[Funland] F1-2011

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực
Em lại lót dép ngồi chờ các kụ bình loạn ạ :-w
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Đua vào buổi chiều ngày nghỉ nên lượn đi chơi hết ko chịu ôm ti vi òi
Đội thay lốp của Fe như mứt, cho chúng nó nghỉ hết
 
Chỉnh sửa cuối:

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
Bình luận của em là Vét tồ thắng chặng này dễ hơn chặng trước:))
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,909
Động cơ
575,210 Mã lực
2011 FORMULA 1 UBS CHINESE GRAND PRIX

Lịch đua: (Giờ HN)

Fri 15 April 2011
Practice 1 09:00 - 10:30
Practice 2 13:00 - 14:30

Sat 16 April 2011
Practice 3 10:00 - 11:00
Qualifying 13:00

Sun 17 April 2011
Race 14:00

Sơ đồ vòng đua



Thông tin vòng đua

Circuit Name: Shanghai International Circuit

Number of Laps: 56

Circuit Length: 5.451 km

Race Distance: 305.066 km

Max Speed:310kм/h

Longest flatout: 1370m.

Lap Record: 1:32.238 - M Schumacher (2004)

Thành tích trong 2 năm gần nhất:

Năm 2010:

1. Jenson Button McLaren-Mercedes 1:46:42.163
2. Lewis Hamilton McLaren-Mercedes
3. Nico Rosberg Mercedes GP
Pole: Sebastian Vettel RBR-Renault 1:34.558

Năm 2009:

1. Sebastian Vettel RBR-Renault 1:57:43.485
2. Mark Webber RBR-Renault
3. Jenson Button Brawn-Mercedes
Pole: Sebastian Vettel RBR-Renault 1:36.184
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Trước hết phải nói chặng Sepang vừa rồi rất hấp dẫn, và hai yếu tố mới của mùa đua năm nay là DRS (drag reduction system) và lốp đều đã thể hiện đúng vai trò làm tăng tính hâp dẫn này.

Thứ nhất, DRS đã hỗ trợ rất tốt các tay đua bám đuổi, làm tăng khả năng vượt, dẫn đến việc đã có khá nhiều các pha vượt qua, vượt lại giữa các tay đua. Nếu các cụ để ý, sẽ thấy ở khu vực có DRS được kích hoạt, các xe chạy sau có tốc độ vượt trội và có thể qua mặt xe trước ở những mét cuối của đoạn thẳng. Tất nhiên việc này vẫn đòi hỏi tay đua chạy sau phải có xử lý phanh rất chuẩn, bởi vì DRS làm giảm lực ép, và như vậy dễ bị văng xe. Nếu xe của Alonso không bị hỏng bộ phận này, hẳn anh đã dễ dàng vượt Hamilton ở đoạn DRS mà không cần phải phiêu lưu ở hai khúc cua sau. Thật đáng tiếc cho Alonso vì anh có thể tiến lên rút ngắn khoảng cách và tấn công Button ở vị trí số hai. Chiếc xe Ferrari có tốc độ nhỉnh hơn xe McLaren trên đường đua Sepang.

Thứ hai, lốp Pirelli mòn nhanh ở đường đua nóng như Sepang, nên việc tính toán chiến thuật hợp lý trở nên quan trọng hơn. Trình độ của đội ngũ kỹ thuật cũng quan trọng hơn (Massa và Alonso đã lĩnh đủ trình kém của đội thay lốp Ferrari). Có nhiều lần ra vào pit cũng kéo nhiều pha vượt hấp dẫn hơn vì các xe chạy với các bộ lốp cũ mới khác nhau. Với tình hình này, các tay đua biết chăm sóc lốp tốt sẽ có lợi thế. Hamilton nổi tiếng với phong cách chạy ăn lốp hẳn là rất thấm thía ở chặng vừa rồi. Anh là tay đua duy nhất vào pit 4 lần vì lý do lốp. Xe Hamilton tốc độ tụt khá nhanh do lốp mòn – các cụ so sánh với Button sẽ thấy.

RB vẫn là chiếc xe thách thức tất cả các đội đua còn lại, đặc biệt ở vòng đua phân hạng. Ở cuộc đua chính, các yếu tố như xe nặng do đầy bình xăng hay tốc độ ăn lốp có thể ảnh hưởng đôi chút đến tốc độ của chiếc xe nhưng RB vẫn là nhanh nhất. Tuy nhiên RB vẫn có điểm yếu là hệ thống KERS. Điểm yếu này chưa bộc lộ vì Vettel chưa khi nào bị bất kỳ xe nào bám sát, nhưng nếu McLaren và nhất là Ferrari có những cải tiến khí động học quan trọng ở vòng đua tới, rất có thể Vettel sẽ thấy tiếc vì thiếu vũ khí này.

Một điểm bất ngờ qua hai chặng đua đầu là Renault. Có vẻ đã qua thời tăm tối nhất, Renault bắt đầu thể hiện tham vọng của một ông lớn bằng những cải tiến táo bạo và hiệu quả. Hai lần kết thúc ở vị trí thứ ba đều rất xứng đáng. Người ta đặt câu hỏi với chiếc xe đó, liệu Kubica có khả năng thách thức Vettel ở hai vòng đua vừa rồi không?
 
Chỉnh sửa cuối:

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
­1 lý do nữa ở chặng Sepang vừa rồi có nhiều pha vượt trực tiếp là đường rộng !
Đường cho F1 phải rộng như thế xem mới sướng !
 

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,019
Động cơ
706,701 Mã lực
14h chiều nay đã có kết quả cuộc đua phân hạng. Vettel lại giành Pole, tuy nhiên thứ 2 và thứ 3 lại là 2 chú McLaren, trong khi Weber lại tụt xuống hẳn vị trí thứ 18.
Để xem ngày mai 2 chú McLaren có ép được chú Vettel ở khúc cua đầu tiên hay không. Hai chú Ferari lại kiên trì với vị trí thứ 5 và thứ 6. Hơi tiếc cho Petrov (đâm xe hay hỏng gì đó, đoạn này em không được xem) nên mặc dù vượt qua Q1 và Q2, vẫn phải đứng thứ 10 Q3.
Dự đoán Vettel vẫn về nhất chặng, theo sau là cặp McLaren :D
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,909
Động cơ
575,210 Mã lực
Ngày mai sẽ có một chặng đua hay nhất từ đầu giải vì Vettel tuy giành pole nhưng không được hỗ trợ bởi Webber mà ngay phía sau là 2 tay đua của MCLaren, mà 2 tay đua này depart rất tốt.

Hôm nay chỉ thấy thất vọng với xe của Ferrari vì tốc độ yếu còn thấp hơn cả chiếc Mercedes GP. Xe của Petrov bị lỗi hộp số nên trong Q3 không có kết quả.

Nếu không có gì thay đổi 3 vị trí dẫn đầu trong đua phân hạng đều có mặt trên podium.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,909
Động cơ
575,210 Mã lực
Ngày mai sẽ có một chặng đua hay nhất từ đầu giải vì Vettel tuy giành pole nhưng không được hỗ trợ bởi Webber mà ngay phía sau là 2 tay đua của MCLaren, mà 2 tay đua này depart rất tốt.

Hôm nay chỉ thấy thất vọng với xe của Ferrari vì tốc độ yếu còn thấp hơn cả chiếc Mercedes GP. Xe của Petrov bị lỗi hộp số nên trong Q3 không có kết quả.

Nếu không có gì thay đổi 3 vị trí dẫn đầu trong đua phân hạng đều có mặt trên podium.
 

zoom zoom

Xe tải
Biển số
OF-35958
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
291
Động cơ
475,780 Mã lực
Mai em không ở nhà xem được, Kụ lào xem lên đây tường thuật cho em theo dõi cái nhá.
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Ốm quá, nằm ở nhà nên được xem, bắt đầu rùi
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Chặng này hay, hơn nhau ở chỗ cách sử dụng lốp, thời điểm và số lần thay lốp. Thằng ƯEB nhảy 1 phát về thứ 3
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực
Kết quả thế nào dồi các kụ ơi? Em đang ở phòng chờ trên sân bay :102:
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực
Hế hế! Cảm ơn lão Sốt ná. Sướng quá! Em chỉ yêu mỗi Ham thoai :x :x :x
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
E đợi CU SUT bình loạn về lốp
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Năm nay thay lốp Pirelli nên giải F1 hấp dẫn hẳn , kịch tính vô cùng , lần vào pits 1 đội Mc Claren như mứt ấy , Button đang chạy trước Vettel mà vào thay lốp cùng lúc xong Vettel lại ra nhanh hơn But , nửa đầu chặng đua Ham ngoài pha xuất phát tốt thì thi đấu vật vờ để Vettel vượt dễ dàng , Button cũng thế , chạy đầu có Ham cản hậu mà không bứt top được để đến nỗi sau khi vào pits Vettel lên số 1 , nửa cuối chặng đua mới thực hấp dẫn , các tay đua liên tiếp vượt nhau , đáng kể nhất là Ham đã quyết không để Button kìm hãm mãi , Ham tấn công liên tục sau cú vượt Mas rồi Button và Ros , cuối cùng là Vettel do áp dụng 2 pits nên không chống đỡ nổi Ham ---> kết quả Ham về số 1 một cách thuyết phục
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
vòng cuối không hiểu sao Button thi đấu quá tệ , chỉ còn vài khúc cua nữa là cán đích thế mà để Web vượt qua dễ dàng , một số chặng gần đây Web thường có kết quả phân hạng xoàng , xuất phát kém nhưng thi đấu khá bền bỉ và luôn có thứ hạng cao khi kết thúc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top