[Funland] F1-2011

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Chặng đua đầu tiên đội đen nhất phải kể đến Mercedes, 2 tay đua phải bỏ cuộc giữa chừng do lỗi động cơ. Ngày hôm qua thi đấu ấn tượng tạo sự bất ngờ phải kể đến gấu Nga V.Petrov khi lần đầu tiên được lên bục podium.

Ferrari chặng đầu tiên thi đấu chưa thật thuyết phục lắm, sau depart thì Alo đã tụt xuống vị trí thứ 9, còn Mass từ vị trí 8 lên thứ 5. Tuy nhiên chỉ có Alo quyết tâm cao khi cán đích về thứ 4 còn Mass về thứ 9. Trong khi các đội sử dụng chiến thuật 2 lần vào pit thì Ferrari lại sử dụng chiến thuật 3 lần vào pit.

Một số hình ảnh tại Melbourne Grand Prix 2011:

Tại khúc rẽ đầu tiên sau khi depart:



Mass với But cạnh tranh quyết liệt từ vòng 9 đến vòng 13. Cuối cùng Mass cũng bị But vượt



Và không thể không nói đến chiến thắng đầu tiên thể hiện sự vượt trội mọi mặt của Vettel và đội RedBull.



 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Chiến thuật sử dụng lốp đã được giải mã sau chặng đua đầu tiên tại Melbourne:

1. Chiến thuật của RedBull và MC.Laren giống nhau với 2 lần chạy lốp mềm và 1 lần chạy lốp cứng.

2. Chiến thuật của Ferrrari chưa chuẩn với 3 lần vào pit.

3. Rất ấn tượng nhưng cũng nguy hiểm với Sergio Perez với chỉ 1 lần vào pit.

Thống kê sử dụng lốp tại Melbourne 2011:

 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
Em bình loạn sau chặng đua vừa rồi theo thứ tự trên xuống dưới:D
- Vet và Ham xuất phát ko bị lỗi và chạy quá nhanh nên bỏ xa Web. Tốc độ của chiếc Mclaren khá cao, Vet chỉ hơn Ham hơn 1 giây trước khi vào pit lần đầu vòng 14, Ham đã có cơ hội khi vào pit sau Vet 2 vòng, nhưng ko hiểu sao sau khi Ham vào pit sau Vet 2 vòng thì bị Vet bỏ xa hơn 5 giây???:-/. Và khi vào pit lần 2 Vet chỉ đang nhanh hơn Ham hơn 3 giây, nhưng khi Ham vào pit lần 2 sau đó thì khoảng cách lại tăng lên hơn 7 giây ????:-o. Vị trí số 1 và 2 đã an bài. Đến đây thì ta thấy rõ là luật mới ko bơm xăng khi vào pit nó công bằng thế nào:-)). Trước đây mà Vet vào trước Ham 2 vòng như vậy là rất dễ bị Ham vượt, vì với lượng xăng mới đổ ở vòng 14, xe của Vet nặng nề chạy sẽ chậm, còn của Ham xăng còn rất ít nên chạy rất tít thì sau 2 vòng khoảng cách 1,4 giây hoàn toàn bị xóa bỏ. Còn bây giờ thì lượng xăng của các tay đua từ đầu đến cuối là bằng nhau thì anh vào pit sớm hay muộn vài vòng ko ảnh hưởng gì đến kết quả nếu cả 2 đều thay lốp ko bị lỗi.:D
- Web xuất phát khá tốt, đã vượt lên nửa xe trước Ham, nhưng khi vào cua phải đầu tiên Ham bên trong đã lấy lại vị trí thứ 2 và cùng Vet bứt top. Sau khi ko vượt đượt Ham lúc xuất phát thì Web chạy khá chậm và đã bị Petrov cướp mất vị trí thứ 3 khi vào pit lần đầu. Với chiến thuật 3 pit và tốc độ ko cao nên cũng bị Alo lấy mất vị trí thứ 4, kết thúc thúc chặng ở vị trí thứ 5 khá thất vọng.
- Petrov xuất phát tốt từ thứ 6 vượt qua Alo và But lên thứ 4, và với chiến thuật 2 pit và tốc độ khá cao lên đã thay thế xuất sắc R.Kubica để đứng trên bục Podium !=D>
- Alo xuất phát thứ 5 ở bên trái tốc độ ko tốt nên khi vào góc cua phải đầu tiên đã bị các xe sau vượt lên tụt xuống tận thứ 9. Nhưng sau đó nhờ Mas đè But lên rút ngắn được khoảng cách với But và vượt qua But khi anh này vào phạt penalty và sau đó cũng thể hiện được bản lĩnh vượt qua Web để cán đích thứ 4 !
- But xuất phát thứ 4 bên phải, tốc độ ko tốt nên bị Petrov xuất phát thứ 6 vượt lên bên phải nên ép nốt Alo ra rìa trái và Mas nối đuôi Petrov vượt qua luôn Alo lẫn But. Bị Mas rùa kèm mãi mới vượt lên được thì bị phạt do khi vượt qua Mas ko giảm tốc độ kịp nên chạy tắt. Sau khi bị penalty tụt xuống tận thứ 12 nhưng đã nỗ lực cán đích thứ 6.
- Mas đúng là nên về vườn, sau khi xuất phát tốt vượt từ thứ 8 lên thứ 5 thì chạy chậm lại để chơi khăm But:))Sau khi ko bị But vượt qua thì cũng nhường đường cho Alo vượt qua nốt:D. But chịu phạt Penalty rồi mà vẫn cán đích trước Mas. Nếu Ros và Bar ko bỏ cuộc thì Mas cũng ko giữ được vị trí thứ 7:|.
- Xe RB vẫn nhanh nhất nhưng xe McLaren cũng ko tỏ ra nhanh ko kém khi tốc độ Ham ngang ngửa với Vet trên đường đua, khoảng cách mà Vet tạo ra so với Ham đều là do các lần vào pit ??? Có thể nói đội ngũ kỹ thuật của RB năm ngoái đã tỏ ra xuất sắc và năm nay vẫn đang phát huy tốt. Sau pit lần 2 thì có vẻ Ham đã buông và an bài vị trí thứ 2. Còn tốc độ của Fer tỏ ra lép vế khi Mas bị But tấn công liên tục, chỉ nhờ Alo vẫn thể hiện được mình với chiến thuật 2 pit và Web trong 1 ngày phong độ ko cao + chiến thuật 3 pit nên Fer mới có vị trí thứ 4 của Alo. Tốc độ của Fer xem ra còn thua Renault của Petrov.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
E đợi Cu sut bình luận
Em đây. Xin các cụ đại xá, hôm đó em phải chở Gấu lên bãi xe của Hoàng Gia để luyện tay lái, cách SG hơn 30 km nên có xem được tí nào đâu. Chỉ check được 3 thứ tự đầu qua điện thoại thôi ợ.

Cảm nhận (từ việc hóng hớt bình luận ở một số forum khác) của em ở vòng đua này là thế này:

Vettel đang ở một đẳng cấp khác, cả ở vòng phân loại lẫn chạy đua. Đó là đội RB chưa hề dùng đến KERS. RB vẫn là chiếc xe có thiết kế khí động học ưu việt. Cũng có thể hiểu theo khía cạnh khác là KERS chưa hiệu quả nên KERS chưa tăng được tí tốc độ nào cho các xe lắp. McLaren tiến bộ vượt bậc sau 2 tuần, còn Ferrari là đội duy nhất tụt hậu. Cả hai tay đua Ferrari đều gặp vấn đề với lốp mới. Điều lạ là vấn đề này hoàn toàn không xuất hiện khi chạy thử. Còn một điểm em hơi thắc mắc là Webber sao lại tụt hậu so với Vettel như vậy?

Vòng đua rồi có nhiều pha vượt mặt, nhưng có lẽ không phải do thay đổi cánh gió (sau) động. Nói tóm lại chưa thấy hai yếu tố mới là cánh gió động và KERS tạo ra sự khác biệt. Ba xe về nhất hình như có tốc độ tốt hơn các xe khác chủ yếu do cánh gió phía trước động (cái này là lách luật) và hệ thống khí xả, tức là vẫn là các chiêu thiết kế cũ.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Như vậy chặng 2011 FORMULA 1 QANTAS AUSTRALIAN GRAND PRIX đã xong, tuần này 2011 FORMULA 1 PETRONAS MALAYSIAN GRAND PRIX sắp diễn ra theo lịch dưới:

Lịch đua: (giờ HN)

Fri 08 April 2011
Practice 1 09:00 - 10:30
Practice 2 13:00 - 14:30

Sat 09 April 2011
Practice 3 12:00 - 13:00
Qualifying 15:00

Sun 10 April 2011
Race 15:00

Sơ đồ vòng đua:



Thông tin vòng đua:

Circuit Name: Sepang International Circuit
Number of Laps: 56
Circuit Length: 5.543 km
Race Distance: 310.408 km
Lap Record: 1:34.223 - JP Montoya (2004)

Thống kê trong 3 năm gần đây 2008, 2009, 2010

1. Năm 2008.

Kimi Räikkönen Ferrari 1:31:18.555
Robert Kubica BMW Sauber
Heikki Kovalainen McLaren-Mercedes
Pole: Felipe Massa Ferrari 1:35.748

2. Năm 2009 trời mưa nên tính đến 31 lap

Jenson Button Brawn-Mercedes 55:30.622
Nick Heidfeld BMW Sauber
Timo Glock Toyota
Pole: Jenson Button Brawn-Mercedes 1:35.181

3. Năm 2010

Sebastian Vettel RBR-Renault 1:33:48.412
Mark Webber RBR-Renault
Nico Rosberg Mercedes GP
Ploe: Mark Webber RBR-Renault 1:49.327

Kính mời các cụ vào chém gió.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Đường đua nóng ẩm, đòi hỏi rất nhiều thể lực của các tay đua. Cũng do nhiệt độ cao, lốp mòn nhanh hơn ở đường đua này, hứa hẹn sẽ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vòng đua chính. Các chuyên gia của Pirelli dự đoán từ 3 đến 4 lần thay lốp ở vòng này (cũng chính họ dự đoán từ 2 đến 3 lần thay lốp ở OZ và hóa ra dự đoán khá chính xác). Chắc chắn RB và McLaren vẫn sẽ nhanh (không có lý do gì để tụt hậu), mọi con mắt sẽ đổ dồn về Mercedes và Ferrari, hai ông lớn gây thất vọng khó lý giải - nhất là Ferrari, ở vòng đua trước.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Mỗi chặng đua mà 3-4 lần vào pit là tổn thất thời gian tương đối nên có lẽ các chặng test ngày thứ 6 và thứ 7 các đội sẽ kiểm tra bằng lốp cứng để quyết định phương án sử dụng lốp cho ngày đua chính thức.

Các chuyên gia của Pirelli cũng dự đoán sẽ sử dụng đến 3-4 lần vào pit tại chặng đua này.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Mỗi chặng đua mà 3-4 lần vào pit là tổn thất thời gian tương đối nên có lẽ các chặng test ngày thứ 6 và thứ 7 các đội sẽ kiểm tra bằng lốp cứng để quyết định phương án sử dụng lốp cho ngày đua chính thức.

Các chuyên gia của Pirelli cũng dự đoán sẽ sử dụng đến 3-4 lần vào pit tại chặng đua này.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Kết quả Practice 1 tại Sepang-Malaixia ngày 8-4-2011.

 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Kết quả Practice 1 tại Sepang-Malaixia ngày 8-4-2011.

 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Kết quả Practice 2 tại Sepang-Malaixia ngày 8-4-2011.

 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Kết quả Practice 2 tại Sepang-Malaixia ngày 8-4-2011.

 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Kết quả Practice 3 tại Sepang-Malaixia ngày 9-4-2011.

 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Kết quả Qualifying tại Sepang-Malaixia ngày 9-4-2011.



Một lần nữa RB tiếp tục thể hiện là đội có xe nhanh nhất với đường đua không phải sở trường của họ. Chặng này thế mạnh thuộc về MCLaren với những đoạn thẳng dài.

Một lần nữa các fan của Ferrari lại thêm thất vọng về chiếc xe F150° . Ngay chính tay đua F.Alonso cũng thừa nhận hiện tại Ferrari không có chiếc xe nhanh bằng MCLaren và RedBull để giành Pole chặng này. Hiện tại xe của Ferrari chỉ ngang ngửa với xe của Renault mà thôi.

Ngày mai cuộc đua chính thức sẽ bắt đầu lúc 15h (VN) không biết có sự bất ngờ nào bắt nguồn từ thời tiết hay không, nếu điều đó không xảy ra thì rất có thể Vettel lại Win. Chúng ta hãy chờ đợi bất ngờ xảy ra vào ngày mai.
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực
Đoạn cuối xe Ham bị sao mà bỗng nhiên đi chậm lại thế các kụ nhở, mà đúng ra lúc đang đứng thứ 3 có dấu hiệu trục trặc phải vô thay lốp ngay, để mãi sau mới thay, kỹ thuật M'Claren có vấn đề dồi :102:
Cuối cùng đứng tựn thứ 7 :((
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực
Thứ tự:

  1. Vettel
  2. Buton
  3. Helfelt
  4. Weber
  5. Massa
  6. Alonso
  7. Ham
  8. ......
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top