thất bại. Đua phân hạng thứ bảy, chính thức Chủ Nhật, đều vào lúc 7 giờ tối, giờ VN.
Để chuẩn bị cho Monaco, thông thường các đội sẽ có gói khí động học riêng, đồng thời có thể thay đổi cấu hình hộp số và khoảng cách giữa các số nhằm tăng khả năng tăng tốc trong khi hy sinh tốc độ tối đa. Ba buổi đua thử (thứ năm và sáng thứ bảy), chủ yếu nhằm tạo set-up tối ưu và để các tay đua làm quen đường, chứ các đội thường không có các thử nghiệm khí động học mới ở đây.
Pirelli đem đến lốp siêu mềm và lốp mềm cho đường đua này, vì vậy cuộc chiến khai thác tối đa hiệu năng của lốp trong khi giữ được tuổi thọ cũng sẽ gay cấn không kém, bởi điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm được 1 lần pit. Với việc chắc chắn sẽ có tắc đường (đường đua ngắn, thời gian chạy một vòng thấp) và xe an toàn, đây có thể sẽ là yếu tố thành công hay thất bại. Đua phân hạng thứ bảy, chính thức Chủ Nhật, đều vào lúc 7 giờ tối, giờ VN.