ESCAPE lắp thêm đồ chơi tý, độ tý, nghịch tý... cùng chia sẻ kinh nghiệm tý nào

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cái này thì phái lắp thì mới biết được, em cũng chưa được dùng qua :)

Theo như Tây nó bảo thì hiệu quả

- Khi vào cua xe sẽ thăng bằng hơn, bớt hiện tượng đầu xe bị dìm xuống thấp về hướng cua
- Chống vặn ngang xe
- Hiệu quả với các xe sử dụng hệ thống giảm sóc treo Mac Pherson hoặc đơn điểm độc lập

Cụ xem thêm ở đây

http://en.wikipedia.org/wiki/Strut_bar

http://www.e30m3project.com/e30m3performance/myths/Strutbar_Theory/strut_bar_comp.htm
Em xem mấy cái các cụ đưa và cũng hiểu ra một ít! Nó tăng độ cứng khung xe sẽ chống được vặn khung xe khi vào cua lực ly tâm dồn về 1 bên!
Tuy nhiên, với 1 động tác đơn giản ít tốn kém như này mà tác dụng cao như thế tại sao Ford không làm??? Bỏ hệ thống ESP chống lật sẽ giảm giá thành khá nhiều thì dễ hiểu!!!
Liệu khi khung xe được tăng cứng bằng cái bar này lực sẽ dồn đi đâu??? Biết đâu Ford đã tính toán và thử nghiệm đầy đủ với kết quả: Dùng chính độ đàn hồi của khung xe để triệt tiêu một số lực phá hủy có hại cho xe và an toàn cho người khi vào cua cũng như đường xấu???!!!
Em đã từng đọc được ở đâu đó không nhớ nữa: Các nhà thiết kế xe đua F1 thiết kế đầu xe đủ "mềm" để hấp thụ xung lực khi va chạm, với sự chấp nhận hy sinh thậm chí nát hết hai chân tay đua rồi nhưng nội tạng vẫn còn nguyên vẹn! Nếu đầu xe cứng quá thì nó sẽ không vỡ tan khi va chạm, nhưng toàn bộ gia tốc âm trong quá trình xe khựng lại sẽ dồn hết lên lái xe gây nguy hiểm chết người!!!

Các cụ có quen thân ai đó là kỹ thuật viên cứng của Ford và được đào tạo bài bản (ở nước ngoài càng tốt) thì tham khảo ý kiến họ xem sao!!!

Theo em thì nếu đó là Option của chính Ford là em bỏ tiền chơi ngay không suy nghĩ! Còn nếu là của bên ngoài Hãng thì cần cân nhắc kỹ!
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
976
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Theo em thì nếu đó là Option của chính Ford là em bỏ tiền chơi ngay không suy nghĩ! Còn nếu là của bên ngoài Hãng thì cần cân nhắc kỹ!
...

Cụ chẳng đọc kỹ gì cả

Option chính hãng của Ford Japan cho ESC 2009. Giá đâu như 250K yen

 
Chỉnh sửa cuối:

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Em xem mấy cái các cụ đưa và cũng hiểu ra một ít! Nó tăng độ cứng khung xe sẽ chống được vặn khung xe khi vào cua lực ly tâm dồn về 1 bên!
Tuy nhiên, với 1 động tác đơn giản ít tốn kém như này mà tác dụng cao như thế tại sao Ford không làm??? Bỏ hệ thống ESP chống lật sẽ giảm giá thành khá nhiều thì dễ hiểu!!!
Liệu khi khung xe được tăng cứng bằng cái bar này lực sẽ dồn đi đâu??? Biết đâu Ford đã tính toán và thử nghiệm đầy đủ với kết quả: Dùng chính độ đàn hồi của khung xe để triệt tiêu một số lực phá hủy có hại cho xe và an toàn cho người khi vào cua cũng như đường xấu???!!!
Em đã từng đọc được ở đâu đó không nhớ nữa: Các nhà thiết kế xe đua F1 thiết kế đầu xe đủ "mềm" để hấp thụ xung lực khi va chạm, với sự chấp nhận hy sinh thậm chí nát hết hai chân tay đua rồi nhưng nội tạng vẫn còn nguyên vẹn! Nếu đầu xe cứng quá thì nó sẽ không vỡ tan khi va chạm, nhưng toàn bộ gia tốc âm trong quá trình xe khựng lại sẽ dồn hết lên lái xe gây nguy hiểm chết người!!!

Các cụ có quen thân ai đó là kỹ thuật viên cứng của Ford và được đào tạo bài bản (ở nước ngoài càng tốt) thì tham khảo ý kiến họ xem sao!!!

Theo em thì nếu đó là Option của chính Ford là em bỏ tiền chơi ngay không suy nghĩ! Còn nếu là của bên ngoài Hãng thì cần cân nhắc kỹ!
Em thì có suy nghĩ thế này,
2 cái strut tower, coi như 2 cái trục thẳng đứng ở 2 bên thân xe, gắn liền với chassis.
Bình thường 2 trục này ko gắn kết với nhau, tức là chuyển động (lắc lư rất ít thôi) trong quá trình xe chạy.
Nếu liên kết 2 tower với nhau (bằng strut bar) thì coi như 2 bên có thanh giằng, sẽ giúp xe vững chãi hơn khi có sự lắc, giật, nên cảm giác sẽ thăng bằng và ổn định hơn.

Còn xe ở VN á, đến air bag còn cắt được, nói gì đến ESP và strut bar.
May mà seat belt nó rẻ, chứ nếu không anh em mình đang ngồi tính phải độ seat belt rồi :))
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
...

Cụ chẳng đọc kỹ gì cả

Option chính hãng của Ford Japan cho ESC 2009

Trời!!! Cụ bảo là Option chứ có nói là chính Hãng đâu! Mà cái chữ Japanese thì em không đọc được!
Thế thì order thẳng luôn từ Japan về đi! Tự chế không ổn đâu! Em nghĩ là nó có tính toán về lực hết đấy, không đơn giản mà làm được ở VN!

Cụ ơi, cái giá 250k Yên Nhật là chuẩn hả cụ??? Đắt thế??? Những gần 3k$???
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Có bác nào check xem Escape Mỹ nó có lắp cái này không?
Em nghĩ nếu nó là đồ hãng thì nên mua, ko nên chế, vật liệu của VN mình kém lắm, chưa kể công nghệ chế tạo chính xác, các đường hàn không tốt, blah blah...
Cái này sẽ chịu lực nhiều, mà lại bé, dùng hàng chế em nghĩ ko ổn

Nhưng mà 3K thì đắt quá, em dùng hàng tailor made thôi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
976
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Bỏ *** ! Viết nhầm

Giá chính xác là 26500 Yen hay 25000Yen trước VAT gì đó ~ 300US
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
...

Cụ chẳng đọc kỹ gì cả

Option chính hãng của Ford Japan cho ESC 2009. Giá đâu như 250K yen

Chả hiểu nhiều về kỹ thuật, nhưng em nghĩ nó làm ra cũng phải có tác dụng, chí ít là nặng cân hơn:))
Các cụ bàn đến chuyện vào cua nó vặn thì em nghĩ chủ yếu xe bị vặn phía sau, bên anh đó khoảng trống từ cột A đến điểm ngoài cùng của xe không nhiều (phần bên ngoài phía trước dài ra chủ yếu là nhôm nhựa) với khẩu độ như vậy cùng với cái khung to tổ chảng thì tỉ lệ văn vẹo không đáng kể. Vì bản thân cái khung từ cột A lái sang cột A phụ có cả một thanh ngang to vật của khung xe luôn còn giề. Nếu chống vặn thì liệu thanh bé thế và bắt bằng ốc thì có tác dụng không nhể????
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Chả hiểu nhiều về kỹ thuật, nhưng em nghĩ nó làm ra cũng phải có tác dụng, chí ít là nặng cân hơn:))
Các cụ bàn đến chuyện vào cua nó vặn thì em nghĩ chủ yếu xe bị vặn phía sau, bên anh đó khoảng trống từ cột A đến điểm ngoài cùng của xe không nhiều (phần bên ngoài phía trước dài ra chủ yếu là nhôm nhựa) với khẩu độ như vậy cùng với cái khung to tổ chảng thì tỉ lệ văn vẹo không đáng kể. Vì bản thân cái khung từ cột A lái sang cột A phụ có cả một thanh ngang to vật của khung xe luôn còn giề. Nếu chống vặn thì liệu thanh bé thế và bắt bằng ốc thì có tác dụng không nhể????
Về mặt kết cấu thì chỉ cần 1 thanh bé tí đặt đúng chỗ có thể có tác dụng hơn cả cái cột Đình đặt sai chỗ chớ cụ!!!:))

Nặng cân hả??? Tìm mua cái Cầu sau Ếch thải hồi về mà lắp MB Dởm ơi!=))
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Bỏ *** ! Viết nhầm

Giá chính xác là 26500 Yen hay 25000Yen trước VAT gì đó ~ 300US
300$
Thêm phí vận chuyển + thuế NK nữa thì cũng 500$ rồi đấy cụ ơi.
Chẳng nhẽ lại phải từ bỏ niềm mơ ước à :(
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Bỏ *** ! Viết nhầm

Giá chính xác là 26500 Yen hay 25000Yen trước VAT gì đó ~ 300US
Tìm cách đặt hàng đi cụ! Giá đó với công dụng đó chơi được! Xe gầm cao sợ nhất là vào cua với oánh lái gấp ở tốc độ cao, lật xe như chơi!!!
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Ford Láng Hạ vừa báo giá em bạt phủ che hành lý hơn 200$. Híc pó tay
 

rebelblue

Xe buýt
Biển số
OF-2193
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
699
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.dienlucquocgia.com
Các kụ có thấy rằng ếch đi vào đường xấu - ví dụ như đừong mới trải base, hoặc đừong hơi gằn ổ gà - có nhiều tiếng ù tai tương đối khó chịu không? Nhân tiện cho em hỏi là các kụ đã có giải pháp gì để giảm ù chưa vậy?
Hiện tại em toàn phải dùng biện pháp Tiếng Hát Át Tiếng Ù thôi:-??
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Các kụ có thấy rằng ếch đi vào đường xấu - ví dụ như đừong mới trải base, hoặc đừong hơi gằn ổ gà - có nhiều tiếng ù tai tương đối khó chịu không? Nhân tiện cho em hỏi là các kụ đã có giải pháp gì để giảm ù chưa vậy?
Hiện tại em toàn phải dùng biện pháp Tiếng Hát Át Tiếng Ù thôi:-??
Đỡ thôi chứ hết hẳn thì S-Klass cũng không hết hẳn đâu: Tậu bộ guốc Mít tầm 13 củ!!!L-)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Dưng mà chẳng lẽ vứt 4 quả badyear mới chạy hơn 1000 đi hả bác.
Em chứng kiến ngay tại gara Duy Linh sát vách nhà em một bác Ếch 2010 chưa kịp lấy biển số tháo bỏ 4 quả Badyear Wrangler mới chạy 50km thay 4 quả Mít mới sau khi hỏi kinh nghiệm của em!8-|
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top