Cụ Thắng mai nhớ chụp ái để đêm về e xem nhé . Tối mai bận ko xem được rồi, tiếc quá.
Chắc tại thấy ko có khả năng nên bỏE có thắc mắc là tại sao Q3 Vet, Shumi và Koba ko chạy ?
Chắc liên quan đến chiến thuật cụ ạ.Chắc tại thấy ko có khả năng nên bỏ
Kimi nhiều người thích lắm cụ ạ, trong đó có em.Em thì thích đội Ferrari nhưng tay đua thì hâm mộ Raikkonen cũng lâu rồi, em nhớ hồi xưa khi Rai còn đua cho đội McLaren Mercedes (bây giờ là McLaren) xuất phát vị trí 20 cả chặng vào pit đúng 1 lần kết thúc cuộc đua đứng vị trí thứ 2 hay 3 gì đó, quá ấn tượng mong chặng ngày mai sẽ có nhiều tình huống kịch tính hấp dẫn thỏa mãn các fan, mà cho em hỏi có cụ nào thích Kimi ko ạ (b)
Chuẩn đới anh à, pole thứ nhất từ cuối lênMọi người chán F1 rồi hay sao nhở?
Hôm nay em bận, giò mới về đọc được tin Ham dành Pole, vui tóa
Cụ Lông chưa kịp mừng 24hL.Hamilton vừa bị loại xuống hạng 24 các cụ nhé. Bởi vì mức nhiên liệu trong vòng chạy phân loại cuối cùng còn quá ít 1,3 littres không đủ để về pit và phải còn tối thiểu 1,0 litre theo luật FIA. Như vậy P.Maldonado giành pole, Nando thứ 2 nhé. Với độ cạnh tranh giữa các đội sít sao như trong vòng phân loại hôm qua, hy vọng ngày đua chính thức sẽ rất hấp dẫn. Cheers Ferrari.
Đợt rồi nghỉ mấy tuần nên em cũng không theo dõi mấy. Kỳ chạy thử ở Mugello, chỉ có Ferrari, Lotus và mấy đội chiếu dưới là đến thử nghiêm túc. McLaren và Redbull thì không mặn mà (Horner nói "phí tiền"). Ferrari là đội tích cực nhất do khởi đầu ác mộng. Tuy nhiên mục tiêu chính là thử nghiệm lại kết quả wind tunnel nên người ngoài không thể nói gì về kết quả thử. Đúng như đội thông báo, xe Ferrari đến Barcleona với rất nhiều cải tiến (cánh gió trước, gió sau, sàn, khuếch tán, ống xả, ống gió phanh), và kết quả rất tích cực. Tất nhiên "vòng đua hoàn hảo" của Alonso vẫn kém "vòng đua hoàn hảo" của McLaren khoảng 0,6 giây, nên chưa đủ để tranh pole nhưng so với đầu mùa, Ferrari đã tiến được một bước khi vượt trên Lotus, Sauber và RB. Một bất ngờ khác là Williams. Chiếc xe thực sự nhanh và nếu Senna không mắc sai lầm ngớ ngẩn ở Q1 thì rất có thể Williams có cả 2 xe lọt vào top ten.Cụ Sứt cho cái lịch và bình luận trước vòng đua của lượt tới đi cụ ơi!
Đêm nay em sợ các PV chưa kịp up ảnh lên hết net đâu cụ ah, chắc phải sáng T2 mới có đầy đủ.Cụ Thắng mai nhớ chụp ái để đêm về e xem nhé . Tối mai bận ko xem được rồi, tiếc quá.
Thế thì tốt hơn cụ ạ, trong đội mà 2 sao thì kèn kựa lắm, cứ để cho chú ý làm nhiệm vụ cản đường.Thằng Massa đua ngày càng chán, Fer cho về vườn lun cho rồi!
Mai cũng được, cứ khi nào có hàng phát cụ up luôn nhéĐêm nay em sợ các PV chưa kịp up ảnh lên hết net đâu cụ ah, chắc phải sáng T2 mới có đầy đủ.
Gà nhà e lại hỏng roài, Kimi có cơ hội chiến thắng, e vẫn thích KimiĐợt rồi nghỉ mấy tuần nên em cũng không theo dõi mấy. Kỳ chạy thử ở Mugello, chỉ có Ferrari, Lotus và mấy đội chiếu dưới là đến thử nghiêm túc. McLaren và Redbull thì không mặn mà (Horner nói "phí tiền"). Ferrari là đội tích cực nhất do khởi đầu ác mộng. Tuy nhiên mục tiêu chính là thử nghiệm lại kết quả wind tunnel nên người ngoài không thể nói gì về kết quả thử. Đúng như đội thông báo, xe Ferrari đến Barcleona với rất nhiều cải tiến (cánh gió trước, gió sau, sàn, khuếch tán, ống xả, ống gió phanh), và kết quả rất tích cực. Tất nhiên "vòng đua hoàn hảo" của Alonso vẫn kém "vòng đua hoàn hảo" của McLaren khoảng 0,6 giây, nên chưa đủ để tranh pole nhưng so với đầu mùa, Ferrari đã tiến được một bước khi vượt trên Lotus, Sauber và RB. Một bất ngờ khác là Williams. Chiếc xe thực sự nhanh và nếu Senna không mắc sai lầm ngớ ngẩn ở Q1 thì rất có thể Williams có cả 2 xe lọt vào top ten.
Một vòng đua phân hạng khá lý thú khi Ferrari, McLaren và RB đều có khoảng cách về vị trí rất đáng kể giữa hai tay đua trong đội. Rõ ràng là các đội đã rất sát nhau nên chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến tay đua mất 5 đến 10 vị trí phân hạng. Có điều sai lầm của McLaren không dừng lại ở Button...
Xe của Hamilton đã phải dừng lại giữa đường sau khi đua phân hạng. Đội McLaren đã giải thích do "bất khả kháng", nhưng tiếc rằng đội ngũ giám sát đường đua, sau khi xác định lượng xăng trong xe, đã không đồng ý với giải thích này và kết luận xe phải dừng do không đủ xăng và quyết định không công nhận kết quả đua phân hạng của Hamilton. Như vậy Hamilton sẽ phải xuất phát từ vị trí 24. Để thông tin đầy đủ cho các cụ, em tạm dịch luật qui định về trường hợp này như sau "các xe sau cuộc đua phân hạng, trừ trường hợp bất khả kháng, phải tự chạy về parc ferme, và phải đảm bảo một lượng xăng còn lại ít nhất là 1 lít để kiểm tra". Với qui định này, việc McLaren giải thích xe hết xăng lag một sự kiện "bất khả kháng" không được công nhận. Điều lý thú là qui định này là qui định mới của năm 2012, là hệ quả của trường hợp Hamilton đã dùng một chiếc xe quá nhẹ (quá ít xăng) để đua phân hạng ở chặng Canada năm 2011, và anh lại chính là người đầu tiên vi phạm qui định này. Như vậy vị trí xuất phát của 10 xe đầu tiên là như sau:
1. Maldonaldo (Williams)
2. Alonso (Ferrari)
3. Grosjean (Lotus)
4. Raikkonen (Lotus)
5. Perez (Sauber)
6. Rosberg (Mercedes)
7. Vettel (RB)
8. Schumacher (Mercedes)
9. Kobayashi (Sauber)
10. Button (McLaren)
Đợt chạy thử ở Mugello cho thấy tốc độ đáng sợ của xe Lotus ở chặng đường dài - rất ổn định và cân bằng. Với vị trí xuất phát như vậy, hai tay đua Lotus sẽ có cơ hội lớn để lần đầu tiên thắng chặng. Maldonaldo tuy xuất phát đầu nhưng hơi non kinh nghiêm, rất có thể sẽ mất vị trí dẫn đầu vào tay Alonso hoặc hai tay đua Lotus, hoặc thậm chí bị tụt xuống thứ 4 ngay khúc cua đầu tiên. Sẽ có nhiều lần thay lốp và nhiều chiến thuật khác nhau khiến cho các cụ và em sẽ phải theo dõi rất khổ sở nhưng cũng đầy hào hứng. Đặc biệt một số tay đua chiếu trên xuất phát ở dưới và có thể có những chiến thuật khác nhau. Vettel, Schumacher và Kobayashi hầu như không chạy Q3 để giữ lốp mới.
Xuất phát tít tận 16 thì hơi khó tham gia vào nhóm dẫn đầu để cản đường.Thế thì tốt hơn cụ ạ, trong đội mà 2 sao thì kèn kựa lắm, cứ để cho chú ý làm nhiệm vụ cản đường.
À e ko nói riêng chặng này, mà e nói chung chung ý . Tại e thấy mấy đội nhiều sao hay bị lục đục nội bộ, kèn cựa nhau.Xuất phát tít tận 16 thì hơi khó tham gia vào nhóm dẫn đầu để cản đường.
Nếu phải dự đoán chặng này (mà em không thích việc này), em dự Alonso hoặc Raikkonen. Trong số các tay đua hiện nay có 3 tay đua là Alonso, Hamilton và Raikkonen (thứ tự ABC) là xe nào cũng chạy tít, chạy hết khả năng xe. Các tay đua khác gồm Button, Massa, Vettel, Webber thuộc nhóm thứ 2: chạy rất tốt nếu xe ổn, xoàng hơn nếu xe có một điểm gì đó chưa tốt. Đánh giá của cá nhân em thôi.
E chỉ thích 2 thôi, còn Ham ko thíchXuất phát tít tận 16 thì hơi khó tham gia vào nhóm dẫn đầu để cản đường.
Nếu phải dự đoán chặng này (mà em không thích việc này), em dự Alonso hoặc Raikkonen. Trong số các tay đua hiện nay có 3 tay đua là Alonso, Hamilton và Raikkonen (thứ tự ABC) là xe nào cũng chạy tít, chạy hết khả năng xe. Các tay đua khác gồm Button, Massa, Vettel, Webber thuộc nhóm thứ 2: chạy rất tốt nếu xe ổn, xoàng hơn nếu xe có một điểm gì đó chưa tốt. Đánh giá của cá nhân em thôi.