[Funland] F1 2012

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Cuối tuần này, F1 trở lại với đường đua lâu đời và danh giá ở Monte Carlo. Đường đua trên phố này đặc biệt đến nỗi mà các đội thường phải chọn riêng một giải pháp khí động học cho Monaco, sau đó vứt đi, không dùng lại cho các đường đua khác nữa. Đặc điểm của đường đua là tốc độ trung bình chậm, đoạn thẳng rât ngắn, các khúc cua thì có đủ cả nhanh, trung bình và chậm, và đặc biệt là khá gắt. Ví dụ như khúc cua tay áo nổi tiếng ngay trước cửa sòng bạc, hay hai khúc cua trái-phải liền nhau ngay sau đoạn thẳng từ hầm chui ra. Tốc độ đoạn thẳng, vì vậy, không quan trọng bằng lực ép, đáp ứng vô lăng và khả năng tăng tốc. Ngoài ra, thách thức đối với các tay đua là đường đua hẹp, tầm nhìn kém và tường quá sát đường đua. Ở Monaco, các tay đua hầu như không có cơ hội mắc lỗi hai lần. Cũng chính vì vậy, các tay đua sẽ có thêm động lực giành chiến thắng tại đây, vì tại đường đua này "nhân tố" tay đua đóng góp vào chiến thắng tăng hơn so với ở các đường đua khác.

Để chuẩn bị cho Monaco, thông thường các đội sẽ có gói khí động học riêng, đồng thời có thể thay đổi cấu hình hộp số và khoảng cách giữa các số nhằm tăng khả năng tăng tốc trong khi hy sinh tốc độ tối đa. Ba buổi đua thử (thứ năm và sáng thứ bảy), chủ yếu nhằm tạo set-up tối ưu và để các tay đua làm quen đường, chứ các đội thường không có các thử nghiệm khí động học mới ở đây.

Pirelli đem đến lốp siêu mềm và lốp mềm cho đường đua này, vì vậy cuộc chiến khai thác tối đa hiệu năng của lốp trong khi giữ được tuổi thọ cũng sẽ gay cấn không kém, bởi điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm được 1 lần pit. Với việc chắc chắn sẽ có tắc đường (đường đua ngắn, thời gian chạy một vòng thấp) và xe an toàn, đây có thể sẽ là yếu tố thành công hay thất bại. Đua phân hạng thứ bảy, chính thức Chủ Nhật, đều vào lúc 7 giờ tối, giờ VN.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,799
Động cơ
4,662,827 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Cuối tuần này, F1 trở lại với đường đua lâu đời và danh giá ở Monte Carlo. Đường đua trên phố này đặc biệt đến nỗi mà các đội thường phải chọn riêng một giải pháp khí động học cho Monaco, sau đó vứt đi, không dùng lại cho các đường đua khác nữa. Đặc điểm của đường đua là tốc độ trung bình chậm, đoạn thẳng rât ngắn, các khúc cua thì có đủ cả nhanh, trung bình và chậm, và đặc biệt là khá gắt. Ví dụ như khúc cua tay áo nổi tiếng ngay trước cửa sòng bạc, hay hai khúc cua trái-phải liền nhau ngay sau đoạn thẳng từ hầm chui ra. Tốc độ đoạn thẳng, vì vậy, không quan trọng bằng lực ép, đáp ứng vô lăng và khả năng tăng tốc. Ngoài ra, thách thức đối với các tay đua là đường đua hẹp, tầm nhìn kém và tường quá sát đường đua. Ở Monaco, các tay đua hầu như không có cơ hội mắc lỗi hai lần. Cũng chính vì vậy, các tay đua sẽ có thêm động lực giành chiến thắng tại đây, vì tại đường đua này "nhân tố" tay đua đóng góp vào chiến thắng tăng hơn so với ở các đường đua khác.

Để chuẩn bị cho Monaco, thông thường các đội sẽ có gói khí động học riêng, đồng thời có thể thay đổi cấu hình hộp số và khoảng cách giữa các số nhằm tăng khả năng tăng tốc trong khi hy sinh tốc độ tối đa. Ba buổi đua thử (thứ năm và sáng thứ bảy), chủ yếu nhằm tạo set-up tối ưu và để các tay đua làm quen đường, chứ các đội thường không có các thử nghiệm khí động học mới ở đây.

Pirelli đem đến lốp siêu mềm và lốp mềm cho đường đua này, vì vậy cuộc chiến khai thác tối đa hiệu năng của lốp trong khi giữ được tuổi thọ cũng sẽ gay cấn không kém, bởi điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm được 1 lần pit. Với việc chắc chắn sẽ có tắc đường (đường đua ngắn, thời gian chạy một vòng thấp) và xe an toàn, đây có thể sẽ là yếu tố thành công hay thất bại. Đua phân hạng thứ bảy, chính thức Chủ Nhật, đều vào lúc 7 giờ tối, giờ VN.
Em thấy chạy ở đây phân hạng quyết định rất nhiều đến thành bại cụ Sứt nhỉ?
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,868
Động cơ
575,256 Mã lực
@ Cụ Sut: Chặng đua Monaco này các tay đua phải thực hiện nhiều thao tác nhất phải không cụ, em không nhớ chính xác có bao nhiêu thao tác sau khi hoàn thành chặng đua?
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Em thấy chạy ở đây phân hạng quyết định rất nhiều đến thành bại cụ Sứt nhỉ?
Đường đua Monaco, cùng với Barcelona, Hungary và Abu Dhabi, được xem là đường đua rất khó vượt, nên chắc chắn thứ hạng xuất phát quan trọng. Tuy nhiên Monaco lại hay có những diễn biến bất thường do tai nạn, xe an toàn vv.. nên có lẽ mức độ ảnh hưởng của vị trí xuất phát đối với chiến thắng chung cuộc cũng không hơn mấy đường đua em vừa kể. Có lẽ đợt nào phải làm cái thống kê xem tỉ lệ pole/chiến thắng của từng đường đua trong 20 năm qua là bao nhiêu. Nếu đã so sánh, em thích phải có tí số liệu (hehe thói quen nghề nghiệp).

@ Cụ Sut: Chặng đua Monaco này các tay đua phải thực hiện nhiều thao tác nhất phải không cụ, em không nhớ chính xác có bao nhiêu thao tác sau khi hoàn thành chặng đua?
Em chắc chắn là số lần chuyển số nhiều nhất (trên 3.000 lần), kèm theo đó là phanh và đánh lái.
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực
Chào mừng các bạn đã trở lại với đường đua F1 - Monaco \:D/
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực
Vâng hy vọng bạn sẽ có những cảm xúc bùng nổ bên đường đua F1 - Monaco :D
Hy vọng bạn sẽ được chiêm ngưỡng những co gái nóng bỏng, chưn dài miên man cổ vũ cho đường đua :P
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,760
Động cơ
695,418 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Em ghét nhất cái đường đua Monaco này, đua gì mà cứ lẽo đẽo chạy theo nhau cả đoàn thì chán chết!(:|
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,868
Động cơ
575,256 Mã lực
Hy vọng bạn sẽ được chiêm ngưỡng những co gái nóng bỏng, chưn dài miên man cổ vũ cho đường đua :P
Vầng cụ ah, chắc chờ đến sáng t2 sẽ có nhiều ảnh cool.

Em up 1 vài cái trong buổi chạy FP1 và FP2

Shu nhiều fan hâm mộ thế:




Súng dài chưa?












-Em ghét nhất cái đường đua Monaco này, đua gì mà cứ lẽo đẽo chạy theo nhau cả đoàn thì chán chết!(:|
Chặng này đua hay chứ cụ, chiến thuật lốp sẽ có nhiều ưu thế vì rất khó vượt. Mà nhiều ..ái nhìn hay lắm chỉ sợ mưa các ẻm không sunbathing thui với lại chuẩn bị diễn ra Ronald Garros nên tập trung nhiều sao và hot girl lém

Các cụ chịu khó xem live để máy quay thỉnh thoảng bắt cảnh sunbathing.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,760
Động cơ
695,418 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Kết quả đua thử đây:
1-Shumi.
2-Webber.
3-Rosberg.
-Mai lại vui rồi, lâu lắm mới thấy Shumi giành pole.:41:
 
Chỉnh sửa cuối:

Ani

Xe hơi
Biển số
OF-133139
Ngày cấp bằng
3/3/12
Số km
133
Động cơ
372,810 Mã lực
-Kết quả đua thử đây:
1-Shumi.
2-Weber.
3-Rosberg.
-Mai lại vui rồi, lâu lắm mới thấy Shumi giành poll.:41:
Đây là kết quả phân hạng chứ cụ. Nhà Mec hôm nay chạy tốt quá, Vettel và Button chạy kém hẳn trong khi Weber và Hamilton vẫn chạy tốt.
 

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,413
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Mùa này nhà Mec phân hạng chạy rất tốt nhưng trong Race thì em thấy chưa thực sự ổn định lắm.
Q3 không hiểu sao Vet không chạy nhỉ.
But thì bị loại ngay từ Q2.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Chặng trước shu kiss senna nên chặng này lùi 5 bậc trên vạch xuất phát cụ ah, như vậy web sẽ grid 1 .... alo 5; shu 6.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Mùa này nhà Mec phân hạng chạy rất tốt nhưng trong Race thì em thấy chưa thực sự ổn định lắm.
Q3 không hiểu sao Vet không chạy nhỉ.
But thì bị loại ngay từ Q2.
Vet chạy kém nên q3 thay lốp mềm làm 1 vòng ròi nghỉ, chắc mai chỉ sử dụng 1 pit stops như năm ngoái
 

honglaumong

Xe tăng
Biển số
OF-40237
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
1,570
Động cơ
484,000 Mã lực
Ham thứ mấy đới các cụ ui? :bz
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Chặng này ai giành pole thì ngon, toàn cua bé nên khó vượt, trừ khi xe hỏng. Mai các cụ nhớ up ái cho e xem với nhớ, mai lại ko được xem F1 rồi :(
 

honglaumong

Xe tăng
Biển số
OF-40237
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
1,570
Động cơ
484,000 Mã lực
Chặng này ai giành pole thì ngon, toàn cua bé nên khó vượt, trừ khi xe hỏng. Mai các cụ nhớ up ái cho e xem với nhớ, mai lại ko được xem F1 rồi :(
Làm mấy cái kẹo dồi đi chỗ khác chơi đê, tuổi dề mà đòi ái với ú =))
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,799
Động cơ
4,662,827 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Chặng này ai giành pole thì ngon, toàn cua bé nên khó vượt, trừ khi xe hỏng. Mai các cụ nhớ up ái cho e xem với nhớ, mai lại ko được xem F1 rồi :(
MAi anh cũng đi đá bóng cũng không xem được, đêm về xem lại!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top