[Funland] F-14 F/A-18 Su-33 MiG-29K J-15 Loại máy bay nào tốt nhất cho TSB

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Cùng thảo luận loại máy bay chiến đấu tốt nhất thế giới cho tàu sân bay.


Thông số kỹ thuật (F-14D Super Tomcat)



Thông số chung


  • Phi đoàn: 2 (phi công và sĩ quan rada)
  • Dài: 61 ft 9 in (18.6 m)
  • Chiều dài cánh: cánh xòe 64 ft, cánh cụp 38 ft (19 m / 11.4 m)
  • Cao: 16 ft (4.8 m)
  • Diện tích cánh: 565 ft² (54.5 m²)
  • Cánh máy bay: NACA 64A209.65 mod root, 64A208.91 mod tip
  • Trọng lượng rỗng: 42.000 lb (19.000 kg)
  • Trọng lượng cất cánh: 61.000 lb (28.000 kg)
  • Trọng lượng mang tối đa: 72.900 lb (32.805 kg)
  • Động cơ: 2× General Electric F110-GE-400 động cơ phản lực cánh quật đẩy, lực đẩy 13.810 lbf (72kN) với nhiên liệu thường, 27.800 lbf (126kN) với nhiên liệu phụ trội
Đặc tính


  • Vận tốc cực đại: Mach 2.34, 1.544 mph (2.485 km/h)
  • Phạm vi hoạt động: 576 dặm (927 km)
  • Trần bay: 50.000+ ft (16.000+ m)
  • Vận tốc: 45.000+ ft/min (230+ m/s)
  • Lực nâng của cánh: 113.4 lb/ft² (553.9 kg/m²)
  • Lực đẩy/khối lượng: 0.91
Vũ khí

Mang được 13.000 lb (5.900 kg), vũ khí gồm:

Thiết bị điện tử


  • Hughes AN/APG-71 radar
  • AN/ASN-130 INS, IRST, TCS


Thông số kỹ thuật (Su-33)



Đặc điểm riêng


  • Phi đoàn: 1
  • Chiều dài: 21.94 m (72 ft)
  • Sải cánh: 14.70 m (48.25 ft)
  • Sải cánh khi gấp: 7.40 m (24.25 ft)
  • Chiều cao: 5.93 m (19.5 ft)
  • Diện tích cánh: 62.0 m² (667 ft²)
  • Trọng lượng rỗng: 18.400 kg (40.600 lb)
  • Trọng lượng cất cánh: 29.940 kg (66.010 lb)
  • Trọng lượng cất cánh tối đa: 33.000 kg (72.750 lb)
  • Động cơ: 2x động cơ phản lực tua bin Lyulka AL-31F, công suất 7.600 kgf (74.5 kN, 16.750 lbf) và 12.500 kgf (122.6 kN, 27.560 lbf) nếu đốt nhiên liệu lần hai với mỗi chiếc
Hiệu suất bay


Vũ khí


Tính năng kỹ chiến thuật (MiG-29K)



Đặc điểm riêng


  • Tổ lái: 1
  • Chiều dài: 17.3 m (57.76 ft)
  • Sải cánh: 11.99 m (39.34 ft)
  • Chiều cao: 4.40 m (14.44 ft)
  • Diện tích cánh: 43 m² (462 ft²)
  • Trọng lượng rỗng:
  • Trọng lượng cất cánh: 18,550 kg (40,900 lb)
  • Trọng lượng cất cánh tối đa: 24,500 kg (54,000 lb)
  • Động cơ: 2× Klimov RD-33MK, 9,000 kgf (88.2 kN, 19,800 lbf) mỗi chiếc
Hiệu suất bay


Vũ khí


  • 1x pháo 30 mm GSh-30-1 với 100 viên đạn
  • 8 giá treo dưới cánh cộng thêm một giá treo dưới thân mang tới 5,500 kg (12,125 lb) vũ khí
Tên lửa không đối không (AAM) 8 tên lửa không đối không gồm:

  • AA-11 "Archer" - AAM tầm ngắn dẫn đường hồng ngoại, 30 km,
  • AA-10 "Alamo" - AAM tầm trung dẫn đường radar bán chủ động/hồng ngoại, 130/120 km,
  • AA-12 "Adder" - AAM tầm trung dẫn đường radar chủ động, 100 km,
Tên lửa không đối đất
  • Kh-25ML - dẫn đường laser bán chủ động với đầu nổ kép có thể khoan phá bê tông dày 1 m (39 in), 10 km,
  • Kh-29T - dẫn đường vô tuyến, 12 km,
  • Kh-35U - dẫn đường radar chủ động, tên lửa tầm xa, 130 km,
Tên lửa chống radar
  • Kh-25MP - biến thể chống radar của tên lửa Kh-25, 40 km,
  • Kh-31P - tên lửa chống radar đầu dò thụ động, 110 km,
Tên lửa chống tàu
  • Kh-31A - tên lửa chống tàu tầm trung, 50 km
  • Kh-35 - tên lửa chống tàu tầm xa dẫn đường bằng radar chủ động, 130 km,
Bom
  • FAB 500
  • FAB-1000, (1,500 kg / 3,300 lb) ,
  • KAB-500KR - bom thả và quên dẫn đường bằng vô tuyến quang điện tử
Các vũ khí khí tài khác gắn ngoài
  • Pháo sáng/Mồi nhiệt hoặc
  • Thiết bị đối kháng điện tử (ECM) hoặc
  • Thiết bị ngắm mục tiêu hoặc'
  • Thùng dầu phụ bỏ được hoặc'
  • Hệ thống tiếp nhiên liệu trên không UPAZ (ARS).
Hệ thống điện tử hàng không
  • Radar Zhuk -ME[1]
  • Hệ thống khí tài trinh sát quang điện tử (IRST).[1]
  • Thiết bị cảnh báo radar SPO-15 Beryoza
Ở J-15 vì các thông số chưa cụ thể nên chỉ có thể đưa ra 1 số thông tin đã công bố như sau






- Về khí động học tuơng tự Su-33 như vậy có thể độ tải trọng cũng tuơng đuơng, cảm biến được quảng bá nhỉnh hơn Su-33 và thiết kế điện tử lẫn động cơ nội địa hóa WS-10


- Trọng lượng rỗng nhẹ hơn: Đuôi buông và một phần cánh của máy bay J-15 sử dụng vật liệu composite nhiều hơn J-11B, do đó trọng lượng rỗng nhẹ hơn, theo đó có thể tăng lượng tải đạn.- Hệ thống kiểm soát hỏa lực tiên tiến hơn: Áp dụng 2 tấm khung hiển thị LCD màu đa năng cỡ lớn, chỉ giữ lại rất ít máy móc cơ điện, thực hiện “kính hóa” buồng lái.- Radar do thám rộng hơn: Đã tăng cường khả năng tìm kiếm trên biển và dẫn đường tên lửa chống hạm.- Bán kính tác chiến: Có thể đạt 200 – 500 km (máy bay tiếp dầu), buộc đối phương cách xa tàu sân bay Trung Quốc, bao trùm khu vực mấy trăm km chỉ mất vài phút.- Một chỗ ngồi: Có nhiều thiết bị điện tử tự động hóa hơn, có thể hỗ trợ cho nhiệm vụ tấn công đối đất. Đồng thời cũng có loại hai chỗ ngồi.- Vũ khí chính: Pháo 30 mm.Tên lửa không đối không tầm ngắn PL-8, tên lửa không đối không tầm xa dẫn đường radar chủ động PL-12, tên lửa chống hạm hạng nặng YJ-62.- Hệ thống nâng tổng thể lớn hơn so với J-11B.- Việc hạ cánh càng mạnh: cường độ được nâng cao, đây là sự khác biệt lớn giữa máy bay trang bị cho tàu sân bay và máy bay cất/hạ cánh trên mặt đất, độ dài đường băng tàu sân bay có hạn, phải dựa vào dây cáp để hạ cánh với cự ly ngắn.




Thông số kỹ thuật (F/A-18E/F)



Đặc điểm riêng


  • Phi hành đoàn: F/A-18E (1), F/A-18F (2)
  • Chiều dài: 18.31 m (60 ft 1¼ in)
  • Sải cánh: 13.62 m (44 ft 8½ in)
  • Chiều cao: 4.88 m (16 ft)
  • Diện tích : 46 m² (500 ft²)
  • Trọng lượng rỗng: 13.864 kg (30.564 lb)
  • Trọng lượng cất cánh: 22.951 kg (50.600 lb)
  • Trọng lượng cất cánh tối đa: 29.937 kg (66.000 lb)
  • Động cơ: 2× động cơ phản lực General Electric F414-GE-400, lực đẩy 14.000 lbf (62 kN) mỗi chiếc, đốt nhiện liệu lần hai là 22.000 lbf (98 kN)
  • Khả năng mang nhiên liệu bên trong: F-18E: 14.400 lb (6.530 kg), F-18F: 13.550 lb (6.145 kg)
  • Khả năng mang nhiên liệu bên ngoài: 5× thùng 480 ga-lông, tổng cộng 7.430 kg (16.380 lb)
Hiệu suất bay



Vũ khí


Xin được phép bổ xung thêm 1 phản lực cũng rất nổi tiếng.


Đó là Rafale M


Thông số kỹ thuật Rafale-M



Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 800x571.


Đặc điểm chung (Rafale M standard F3 là phiên bản dành cho hải quân Pháp. Chức năng nhiệm vụ thì tương tự Rafale B (tất nhiên với đặc thù hải quân, tác chiến từ tàu sân bay, chống hạm...).



  • Đội bay: 1-2
  • Chiều dài : 15,27 m (50,1 ft)
  • Sải cánh : 10,80 m (35,4 ft)
  • Chiều cao : 5,34 m (17,4 ft)
  • Diện tích cánh: 45.7 m² (492 ft²)
  • Trọng lượng không tải : 9.060 kg (20.000 lb)
  • Trọng lượng có tải: 9.500 kg (21.000 lb)
  • Trọng lượng cất cánh tối đa : 24.500 kg (54.000 lb)
  • Động cơ : 2 x SNECMA M88-2 tuốc bin cánh quạt lực đẩy có đốt sau: 75 kN (17.000 lbf)
Đặc tính bay


  • Tốc độ tối đa : >Mach 2 (2.250 km/h)
  • Tầm hoạt động : 1.800 km (970 nm, 1.100 mi)
  • Trần bay : 18.000 m (60.000 ft)
  • Tốc độ lên cao : 333 m/s (65.600 ft/min)
  • Áp lực cánh: 326 kg/m² (83 1/3 lb/ft²)
  • Lực đẩy/trọng lượng: 1.13
Radar dẫn đường


  • Điện tử:
  • Radar Thales RBE2
  • Hệ thống chiến tranh điện tử Thales Spectra.
  • Thales/SAGEM OSF (Optronique Secteur Frontal) Hệ thống tìm kiếm và thám sát hồng ngoại.
Vũ khí

Trên 8000 kg vũ khí, bao gồm:

  • Súng: 1× pháo 30 mm (1.18 in) GIAT 30/719B với 125 viên đạn
  • Tên lửa:Giải mật cuộc không chiến giữa F-14 Mỹ và MiG-23 Libya

    (Kienthuc.net.vn) - Cách đây 25 năm trước, các máy bay tiêm kích hạm F-14 của Mỹ đã bắn hạ 2 chiếc tiêm kích MiG-23 của Libya.


    Sau khi hai chiếc F-14 Tomcat của phi đoàn VF-41 Black Aces bắn rơi 2 máy bay cường kích Su-22 của Libya ngày 19/8/1981, và đặc biệt là sau chiến dịch không kích El Dorado Canyon ngày 15/4/1986 đối với Libya, Đại tá Gaddafi và chế độ của ông ta đã không còn là mối quan tâm của Mỹ.
    Nhưng cuối năm 1988, căng thẳng giữa Washington và Tripoli lại tiếp tục leo thang. Chính phủ Mỹ cáo buộc Libya xây dựng một nhà máy vũ khí hóa học gần thị trấn Rabta, và một lần nữa, chính quyền Gaddafi cảnh báo Mỹ không được can thiệp vào công việc nội bộ của Libya. Để đáp trả mối đe dọa của Đại tá Gaddafi, tàu sân bay USS John F. Kennedy (CV-67) được cử đi thực hiện một cuộc diễn tập “tự do hàng hải” ngoài khơi bờ biển Libya.
    Tiêm kích hạm F-14 chuẩn bị được phóng từ tàu sân bay USS John F. Kennedy (CV-67).

    Buổi sáng 4/1/1989, bốn cặp máy bay tiêm kích hạm F-14, trong đó có 2 cặp của phi đoàn VF-14 Tophatters và 2 cặp của phi đoàn VF-32 Swordsmen, bay tuần tra chiến đấu (CAP) gần Vịnh Sidra, cùng một chiếc E-2C của phi đoàn cảnh báo sớm đường không WAV-126 Sea Hawks hỗ trợ.
    Trong nhiều năm, do lo ngại khủng bố, phi hành đoàn này đã phải giữ kín danh tính, nhưng đến nay, chúng ta biết rằng hai cặp phi công của phi đoàn VF-32 tham dự tập trận là Buno.159.610, mật danh liên lạc “Gipsy 207” do phi công Joseph B. Connelly và Leo F. Enwright là sĩ quan hoa tiêu radar (RIO) điều khiển và Buno.159.437, mật danh liên lạc “Gipsy 202”, do Trung úy Hermon C. **** III và Thiếu tá Hải quân Steven P. Collins là sĩ quan hoa tiêu radar (RIO) điều khiển.
    F-14 rời boong phóng tàu sân bay.

    Hai chiếc F-14 được trang bị 4 tên lửa tầm trung AIM-7 Sparrows và 2 tên lửa tầm ngắn AIM-9 Sidewinder. Sau khi được một máy bay KA-6D Intruder tiếp nhiên liệu, hai chiếc F-14 với mật hiệu Gipsy 207 lập tức trở lại chiến đấu khẩn cấp, bởi máy bay cảnh báo sớm E-2 Hawk Eye đã báo động có 2 máy bay chiến đấu Libya cất cánh từ sân bay Al Bumbah.
    Gần như ngay lập tức, các máy bay chiến đấu F-14 thiết lập đường dây liên lạc radar ở cự li 115km. Đây là một thủ tục để cảnh báo các máy bay Libya rằng họ đã bị F-14 theo dõi.
    Các phi công Mỹ đã “nhiều lần thuyết phục phía Libya”, nhưng hai máy bay này vẫn lao tới.
    Các máy bay F-14 bắt đầu tham chiến, chiếm góc 30 độ sau lưng các máy bay chiến đấu của đối phương, nhưng phía Libya phá thế bất lợi này bằng một đường lượn vòng rất nhanh. Các máy bay F-14 cũng liên tục cơ động, sẵn sàng bảo vệ tàu sân bay USS Kenedy.
    F-14 là tiêm kích được thiết kế với kiểu cánh cụp cánh xòe, điều đặc biệt là MiG-23 cũng dùng kiểu cánh này.

    Vài phút sau, cuộc chiến thật sự bùng nổ. Chuẩn Đô đốc Paul t.Gillcrist kể lại trong cuốn sách của ông: Tomcat! The Grumman F-14 Story.
    “Lúc 11:58, các máy bay chiến đấu của Mỹ giữ độ cao 914m và tốc độ 879km/h, trong khi đó hai máy bay Libya xông tới ở cự li 85km, và càng lúc càng gần. Để tránh đối đầu với các máy bay đối phương có trang bị tên lửa không đối không dẫn bắn bằng radar, các máy bay F-14 cơ động giành ưu thế chiến thuật.
    Chưa đầy một phút sau đó, vào 11:59:16, các máy bay chiến đấu Libya, được hỗ trợ bởi radar mặt đất, đã quay trở lại tiến về phía các máy bay F-14 với tốc độ khoảng 1.852km/h. Người chỉ huy tác chiến trên không của USS Kennedy truyền tới hai cặp máy bay của phi đoàn Swordsmen tín hiệu mã hóa: “Cảnh báo màu vàng, giữ vũ khí, tôi nhắc lại, cảnh báo màu vàng, giữ vũ khí”.
    Tiêm kích đánh chặn MiG-23 thua kém F-14 về tầm quét của radar cũng như bộ vũ khí.

    Cuộc liên lạc này đã gây ra một số hiểu lầm, khi nó được giải thích rằng các máy bay F-14 được lệnh bắn. Khẩu lệnh này được sử dụng để cảnh báo cho máy bay chiến đấu rằng có một mối đe dọa có thể đến (cảnh báo màu vàng), và vũ khí phải được “giữ” theo qui tắc tham chiến thời bình (ROE) vẫn được áp dụng và các máy bay chiến đấu phải đánh giá đúng thái độ thù địch hay đe dọa, hoặc chỉ để bắn để tự vệ.
    Lúc 12:00:53, Enwright báo cáo: Đối phương đã chuyển hướng lần thứ 5 và cự li với các máy bay Tomcat là dưới 32km. Sau đó, các phi công Mỹ bật công tắc vũ khí. Ở cự li chính xác 20km, Enwright của Gipsy 207 đã bắn một tên lửa Sparrow và Connelly rẽ 30 độ sang trái. Trong khi đó, **** III của phi đoàn Gipsy 204 thực hiện cơ động sang bên phải.
    Bằng cách này, lúc 12:01:20 hai máy bay F-14 tiếp cận được đối phương và Enwright bắn tên lửa Sparrow thứ hai. Connelly vẫn không thể nhìn thấy các máy bay chiến đấu của Libya, nhưng ông nhận thấy rằng Gipsy 202 cũng bắn tên lửa Sparrow. Cùng lúc đó **** III kêu lên: “Tally-ho, góc 11h. Chúng đang nhằm vào tôi”.
    Tuyên bố này gây ra một số nhầm lẫn, vì Enwright tin rằng lúc bấy giờ chiếc MiG-23 của Libya đã khai hỏa và ông bắt đầu tung ra các mồi bẫy gây nhiễu. Trong khi đó, tên lửa thứ hai của Gipsy 202 đã bắn trúng một chiếc MiG-23.
    Lúc 12:01:57, Gipsy 207 chiếm vị trí, ở góc 6h một chiếc MiG-23 lượn qua họ từ trái sang phải. Chiếc máy bay bị hư hỏng nặng, khói đen xì ra và phi công buộc phải nhảy dù.
    F-14 phóng tên lửa không đối không.

    Lúc 12:02:06, Connelly chọn một tên lửa Sidewinder để đánh chiếc MiG-23. Nhưng đầu dò của tên lửa không hoạt động. Enwright la lớn: “Hãy chọn Fox 2, Fox 2!”. Thoáng lưỡng lự, Connelly chuyển sang tên lửa Sparrow, nhưng rồi lại chọn tên lửa Sidewinder. Connelly bóp cò, tên lửa bắn hạ ngay chiếc MiG-23 còn lại.
    Lúc 12:02:36 Connelly báo cáo với chiếc E-2C rằng họ đã “bắn hạ hai chiếc MiG-23”.
    Trong những ngày sau đó, phía Libya đã cố gắng để gây nhầm lẫn bằng những khẳng định rằng đây là 2 máy bay MiG-23 trinh sát không vũ trang, nhưng các đoạn băng video ghi lại trong hệ thống TCS (Hệ thống máy quay, máy ảnh gắn dưới mũi máy bay F-14) cho thấy rõ ràng rằng MiG-23 được trang bị tên lửa không đối không, chứng minh rằng máy bay chiến đấu Libya là một mối đe dọa thực sự.
    F-14 Tomcat là tiêm kích hạm cánh cụp cánh xòe do Tập đoàn Grumman thiết kế từ những năm 1970 để trang bị cho Không quân Hải quân Mỹ. Đây là loại máy bay chiến đấu rất mạnh ở thời điểm bấy giờ, được trang bị hệ thống radar AN/APG-71 có thể phát hiện mục tiêu ở cách xa 370km.
    Máy bay được thiết kế với 10 giá treo cho khả năng mang vác 6,6 tấn vũ khí gồm các tên lửa không đối không từ tầm ngắn tới tầm xa, bom có điều khiển.
    So với tiêm kích đánh chặn cánh cụp cánh xòe MiG-23 (Liên Xô sản xuất từ những năm 1970) của Libya thì F-14 Tomcat rõ ràng là hiện đại hơn về nhiều mặt, khả năng phát hiện mục tiêu tốt hơn cùng bộ vũ khí vượt trội.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Trong mấy chú kia em thấy F18 & Rafael là ngon nhất .. trọng lượng máy bay nhẹ mà tầm hoạt động tốt, tải trọng vũ khí cũng ngon. Gần với hai chú này thì là Mig29K .. còn lại F14 & Su33 đều lạc hậu quá ..
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
trong đống đấy có mỗi Su-33 là tầm bay 3000 mà không phải vác thùng dầu cụ mèo ạ
nó mà vác thùng dầu nữa thì xa lắm đấy
 

Camry1984

Xe máy
Biển số
OF-112391
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
95
Động cơ
389,825 Mã lực
Trong mấy chú kia em thấy F18 & Rafael là ngon nhất .. trọng lượng máy bay nhẹ mà tầm hoạt động tốt, tải trọng vũ khí cũng ngon. Gần với hai chú này thì là Mig29K .. còn lại F14 & Su33 đều lạc hậu quá ..
E đồng í với cụ. Nhưng e thấy con J15 của TQ cũng đáng gờm đấy, mặc dù e rất là ghét nhưng phải thừa nhận TQ giỏi thật
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
trong đống đấy có mỗi Su-33 là tầm bay 3000 mà không phải vác thùng dầu cụ mèo ạ
nó mà vác thùng dầu nữa thì xa lắm đấy
E đồng í với cụ. Nhưng e thấy con J15 của TQ cũng đáng gờm đấy, mặc dù e rất là ghét nhưng phải thừa nhận TQ giỏi thật
Hai chú này thực chất là 1, copy của nhau .. em tổng hợp mấy thông tin ở trên để ae tiện so sánh. Nhìn qua thấy ngay hàng của Tây Âu ăn đứt ở trọng lượng & tải trọng vũ khí, tầm tác chiến. Gần nhất là chú Mig-29K. Vì thế trong mấy năm tới Nga cũng thay Su-33 bằng Mig-29K

- Su33:

  • Trọng lượng rỗng: 18.400 kg (40.600 lb)
  • Trọng lượng cất cánh: 29.940 kg (66.010 lb)
  • Trọng lượng cất cánh tối đa: 33.000 kg (72.750 lb)
  • Tầm bay: 3.000 km (1.860 mi) - không nói rõ bán kính tác chiến là bao nhiêu .. tầm bay này được hiểu là tầm Ferry Range ???, tầm bay này đạt được khi máy bay đang được trang bị cái gì ??
  • Mang được 6.500 kg (14.300 lb) vũ khí dướii 12 điểm treo cứng dưới thân
  • Phi hành đoàn: 1, thấy bảo có phiên bản là 2 người .. vậy thông số trên được hiểu là chỉ cho 1 người .. máy bay 1 người bao h cũng có tầm xa hơn 2 người.
- F18:

  • Diện tích : 46 m² (500 ft²)
  • Trọng lượng rỗng: 13.864 kg (30.564 lb)
  • Trọng lượng cất cánh: 22.951 kg (50.600 lb)
  • Trọng lượng cất cánh tối đa: 29.937 kg (66.000 lb)
  • Giá treo vũ khí: 11 điểm với khả năng mang tới 8.050 kg (17.750 lb) vũ khí
  • Tầm bay: 2346 km (1275 mi) với 2x tên lửa AIM-9 Sidewinde
- Rafael:

  • Trọng lượng không tải : 9.060 kg (20.000 lb)
  • Trọng lượng có tải: 9.500 kg (21.000 lb)
  • Trọng lượng cất cánh tối đa : 24.500 kg (54.000 lb)
  • Vũ khí: Trên 8000 kg vũ khí,
  • Tổ lái: 1,2
  • Tầm hoạt động : 1.800 km (970 nm, 1.100 mi). Không nói rõ đây là bán kính tác chiến hay là ferry range, tầm này đạt được khi mang vác cái gì ..
- Mig-29K

  • Tổ lái: 1
  • Trọng lượng rỗng:
  • Trọng lượng cất cánh: 18,550 kg (40,900 lb)
  • Trọng lượng cất cánh tối đa: 24,500 kg (54,000 lb)
  • Động cơ: 2× Klimov RD-33MK, 9,000 kgf (88.2 kN, 19,800 lbf) mỗi chiếc
  • Bán kính chiến đấu: 850 km (528 mi)
  • Tầm bay tối đa: 3000 km (1,860 mi) với 3 thùng dầu phụ
  • 8 giá treo dưới cánh cộng thêm một giá treo dưới thân mang tới 5,500 kg (12,125 lb) vũ khí
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
trong đống đấy có mỗi Su-33 là tầm bay 3000 mà không phải vác thùng dầu cụ mèo ạ
nó mà vác thùng dầu nữa thì xa lắm đấy
Thông số ngon nhưng mỗi tội kô có máy phóng nên chả vác được mấy lên trời đâm ra vẫn thua Mẽo.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Thông số ngon nhưng mỗi tội kô có máy phóng nên chả vác được mấy lên trời đâm ra vẫn thua Mẽo.
Ũa độ tải vũ trang, số lượng cũng nhỉnh hơn F/A-18 mà bác (hơn 1 tí :D)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ũa độ tải vũ trang, số lượng cũng nhỉnh hơn F/A-18 mà bác (hơn 1 tí :D)
Chú F18 nặng tối đa 24.5 tấn gắn được 8 tấn vũ khí .. trong đó Su33 nặng gấp rưỡi nó tới 33 tấn lại chỉ nâng được có 6.5 tấn .. hiệu xuất động cơ của a Ngố thường bao h cũng là điểm trừ so với phương tây ..
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Uk cũng đúng bác Mèo ợ, cũng tại Mĩ nó dùng F-18 làm nhiệm vụ đánh đất nên cần mang vác nặng, bình xăng phụ để bay xa, nhưng bọn Nga thì đâu có dùng Su-27K Mig-29K để thực hiện một cuộc tiến công, nhiệm vụ của tụi nó sẽ là phòng thủ hạm đội nên có lẽ hầu hết những chiếc Su-27K Mig-29K sẽ chỉ mang vũ khí đối không
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Uk cũng đúng bác Mèo ợ, cũng tại Mĩ nó dùng F-18 làm nhiệm vụ đánh đất nên cần mang vác nặng, bình xăng phụ để bay xa, nhưng bọn Nga thì đâu có dùng Su-27K Mig-29K để thực hiện một cuộc tiến công, nhiệm vụ của tụi nó sẽ là phòng thủ hạm đội nên có lẽ hầu hết những chiếc Su-27K Mig-29K sẽ chỉ mang vũ khí đối không
Úi trời .. cụ xem lại hộ em xem cái đống Mig-29K có mang hàng đống tên lửa chống hạm, hành trình .. không ạ. Thiên về phòng không chỉ đúng với chú Su-33 thoai vì nó thuần Nga, cổ rồi sắp đi hết.. không lai căng đồ phương tây lung tung & có khả năng đa nhiệm nhiều như Mig-29K.
Kể cả với phiên bản mặt đất thì khả năng mang vác của mấy chú Su27, Mig 29 cũng thường kém hơn loại tương đương của phương Tây..... Điểm mạnh của hàng anh Ngố không nằm ở hiệu xuất của động cơ .. :-?
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Iem thấy tụi tây nó thông minh hơn ta nhiều, nên tụi nào được dùng nhiều là tụi đó tốt nhất. mà VN có TSB đâu mà hỏi làm gì nhỉ?
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Chú F18 nặng tối đa 24.5 tấn gắn được 8 tấn vũ khí .. trong đó Su33 nặng gấp rưỡi nó tới 33 tấn lại chỉ nâng được có 6.5 tấn .. hiệu xuất động cơ của a Ngố thường bao h cũng là điểm trừ so với phương tây ..
cụ nhầm thía nầu chứ
so trọng lượng rỗng chứ ai so cả trọng lượng tất cả
S-33 18.400 kg full load 33.000 kg
F-18 13.864 kg Full load 29.937 kg
tính sơ sơ là thấy 2 thằng mang vác như nhau
thằng kia vác 6 tấn rữoi không kể xăng còn thằng vác 8 tấn bao gồm cả xăng =))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
cụ nhầm thía nầu chứ
so trọng lượng rỗng chứ ai so cả trọng lượng tất cả
S-33 18.400 kg full load 33.000 kg
F-18 13.864 kg Full load 29.937 kg
tính sơ sơ là thấy 2 thằng mang vác như nhau
thằng kia vác 6 tấn rữoi không kể xăng còn thằng vác 8 tấn bao gồm cả xăng =))
Vấn đề là đồ Nga muốn full load thì phải cất cánh từ mặt đất :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,900
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
F18 nó có cây xăng trên trời nên nó vác vũ khí là chính. Xăng nó lên trên rồi tiếp.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bàn làm gì, chỉ có FA18 hiệu quả nhất nên mới trang bị hàng loạt, còn Su với Mig chỉ dành thử nghiệm chứ vận hành thật sự bao giờ đâu.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Hàng Nga hoàn toàn kô có cửa do tự trọng máy bay quá lớn. Cất cánh trên TSB thì càng nhẹ càng tốt để mang vác được nhiều dầu và vũ khí. Đặc biệt với TSB kô có máy phóng, hiện chưa thấy nguồn nào nói rõ khả năng mang vác tối đa khi cất cánh của Su33 từ TSB (thông số nêu trên có thể là cất cánh từ mặt đất)

Nhìn vào thông số hàng Phớp là ngon nhất, nhẹ mang vác được nhiều, trọng lượng cất cánh nhẹ nên nhảy cầu dễ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
cháu nhớ không nhầm Pháp cũng dùng máy phóng trên cái R91 đấy chứ ạ
đây là cái ảnh bọn úc nó so sánh 1 số thông số
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
cụ nhầm thía nầu chứ
so trọng lượng rỗng chứ ai so cả trọng lượng tất cả
S-33 18.400 kg full load 33.000 kg
F-18 13.864 kg Full load 29.937 kg
tính sơ sơ là thấy 2 thằng mang vác như nhau
thằng kia vác 6 tấn rữoi không kể xăng còn thằng vác 8 tấn bao gồm cả xăng =))
Vâng thế so tải trọng tối đa chú F18 nặng 30 tấn vác được tới 8 tấn vũ khí.
Chú Su33 nặng tối đa 33 tấn rưỡi vác được có 6.5 tấn vũ khí . Nó nặng hơn F18 10% nhưng lại vác kém tới 20% ... hiệu xuất vênh nhau 30% nếu chỉ nói về trọng lượng.
Chú Mig29K nặng tối đa có 24.5 tấn mà mang được những 5.5 tấn vũ khí .. nó nhẹ hơn F18 tới 20% mà mang vác thua có 30% .... hiệu xuất thua F18 có 10% ... chả thua kém F18 là mấy ..
So 3 chú trên thì Su33 là kém tưới nhất ... thế bảo sao Ngố nó không thay Su33 = Mig29K hiệu xuất cao hơn, hiện đại hơn .. =D>
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
bác lại quên vụ internal tank của thằng Su-33 nó to thế nào nhể
để bay đc same same tầm của SU-33 thì thằng F-18 phải vác nhưng 3 cái thùng dầu phụ :)
cái đó cũng tính vào PAYLOAD đấy ạ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top