[Thảo luận] Em xin trợ giúp về ac quy..KHẨN

tide

Xe buýt
Biển số
OF-9666
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
907
Động cơ
541,219 Mã lực
Nơi ở
THNC
Chào các cụ,
Xe em Getz 1.1 đăng ký cuối 2009. Thời gian đầu em đi đều hàng ngày nhưng khoảng hơn năm gần đây em đi ít hơn nhưng tuần nào cũng đi ít nhất 1-2 lần(nếu tuần nào ko đi thì mối tuần 1 lần e cũng nổ máy 1 lần khoảng 5p . Khoảng vài tháng gần đây, xe có hiện tượng khó nổ (khi nổ phải giữ chìa khóa hơi lâu). Dần dần thời gian nổ máy của em phải ngắn lại 3 ngày rồi 1 ngày/lần, nếu quên thì sau đấy nổ lại rất khó.
Tuần tới e có việc quan trọng cần xe nên thứ 7 tuần trước e quyết định cho xe đi khám, thợ lấy đồng hồ đo đạc rồi bảo xe e hỏng ac quy và thay cái mới.
Thế nhưng thứ chiều 3 vừa rồi em lấy xe ra đi thì lại vẫn khó nổ như khi chưa thay ac quy(giữ chìa khóa rồi mồi ga mãi mới nổ). Thâm chí khi em đi có việc, xe dừng khoảng 4 tiếng mà khi ra nổ mãi mới được. Trước khi thay, em mà nổ máy hàng ngày thì vẫn ngon chỉ quên để cách 1 ngày thì mới khó nổ như thế.
Đỉnh điểm là sáng thứ 4 là hôm sau em xuống nổ máy thì ko nổ được.Rồi sáng nay (thứ 5) em xuống kì cạch cả tiếng cũng ko nổ được máy để đem xe lại vào xưởng.
Các cụ chẩn đoán giúp em xe em bị sao và giờ có cách nào nổ máy để em đưa xe đi khám lại được ko?
Em cám ơn các cụ trước.
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,314
Động cơ
522,070 Mã lực
Cụ có độ đẽo gì thêm về điện ko, e rằng bị dò điện nên mới thế
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,980
Động cơ
597,393 Mã lực
Thứ nhất cụ nên kiểm tra lại xem cụ thay ắc quy còn mới không?có đủ dòng không? rồi mới phán bệnh tiếp được vì cái khó nổ ngày ngoài nguyên nhân về điệu ắc quy yếu nó còn các nguyên nhân liên quan đến xăng, bơm xăng, bugi, dây cao áp, củ đề.... nữa
 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
848
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
Cụ nên chọn gara uy tín sửa cho dứt điểm đúng bệnh chứ cứ như thế này mất công mất việc lại mất tiền mà lại mang bực vào người
 

tide

Xe buýt
Biển số
OF-9666
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
907
Động cơ
541,219 Mã lực
Nơi ở
THNC
Cụ có độ đẽo gì thêm về điện ko, e rằng bị dò điện nên mới thế
Em chỉ lắm thế CD với sub ngay từ đầu thôi.
Thứ nhất cụ nên kiểm tra lại xem cụ thay ắc quy còn mới không?có đủ dòng không? rồi mới phán bệnh tiếp được vì cái khó nổ ngày ngoài nguyên nhân về điệu ắc quy yếu nó còn các nguyên nhân liên quan đến xăng, bơm xăng, bugi, dây cao áp, củ đề.... nữa
Em thay ac quy mới tinh. E cũng nghĩ còn do nguyên nhân khác ngoài ac quy nhưng giờ có cách nào nổ máy để đi ra gara ko cụ nhỉ?
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
Cụ đã thay ắc qui mới, chắc là có cùng hoặc tương đương dung lượng với ắc qui cũ ==> Loại trừ nguyên nhân do ắc qui.
Xe của cụ khó khởi động, nhưng khi khởi động xong rồi thì lại chạy bình thường ==> Loại trừ nguyên nhân bơm nhiên liệu, hệ thống điện điều khiển, đánh lửa vv...
Khi dừng lại lại không nổ được máy, như vậy em dự xe cụ hệ thống máy phát, nạp điện có vấn đề. Cụ thử nổ máy rồi đo điện áp nạp xem hệ thống có hoạt động không?
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,155
Động cơ
418,907 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Cụ gọi gara quen bảo cho thợ vào coi xem sao, chứ nghe cụ nói thì biết đằng nào mà lần.
 

xebokeooto

Xe điện
Biển số
OF-34610
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
2,117
Động cơ
493,593 Mã lực
E dự có 2 nguyên nhân:
1. Thay phải đúng cái ắc quy bị lỗi.
2. máy phát điện có vấn đề.
 

672b

Xe máy
Biển số
OF-144615
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
52
Động cơ
362,720 Mã lực
Theo cụ mô tả thì em nghĩ xe đã bị hỏng máy phát nên ko nạp được điện vào ắc quy. Cụ xem có đẩy được xe không thì đẩy nổ rồi ra gara thay cho yên tâm cụ ạ.
Chào các cụ,
Xe em Getz 1.1 đăng ký cuối 2009. Thời gian đầu em đi đều hàng ngày nhưng khoảng hơn năm gần đây em đi ít hơn nhưng tuần nào cũng đi ít nhất 1-2 lần(nếu tuần nào ko đi thì mối tuần 1 lần e cũng nổ máy 1 lần khoảng 5p . Khoảng vài tháng gần đây, xe có hiện tượng khó nổ (khi nổ phải giữ chìa khóa hơi lâu). Dần dần thời gian nổ máy của em phải ngắn lại 3 ngày rồi 1 ngày/lần, nếu quên thì sau đấy nổ lại rất khó.
Tuần tới e có việc quan trọng cần xe nên thứ 7 tuần trước e quyết định cho xe đi khám, thợ lấy đồng hồ đo đạc rồi bảo xe e hỏng ac quy và thay cái mới.
Thế nhưng thứ chiều 3 vừa rồi em lấy xe ra đi thì lại vẫn khó nổ như khi chưa thay ac quy(giữ chìa khóa rồi mồi ga mãi mới nổ). Thâm chí khi em đi có việc, xe dừng khoảng 4 tiếng mà khi ra nổ mãi mới được. Trước khi thay, em mà nổ máy hàng ngày thì vẫn ngon chỉ quên để cách 1 ngày thì mới khó nổ như thế.
Đỉnh điểm là sáng thứ 4 là hôm sau em xuống nổ máy thì ko nổ được.Rồi sáng nay (thứ 5) em xuống kì cạch cả tiếng cũng ko nổ được máy để đem xe lại vào xưởng.
Các cụ chẩn đoán giúp em xe em bị sao và giờ có cách nào nổ máy để em đưa xe đi khám lại được ko?
Em cám ơn các cụ trước.
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,545 Mã lực
Cụ bán quách xe đi. Cụ đi ít như thế mua oto làm gì. Vừa phải mất viêc lo hỏng ăcquy mỗi tuần phải nổ máy mấy phút vừa phải đóng phid đường bộ. Bán đi gọi taxi hoặc xe ôm cho khỏe
 

bitit1001

Xe buýt
Biển số
OF-140299
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
520
Động cơ
370,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Cụ không nói rõ nên mọi người không biết thế nào mà tư vấn cho cụ được, cụ phải nói rõ khó nổ như thế nào:
- Nếu đề lên thấy đề quay yếu không đủ vòng tua để đề máy ( cái này có kinh nghiệm một chút nghe tiếng đề máy là biết ngay) thì cụ phải xem lại phần ác quy, nếu thay ác quy rồi thì kiểm tra hệ thống nạp.
- Nếu đề xe thấy đề quay mạnh mà vẫn khó nổ thì không phải do ác quy cụ nên kiểm tra lại bu zi, xăng ..( Cái này chắc phải nhờ ga ra)
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
709
Động cơ
579,530 Mã lực
Cụ bán quách xe đi. Cụ đi ít như thế mua oto làm gì. Vừa phải mất viêc lo hỏng ăcquy mỗi tuần phải nổ máy mấy phút vừa phải đóng phid đường bộ. Bán đi gọi taxi hoặc xe ôm cho khỏe
Nói như cụ thì về nhà mặc váy cho rồi...
Ai cũng vậy làm sao còn OF ???
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,627
Động cơ
462,903 Mã lực
Xe cụ chủ đang bị tiêu điện hoặc máy phát có vấn đề .
Để kiểm tra máy phát và tiêu điện cụ vào gara kiểm tra cụ ạ .tránh táy máy chập cháy cụ nhe !
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
ở đây là xe cụ chủ khó nổ chứ có phải bình yếu không đề đc đâu. e nghĩ là xe cụ bị tèo bơm xăng. mấy lần trc đề lâu mới nổ do bơm ko đủ áp, dần dần bơm yếu dần nên phải đề lâu-->yếu bình nên thợ bảo thay(chứ bình chưa chắc đã hư, cụ nên đi sạc lại làm bình dự phòng). bây jo thì bơm xăng đã tèo hẳn nên ko nổ đc. cụ kiểm tra bugi nếu vẫn có điện khi đề và bugi còn tốt thì thay cái bơm xăng là đc.
cụ chạy lên hãng mua cái bơm xăng, xong kêu 1 thằng thợ về tận nhà nó thay cho. chúc v2 cụ chủ mau lành bệnh.
 

tide

Xe buýt
Biển số
OF-9666
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
907
Động cơ
541,219 Mã lực
Nơi ở
THNC
Cụ đã thay ắc qui mới, chắc là có cùng hoặc tương đương dung lượng với ắc qui cũ ==> Loại trừ nguyên nhân do ắc qui.
Xe của cụ khó khởi động, nhưng khi khởi động xong rồi thì lại chạy bình thường ==> Loại trừ nguyên nhân bơm nhiên liệu, hệ thống điện điều khiển, đánh lửa vv...
Khi dừng lại lại không nổ được máy, như vậy em dự xe cụ hệ thống máy phát, nạp điện có vấn đề. Cụ thử nổ máy rồi đo điện áp nạp xem hệ thống có hoạt động không?
E dự có 2 nguyên nhân:
1. Thay phải đúng cái ắc quy bị lỗi.
2. máy phát điện có vấn đề.
Theo cụ mô tả thì em nghĩ xe đã bị hỏng máy phát nên ko nạp được điện vào ắc quy. Cụ xem có đẩy được xe không thì đẩy nổ rồi ra gara thay cho yên tâm cụ ạ.
Vậy là 3 cụ dự xe em hỏng máy phát
 

tide

Xe buýt
Biển số
OF-9666
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
907
Động cơ
541,219 Mã lực
Nơi ở
THNC
Cụ không nói rõ nên mọi người không biết thế nào mà tư vấn cho cụ được, cụ phải nói rõ khó nổ như thế nào:
- Nếu đề lên thấy đề quay yếu không đủ vòng tua để đề máy ( cái này có kinh nghiệm một chút nghe tiếng đề máy là biết ngay) thì cụ phải xem lại phần ác quy, nếu thay ác quy rồi thì kiểm tra hệ thống nạp.
- Nếu đề xe thấy đề quay mạnh mà vẫn khó nổ thì không phải do ác quy cụ nên kiểm tra lại bu zi, xăng ..( Cái này chắc phải nhờ ga ra)
Của em giống trường hợp 1. Vòng tua chỉ được tầm <1000. Đã thay ac quy mới. Vậy là nghi vấn nạp.
Xe cụ chủ đang bị tiêu điện hoặc máy phát có vấn đề .
Để kiểm tra máy phát và tiêu điện cụ vào gara kiểm tra cụ ạ .tránh táy máy chập cháy cụ nhe !
Em cũng ko muốn chọ ngoáy gì cả vì e ko biết gì. CHỉ cố nổ được máy để ra gara mà khó quá
ở đây là xe cụ chủ khó nổ chứ có phải bình yếu không đề đc đâu. e nghĩ là xe cụ bị tèo bơm xăng. mấy lần trc đề lâu mới nổ do bơm ko đủ áp, dần dần bơm yếu dần nên phải đề lâu-->yếu bình nên thợ bảo thay(chứ bình chưa chắc đã hư, cụ nên đi sạc lại làm bình dự phòng). bây jo thì bơm xăng đã tèo hẳn nên ko nổ đc. cụ kiểm tra bugi nếu vẫn có điện khi đề và bugi còn tốt thì thay cái bơm xăng là đc.
cụ chạy lên hãng mua cái bơm xăng, xong kêu 1 thằng thợ về tận nhà nó thay cho. chúc v2 cụ chủ mau lành bệnh.
Được thế này thì nhẹ nhàng quá.
Để mai e gọi gara xem họ qua qua khám hộ em được ko vậy. Nếu ko chắc phải nhờ người đẩy thử. Ko được nữa thì chắc phải gọi xe kéo(em ko thích phương án này tý nào)
Em cám ơn và mời các cụ vui với em chén rượu :D
 

672b

Xe máy
Biển số
OF-144615
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
52
Động cơ
362,720 Mã lực
Mai cụ chủ sửa xong thì báo lại cho anh em biết xem bệnh tình nó là gì nhé để sau còn biết.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,540 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào các cụ,
Xe em Getz 1.1 đăng ký cuối 2009. Thời gian đầu em đi đều hàng ngày nhưng khoảng hơn năm gần đây em đi ít hơn nhưng tuần nào cũng đi ít nhất 1-2 lần(nếu tuần nào ko đi thì mối tuần 1 lần e cũng nổ máy 1 lần khoảng 5p . Khoảng vài tháng gần đây, xe có hiện tượng khó nổ (khi nổ phải giữ chìa khóa hơi lâu). Dần dần thời gian nổ máy của em phải ngắn lại 3 ngày rồi 1 ngày/lần, nếu quên thì sau đấy nổ lại rất khó.
Tuần tới e có việc quan trọng cần xe nên thứ 7 tuần trước e quyết định cho xe đi khám, thợ lấy đồng hồ đo đạc rồi bảo xe e hỏng ac quy và thay cái mới.
Thế nhưng thứ chiều 3 vừa rồi em lấy xe ra đi thì lại vẫn khó nổ như khi chưa thay ac quy(giữ chìa khóa rồi mồi ga mãi mới nổ). Thâm chí khi em đi có việc, xe dừng khoảng 4 tiếng mà khi ra nổ mãi mới được. Trước khi thay, em mà nổ máy hàng ngày thì vẫn ngon chỉ quên để cách 1 ngày thì mới khó nổ như thế.
Đỉnh điểm là sáng thứ 4 là hôm sau em xuống nổ máy thì ko nổ được.Rồi sáng nay (thứ 5) em xuống kì cạch cả tiếng cũng ko nổ được máy để đem xe lại vào xưởng.
Các cụ chẩn đoán giúp em xe em bị sao và giờ có cách nào nổ máy để em đưa xe đi khám lại được ko?
Em cám ơn các cụ trước.
Em nghĩ không phải do ắc quy, nếu do ắc quy thì cụ không thể đề được chứ không thể đều mấy phát như cụ mô tả. Theo kinh nghiệm của em thì có thể do bơm xăng bị thấp áp, nhưng tốt nhất cụ nên đưa em nó đi viện để khám cho ra vấn đề của nó. Nếu bơm xăng hỏng hẳn thật rồi thì tốt nhất là leo lên cứu hộ hoặc gọi thợ đến nhà.
 

2CUN

Xe buýt
Biển số
OF-96530
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
566
Động cơ
404,305 Mã lực
Cụ không nói rõ nên mọi người không biết thế nào mà tư vấn cho cụ được, cụ phải nói rõ khó nổ như thế nào:
- Nếu đề lên thấy đề quay yếu không đủ vòng tua để đề máy ( cái này có kinh nghiệm một chút nghe tiếng đề máy là biết ngay) thì cụ phải xem lại phần ác quy, nếu thay ác quy rồi thì kiểm tra hệ thống nạp.
- Nếu đề xe thấy đề quay mạnh mà vẫn khó nổ thì không phải do ác quy cụ nên kiểm tra lại bu zi, xăng ..( Cái này chắc phải nhờ ga ra)
Em đồng quan điểm với cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top