Em xin trợ giúp về ac quy..KHẨN

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ,
Xe em Getz 1.1 đăng ký cuối 2009. Thời gian đầu em đi đều hàng ngày nhưng khoảng hơn năm gần đây em đi ít hơn nhưng tuần nào cũng đi ít nhất 1-2 lần(nếu tuần nào ko đi thì mối tuần 1 lần e cũng nổ máy 1 lần khoảng 5p . Khoảng vài tháng gần đây, xe có hiện tượng khó nổ (khi nổ phải giữ chìa khóa hơi lâu). Dần dần thời gian nổ máy của em phải ngắn lại 3 ngày rồi 1 ngày/lần, nếu quên thì sau đấy nổ lại rất khó.
Tuần tới e có việc quan trọng cần xe nên thứ 7 tuần trước e quyết định cho xe đi khám, thợ lấy đồng hồ đo đạc rồi bảo xe e hỏng ac quy và thay cái mới.
Thế nhưng thứ chiều 3 vừa rồi em lấy xe ra đi thì lại vẫn khó nổ như khi chưa thay ac quy(giữ chìa khóa rồi mồi ga mãi mới nổ). Thâm chí khi em đi có việc, xe dừng khoảng 4 tiếng mà khi ra nổ mãi mới được. Trước khi thay, em mà nổ máy hàng ngày thì vẫn ngon chỉ quên để cách 1 ngày thì mới khó nổ như thế.
Đỉnh điểm là sáng thứ 4 là hôm sau em xuống nổ máy thì ko nổ được.Rồi sáng nay (thứ 5) em xuống kì cạch cả tiếng cũng ko nổ được máy để đem xe lại vào xưởng.
Các cụ chẩn đoán giúp em xe em bị sao và giờ có cách nào nổ máy để em đưa xe đi khám lại được ko?
Em cám ơn các cụ trước.
Khả năng cụ thay phải con acquy lởm. Cũng không loại trừ máy phát kém. Đứa bạn em đã từng bị kéo hộ chỉ vì máy phát hỏng, sau đó thay luôn cả acquy, mất một mớ tiền, trong đó tiền cứu hộ là gần 2 củ.
Một cách kiểm tra tốt nhất là cụ nhờ taxi câu bình, nếu nổ ngay lập tức thì những dự đoán trên là đúng (hy vọng thế), còn nếu vẫn khó nổ thì chắc là điện, rồi xăng ...
Nếu có đồng hồ vặn năng thì cũng có thể kiểm tra được, nhưng cụ phải biết tí chút về điện đóm.
Xe em đúng đời 2009, để 2 tuần đề một phát ăn ngay.
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Chào các cụ,
Xe em Getz 1.1 đăng ký cuối 2009. .
lẽ ra cụ nên đưa thêm thông tin xe chạy được bao nhiêu km rồi thì hơn, và xe đk cuối 2009 là xe nhập mới hay 2nd. Rồi khi đề nổ máy mà ko nổ được thì tiếng đề máy nó kêu ntn .......thì mới rõ ràng được chút ít.
Ví dụ như xe mới, đk cuối 2009 chạy bình thường gia đình thì khoảng loanh quanh 5v km đổ lại, mà ở số km này thì chuyện hỏng máy phát với bơm xăng là rất rất ít khi xẩy ra.
việc đầu tiên là cụ xiết chặt lại 02 cực ắc quy cho em, sau đó đo dòng điện ắc quy khi ko nổ máy và khi đang nổ máy nó là bao nhiêu volt. Rồi kiểm tra hệ thống dây và giắc điện, rất có thể chỉ lỏng hoặc tiếp xúc kém hay chuột cắn dẫn đến hiện tượng trên.
 

tide

Xe buýt
Biển số
OF-9666
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
744
Động cơ
541,219 Mã lực
Nơi ở
THNC
Em nghĩ không phải do ắc quy, nếu do ắc quy thì cụ không thể đề được chứ không thể đều mấy phát như cụ mô tả. Theo kinh nghiệm của em thì có thể do bơm xăng bị thấp áp, nhưng tốt nhất cụ nên đưa em nó đi viện để khám cho ra vấn đề của nó. Nếu bơm xăng hỏng hẳn thật rồi thì tốt nhất là leo lên cứu hộ hoặc gọi thợ đến nhà.
Em cám ơn cụ Tóp tư vấn. Em thì vẫn hy vọng có cách nổ máy để đưa xe đến xưởng. Nhưng cụ nói vậy chấc là ko thể rồi. Nếu thế thì đành cho lên xe kéo vậy. Em cũng muốn sửa cho ngon vì tuần sau em có việc quan trọng phải đi xe nhiều.
Khả năng cụ thay phải con acquy lởm. Cũng không loại trừ máy phát kém. Đứa bạn em đã từng bị kéo hộ chỉ vì máy phát hỏng, sau đó thay luôn cả acquy, mất một mớ tiền, trong đó tiền cứu hộ là gần 2 củ.
Một cách kiểm tra tốt nhất là cụ nhờ taxi câu bình, nếu nổ ngay lập tức thì những dự đoán trên là đúng (hy vọng thế), còn nếu vẫn khó nổ thì chắc là điện, rồi xăng ...
Nếu có đồng hồ vặn năng thì cũng có thể kiểm tra được, nhưng cụ phải biết tí chút về điện đóm.
Xe em đúng đời 2009, để 2 tuần đề một phát ăn ngay.
Họ thay cho em cái acquy ATLAS mới tinh nhưng cũng có thể xác suất lỗi. Nếu đúng trường hợp này thì ngon quá :D. Mà cụ cho e hỏi bạn cụ thay cái máy phát hết bao nhiêu vậy? Em cũng phải chuẩn bị tinh thần trước.
lẽ ra cụ nên đưa thêm thông tin xe chạy được bao nhiêu km rồi thì hơn, và xe đk cuối 2009 là xe nhập mới hay 2nd. Rồi khi đề nổ máy mà ko nổ được thì tiếng đề máy nó kêu ntn .......thì mới rõ ràng được chút ít.
Ví dụ như xe mới, đk cuối 2009 chạy bình thường gia đình thì khoảng loanh quanh 5v km đổ lại, mà ở số km này thì chuyện hỏng máy phát với bơm xăng là rất rất ít khi xẩy ra.
việc đầu tiên là cụ xiết chặt lại 02 cực ắc quy cho em, sau đó đo dòng điện ắc quy khi ko nổ máy và khi đang nổ máy nó là bao nhiêu volt. Rồi kiểm tra hệ thống dây và giắc điện, rất có thể chỉ lỏng hoặc tiếp xúc kém hay chuột cắn dẫn đến hiện tượng trên.
Xe em mua mới tinh. THời gian đầu đi làm cũng gần, ít khi về quê vì quê e xa lắm. HƠn năm nay co quan chỗ để xe ít nên bọn nos chém đắt quá e chịu ko nổi nên để nhà. Đến giờ đi mới 2 vạn :(. Em cũng ko biết sử dụng đồng hồ đo dạc nên chắc chỉ làm được cái bước thử xiết lại acquy :D. Nhưng cụ nói chuột cắn em nghi lắm. Xe em gửi ở vườn hoa dưới sân nhà nhiều chuột lắm. Hôm trước em bị nó cắn đứt ống dẫn nước rửa kính 1 lần rồi.
Sáng mai nghỉ làm e sẽ thử hết các phướng án có thể rồi báo cáo lại các cụ.

À quên, còn 1 tình tiết e quên mất. Hôm tháo cái ac quy cũ của em. Ko biết thợ chạm vào chỗ nào e thấy tóe lửa. Em hỏi thì họ bảo em bị tích điện gì đó ko sao anh ạ. Ko biết cái này có gây ra chuyện gì ko.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cám ơn cụ Tóp tư vấn. Em thì vẫn hy vọng có cách nổ máy để đưa xe đến xưởng. Nhưng cụ nói vậy chấc là ko thể rồi. Nếu thế thì đành cho lên xe kéo vậy. Em cũng muốn sửa cho ngon vì tuần sau em có việc quan trọng phải đi xe nhiều.

Họ thay cho em cái acquy ATLAS mới tinh nhưng cũng có thể xác suất lỗi. Nếu đúng trường hợp này thì ngon quá :D. Mà cụ cho e hỏi bạn cụ thay cái máy phát hết bao nhiêu vậy? Em cũng phải chuẩn bị tinh thần trước.

Xe em mua mới tinh. THời gian đầu đi làm cũng gần, ít khi về quê vì quê e xa lắm. HƠn năm nay co quan chỗ để xe ít nên bọn nos chém đắt quá e chịu ko nổi nên để nhà. Đến giờ đi mới 2 vạn :(. Em cũng ko biết sử dụng đồng hồ đo dạc nên chắc chỉ làm được cái bước thử xiết lại acquy :D. Nhưng cụ nói chuột cắn em nghi lắm. Xe em gửi ở vườn hoa dưới sân nhà nhiều chuột lắm. Hôm trước em bị nó cắn đứt ống dẫn nước rửa kính 1 lần rồi.
Sáng mai nghỉ làm e sẽ thử hết các phướng án có thể rồi báo cáo lại các cụ.

À quên, còn 1 tình tiết e quên mất. Hôm tháo cái ac quy cũ của em. Ko biết thợ chạm vào chỗ nào e thấy tóe lửa. Em hỏi thì họ bảo em bị tích điện gì đó ko sao anh ạ. Ko biết cái này có gây ra chuyện gì ko.
Bạn em thay mô tơ sạc đâu như 3 củ gì đó, quãng 2 năm rồi, em không nhớ. Hồi đó nó chạy cũng chỉ hơn 2 vạn. Thợ bảo do hay đi vào chỗ ngập nước.
Khả năng chuột cắn dây sạc cũng có lẽ, con 2b của vợ cả em để dưới hầm, bị cắn đứt dây sạc, thay cái acquy oan, sau phát hiện ra, nối lại dây là xong. Nhưng mấy tháng sau lại bị cắn tiếp, em thay luôn khúc dây, t ừ đó hết. Chẳng hiểu sao con chuột chỉ thích cắn đúng đoạn dây đó !
Acquy dù yếu nhưng nếu bị sơ ý chập cực thì vẫn tóe lửa. Nói chung là không sao đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

tide

Xe buýt
Biển số
OF-9666
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
744
Động cơ
541,219 Mã lực
Nơi ở
THNC
Bạn em thay mô tơ sạc đâu như 3 củ gì đó, quãng 2 năm rồi, em không nhớ. Hồi đó nó chạy cũng chỉ hơn 2 vạn. Thợ bảo do hay đi vào chỗ ngập nước.
Khả năng chuột cắn dây sạc cũng có lẽ, con 2b của vợ cả em để dưới hầm, bị cắn đứt dây sạc, thay cái acquy oan, sau phát hiện ra, nối lại dây là xong. Nhưng mấy tháng sau lại bị cắn tiếp, em thay luôn khúc dây, t ừ đó hết. Chẳng hiểu sao con chuột chỉ thích cắn đúng đoạn dây đó !
Acquy dù yếu nhưng nếu bị sơ ý chập cực thì vẫn tóe lửa. Nói chung là không sao đâu.
Cám ơn thông tin của cụ. Tháng này e làm sao ko biết, tự nhiên tiêu tiền nhiều thế.
 

Hoangsy2604

Đi bộ
Biển số
OF-199407
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
6
Động cơ
323,860 Mã lực
cu kiem tra xem ac quy cua cu thay co dung dong khong? va cu dem xe di bao duong lai cai may phat cua cu chac la ok toi
 

tide

Xe buýt
Biển số
OF-9666
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
744
Động cơ
541,219 Mã lực
Nơi ở
THNC
Em update tý.
Sáng nay e gọi gara, họ cử 1 cậu kỹ thuật đến mang theo 1 bình acquy và dây câu. Sau khi kiểm tra, tình hình như sau:
- Bơm xăng vẫn tốt, xăng lên được đến đầu kim.
- Acquy vẫn tốt.
- Bugi, phần điện vẫn tốt, vẫn đánh lửa bình thường.
- Dây cam ko đứt.
Kết luận cuối cùng, phải kéo về xưởng tháo trục kim xăng ra xem có tắc ko, kiểm tra phần hơi, kiểm tra dây cam có bị sai lệch gì không....nói chung tất cả các công việc đó phải làm tại xưởng.
Giờ em ăn cơm rồi đi gọi cứu hộ đây. Chúc các cụ ăn trưa ngon miệng.
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Em update tý.
Sáng nay e gọi gara, họ cử 1 cậu kỹ thuật đến mang theo 1 bình acquy và dây câu. Sau khi kiểm tra, tình hình như sau:
- Bơm xăng vẫn tốt, xăng lên được đến đầu kim.
- Acquy vẫn tốt.
- Bugi, phần điện vẫn tốt, vẫn đánh lửa bình thường.
- Dây cam ko đứt.
Kết luận cuối cùng, phải kéo về xưởng tháo trục kim xăng ra xem có tắc ko, kiểm tra phần hơi, kiểm tra dây cam có bị sai lệch gì không....nói chung tất cả các công việc đó phải làm tại xưởng.
Giờ em ăn cơm rồi đi gọi cứu hộ đây. Chúc các cụ ăn trưa ngon miệng.
xe ít đi nó vậy đấy cụ ạ. Cái gì ko dùng để lâu nó đều hỏng. Rõ khổ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,024
Động cơ
630,965 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
xe ít đi nó vậy đấy cụ ạ. Cái gì ko dùng để lâu nó đều hỏng. Rõ khổ
Cũng là một kinh nghiệm cho các cụ mua xe mà ít đi, sau đó lại chứ nhìn số km để đi thay dầu chứ ko để ý đến thời gian. Dầu máy ko đi thì 6 tháng cũng phải thay mới. Cụ chủ đã alo cho em và bệnh của em nó là bị bó xéc măng, gara kêu bổ máy, em đã cho ng đến cấp cứu bằng hóa chất, hy vọng sẽ thành công mà ko phải bổ máy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng là một kinh nghiệm cho các cụ mua xe mà ít đi, sau đó lại chứ nhìn số km để đi thay dầu chứ ko để ý đến thời gian. Dầu máy ko đi thì 6 tháng cũng phải thay mới. Cụ chủ đã alo cho em và bệnh của em nó là bị bó xéc măng, gara kêu bổ máy, em đã cho ng đến cấp cứu bằng hóa chất, hy vọng sẽ thành công mà ko phải bổ máy.
Cám ơn những kinh nghiệm của cụ Hard. Cụ có thể phân tích cho bà con xem tại sao xe ít đi như cụ chủ lại có thể bó xecmang ?
Thực ra tình cảnh V2 của em cũng gần như cụ chủ: tuần chỉ đi vài ba lần, mà hay đi công tác nên xe để 1 tuần không đi là rất thường. Chỉ có điều em hay đi chơi xa, vài ba tháng là lại đi đâu đó vài trăm km hoặc hơn. Xe 4 năm mà cũng chỉ gần 5 vạn.
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,133
Động cơ
1,608,441 Mã lực
Cũng là một kinh nghiệm cho các cụ mua xe mà ít đi, sau đó lại chứ nhìn số km để đi thay dầu chứ ko để ý đến thời gian. Dầu máy ko đi thì 6 tháng cũng phải thay mới. Cụ chủ đã alo cho em và bệnh của em nó là bị bó xéc măng, gara kêu bổ máy, em đã cho ng đến cấp cứu bằng hóa chất, hy vọng sẽ thành công mà ko phải bổ máy.
Xong rồi cụ lại cho kết quả lên đây nhóe.
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Cám ơn những kinh nghiệm của cụ Hard. Cụ có thể phân tích cho bà con xem tại sao xe ít đi như cụ chủ lại có thể bó xecmang ?
Thực ra tình cảnh V2 của em cũng gần như cụ chủ: tuần chỉ đi vài ba lần, mà hay đi công tác nên xe để 1 tuần không đi là rất thường. Chỉ có điều em hay đi chơi xa, vài ba tháng là lại đi đâu đó vài trăm km hoặc hơn. Xe 4 năm mà cũng chỉ gần 5 vạn.
4 năm đi gần 5 vạn là nhiều rồi. Cụ ko phải lo đâu.
Cụ chủ 4 năm mà còn chưa được 2 vạn cơ mà. Nhưng em nghĩ chưa đến nỗi bổ máy. Xe mới thế cơ mà. Tốt nhất cụ chủ đừng tin một gara phán. Hãy đem đên một vài gara uy tín kiểm tra lại. Chắc chắn mỗi gara phán một bệnh. Nếu tất cả đều phán giống nhau hãy bổ máy. Bổ máy ko đơn giản đâu. Cụ chủ cân nhắc kỹ nhé. Biết đâu chuột cắn đứt một dây tín hiệu nào đó thì sao. Nếu phải bổ máy cụ kéo vào hãng đề nghị mượn một máy khác thay vào. Nếu cũng ko nổ. Kết luận ko liên quan đến máy. Em có mấy ngu kiến thế. Em té
 
Chỉnh sửa cuối:

bhphuc2000

Xe hơi
Biển số
OF-139658
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
194
Động cơ
368,340 Mã lực
Theo em nó dò điện ở thiết bị nào đó thôi. Cách đơn giản và hiệu quả nhất là dùng đồng hồ vạn năng đo dòng A sẽ thấy ngay độ dò, khi có thông số dòng rồi thì tính ra thời gian hết ác quy là ra ngay. Cụ có thể ra chợ giời mua cái đồng hồ này rẻ thôi, để ở chế độ đo dòng A 1 chiều, rút dây 1 cọc ác quy nối với một đầu que đo, 1 đầu que đo nối với cọc ác quy vừa rút. Ra kết quả cụ Post lên đây em tính cho.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,024
Động cơ
630,965 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Các cụ cmt mà chả chịu đọc gì cả! Xe đang bị mất áp suất nén ở 3/4 xy lanh, hóa chất hiện đã chào thua, ko cứu dc. Đang kiểm tra đến su-pap.
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
Các cụ cmt mà chả chịu đọc gì cả! Xe đang bị mất áp suất nén ở 3/4 xy lanh, hóa chất hiện đã chào thua, ko cứu dc. Đang kiểm tra đến su-pap.
cos cụ top thì cụ chủ còn lo gì. e đg hóng k.quả xem thế nào. xe mới 2v mà bổ máy thì phí quá nhỉ...nhưng cũng không còn cách nào khác
 

bitit1001

Xe buýt
Biển số
OF-140299
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
510
Động cơ
370,930 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Các cụ cmt mà chả chịu đọc gì cả! Xe đang bị mất áp suất nén ở 3/4 xy lanh, hóa chất hiện đã chào thua, ko cứu dc. Đang kiểm tra đến su-pap.
Xe cụ ấy vẫn nổ được mà nếu bị hở supap chắc không hỏng hóc gì mà chỉ do để lâu không đi hai bề mặt tiếp xúc không được kín khít nữa cứ chịu khó chạy cố một thới gian nó sẽ kín lại còn nếu không nổ được nữa thì phải bổ máy thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
4 năm đi gần 5 vạn là nhiều rồi. Cụ ko phải lo đâu.
Cụ chủ 4 năm mà còn chưa được 2 vạn cơ mà. Nhưng em nghĩ chưa đến nỗi bổ máy. Xe mới thế cơ mà. Tốt nhất cụ chủ đừng tin một gara phán. Hãy đem đên một vài gara uy tín kiểm tra lại. Chắc chắn mỗi gara phán một bệnh. Nếu tất cả đều phán giống nhau hãy bổ máy. Bổ máy ko đơn giản đâu. Cụ chủ cân nhắc kỹ nhé. Biết đâu chuột cắn đứt một dây tín hiệu nào đó thì sao. Nếu phải bổ máy cụ kéo vào hãng đề nghị mượn một máy khác thay vào. Nếu cũng ko nổ. Kết luận ko liên quan đến máy. Em có mấy ngu kiến thế. Em té
Vâng, gần 5v thì cũng không ít lắm, nhưng em sợ là xe em lúc no dồn, lúc đói góp. Có khi em đi chơi một cái là đã hơn 2k km, nhưng cũng có lúc đi công tác gần 3 tuần không động tới xe, bởi vậy nên mới ngóng vụ này của cụ chủ để còn đề phòng. Hiện tại, trộm vía xe em vẫn bình thường, mặc dù âcquy theo xe nhưng vẫn đề phát một sau khi để không gần 3 tuần.
 

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,174
Động cơ
427,240 Mã lực
theo e cụ nên vào hãng kiểm tra lại mát phát hoặc củ đề nhé:)>-
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top