Trước hết phải nói chặng Sepang vừa rồi rất hấp dẫn, và hai yếu tố mới của mùa đua năm nay là DRS (drag reduction system) và lốp đều đã thể hiện đúng vai trò làm tăng tính hâp dẫn này.
Thứ nhất, DRS đã hỗ trợ rất tốt các tay đua bám đuổi, làm tăng khả năng vượt, dẫn đến việc đã có khá nhiều các pha vượt qua, vượt lại giữa các tay đua. Nếu các cụ để ý, sẽ thấy ở khu vực có DRS được kích hoạt, các xe chạy sau có tốc độ vượt trội và có thể qua mặt xe trước ở những mét cuối của đoạn thẳng. Tất nhiên việc này vẫn đòi hỏi tay đua chạy sau phải có xử lý phanh rất chuẩn, bởi vì DRS làm giảm lực ép, và như vậy dễ bị văng xe. Nếu xe của Alonso không bị hỏng bộ phận này, hẳn anh đã dễ dàng vượt Hamilton ở đoạn DRS mà không cần phải phiêu lưu ở hai khúc cua sau. Thật đáng tiếc cho Alonso vì anh có thể tiến lên rút ngắn khoảng cách và tấn công Button ở vị trí số hai. Chiếc xe Ferrari có tốc độ nhỉnh hơn xe McLaren trên đường đua Sepang.
Thứ hai, lốp Pirelli mòn nhanh ở đường đua nóng như Sepang, nên việc tính toán chiến thuật hợp lý trở nên quan trọng hơn. Trình độ của đội ngũ kỹ thuật cũng quan trọng hơn (Massa và Alonso đã lĩnh đủ trình kém của đội thay lốp Ferrari). Có nhiều lần ra vào pit cũng kéo nhiều pha vượt hấp dẫn hơn vì các xe chạy với các bộ lốp cũ mới khác nhau. Với tình hình này, các tay đua biết chăm sóc lốp tốt sẽ có lợi thế. Hamilton nổi tiếng với phong cách chạy ăn lốp hẳn là rất thấm thía ở chặng vừa rồi. Anh là tay đua duy nhất vào pit 4 lần vì lý do lốp. Xe Hamilton tốc độ tụt khá nhanh do lốp mòn – các cụ so sánh với Button sẽ thấy.
RB vẫn là chiếc xe thách thức tất cả các đội đua còn lại, đặc biệt ở vòng đua phân hạng. Ở cuộc đua chính, các yếu tố như xe nặng do đầy bình xăng hay tốc độ ăn lốp có thể ảnh hưởng đôi chút đến tốc độ của chiếc xe nhưng RB vẫn là nhanh nhất. Tuy nhiên RB vẫn có điểm yếu là hệ thống KERS. Điểm yếu này chưa bộc lộ vì Vettel chưa khi nào bị bất kỳ xe nào bám sát, nhưng nếu McLaren và nhất là Ferrari có những cải tiến khí động học quan trọng ở vòng đua tới, rất có thể Vettel sẽ thấy tiếc vì thiếu vũ khí này.
Một điểm bất ngờ qua hai chặng đua đầu là Renault. Có vẻ đã qua thời tăm tối nhất, Renault bắt đầu thể hiện tham vọng của một ông lớn bằng những cải tiến táo bạo và hiệu quả. Hai lần kết thúc ở vị trí thứ ba đều rất xứng đáng. Người ta đặt câu hỏi với chiếc xe đó, liệu Kubica có khả năng thách thức Vettel ở hai vòng đua vừa rồi không?