- Biển số
- OF-33031
- Ngày cấp bằng
- 5/4/09
- Số km
- 7,683
- Động cơ
- 554,291 Mã lực
Em xem mấy cái các cụ đưa và cũng hiểu ra một ít! Nó tăng độ cứng khung xe sẽ chống được vặn khung xe khi vào cua lực ly tâm dồn về 1 bên!Cái này thì phái lắp thì mới biết được, em cũng chưa được dùng qua
Theo như Tây nó bảo thì hiệu quả
- Khi vào cua xe sẽ thăng bằng hơn, bớt hiện tượng đầu xe bị dìm xuống thấp về hướng cua
- Chống vặn ngang xe
- Hiệu quả với các xe sử dụng hệ thống giảm sóc treo Mac Pherson hoặc đơn điểm độc lập
Cụ xem thêm ở đây
http://en.wikipedia.org/wiki/Strut_bar
http://www.e30m3project.com/e30m3performance/myths/Strutbar_Theory/strut_bar_comp.htm
Tuy nhiên, với 1 động tác đơn giản ít tốn kém như này mà tác dụng cao như thế tại sao Ford không làm??? Bỏ hệ thống ESP chống lật sẽ giảm giá thành khá nhiều thì dễ hiểu!!!
Liệu khi khung xe được tăng cứng bằng cái bar này lực sẽ dồn đi đâu??? Biết đâu Ford đã tính toán và thử nghiệm đầy đủ với kết quả: Dùng chính độ đàn hồi của khung xe để triệt tiêu một số lực phá hủy có hại cho xe và an toàn cho người khi vào cua cũng như đường xấu???!!!
Em đã từng đọc được ở đâu đó không nhớ nữa: Các nhà thiết kế xe đua F1 thiết kế đầu xe đủ "mềm" để hấp thụ xung lực khi va chạm, với sự chấp nhận hy sinh thậm chí nát hết hai chân tay đua rồi nhưng nội tạng vẫn còn nguyên vẹn! Nếu đầu xe cứng quá thì nó sẽ không vỡ tan khi va chạm, nhưng toàn bộ gia tốc âm trong quá trình xe khựng lại sẽ dồn hết lên lái xe gây nguy hiểm chết người!!!
Các cụ có quen thân ai đó là kỹ thuật viên cứng của Ford và được đào tạo bài bản (ở nước ngoài càng tốt) thì tham khảo ý kiến họ xem sao!!!
Theo em thì nếu đó là Option của chính Ford là em bỏ tiền chơi ngay không suy nghĩ! Còn nếu là của bên ngoài Hãng thì cần cân nhắc kỹ!