Khả năng cụ thay phải con acquy lởm. Cũng không loại trừ máy phát kém. Đứa bạn em đã từng bị kéo hộ chỉ vì máy phát hỏng, sau đó thay luôn cả acquy, mất một mớ tiền, trong đó tiền cứu hộ là gần 2 củ.Chào các cụ,
Xe em Getz 1.1 đăng ký cuối 2009. Thời gian đầu em đi đều hàng ngày nhưng khoảng hơn năm gần đây em đi ít hơn nhưng tuần nào cũng đi ít nhất 1-2 lần(nếu tuần nào ko đi thì mối tuần 1 lần e cũng nổ máy 1 lần khoảng 5p . Khoảng vài tháng gần đây, xe có hiện tượng khó nổ (khi nổ phải giữ chìa khóa hơi lâu). Dần dần thời gian nổ máy của em phải ngắn lại 3 ngày rồi 1 ngày/lần, nếu quên thì sau đấy nổ lại rất khó.
Tuần tới e có việc quan trọng cần xe nên thứ 7 tuần trước e quyết định cho xe đi khám, thợ lấy đồng hồ đo đạc rồi bảo xe e hỏng ac quy và thay cái mới.
Thế nhưng thứ chiều 3 vừa rồi em lấy xe ra đi thì lại vẫn khó nổ như khi chưa thay ac quy(giữ chìa khóa rồi mồi ga mãi mới nổ). Thâm chí khi em đi có việc, xe dừng khoảng 4 tiếng mà khi ra nổ mãi mới được. Trước khi thay, em mà nổ máy hàng ngày thì vẫn ngon chỉ quên để cách 1 ngày thì mới khó nổ như thế.
Đỉnh điểm là sáng thứ 4 là hôm sau em xuống nổ máy thì ko nổ được.Rồi sáng nay (thứ 5) em xuống kì cạch cả tiếng cũng ko nổ được máy để đem xe lại vào xưởng.
Các cụ chẩn đoán giúp em xe em bị sao và giờ có cách nào nổ máy để em đưa xe đi khám lại được ko?
Em cám ơn các cụ trước.
Một cách kiểm tra tốt nhất là cụ nhờ taxi câu bình, nếu nổ ngay lập tức thì những dự đoán trên là đúng (hy vọng thế), còn nếu vẫn khó nổ thì chắc là điện, rồi xăng ...
Nếu có đồng hồ vặn năng thì cũng có thể kiểm tra được, nhưng cụ phải biết tí chút về điện đóm.
Xe em đúng đời 2009, để 2 tuần đề một phát ăn ngay.