ESCAPE và hộp số 4 cấp

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,522 Mã lực
Tuổi
46
Cụ tổng hợp rất rõ ràng, đầy đủ về Ếch. Em học được nhiều. Thanks cụ.
Thánh Ech thi phải hoi cụ Hainguyen, theo doi may cai thớt 'tự lam khac suong' cua cụ Hainguyen phai noi la bò sat đất ma bai phuc, em toan cai lat vat su dung hang ngay
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,522 Mã lực
Tuổi
46
Cụ đích thị là rân chơi zồi
Em dang xuong thêm hố voi D-max 2015 nua cho nó nguoc voi xu thế. Gio Ford thông dụng qua roi nen di ford nó khong ...mang tiếng, nha nha mua ranger, em lao theo mấy lão Dê
 

Xéc măng

Xe hơi
Biển số
OF-327051
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
114
Động cơ
286,340 Mã lực
Các cụ cho em biết thêm là nó chuyển số 2 ở báo nhiêu vòng/phút vậy
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Các cụ cho em biết thêm là nó chuyển số 2 ở báo nhiêu vòng/phút vậy
Tùy chân ga của cụ, nếu cứ mềm mềm ga thì tầm ngàn rưởi ngàn 6 là nó chuyển, thốc ga thật mạnh thì qua 2000 nó mới chuyển.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
Thánh Ech thi phải hoi cụ Hainguyen, theo doi may cai thớt 'tự lam khac suong' cua cụ Hainguyen phai noi la bò sat đất ma bai phuc, em toan cai lat vat su dung hang ngay
Cụ ấy quá cao siêu, ngoài tầm hiểu biết của em. Tính em không thích độ đẽo. Nhìn các cụ ở mình độ đẽo em thấy không đảm bảo về kỹ thuật và an toàn (nhất là điện).

Em thì thiên về sử dụng (cái xe làm nhiệm vụ chính là chở mình an toàn chứ ko phải nhà hát để nghe nhạc hoặc những cái tương tự).

Cứ hình dung ô tô cũng như cái xe đạp, phải dùng đúng cách và có một số bệnh cơ bản mình phải nắm. Cái này theo em hơn 50% kỹ thuật viên ở các đại lý ủy quyền Ford ở Hà Nội nắm một cách ấm ớ.
 

Xéc măng

Xe hơi
Biển số
OF-327051
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
114
Động cơ
286,340 Mã lực
Đỉnh cao của độ đẽo là về với nguyên bản. Em nghe các cụ nói thế, nhưng cá nhân em thấy esc cũng cần thêm một số thứ như ghế da và quả DVD
 

Xéc măng

Xe hơi
Biển số
OF-327051
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
114
Động cơ
286,340 Mã lực
Tùy chân ga của cụ, nếu cứ mềm mềm ga thì tầm ngàn rưởi ngàn 6 là nó chuyển, thốc ga thật mạnh thì qua 2000 nó mới chuyển.
Nếu vậy, đi điềm đạm có lẽ ko cảm nhận đc khi xe chuyển số cụ nhỉ
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Nếu vậy, đi điềm đạm có lẽ ko cảm nhận đc khi xe chuyển số cụ nhỉ
Vâng cụ ạ, ngoài điềm đạm thì cũng có mẹo. Đi quen xe thì cụ sẽ che giấu được thời điểm chuyển số 1 -> 2, để nó chuyển số vào lúc cụ ngớt chân ga. Chuyển số 2 -> 3 thì êm sẵn. Chuyển 3 -> 4 cũng êm nhưng mà dẫm kịch ga thì sẽ hẫng một cái rất rõ. Xe chuyển số 4 khi đạt tầm 60km/h, thế nên cụ định vượt xe mà đang chạy tầm trên 40 đến dưới 60 thì bấm nút O/D off ở cần số để nó ngăn ko cho lên số 4. Vượt ở số 3 vừa vọt nhanh, an toàn lại ko bị hẫng. Khi vượt xong thì cụ nhả ga, tắt O/D off, nó sẽ tự sang số 4 mà ko có cảm giác chuyển số.
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,522 Mã lực
Tuổi
46
Vâng cụ ạ, ngoài điềm đạm thì cũng có mẹo. Đi quen xe thì cụ sẽ che giấu được thời điểm chuyển số 1 -> 2, để nó chuyển số vào lúc cụ ngớt chân ga. Chuyển số 2 -> 3 thì êm sẵn. Chuyển 3 -> 4 cũng êm nhưng mà dẫm kịch ga thì sẽ hẫng một cái rất rõ. Xe chuyển số 4 khi đạt tầm 60km/h, thế nên cụ định vượt xe mà đang chạy tầm trên 40 đến dưới 60 thì bấm nút O/D off ở cần số để nó ngăn ko cho lên số 4. Vượt ở số 3 vừa vọt nhanh, an toàn lại ko bị hẫng. Khi vượt xong thì cụ nhả ga, tắt O/D off, nó sẽ tự sang số 4 mà ko có cảm giác chuyển số.
Em it dung che do o/d de vuot, chi dung khi đổ deo. Khi vuot chi can dap thốc ga la xe tu chuyen ve so thap hon de tang toc, cam giac rat phê
 

Xéc măng

Xe hơi
Biển số
OF-327051
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
114
Động cơ
286,340 Mã lực
Vâng cụ ạ, ngoài điềm đạm thì cũng có mẹo. Đi quen xe thì cụ sẽ che giấu được thời điểm chuyển số 1 -> 2, để nó chuyển số vào lúc cụ ngớt chân ga. Chuyển số 2 -> 3 thì êm sẵn. Chuyển 3 -> 4 cũng êm nhưng mà dẫm kịch ga thì sẽ hẫng một cái rất rõ. Xe chuyển số 4 khi đạt tầm 60km/h, thế nên cụ định vượt xe mà đang chạy tầm trên 40 đến dưới 60 thì bấm nút O/D off ở cần số để nó ngăn ko cho lên số 4. Vượt ở số 3 vừa vọt nhanh, an toàn lại ko bị hẫng. Khi vượt xong thì cụ nhả ga, tắt O/D off, nó sẽ tự sang số 4 mà ko có cảm giác chuyển số.
Phức tạp quá cụ nhỉ, động cơ gần 150 ngựa đuối quá nên khó vọt hả cụ
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Em it dung che do o/d de vuot, chi dung khi đổ deo. Khi vuot chi can dap thốc ga la xe tu chuyen ve so thap hon de tang toc, cam giac rat phê
Phức tạp quá cụ nhỉ, động cơ gần 150 ngựa đuối quá nên khó vọt hả cụ
Không đuối đâu cụ ạ, xe Mỹ bốc có tiếng rồi :)) có điều nếu cụ chạy ở đường ngoài khu dân cư, rất thường xuyên phải vượt ở khoảng tốc độ 50 - 70km/h. Nếu để xe chuyển từ 3 -> 4 hoặc ép ga để nó hạ từ 4 -> 3 thì sẽ cảm nhận thấy độ giật. Em đang tư vấn cách đi êm ái để người ngồi trên xe ko thấy chỗ chuyển.
 

SonHai1102

Xe tải
Biển số
OF-323884
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
330
Động cơ
291,356 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ
ồ hố, em đi con ếch xls 2008 được 9v rồi, chỉ có đi bảo dưỡng thay dầu và rửa xe thôi,
bực mỗi một tội là hết xăng thì đề không nổ... chán chả muốn bán
 

Xéc măng

Xe hơi
Biển số
OF-327051
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
114
Động cơ
286,340 Mã lực
Em nghiên cứu thấy động cơ của ESC không có công nghệ VVT như Mazda tribute nên yếu hơn mấy mã lực. Nhưng được cái ăn uống cũng khá điềm đạm nên cũng ưng cái bụng, gì chứ ăn xăng bằng Camry 2.4g thì chắc ổn
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Em nghiên cứu thấy động cơ của ESC không có công nghệ VVT như Mazda tribute nên yếu hơn mấy mã lực. Nhưng được cái ăn uống cũng khá điềm đạm nên cũng ưng cái bụng, gì chứ ăn xăng bằng Camry 2.4g thì chắc ổn
Vâng, em thấy Ếch dở nhất mỗi cái là phải đổ xăng thì mới chạy được. Còn lại trong tầm giá khó kiếm được con nào hợp với gia đình 4 - 5 người như thế.
 

ren

Xe hơi
Biển số
OF-47361
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
105
Động cơ
461,585 Mã lực
Em lại thích nó giật ấy giật mới phê nhưng xe em em chạy nó thấy bt ko giật mới tức chứ. Tiện đây cụ nào có everset muốn đổi với escape xls 2013 của em ko ạ
 

Xéc măng

Xe hơi
Biển số
OF-327051
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
114
Động cơ
286,340 Mã lực
Em lại thích nó giật ấy giật mới phê nhưng xe em em chạy nó thấy bt ko giật mới tức chứ. Tiện đây cụ nào có everset muốn đổi với escape xls 2013 của em ko ạ
Cụ show ếch của cụ cho ae xem, esc 2013 thì hot rồi
 

nam_ptm

Xe tải
Biển số
OF-190570
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
228
Động cơ
351,155 Mã lực
Em định chơi 1 em đời 2004 có đc ko các cụ nhg đang phân vân giữa 2.3 và 3.0
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
- khớp quá cửa dạng ngoàm ngang, đóng nhẹ khó vào, đóng mạnh thì vỡ gioăng cao su,
+ Người nhà huấn luyện mấy ngày: để cách 30cm đóng nhanh:Phập cái vào, hoặc nương theo đà cửa đẩy đều tay cũng phập cái ngot sớt
+ Khách: chịu khó xuống xe mở cửa cho nó trịnh trọng và an toàn, không thì kiểu gì phát đầu cũng ..kịch một cái, phát sau thì....rầm một phát rung xe
- Cao su chân kính lái: vài năm dễ bị mủn, nước vào khoang: cách 1 dùng dưỡng cao su thường xuyên (tháng 1 lần---6 năm ngon choét như mới), cẩn thận hơn lấy băng dính điện đen dán đè lên không ai biết mà bền, bong lại dán
- Kính xe: tấm 2-3 tháng lấy nươc nước rửa bát bôi lên một lượt (cẩn thận bôi vào sơn và cao su, nhựa) để tầm 30-40 phút rủa thật sạch bằng nước, tốt nhất bằng vòi xịt----> bóng loáng chẳng có cặn canxi, hết cầu vồng---> tiết kiệm một mớ đánh bóng kính
- Gạt mưa: trời nóng nhấc gạt mưa lên khỏi kính hoặc trèn miếng giấy, dưỡng cáo su tháng/lần----> tuổi thọ tăng gấp 3--> tiết kiệm một mớ
- Rửa xe: hạn chế rửa bọt tuyết.a.b.c.x.y.z bẩn quá mới rửa, bình thường thì chỉ xịt nước cho sạch bẩn.----> sơn lúc nào cũng mới---> tiết kiệm khối đánh bóng thường xuyên, xe em 6 năm áp dụng cách này chưa phải đánh bóng lần nào vẫn loang loáng
- rửa khoang máy????: em khuyến cáo là không, fò mang tiếng là hệ thống điện loằng ngoằng, rửa dễ chế như chơi, vệ sinh, thổi bụi, dưỡng cao su nhựa thì được

...tạm thế đã

- Phụ tùng gầm: theo tư vấn cụ Hainguyen thì nên đặt mua tai sài gòn theo số điện thoại: 0973333217 ship ra----> rẻ bất ngờ, chất lượng tốt
- lô gô chữ nghĩa nên bắn đinh cho chắc, nhỡ mất ra chợ giời cho nhanh

loanh quanh toàn cái lặt vặt, ES giờ mang tiếng .....lành như TOY, Tiết kiệm như TOY chạy sướng hơn TOY, giá rẻ hơn TOY, ngày trước đâm đầu vào ES mọi người chửi suốt bảo thằng này lắm tiền mới mang cái của nợ này về----> giờ đếch được cái tiếng ấy nữa nên nó cũng bớt sang đi nhiều
Hẽ hẽ,
Ngưỡng mộ.
Em cứ nghĩ em mí là thằng cẩn thận và yêu xe...thái quá, lắm lúc tưởng chỉ có mình mình chăm xe kiểu này...ai dè, lâu lắm mới thấy một cụ chăm xe...bằng mình =)).
Vụ khoang máy thì đúng rồi, thỉnh thoảng lấy máy nén khí, tay cầm cái chổi tự chế nhỏ rồi chải nhẹ kết hợp thổi, chỗ nào dính tí bùn thì lấy khăn ẩm lau, mấy cái ống cao su thì cho tí dưỡng 3M hay tương tự vào, các cụm đấu nối dây điện thổi sạch bụi, xịt tí silicone chống ẩm...
Cụ cũng chưa nhắc đến mớ bản lề cửa nữa, thỉnh thoảng lau sạch, cho tí bôi trơn dạng silicone cho sạch, ko rỉ...
Cái xe rẻ hều mà càng ngắm càng thấy iêu, ko chán...
Hay là cảnh ít tiền nó thế nhể, ồ nói thế lại mang tiếng tham phú phụ bần chăng...
Mà cụ Sakai cho em hỏi thách tí: cụ hay chạy đường núi đèo, một ưu điểm nữa khi ngồi Ếch chạy đèo là gì? :D.
 

Xéc măng

Xe hơi
Biển số
OF-327051
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
114
Động cơ
286,340 Mã lực
Hẽ hẽ,
Ngưỡng mộ.
Em cứ nghĩ em mí là thằng cẩn thận và yêu xe...thái quá, lắm lúc tưởng chỉ có mình mình chăm xe kiểu này...ai dè, lâu lắm mới thấy một cụ chăm xe...bằng mình =)).
Vụ khoang máy thì đúng rồi, thỉnh thoảng lấy máy nén khí, tay cầm cái chổi tự chế nhỏ rồi chải nhẹ kết hợp thổi, chỗ nào dính tí bùn thì lấy khăn ẩm lau, mấy cái ống cao su thì cho tí dưỡng 3M hay tương tự vào, các cụm đấu nối dây điện thổi sạch bụi, xịt tí silicone chống ẩm...
Cụ cũng chưa nhắc đến mớ bản lề cửa nữa, thỉnh thoảng lau sạch, cho tí bôi trơn dạng silicone cho sạch, ko rỉ...
Cái xe rẻ hều mà càng ngắm càng thấy iêu, ko chán...
Hay là cảnh ít tiền nó thế nhể, ồ nói thế lại mang tiếng tham phú phụ bần chăng...
Mà cụ Sakai cho em hỏi thách tí: cụ hay chạy đường núi đèo, một ưu điểm nữa khi ngồi Ếch chạy đèo là gì? :D.
Em cướp mic trả lời trước. Là ko fải đỡ côn. Hehe. Fun thôi, mời cụ Sakai ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top