Em yêu Ford nhưng FordVN làm ăn thế này sao? Các cụ hội Ford giúp em 1 tay với

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Vẫn câu hỏi dành cho các cụ có kinh nghiệm.
cụ phải nhấc hẳn chân đạp côn ra gác lên cửa xe mà đi (e đùa tý) ---- ông cậu e trước đi jolie mới tập lái chân phải đạp ga rồi nhưng chân trái cứ để nhẹ lên chân côn để chờ đỡ côn nên ----> 150km đầu tiên cháy côn luôn
E thì hồi mới biết lái đi Matiz 2nd toàn ép số chạy như taxi mà 1 vạn km đến lúc bán chưa biết côn nó ở chỗ lào?
Cụ tăng, giảm số không dùng đến chân côn ạ ? Nổ kinh quá.

Nó có cảm biến vòng tua máy và tự đôgnj bù ga rồi cụ ạ, cái này chả có vụ kiện cáo mãi rồi còn giề. Cấc ụ đi khéo có khi người ngoài còn không biết là xe AT hay MT. Thả chân ga ra, với cơ chế tự bù ga thì sô 2 đi khoảng 15km/h. số 3 khoảng 25km/h. Số 4 khoảng 35km/h. không động chân vào côn và ga nhé.
Cái này thì Fiat có từ đời 2001 đã vậy rồi
Bt như thế là chết máy (trước e đi Getz) vạy bây giờ e đang đi ở số 4 và đạt tốc độ 35km/h chẳng hạn, sau đó e nhả hết chân côn và chân ga ra xe sẽ vẫn tự động duy trì chạy với tốc độ 35km/h ạ ??? Cái vụ này đúng là e chưa thử ko biết có đúng như cụ nói ko? E đang đi FF 2.0 MT Form 2007
 

Giapham

Đi bộ
Biển số
OF-108198
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
5
Động cơ
392,350 Mã lực
Thế là bác may rùi. Em lên 5 lần bảy lượt về cái sơn tự nhiên bị bong như ghẻ ấy. Thì ford Hà nội bảo là lỗi tại mình để dính keo gì ấy, đến hôm nay nó bị toàn bộ bên phụ thì em mang đến, Ford HN mới chấp nhận gọi Ford VN đến và đồng ý bảo hành, vì em đã chụp ảnh lại, nếu hôm nay Ford mà quá đáng là em cũng đập tan xe luôn và gọi báo chí đến xem chất lượng và dịch vụ Ford VN thế nào, cho nó bẽ mặt.
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Thế là bác may rùi. Em lên 5 lần bảy lượt về cái sơn tự nhiên bị bong như ghẻ ấy. Thì ford Hà nội bảo là lỗi tại mình để dính keo gì ấy, đến hôm nay nó bị toàn bộ bên phụ thì em mang đến, Ford HN mới chấp nhận gọi Ford VN đến và đồng ý bảo hành, vì em đã chụp ảnh lại, nếu hôm nay Ford mà quá đáng là em cũng đập tan xe luôn và gọi báo chí đến xem chất lượng và dịch vụ Ford VN thế nào, cho nó bẽ mặt.
Khổ thân cụ Giapham, cụ cứ từ từ đã để xem họ bảo tỏi bảo hành dư lào. Nếu ok thì cũng dc, vì em thấy Escape nhiều bác đi và bảo ngon lắm. Em nhìn ngoài cũng thấy hầm hố, tại em lái mới nên chưa quen xe nên chỉ đi loại gầm thấp .
Sau này có điều kiện và với em Fiesta hiện tại ngon lành thì em sẽ tiếp tục dùng Fo` .
Có thể trường hợp của cụ sơn làm ko dc chuẩn rồi hoặc mới sơn lại vì lý do nào đó mà quên mất 1 khâu khác.
 

FORDHANOI

Xe đạp
Biển số
OF-82784
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
35
Động cơ
413,250 Mã lực
hi. vậy là cụ đã mãn nguyện rùi chứ em nghĩ chắc cái côn đó nó có vấn đề một chút thôi. chúc cụ lái xe an toàn và không bị cháy côn lần nữa
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em đọc hết cả thớt mà vẫn thấy vô lý là sao nhỉ, cái xe gần tỷ bạc mà đi có 10km đã cháy côn, thế Ford sản xuất ra cái xe rồi bán với giá gần 1 tỷ mà lại ko đi được đường nội thành à, công nghệ cái mẹ gì mà lởm thế, ko bằng cái công nghệ của thằng Tàu khựa rồi, quay về công nghệ cũ cho nhanh. có cụ nào hiểu vào phân tích cháu cái, sao vô lý thế được
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,346 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nope, ý em là cụ ấy bò giật cục kiểu tắc đường được với số 3 ấy. Điều này có nghĩa là số 1, số 2 chạy ngon ơ.
Thực ra cái này em nghĩ không có gì quá "cao sang" đâu. Có điều cách lái xe của anh em ta hình như hơi có vấn đề và hơi lạm dụng việc rà côn. Em nghĩ như vậy sau khi xem ông kia đi.
Hồi còn đi MT em cũng hay rà côn như cụ Xe Loại Sang Phan Ngọc :) và cụ. Đặc biệt khi vào ngã tư thì việc đầu tiên là em cắt côn hoặc rà côn rồi từ từ phanh. Bây giờ thấy bác này đi theo cách: Nếu đi số thấp thì cứ rà phanh cho giảm tốc độ, chỉ khi xe dừng hẳn mới cắt hết côn.

Ai cũng như nhà bác này thì xã hội nhiều người nguy hiểm quá! Nguyên tắc của MT là phải rà côn khi sang số và khi đi chậm, côn nào không chịu được thì cháy mà thôi, vì mấy đồng hậu mãi mà đang phừng phừng thế lại tạo ra ảo ảnh quá!
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Nhờ có ai đó khai quật lên mình mới đọc topic này được. Và chỉ đủ kiên nhẫn đọc đến trang 12 thôi.

Kết luận của em nhé:

Lái xe kém + sai, vì già mồm nên bắt đền được bọn Ford cho cái côn cháy. Hãng Ford thế là cũng khá tử tế đấy.

Khi lái xe MT cấm được đặt chân trái lên cần côn các cụ nhé. Ngày xửa ngày xưa em nhảy lên xe của cơ quan lái, lái như thế ông lái xe chuyên nghiệp của cơ quan bảo là sai hoàn toàn. Hơi tý rà côn là sai!

Cái này rất lạ là khi đi học lái mấy ông thầy không dậy, có lẽ trình học lái thì chưa đủ dẻo chân và cảm nhận tiếng kêu của máy nên họ không hướng dẫn. Ra lái thật phải học lại.

Khi phanh cũng cấm rà côn nhé, khi nào cảm nhận máy gằn, không ngắt côn thì chết máy lúc đó mới nhấn côn dứt khoát hết hành trình luôn. Thêm một lý do là khi phanh mà ngắt côn thì xe trôi tự do không còn sức cản của máy nên rất nguy hiểm.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Làm gì có nguyên tắc nào như thế. Sang số thì vù ga lấy đà, đạp côn hết hành trình thật dứt khoát rồi chuyển cần số. Tại sao lại rà côn? Đi chậm thì ga bé, đi bằng ga răng ti cũng có chết máy đâu?

Nguyên tắc của MT là phải rà côn khi sang số và khi đi chậm, côn nào không chịu được thì cháy mà thôi, vì mấy đồng hậu mãi mà đang phừng phừng thế lại tạo ra ảo ảnh quá!
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Làm gì có nguyên tắc nào như thế. Sang số thì vù ga lấy đà, đạp côn hết hành trình thật dứt khoát rồi chuyển cần số. Tại sao lại rà côn? Đi chậm thì ga bé, đi bằng ga răng ti cũng có chết máy đâu?
Bác nói sai rồi. Không có "sang số thì vù ga lấy đà". Chỉ có: "về số thì vù ga - lên số thì lấy đà" thôi nhé :) nguyên tắc đấy áp dụng cho xe MT đời cổ và xe máy côn tay (thậm chí xe Dream hay tuơng tự cũng có thể vù ga khi về số thấp ở tốc độ cao) bên cạnh đó ô tô MT đời cổ không có bộ đồng tốc đặc biệt là dòng xe Gaz hay Uaz của Nga ngố ngày xưa học lái lại còn phải về số và lên số qua N với hai lần đạp côn thì mới đúng cái nguyên tắc kia thôi.

Mà bác bảo đi đường tắc mà không rà côn thì chắc chỉ đẩy bộ được thôi.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Có thể mình sử dụng từ không chính xác - không sao, không làm sai bản chất sự việc. Thậm chí đi xe 2 bánh số bán tự động kiểu Dream, Wave (thường được gọi là xe nữ) cũng thế thôi. Không thì giật đùng đùng ngay.

Đường tắc rà côn là vì phải nhích từng tý một, chưa kịp nhả côn hết hành trình xe đã nhích hết quãng đường còn trống cho phép rồi, nhiều khi chỉ có 20-30cm.

Khác với việc đi xe MT mà chân lúc nào cũng thường trực trên bàn đạp côn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top