chắc chắn là không êm bằng 5-6-7 cấp cụ ạh, chân ga cũng nhạy, đỗ trễ không lớn, mới đầu chưa đi quen thì chưa căn được quãng ga nên hơi giật khi chuyển số, đi quen rồi thì chuyển số cũng nhẹ nhàng, hộp số đời 2.3 xls cũng lành, khuyên cụ nên thay dầu hộp số chính hãng đúng loại ATF tại đại lý theo mỗi 40.000km, nếu đi thường xuyên trong phố thì nên thay sớm hơn, động cơ đời 2.3xls của mazda cũng lành, ăn uống khiêm tốn không như tin đồn đâu, cảm giác lái thì phê, góc thoát, thước lái, góc bánh xe chuẩn, lái rất an toàn và linh hoạt.
cách âm không tốt lắm, thay lốp mit sẽ êm hơn, nhưng không đáng kể, em toàn chiến Maxiss mã 707 ngon bổ rẻ 1trieu8/quả, 2 lốp bố thép nên chiến mọi cung đường chắc tay lái không lo chém, nổ, thừa tiền nâng cấp âm thanh (âm thanh CD nguyên bản cũng tạm), gia có thêm gioăng cánh cửa thấy ổn hơn. Đồ hơi lỏng lẻo, hạn chế độ đẽo đễ bị gãy lẫy đi kẽo cà kẽo kẹt, sử dụng thường xuyên dưỡng nhựa, bôi trơn nhựa sonax thì hầu như không còn tiếng kêu
- Rotuyn hay chết nhất, thấy lục cục dưới gầm thì thay, vào hãng đắt mua ngoài rẻ hơn, tự thay hoặc ra gara thay
- Nghe tiếng kẽo kẹt dưới gầm phía sau chú ý đầu giảm sóc sau bị tỳ vào khớp bắt, chêm thêm cái long đen là hết
- Nội thất chăng có gì, nhưng đi quyen rồi thì lại thích, vì nó đơn giản rõ ràng, sạch sẽ như đàn ông vậy, điệu một tý thì ốp gỗ
- Ghế - đặc biệt ghế sau hơi lỏng lẻo, khi đi phát ra tiếng lục cục, nhờ thợ thào ra chêm thêm long đen cao su siết chặt là hết
- Kính bên lái hay bị kẹt: kẹt gioăng cao su---> sịt bôi trơn sonax, nếu kẹt do lệch vào Hanoi ford chỉnh lại là hết (em chỉnh mấy nơi vẫn kẹ, mỗi hanoiford làm là lên phe phé).
Tạm thế đã, em chạy 6 năm rồi chẳng có ý định chia tay