- Biển số
- OF-30868
- Ngày cấp bằng
- 9/3/09
- Số km
- 3,588
- Động cơ
- 516,324 Mã lực
Đông đảo thật !
Chạy lẽo đẽo ngay sau đuôi một xe đằng trước sẽ làm lốp nhanh mòn hơn; xe chạy chậm hơn mà pải ngáng đường xe sau chạy nhanh hơn cũng làm lốp mòn nhanh hơn. Có thể Button ra khỏi pit trước Massa (lúc đó đang là "đầu tàu") thì có thể tình hình sẽ rất khác cụ ạ. Nhưng, như em nói, đó chỉ là tình huống giả định, nên có lẽ mình sẽ không bao giờ biết vế sau của tình huống này.Em để ý thấy rằng, mấy vòng cuối, khi Button lên thứ nhì rồi, đuổi theo Rosberg không ăn thua, khoảng cách thậm chí càng ngày càng giãn ra, nên nếu Button không bị vướng đoàn thì cũng chưa chắc đã bắt kịp Ros. Ros chỉ chạy kiểu an toàn 2 vòng cuối cùng. Với cơ hội lần đầu tiên thắng chặng, dù But có gây được sức ép, lốp của Ros có mòn hơn, em tin cậu ta cũng sẽ vẫn không chịu thay lốp, chơi trò được ăn cả ngã về không.
Một điều nữa, chặng này đâu có giống các chặng trước, xe Mercedes có vẻ được cải thiện quá nhiều so với các đội khác, thể hiện rõ trong 3 buổi đua thử và phân hạng rồi còn gì. Chứ nếu chỉ cậy nhờ vào tài năng và sự liều lĩnh, chắc gì Ros đã ăn được các đàn anh khác.
Đánh giá của cụ rất hay. Button dường như đã xác lập được vị thế trong đội đua McLaren sau mùa giải 2011. Nếu các cụ nghe nói về việc cạnh tranh sòng phẳng giữa hai tay đua trong đội - đừng tin. Luôn luôn có một tay đua được xem là số 1. Kết quả năm 2011 chắc chắn có ảnh hưởng tâm lý tốt đến Button, cũng như đem lại vị thế mới cho Button trong đội. Em đoán Hamilton không còn được coi là chủ lực nữa. Ngoài ra yếu tố lốp xe rất quan trọng. Lốp Bridgestone rất bền, và do vậy Hamilton vẫn có thể thoải mái với phong cách lái tẹt ga, cháy lốp. Lốp Pirelli được cố tình làm cho nhanh mòn hơn không hợp với phong cách lái của Hamilton, cho nên các cụ thấy thường Hamilton vẫn nhanh hơn Button khi đua phân hạng, nhưng vào cuộc đua chính, nếu Button thường có thể cắt đuôi Hamilton, trong khi Hamilton rất ít khi cắt đuôi được Button. Trường hợp Alonso thì hơi khác. Alonso được đánh giá là tay đua toàn diện, luôn tính toán khi đua, nên các cụ thấy, đôi khi thấy anh chạy rất máu, đôi khi thấy anh cứ lầm lũi bám theo đối thủ mà không vượt. Ngoài ra, Alonso có một khả năng vượt trội là thích ứng với xe và lốp. Lốp bền thì chạy kiểu lốp bền, lốp nhanh mòn thì chạy kiểu nhanh mòn, xe bị understeer thì lái kiểu understeer mà oversteer thì lái kiểu oversteer. Thế nên kết quả của Alonso rất ổn định, dù rằng xe Ferrari, suốt 3 năm qua luôn không phải là chiếc xe nhanh nhất. Năm nay các cụ thấy một hình ảnh Alonso lì lợm, thật ra cũng là bất đắc dĩ. Nếu theo dõi từ đầu, các cụ thấy hầu hết các cú vượt của Alonso không phải là vượt ở DRS/đoạn thẳng, vốn dĩ là những chỗ vượt cơ bản. Anh toàn vượt ở các khúc cua kiểu chữ S, tranh thủ xe trước hở đường đua một tí. Lý do rất đơn giản: xe Ferrari rất chậm ở đoạn thẳng, ngay cả khi có DRS+KERS, xe Ferrari vẫn không thể bắt kịp Sauber, McLaren, Williams và Lotus trên đoạn thẳng, và Alonso chỉ có thể bám sát xe trước ở cuối đoạn thẳng, loại trừ mọi khả năng vượt ở đoạn này.Button năm nay chạy hay cụ ạ , từ tốn hơn Ham nhưng vượt đối thủ rất thông minh, mấy năm trước em không khoái kiểu chạy cầu toàn của But nhưng năm nay But chạy khác nhiều ợ , Alonso lái không máu lắm nhưng đeo bám khá lì lợm chờ đối thủ tự mắc sai lầm , Ham năm nay chạy cũng bớt máu lửa rồi , có lẽ do năm ngoái dính nhiều phốt quá nên phải rút kinh nghiệm
Lựa chọn chiến thuật khi cuộc đua chưa bắt đầu là một tính toán khó, vì cụ không rõ lốp sẽ chạy được tối đa bao nhiêu vòng trước khi ma xát giảm đột ngột. Kimi Raikkonen là một ví dụ. Hôm qua các tay đua chọn 2 lần thay lốp đều khá thành công, nhưng trước khi cuộc đua bắt đầu, chiến thuật này có vẻ hơi giống đánh bạc. Hôm qua không có chiếc xe nào có cơ hội bắt tốc và cắt đuôi, nên thay lốp ít hơn một lần là lợi hơn được khoảng 16 giây. Ngược lại, trong một tình huống khác, nếu cụ muốn thay lốp ít hơn đối thủ một lần, thì phải chạy ngọt hơn và thông thường sẽ chậm hơn đối thủ khoảng 1 giây một vòng. Như vậy lợi hy hại còn phải xem có tình huống gì trên đường không, cụ có bị tắc đằng sau một xe nào đó không, xe an toàn, vv và vv.@ Cụ Cu Sut: Hôm qua chặng Shanghai em thấy đường đua này có vẻ ăn lốp tợn, rất nhiều mẩu cao su nhỏ đã văng trên đường nhiều hơn các chặng khác. Hôm qua đội Williams-Renault và Sebastian Vettel thành công nhờ 2 pit stop, em cũng nghĩ tại sao Fer không sử dụng chiến thuật 2 pit stop thì dễ win hơn.
Hôm qua cũng được chứng kiến pha thi đấu sòng phẳng giữa VET và WEB, cho đến thời điểm này thì WEB đang lấn lướt VET.
Em vừa đọc một bài báo xe Fer sẽ có thay đổi lớn ở chặng Spain (Circuit de Catalunya) 11-13/5/2012 và hy vọng của họ sẽ nhanh hơn các đội khoảng 1s. Không biết các cụ ấy phát biểu cơ sở nào không hay lại chém gió. Đến thời điểm này Fer vượt trội các đội khác mỗi 1 điểm là pit stop nhanh nhất mà thôi còn các cái khác thì buộc phải chờ đợi xem họ sẽ làm thế nào.
Muốn gặp lão Sứt thì qua gặp anh đã nhé!Hôm nào cụ Sứt cho e gặp mặt phát nhé, hơi bị ngưỡng mộ cụ rồi đấy. Phải nói là rất am hiểu về F1.
Dịch nôm na là "nhẹ đầu" hoặc "văng đ ít" - tất nhiên cách dịch này quá thiếu chính xác. Có lần em đọc báo vnexpress thấy dịch là "thừa lái" và "thiếu lái", nhưng em không khoái, vì cách dịch này hơi tối nghĩa. Chi tiết thì là như này:E chưa hiểu understeer với oversteer. Cụ sứt giải ngố giúp E phát
Vâng, em cũng hy vọng có dịp may off cùng các cụ đặng có dịp cùng nhau chém gió.Muốn gặp lão Sứt thì qua gặp anh đã nhé!
Hay là thành lập CLB và gặp nhau mỗi Race tại quán nào đấy để chém chắc vui lắm.Hôm nào cụ Sứt cho e gặp mặt phát nhé, hơi bị ngưỡng mộ cụ rồi đấy. Phải nói là rất am hiểu về F1.
ok ủng hộ ngayHay là thành lập CLB và gặp nhau mỗi Race tại quán nào đấy để chém chắc vui lắm.
Ngay vòng đua tới đê cho nóng nhỉ?Hay là thành lập CLB và gặp nhau mỗi Race tại quán nào đấy để chém chắc vui lắm.
Lập luôn Chi hội này nuôn.Hay là thành lập CLB và gặp nhau mỗi Race tại quán nào đấy để chém chắc vui lắm.
Em giơ cả hai tay nhé!Lập luôn Chi hội này nuôn.
Iêm bỏ phiếu bầu cụ Thắng làm Chủ toạch, cụ Cu Sứt làm chưn PCT kỹ thuật ợ.
Đi xem trực tiếp mà có cụ Cu Sứt bình loạn là nhất nuôn
Hai phiếu dồi đới: Cụ Thắng mí cụ Cu Sứt xem dư lào nhểEm giơ cả hai tay nhé!
Em nhất trí ah, chỉ chờ cụ Cu Sut thôi ah. Mà em chỉ điếu đóm thôi, em đề nghị cụ Cu Sut làm CT.Hai phiếu dồi đới: Cụ Thắng mí cụ Cu Sứt xem dư lào nhể