Đây em bổ sung thêm 1 số nhận xét sau khi thử trên cao tốc:
1. Con này đề pa vẫn mang đặc trưng xe máy dầu, ở tốc độ 0-dưới 40km/h xe vẫn có chút trễ, nếu đạp mạnh ga thì tiếng động cơ vẫn gào chút vào khoang máy , nhưng sau 40km/h mà đặc biệt là từ 60km/h xe vọt nhanh, êm ái và dư thừa sức mạnh để lên nhanh 100 hoặc hơn nữa. Tuy nhiên ở dải tốc độ 0-30km/h nếu thốc ga từ từ thì xe lướt êm và tiếng máy cũng êm, ko có hiện tượng giật khi chuyển ở số thấp, toàn dải số em thấy xe chuyển số rất mượt. Về động cơ và hộp số ở dải tốc độ thấp thì e thích động cơ, hộp số 2.2 máy dầu của Kia Canival hơn do nó ít trễ hơn chút, có thể nói một 9 và một 10(e ko so sánh 2 xe này nhé, chỉ nhận xét về động cơ, hs ở dải tốc độ thấp thôi do phân khúc 2 xe khác nhau)
2. Tay lái: chạy tốc độ cao trên 80km/h tay lái đầm hơn, e thấy ổn ko có gì phàn nàn
3. Các hệ thống an toàn: cảnh báo , hỗ trợ giữ làn; LiM, adaptive cruise control, cảnh báo điểm mù, cảnh báo cắt ngang khi lùi... đều hoạt động chính xác.
4. Hệ thống treo: e chưa chạy EV đời 2019 -2021 nên ko rõ nó mềm hay ko nhưng con này qua gờ giảm tốc thì em thấy nó ko mềm, nhưng chưa quá cứng, cái này chắc cần test thêm, so với mấy con CUV e từng đi thì thấy nó bình thường.
5. 1 điểm nữa em rất ưng ở con này là mặt gương chiếu hậu to, quan sát tốt
Về độ bền động cơ, hộp số thì cần đi vài ba năm mới biết nhưng với trải nghiệm đã thử thì ban đầu e đánh giá xe này ổn để phục vụ gia đình, công việc với không gian đủ rộng, bản 4x4 có thể nói là đầy đủ công nghệ an toàn, tiện nghi tiên tiến.
6.Có điểm chưa thích lắm là EV hay Ford chỉ cho bật cam 360 ở tốc độ từ 10km/h trở xuống mà ko thay đổi cài đặt này được thì phải(thông tin từ ô e chuyên độ Ford, e thì ko rõ)
Bản 4x2 và các bản hộp số 6 cấp khác e chưa chạy nên ko biết thế nào.
Một vài chia sẻ bổ sung hi vọng có ích cho cụ nào thực sự quan tâm tới em nó để tham khảo thêm.