ESCAPE và hộp số 4 cấp

Xéc măng

Xe hơi
Biển số
OF-327051
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
114
Động cơ
286,340 Mã lực
em đang quan tâm tới escape, mạn phép hỏi các cụ nhà mình xem hộp số 4 cấp của em nó có giật lắm không. Cá nhân em đã đi Fortuner hộp số cũng 4 cấp nhưng thấy chấp nhận được, nhưng cũng 4 cấp em đi Accord đời hơi sâu thấy giật dúi dụi nên chẳng biết thế nào mà lần. Mong tin các cụ
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,468
Động cơ
166,499 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Em thấy chuyển số êm và mượt, không thấy gì, chỉ biết khi nhìn đồng hồ tốc độ và vòng tua máyv
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,980
Động cơ
285,198 Mã lực
Tuổi
46
chắc chắn là không êm bằng 5-6-7 cấp cụ ạh, chân ga cũng nhạy, đỗ trễ không lớn, mới đầu chưa đi quen thì chưa căn được quãng ga nên hơi giật khi chuyển số, đi quen rồi thì chuyển số cũng nhẹ nhàng, hộp số đời 2.3 xls cũng lành, khuyên cụ nên thay dầu hộp số chính hãng đúng loại ATF tại đại lý theo mỗi 40.000km, nếu đi thường xuyên trong phố thì nên thay sớm hơn, động cơ đời 2.3xls của mazda cũng lành, ăn uống khiêm tốn không như tin đồn đâu, cảm giác lái thì phê, góc thoát, thước lái, góc bánh xe chuẩn, lái rất an toàn và linh hoạt.

cách âm không tốt lắm, thay lốp mit sẽ êm hơn, nhưng không đáng kể, em toàn chiến Maxiss mã 707 ngon bổ rẻ 1trieu8/quả, 2 lốp bố thép nên chiến mọi cung đường chắc tay lái không lo chém, nổ, thừa tiền nâng cấp âm thanh (âm thanh CD nguyên bản cũng tạm), gia có thêm gioăng cánh cửa thấy ổn hơn. Đồ hơi lỏng lẻo, hạn chế độ đẽo đễ bị gãy lẫy đi kẽo cà kẽo kẹt, sử dụng thường xuyên dưỡng nhựa, bôi trơn nhựa sonax thì hầu như không còn tiếng kêu
- Rotuyn hay chết nhất, thấy lục cục dưới gầm thì thay, vào hãng đắt mua ngoài rẻ hơn, tự thay hoặc ra gara thay
- Nghe tiếng kẽo kẹt dưới gầm phía sau chú ý đầu giảm sóc sau bị tỳ vào khớp bắt, chêm thêm cái long đen là hết
- Nội thất chăng có gì, nhưng đi quyen rồi thì lại thích, vì nó đơn giản rõ ràng, sạch sẽ như đàn ông vậy, điệu một tý thì ốp gỗ
- Ghế - đặc biệt ghế sau hơi lỏng lẻo, khi đi phát ra tiếng lục cục, nhờ thợ thào ra chêm thêm long đen cao su siết chặt là hết
- Kính bên lái hay bị kẹt: kẹt gioăng cao su---> sịt bôi trơn sonax, nếu kẹt do lệch vào Hanoi ford chỉnh lại là hết (em chỉnh mấy nơi vẫn kẹ, mỗi hanoiford làm là lên phe phé).

Tạm thế đã, em chạy 6 năm rồi chẳng có ý định chia tay
 

Zniper

Xe hơi
Biển số
OF-306446
Ngày cấp bằng
1/2/14
Số km
129
Động cơ
302,728 Mã lực
Đi đường bằng thì không sao, nhưng leo/đổ đèo thỉnh thoảng không hạp lắm. VD khi xuống từ đền Thượng Ba Vì, số 1 thì thấp, 2 lại hơi nhanh.
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,980
Động cơ
285,198 Mã lực
Tuổi
46
àh, đèn báo túi khí hay nổi, quấn băng dính chặt lại là hết, thỉng thoảng dịch ghế trước lên xuống lại bị, quấn lại lại hết
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,980
Động cơ
285,198 Mã lực
Tuổi
46
em nghe có cụ nói nó giật đùng đùng nên cũng hơi chùn :-@
chấp gì cụ chân to, cụ cứ làm đôi cao gót một thời gian cho quen chân ga, rồi chuyển sang dép tông, sau đó đi giày là ổn. em funty
 

tcthegioioto

Xe điện
Biển số
OF-161249
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,838
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng
Giật gì, đi nhiều quen hết :))

Muốn ko giật thì chọn con hộp số Vô Cấp ấy cụ ạ >:)
 

Xéc măng

Xe hơi
Biển số
OF-327051
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
114
Động cơ
286,340 Mã lực
chắc chắn là không êm bằng 5-6-7 cấp cụ ạh, chân ga cũng nhạy, đỗ trễ không lớn, mới đầu chưa đi quen thì chưa căn được quãng ga nên hơi giật khi chuyển số, đi quen rồi thì chuyển số cũng nhẹ nhàng, hộp số đời 2.3 xls cũng lành, khuyên cụ nên thay dầu hộp số chính hãng đúng loại ATF tại đại lý theo mỗi 40.000km, nếu đi thường xuyên trong phố thì nên thay sớm hơn, động cơ đời 2.3xls của mazda cũng lành, ăn uống khiêm tốn không như tin đồn đâu, cảm giác lái thì phê, góc thoát, thước lái, góc bánh xe chuẩn, lái rất an toàn và linh hoạt.

cách âm không tốt lắm, thay lốp mit sẽ êm hơn, nhưng không đáng kể, em toàn chiến Maxiss mã 707 ngon bổ rẻ 1trieu8/quả, 2 lốp bố thép nên chiến mọi cung đường chắc tay lái không lo chém, nổ, thừa tiền nâng cấp âm thanh (âm thanh CD nguyên bản cũng tạm), gia có thêm gioăng cánh cửa thấy ổn hơn. Đồ hơi lỏng lẻo, hạn chế độ đẽo đễ bị gãy lẫy đi kẽo cà kẽo kẹt, sử dụng thường xuyên dưỡng nhựa, bôi trơn nhựa sonax thì hầu như không còn tiếng kêu
- Rotuyn hay chết nhất, thấy lục cục dưới gầm thì thay, vào hãng đắt mua ngoài rẻ hơn, tự thay hoặc ra gara thay
- Nghe tiếng kẽo kẹt dưới gầm phía sau chú ý đầu giảm sóc sau bị tỳ vào khớp bắt, chêm thêm cái long đen là hết
- Nội thất chăng có gì, nhưng đi quyen rồi thì lại thích, vì nó đơn giản rõ ràng, sạch sẽ như đàn ông vậy, điệu một tý thì ốp gỗ
- Ghế - đặc biệt ghế sau hơi lỏng lẻo, khi đi phát ra tiếng lục cục, nhờ thợ thào ra chêm thêm long đen cao su siết chặt là hết
- Kính bên lái hay bị kẹt: kẹt gioăng cao su---> sịt bôi trơn sonax, nếu kẹt do lệch vào Hanoi ford chỉnh lại là hết (em chỉnh mấy nơi vẫn kẹ, mỗi hanoiford làm là lên phe phé).

Tạm thế đã, em chạy 6 năm rồi chẳng có ý định chia tay
thanks cụ, cụ chạy 6 năm kinh nghiệm quả là đáng học hỏi
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,980
Động cơ
285,198 Mã lực
Tuổi
46

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,464
Động cơ
338,252 Mã lực
Chuyển từ số 1 sang số 2 thì hơi giật, từ 2 lên 3 thì êm ái, từ 3 lên 4 nếu thốc ga thì hơi hẫng. Cụ muốn êm ái thì ga lên đến mức chuyển số thì nhả ga, để nó chuyển số xong thì ga tiếp, đảm bảo ko vấn đề. Các kinh nghiệm cụ Sakai post em thấy là chuẩn, xe đi lành, ko sổ mũi nhức đầu gì, rất hợp lý với gia đình tầm 4 - 5 người
 

Moi-Mua-Xe

Xe hơi
Biển số
OF-23326
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
103
Động cơ
493,512 Mã lực
Kinh nghiệm cụ Sakai khá chuẩn, hộp số 4 cấp không giật lắm, chỉ thôc ga lên số 4 là hơi hẫng.
 

Germanyauto

Xe tải
Biển số
OF-317698
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
315
Động cơ
295,910 Mã lực
chắc chắn là không êm bằng 5-6-7 cấp cụ ạh, chân ga cũng nhạy, đỗ trễ không lớn, mới đầu chưa đi quen thì chưa căn được quãng ga nên hơi giật khi chuyển số, đi quen rồi thì chuyển số cũng nhẹ nhàng, hộp số đời 2.3 xls cũng lành, khuyên cụ nên thay dầu hộp số chính hãng đúng loại ATF tại đại lý theo mỗi 40.000km, nếu đi thường xuyên trong phố thì nên thay sớm hơn, động cơ đời 2.3xls của mazda cũng lành, ăn uống khiêm tốn không như tin đồn đâu, cảm giác lái thì phê, góc thoát, thước lái, góc bánh xe chuẩn, lái rất an toàn và linh hoạt.

cách âm không tốt lắm, thay lốp mit sẽ êm hơn, nhưng không đáng kể, em toàn chiến Maxiss mã 707 ngon bổ rẻ 1trieu8/quả, 2 lốp bố thép nên chiến mọi cung đường chắc tay lái không lo chém, nổ, thừa tiền nâng cấp âm thanh (âm thanh CD nguyên bản cũng tạm), gia có thêm gioăng cánh cửa thấy ổn hơn. Đồ hơi lỏng lẻo, hạn chế độ đẽo đễ bị gãy lẫy đi kẽo cà kẽo kẹt, sử dụng thường xuyên dưỡng nhựa, bôi trơn nhựa sonax thì hầu như không còn tiếng kêu
- Rotuyn hay chết nhất, thấy lục cục dưới gầm thì thay, vào hãng đắt mua ngoài rẻ hơn, tự thay hoặc ra gara thay
- Nghe tiếng kẽo kẹt dưới gầm phía sau chú ý đầu giảm sóc sau bị tỳ vào khớp bắt, chêm thêm cái long đen là hết
- Nội thất chăng có gì, nhưng đi quyen rồi thì lại thích, vì nó đơn giản rõ ràng, sạch sẽ như đàn ông vậy, điệu một tý thì ốp gỗ
- Ghế - đặc biệt ghế sau hơi lỏng lẻo, khi đi phát ra tiếng lục cục, nhờ thợ thào ra chêm thêm long đen cao su siết chặt là hết
- Kính bên lái hay bị kẹt: kẹt gioăng cao su---> sịt bôi trơn sonax, nếu kẹt do lệch vào Hanoi ford chỉnh lại là hết (em chỉnh mấy nơi vẫn kẹ, mỗi hanoiford làm là lên phe phé).

Tạm thế đã, em chạy 6 năm rồi chẳng có ý định chia tay
Ếch của cụ đời nào? Em đang tham khảo để tìm Ếch đi xiên Vịt
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,980
Động cơ
285,198 Mã lực
Tuổi
46
Ếch của cụ đời nào? Em đang tham khảo để tìm Ếch đi xiên Vịt
Ech em nam 2010 loại sang. Cứ dầu mỡ nghiêm chỉnh, dưỡng thai thường xuyen thấy lành tít. Chộm viá 9van rồi chua nằm đường lần nào
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,980
Động cơ
285,198 Mã lực
Tuổi
46
- khớp quá cửa dạng ngoàm ngang, đóng nhẹ khó vào, đóng mạnh thì vỡ gioăng cao su,
+ Người nhà huấn luyện mấy ngày: để cách 30cm đóng nhanh:Phập cái vào, hoặc nương theo đà cửa đẩy đều tay cũng phập cái ngot sớt
+ Khách: chịu khó xuống xe mở cửa cho nó trịnh trọng và an toàn, không thì kiểu gì phát đầu cũng ..kịch một cái, phát sau thì....rầm một phát rung xe
- Cao su chân kính lái: vài năm dễ bị mủn, nước vào khoang: cách 1 dùng dưỡng cao su thường xuyên (tháng 1 lần---6 năm ngon choét như mới), cẩn thận hơn lấy băng dính điện đen dán đè lên không ai biết mà bền, bong lại dán
- Kính xe: tấm 2-3 tháng lấy nươc nước rửa bát bôi lên một lượt (cẩn thận bôi vào sơn và cao su, nhựa) để tầm 30-40 phút rủa thật sạch bằng nước, tốt nhất bằng vòi xịt----> bóng loáng chẳng có cặn canxi, hết cầu vồng---> tiết kiệm một mớ đánh bóng kính
- Gạt mưa: trời nóng nhấc gạt mưa lên khỏi kính hoặc trèn miếng giấy, dưỡng cáo su tháng/lần----> tuổi thọ tăng gấp 3--> tiết kiệm một mớ
- Rửa xe: hạn chế rửa bọt tuyết.a.b.c.x.y.z bẩn quá mới rửa, bình thường thì chỉ xịt nước cho sạch bẩn.----> sơn lúc nào cũng mới---> tiết kiệm khối đánh bóng thường xuyên, xe em 6 năm áp dụng cách này chưa phải đánh bóng lần nào vẫn loang loáng
- rửa khoang máy????: em khuyến cáo là không, fò mang tiếng là hệ thống điện loằng ngoằng, rửa dễ chế như chơi, vệ sinh, thổi bụi, dưỡng cao su nhựa thì được

...tạm thế đã

- Phụ tùng gầm: theo tư vấn cụ Hainguyen thì nên đặt mua tai sài gòn theo số điện thoại: 0973333217 ship ra----> rẻ bất ngờ, chất lượng tốt
- lô gô chữ nghĩa nên bắn đinh cho chắc, nhỡ mất ra chợ giời cho nhanh

loanh quanh toàn cái lặt vặt, ES giờ mang tiếng .....lành như TOY, Tiết kiệm như TOY chạy sướng hơn TOY, giá rẻ hơn TOY, ngày trước đâm đầu vào ES mọi người chửi suốt bảo thằng này lắm tiền mới mang cái của nợ này về----> giờ đếch được cái tiếng ấy nữa nên nó cũng bớt sang đi nhiều
 

Xéc măng

Xe hơi
Biển số
OF-327051
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
114
Động cơ
286,340 Mã lực
- khớp quá cửa dạng ngoàm ngang, đóng nhẹ khó vào, đóng mạnh thì vỡ gioăng cao su,
+ Người nhà huấn luyện mấy ngày: để cách 30cm đóng nhanh:Phập cái vào, hoặc nương theo đà cửa đẩy đều tay cũng phập cái ngot sớt
+ Khách: chịu khó xuống xe mở cửa cho nó trịnh trọng và an toàn, không thì kiểu gì phát đầu cũng ..kịch một cái, phát sau thì....rầm một phát rung xe
- Cao su chân kính lái: vài năm dễ bị mủn, nước vào khoang: cách 1 dùng dưỡng cao su thường xuyên (tháng 1 lần---6 năm ngon choét như mới), cẩn thận hơn lấy băng dính điện đen dán đè lên không ai biết mà bền, bong lại dán
- Kính xe: tấm 2-3 tháng lấy nươc nước rửa bát bôi lên một lượt (cẩn thận bôi vào sơn và cao su, nhựa) để tầm 30-40 phút rủa thật sạch bằng nước, tốt nhất bằng vòi xịt----> bóng loáng chẳng có cặn canxi, hết cầu vồng---> tiết kiệm một mớ đánh bóng kính
- Gạt mưa: trời nóng nhấc gạt mưa lên khỏi kính hoặc trèn miếng giấy, dưỡng cáo su tháng/lần----> tuổi thọ tăng gấp 3--> tiết kiệm một mớ
- Rửa xe: hạn chế rửa bọt tuyết.a.b.c.x.y.z bẩn quá mới rửa, bình thường thì chỉ xịt nước cho sạch bẩn.----> sơn lúc nào cũng mới---> tiết kiệm khối đánh bóng thường xuyên, xe em 6 năm áp dụng cách này chưa phải đánh bóng lần nào vẫn loang loáng
- rửa khoang máy????: em khuyến cáo là không, fò mang tiếng là hệ thống điện loằng ngoằng, rửa dễ chế như chơi, vệ sinh, thổi bụi, dưỡng cao su nhựa thì được

...tạm thế đã

- Phụ tùng gầm: theo tư vấn cụ Hainguyen thì nên đặt mua tai sài gòn theo số điện thoại: 0973333217 ship ra----> rẻ bất ngờ, chất lượng tốt
- lô gô chữ nghĩa nên bắn đinh cho chắc, nhỡ mất ra chợ giời cho nhanh

loanh quanh toàn cái lặt vặt, ES giờ mang tiếng .....lành như TOY, Tiết kiệm như TOY chạy sướng hơn TOY, giá rẻ hơn TOY, ngày trước đâm đầu vào ES mọi người chửi suốt bảo thằng này lắm tiền mới mang cái của nợ này về----> giờ đếch được cái tiếng ấy nữa nên nó cũng bớt sang đi nhiều
Cụ đích thị là rân chơi zồi
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
chắc chắn là không êm bằng 5-6-7 cấp cụ ạh, chân ga cũng nhạy, đỗ trễ không lớn, mới đầu chưa đi quen thì chưa căn được quãng ga nên hơi giật khi chuyển số, đi quen rồi thì chuyển số cũng nhẹ nhàng, hộp số đời 2.3 xls cũng lành, khuyên cụ nên thay dầu hộp số chính hãng đúng loại ATF tại đại lý theo mỗi 40.000km, nếu đi thường xuyên trong phố thì nên thay sớm hơn, động cơ đời 2.3xls của mazda cũng lành, ăn uống khiêm tốn không như tin đồn đâu, cảm giác lái thì phê, góc thoát, thước lái, góc bánh xe chuẩn, lái rất an toàn và linh hoạt.

cách âm không tốt lắm, thay lốp mit sẽ êm hơn, nhưng không đáng kể, em toàn chiến Maxiss mã 707 ngon bổ rẻ 1trieu8/quả, 2 lốp bố thép nên chiến mọi cung đường chắc tay lái không lo chém, nổ, thừa tiền nâng cấp âm thanh (âm thanh CD nguyên bản cũng tạm), gia có thêm gioăng cánh cửa thấy ổn hơn. Đồ hơi lỏng lẻo, hạn chế độ đẽo đễ bị gãy lẫy đi kẽo cà kẽo kẹt, sử dụng thường xuyên dưỡng nhựa, bôi trơn nhựa sonax thì hầu như không còn tiếng kêu
- Rotuyn hay chết nhất, thấy lục cục dưới gầm thì thay, vào hãng đắt mua ngoài rẻ hơn, tự thay hoặc ra gara thay
- Nghe tiếng kẽo kẹt dưới gầm phía sau chú ý đầu giảm sóc sau bị tỳ vào khớp bắt, chêm thêm cái long đen là hết
- Nội thất chăng có gì, nhưng đi quyen rồi thì lại thích, vì nó đơn giản rõ ràng, sạch sẽ như đàn ông vậy, điệu một tý thì ốp gỗ
- Ghế - đặc biệt ghế sau hơi lỏng lẻo, khi đi phát ra tiếng lục cục, nhờ thợ thào ra chêm thêm long đen cao su siết chặt là hết
- Kính bên lái hay bị kẹt: kẹt gioăng cao su---> sịt bôi trơn sonax, nếu kẹt do lệch vào Hanoi ford chỉnh lại là hết (em chỉnh mấy nơi vẫn kẹ, mỗi hanoiford làm là lên phe phé).

Tạm thế đã, em chạy 6 năm rồi chẳng có ý định chia tay
Cụ tổng hợp rất rõ ràng, đầy đủ về Ếch. Em học được nhiều. Thanks cụ.
 

Greek

Xe tải
Biển số
OF-76861
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
310
Động cơ
423,320 Mã lực
em thì chưa bị như cụ sakai Việt nam nói, chỉ có kẹt phần cửa kính phía trên thôi cụ ak với lại 1 phát báo lỗi máy, ra hãng báo cảm biến xăng ( lỗi cái này đi là rất tốn xăng), thay trong hãng hơn 8 quả các cụ ak.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top