F/A-18 mình thấy nó đi chinh chiến nhiều nhất, mình ko hiểu sao thay thế nó bằng F-35 mang it vũ khí hơn dc cái tàng hình @@
Chỉnh sửa cuối:
Khả năng là do số 35 > 2 lần số 18 chăng!
F/A-18 mình thấy nó đi chinh chiến nhiều nhất, mình ko hiểu sao thay thế nó bằng F-35 mang it vũ khí hơn dc cái tàng hình @@
Thì đeo trong đối phương không thấy nên nó không sợ, phải đeo ngoài dọa may ra nó sợ nó chạy trước thì đỡ phải uýnh nhauChứ em nghe bẩu vũ khí của F35 cho hết vào trong thân mà sao lại đeo ở ngoài nhiều thía kia ?
Các cụ cho em hỏi ngu tý, em thấy cái ảnh trên ở mạn cánh phải nó mang cái thùng to to hình như là thùng dầu, thế mà bên trái không thấy có, thế thì nó cân bằng thế nào ạ?
F/A-18 mình thấy nó đi chinh chiến nhiều nhất, mình ko hiểu sao thay thế nó bằng F-35 mang it vũ khí hơn dc cái tàng hình @@
Trên máy bay nó có hệ thống cân bằng cụ ạ, hơn nữa cái giá treo bên kia cũng gắn quả bom nặng thí mồ Còn lại phi công cân bằng bằng cánh liệng thì phảiCác cụ cho em hỏi ngu tý, em thấy cái ảnh trên ở mạn cánh phải nó mang cái thùng to to hình như là thùng dầu, thế mà bên trái không thấy có, thế thì nó cân bằng thế nào ạ?
giá treo ko có extenal fuel tank đeo 2 quả Mk83 nặng cũng chỉ hơn 20% so với quả Paveway bên có fuel tank thôi , ko nặng lắm đâu chỉ khoảng 250lbs x2Trên máy bay nó có hệ thống cân bằng cụ ạ, hơn nữa cái giá treo bên kia cũng gắn quả bom nặng thí mồ Còn lại phi công cân bằng bằng cánh liệng thì phải
Thế khi thả xong cái quả bom kia thì phải thả luôn thùng dầu ạ?Trên máy bay nó có hệ thống cân bằng cụ ạ, hơn nữa cái giá treo bên kia cũng gắn quả bom nặng thí mồ Còn lại phi công cân bằng bằng cánh liệng thì phải
Cụ lội ngược lại vài trang sẽ thấy nó vẫn vác thùng về. Chỉ vứt đi nếu nó bất ngờ chạm trán máy bay đối phương.Thế khi thả xong cái quả bom kia thì phải thả luôn thùng dầu ạ?
theo hồn mạnh nhất là mạnh thế nào?FA 18 super hornet phổ biến nhất và có lẽ cũng là mạnh nhất
Thật sự là bác Vietminh9x hay nhân danh và hay miệt thị cá nhân, đọc bài bác tranh luận bác Rồng thì thấy văn hóa miệt thị và đả kích cá nhân của bác lên bậc thượng thừa (md), chúng ta có thể thích, cuồng, quan điểm khác và tranh luận 1 vấn đề và nhờ ai làm trọng tài để vấn đề sáng tỏ dù chỉ chút ít. N ko lên lợi dụng tranh luận để đả kích hay nói mỉa cá nhân, bác làm vậy cho thấy bác chỉ là anh Việt minh alamit. Bản thân tôi nhìn nhận bác cuồng vũ khí Nga ngố hay chí ít bị duy ý chí khi so sánh, đánh giá vũ khí Nga hiện nay và Liên Xô trước kia./Những fan nào cuồng Mỹ nhớ đọc thuộc lòng tin này nha, để lần sau đừng ăn nói ngông cuồng, lúc nào cũng cho là nhất Mỹ. Máy bay đã được sản xuất hàng loạt rồi mà trong vòng chưa đầy 1 tháng chỉ xảy ra có 2 sự cố phải ngừng bay vậy có "ít" không các fan cuồng Mỹ ?..
cưng đọc phải hiểu đc vấn đề nó đang nói chứThật sự là bác Vietminh9x hay nhân danh và hay miệt thị cá nhân, đọc bài bác tranh luận bác Rồng thì thấy văn hóa miệt thị và đả kích cá nhân của bác lên bậc thượng thừa (md), chúng ta có thể thích, cuồng, quan điểm khác và tranh luận 1 vấn đề và nhờ ai làm trọng tài để vấn đề sáng tỏ dù chỉ chút ít. N ko lên lợi dụng tranh luận để đả kích hay nói mỉa cá nhân, bác làm vậy cho thấy bác chỉ là anh Việt minh alamit. Bản thân tôi nhìn nhận bác cuồng vũ khí Nga ngố hay chí ít bị duy ý chí khi so sánh, đánh giá vũ khí Nga hiện nay và Liên Xô trước kia./
Em cũng quan điểm như cụBàn làm gì, chỉ có FA18 hiệu quả nhất nên mới trang bị hàng loạt, còn Su với Mig chỉ dành thử nghiệm chứ vận hành thật sự bao giờ đâu.
Flanker-D Su-33 đối diện với 'mèo đực' F-14
(Vũ khí) - Có thể hay không máy bay chiến đấu F-14 giành lại ưu thế trên không của Su-33.
Mỗi quốc gia không những phải bảo đảm bảo vệ toàn vẹn lảnh thổ của mình trên mặt đất mà còn ở trên không.
“Chiến binh bầu trời” của Nga chính là Su-33. Đây là máy bay quân sự thế hệ thứ tư, được chế tạo tại nhà máy sản xuất “Sukhoi”.
Chuyến bay đầu tiên của máy bay chiến đấu này diễn ra vào tháng 5 năm 1985 và được giới thiệu năm 1994. Kể từ đó, Su-33 là máy bay chính trên tàu sân bay của Hải quân Nga.
Su-33 là một loại tiêm kích đánh chặn cực kỳ linh hoạt và nguy hiểm phục vụ trong Hải quân Liên bang Xô Viết và sau này là Hải quân Nga.
Su-33 có thể hoạt động được trong mọi điều kiện thời tiết dù là khắc nghiệt nhất trên biển. Và đặc biệt Su-33 có thể tiếp nhiên liệu trên không.
Su-33
Mỹ cũng có thể tự hào về sự xuất hiện của “những người bảo vệ”. Một trong những máy bay bảo vệ bầu trời của Mỹ chính là Grumman F-14 Tomcat.
Máy bay được cho là để thay thế các máy bay chiến đấu F-4. Ban đầu Hải quân Mỹ mua F-14 với nhiệm vụ đánh chặn tầm xa và các sứ mệnh chiếm ưu thế trên không.
Về cấu tạo
Su-33 được thiết kế để sử dụng đường băng cất cánh kiểu nhảy cầu (ski jump) thay vì máy phóng khi cất cánh từ tàu sân bay. Kiểu này cung cấp nhiều lợi thế: khi cất cánh nó sẽ không tạo ra áp lực cho khung máy bay và phi công, cho phép trọng lượng máy bay nhẹ hơn.
Đồng thời, với kiểu nhảy cầu, máy bay có thể có được toàn bộ lực đẩy có đốt sau sớm hơn, vì nó được ghìm lại bởi đế chặn chứ không phải bởi những chốt móc của máy phóng.
F-14
Grumman F-14 Tomcat là một loại máy bay siêu âm cánh cụp cánh xòe 2 động cơ, 2 chỗ ngồi. Cặp cánh của F-14 có thể mở góc từ 20 - 68 độ, đáp ứng các yêu cầu tốc độ di chuyển khác nhau.
Trong suốt thời gian phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ, nó thể hiện là một máy bay chiến đấu vượt trội trên không, dùng vào do thám, ném bom và chặn đánh trên không.
Xét về động cơ
Trên Su-33 được thiết kế hai động cơ phản lực, lực đẩy ở mỗi động cơ khoảng 12500 kgf, trọng lượng của mỗi động cơ 1520 kg.
Ngoài ra chúng đã được tích hợp công nghệ tiết kiếm nhiên liệu và có khả năng hoạt động chỉ với 1 động cơ trong trường hợp khẩn cấp. Tiêm kích Su-33 có thể đạt tốc độ đến 2300 km/h. Trần bay của chúng 17 km, tầm bay đạt 3000 km.
Trên F-14 cũng được trang bị hai động cơ phản lực General Electric F110-GE-400 với lực đẩy đốt sau là 12,715 kgf.
Tốc độ lớn nhất mà F-14 đạt được khoảng 2 485 km/h, trần bay 16150 m, tầm bay 2960 km.
Su-33
Vũ khí, trang bị mang theo
Tiêm kích Su-33 được trang bị pháo GS-30-1 loại cỡ nòng 30mm với 150 viên đạn. Trọng tải trong chiến đấu là 6500 kg. Trên máy bay có 10 giá treo cứng vũ khí có thể đặt được các loại như : 10 tên lửa dẫn đường “không đối không”, 1 tên lửa dẫn đường “không đối đất”, 104 tên lửa không điều khiển và 68 quả bom tự động.
Đối với máy bay tiêm kích của Mỹ F-14 được đặt một súng M61A-1 Vulcan cỡ nòng 20 mm với 675 viên đạn. Mang theo khối lượng bom khoảng 5900 kg. Loại tiêm kích này được trang bị 3 tên lửa loại “không đối không” và 11 quả bom có điều khiển.
F-14
Như vậy hiện cả hai máy bay chiến đấu này vẫn đang thống trị trên bầu trời, chúng sẽ bị mất vị trí khi các máy bay thế hệ mới hơn được kiểm duyệt xong trong thời gian tới.
Tốc độ máy bay của Mỹ nhanh hơn so với máy bay của Nga nhưng đổi lại Su-33 lại vượt qua F-14 (kể cả Boeing F/A-18A/F Super Hornet vừa được thay thế F-14) về trần và tầm bay tối đa.
Đối với vũ khí thì rõ ràng F-14 của Mỹ chưa đạt được khả năng mang đạn dược như của Su-33.