Chặng đua hôm qua khá giống với chặng Thượng Hải tuần trước, tất nhiên là với các diễn viên khác nhau. Vettel tận dụng cơ hội dẫn đầu ở ngay khúc của thứ nhất để tạo khỏng cach an toàn với nhóm bám đuổi. Như mọi khi, hai tay đua Ferrari luôn xuất phát tốt và nhảy một cơ số bậc (tiếc rằng chiếc xe đuối quá nên không giữ được ưu thế này). Hai tay đua Lotus cũng xuất phát tốt không kém với Grosjean nhảy lên thứ 3 và Raikkonen nhảy lên thứ 7. Về cơ bản cuộc đua hôm qua cũng không có gì đáng nói nhiều, trừ hai bất ngờ lớn:
Tốc độ đua trong ngày CN của McLaren hơi đuối. Hamilton vẫn giữ được vị trí thứ 2 ở khúc cua đầu nhưng không thể bắt kịp được tốc độ của Vettel phía trước, đành đóng vai trò làm xe cản cho Vettel. Button tốc độ ở phần đầu của cuộc đua cũng có thể coi là tạm được, nhưng càng về cuối càng đuối, thậm chí không hơn Ferrari. Ngày đen đủi của McLaren kết thúc bằng việc bỏ cuộc của Button do vấn đề của hệ thống xả, còn Hamilton đành ngậm ngùi về thứ 8 do những trục trặc khi thay chiếc lốp sau bên trái.
Chiếc Lotus, trái lại, có thể nói là chiếc xe nhanh nhất hôm qua. Nếu Grosjean không bị Hamilton kìm, và nếu Raikkonen không xuất phát quá xa phía sau, hẳn Vettel sẽ có một ngày vất vả hơn nhiều và chưa biết chiến thắng sẽ thuộc về ai.
Thêm một chi tiết nhỏ: Rosberg hai lần đẩy xe sau ra lề. Tuy nhiên giám sát đường đua quyết định chỉ xem xét hai tình huống này sau khi cuộc đua kết thúc. Lần đầu tiên thấy Rosberg lái gấu thế.
Có thể nói chiến thắng của 4 chặng đầu rơi vào 4 tay đua khác nhau và sự thay đổi khó lường của tốc độ chiếc xe ở mỗi chặng cho thấy mùa giải này hứa hẹn sẽ là mùa giải căng thẳng và cạnh tranh nhất sau 3 mùa giải trước. Cũng có thể nhận định sơ bộ rằng sau lệnh cấm EBD, chưa có chiếc xe nào có thiết kế hoàn hảo và tỏ ra chiếm ưu thế. Chiến thắng của 4 chặng đầu hoặc ưu thế của mỗi đội phụ thuộc nhiều vào tính chất của đường đua, chiến lược và các điều kiện thời tiết. Sau đây các đội sẽ có 3 ngày thử giữa mùa (tuần sau). Các đội đều đem đến các gói cải tiến lớn cho lần thử nghiệm này. Sau đó sẽ là chặng Barcelona, vốn là một đường đua toàn diện, làm nổi rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng xe. Bức tranh toàn cảnh về khả năng cạnh tranh của từng đội sẽ có một cách rõ nét ở chặng đua Barcelona này.
Tốc độ đua trong ngày CN của McLaren hơi đuối. Hamilton vẫn giữ được vị trí thứ 2 ở khúc cua đầu nhưng không thể bắt kịp được tốc độ của Vettel phía trước, đành đóng vai trò làm xe cản cho Vettel. Button tốc độ ở phần đầu của cuộc đua cũng có thể coi là tạm được, nhưng càng về cuối càng đuối, thậm chí không hơn Ferrari. Ngày đen đủi của McLaren kết thúc bằng việc bỏ cuộc của Button do vấn đề của hệ thống xả, còn Hamilton đành ngậm ngùi về thứ 8 do những trục trặc khi thay chiếc lốp sau bên trái.
Chiếc Lotus, trái lại, có thể nói là chiếc xe nhanh nhất hôm qua. Nếu Grosjean không bị Hamilton kìm, và nếu Raikkonen không xuất phát quá xa phía sau, hẳn Vettel sẽ có một ngày vất vả hơn nhiều và chưa biết chiến thắng sẽ thuộc về ai.
Thêm một chi tiết nhỏ: Rosberg hai lần đẩy xe sau ra lề. Tuy nhiên giám sát đường đua quyết định chỉ xem xét hai tình huống này sau khi cuộc đua kết thúc. Lần đầu tiên thấy Rosberg lái gấu thế.
Có thể nói chiến thắng của 4 chặng đầu rơi vào 4 tay đua khác nhau và sự thay đổi khó lường của tốc độ chiếc xe ở mỗi chặng cho thấy mùa giải này hứa hẹn sẽ là mùa giải căng thẳng và cạnh tranh nhất sau 3 mùa giải trước. Cũng có thể nhận định sơ bộ rằng sau lệnh cấm EBD, chưa có chiếc xe nào có thiết kế hoàn hảo và tỏ ra chiếm ưu thế. Chiến thắng của 4 chặng đầu hoặc ưu thế của mỗi đội phụ thuộc nhiều vào tính chất của đường đua, chiến lược và các điều kiện thời tiết. Sau đây các đội sẽ có 3 ngày thử giữa mùa (tuần sau). Các đội đều đem đến các gói cải tiến lớn cho lần thử nghiệm này. Sau đó sẽ là chặng Barcelona, vốn là một đường đua toàn diện, làm nổi rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng xe. Bức tranh toàn cảnh về khả năng cạnh tranh của từng đội sẽ có một cách rõ nét ở chặng đua Barcelona này.