Em bổ sung cho cụ Alone77 nhé:
1. Vettel
2. Hamilton
3. Webber
4. Button
5. Rosberg
6. Ricciardo (WTF - ở đâu ra chú Toro Rosso này)
7. Grosjean (OK - Lotus, không phải bất ngờ)
8. Perez (Perez đã đặt vé cả mùa cho chỗ này)
9. Alonso (Alonso đã đặt vé cả mùa cho chỗ này)
10. Di Resta (Force India)
Vòng phân hạng này bị ảnh hưởng nhiều bởi các sai lầm. Thứ nhất là Schumacher. Ai có thể tưởng tượng Schumi không qua nổi Q1. Lần chạy đầu tiên, Schumi mắc một sai lầm nhỏ cộng vấn đề ở cánh gió sau khiến kết quả không được như ý. Vấn đề ở cánh gió sau hóa ra mất nhiều thời gian để xử lý, khiến Schumi không thể chạy thử thêm vòng nữa, đành bất lực nhìn các tay đua khác đẩy mình ra khỏi vị trí thứ 17. Thứ hai là Raikkonen, đã quá tự tin với thành tích phân hạng ở Q2, không thể ngờ Ricciardo và Paul Di Resta đã chen lên ở những giây cuối cùng nên chở tay không kịp. Rosberg, cũng có tiềm tăng giành pole, nhưng cũng mắc sai lầm ở lần chạy lốp mới trong Q3. Đường đua Bahrain rất ăn lốp, nên các tay đua chỉ có một cơ hội để chạy một vòng hoàn hảo và đạt thời gian tốt. Nếu lỡ, vẫn bộ lốp đó, chạy lại lần hai sẽ rất ít có khả năng đạt thành tích tốt vì bộ lốp đã cũ đi nhiều.
Alonso và Paul Di Resta, do nhìn trước khó có khả năng tranh đua vị trí, đã chọn chiến thuật "tọa sơn quan hổ đấu" và tiết kiệm được một bộ lốp cho cuộc đua chính thức.
Với tình hình ăn lốp như vậy, cuộc đua chính thức hứa hẹn sẽ là cuộc cân não về chiến thuật thay lốp và khả năng của mỗi tay đua trong việc gìn giữ bộ lốp. Trong những cuộc chiến như vậy, lợi thế sẽ thuộc về tay đua dẫn đầu khi vào khúc cua thứ nhất (vì lốp bền hơn khi không phải "ăn" khí thải thừ xe trước) và các tay đua mạnh về chiến thuật và chạy giữ lốp (như Button và Vettel). Trực tiếp 7g tối nay trên Star Sport và ESPN HD.
1. Vettel
2. Hamilton
3. Webber
4. Button
5. Rosberg
6. Ricciardo (WTF - ở đâu ra chú Toro Rosso này)
7. Grosjean (OK - Lotus, không phải bất ngờ)
8. Perez (Perez đã đặt vé cả mùa cho chỗ này)
9. Alonso (Alonso đã đặt vé cả mùa cho chỗ này)
10. Di Resta (Force India)
Vòng phân hạng này bị ảnh hưởng nhiều bởi các sai lầm. Thứ nhất là Schumacher. Ai có thể tưởng tượng Schumi không qua nổi Q1. Lần chạy đầu tiên, Schumi mắc một sai lầm nhỏ cộng vấn đề ở cánh gió sau khiến kết quả không được như ý. Vấn đề ở cánh gió sau hóa ra mất nhiều thời gian để xử lý, khiến Schumi không thể chạy thử thêm vòng nữa, đành bất lực nhìn các tay đua khác đẩy mình ra khỏi vị trí thứ 17. Thứ hai là Raikkonen, đã quá tự tin với thành tích phân hạng ở Q2, không thể ngờ Ricciardo và Paul Di Resta đã chen lên ở những giây cuối cùng nên chở tay không kịp. Rosberg, cũng có tiềm tăng giành pole, nhưng cũng mắc sai lầm ở lần chạy lốp mới trong Q3. Đường đua Bahrain rất ăn lốp, nên các tay đua chỉ có một cơ hội để chạy một vòng hoàn hảo và đạt thời gian tốt. Nếu lỡ, vẫn bộ lốp đó, chạy lại lần hai sẽ rất ít có khả năng đạt thành tích tốt vì bộ lốp đã cũ đi nhiều.
Alonso và Paul Di Resta, do nhìn trước khó có khả năng tranh đua vị trí, đã chọn chiến thuật "tọa sơn quan hổ đấu" và tiết kiệm được một bộ lốp cho cuộc đua chính thức.
Với tình hình ăn lốp như vậy, cuộc đua chính thức hứa hẹn sẽ là cuộc cân não về chiến thuật thay lốp và khả năng của mỗi tay đua trong việc gìn giữ bộ lốp. Trong những cuộc chiến như vậy, lợi thế sẽ thuộc về tay đua dẫn đầu khi vào khúc cua thứ nhất (vì lốp bền hơn khi không phải "ăn" khí thải thừ xe trước) và các tay đua mạnh về chiến thuật và chạy giữ lốp (như Button và Vettel). Trực tiếp 7g tối nay trên Star Sport và ESPN HD.