- Biển số
- OF-146886
- Ngày cấp bằng
- 24/6/12
- Số km
- 126
- Động cơ
- 361,560 Mã lực
Cụ tháo ắc quy .đưa ra xạc lại cho no là ok thôi mà
cụ này đúng là ko biết gì. Người ta đã thay mấy cái ăcquy mới rồi có dc đâu. Nguyên nhân ko phải do acquyCụ tháo ắc quy .đưa ra xạc lại cho no là ok thôi mà
Cụ nói thế này thì bọn gara nó thấy em ngoài đường thì nó giết em mất!Chào các cụ.
Xe em xong 2 hôm rồi nhưng em bận quá giờ mới report được.
May quá, xe em cuối cùng ko bị nặng như e tưởng. Thực ra ko phải em tưởng mà gara phán đoán bệnh nặng và đưa ra nhiều giải pháp nghe rất sợ. Ban đầu e đã có ý định kéo tiếp về hãng để phiền cụ Tóp nhưng hôm đó mưa to quá nên em để lại.
Cuối cùng, chỉ khắc phục xupap là được (ko biết bị kẹt hay bị gì đó). Thiệt hại mỗi cái gioăng nắp máy và tiền công khắc phục.
Tài năng cụ Hardtop thì e biết đã lâu nhưng lần này, thêm 1 lần e thực sự thán phục khả năng chẩn bệnh của cụ. Được cụ Tóp tư vấn đường đi nước bước và phán đoán bệnh tình em mới an tâm. Cuối cùng đúng bệnh cụ Tóp bắt mạch luôn.E xin cám ơn cụ Tóp thêm 1 lần nữa.
Qua đây, em cũng cám ơn tất cả các cụ đã nhiệt tình tư vấn giúp đỡ em trong lúc em bí bách nhất
Chúc các cụ luôn vui vẻ mà may mắn với vợ 2, ko lúc nào phải lo lắng như em.
Thực ra cũng không phải bác quản lý ở đấy kiểm tra cho em. Chỉ là bạn kỹ thuật nên chắc muốn nói tình huống xấu nhất có thể có để e chuẩn bị tư tưởng. Em thì muốn cố gắng khắc phục chứ ko muốn phải can thiệp sâu nên mới muốn kéo vào hãng để cố cứu bằng dung dịch (vì làm tại đó e thấy làm phiền gara quá nên ko muốn). Tâm lý xe e chưa hỏng bao giờ, nên chắc các bác ý cũng thông cảm và thấy bình thường thôi mà.Cụ nói thế này thì bọn gara nó thấy em ngoài đường thì nó giết em mất!
Em đang hỏi mua con Lamborghini đang nghẹo trong ấy, vụ này chắc nó không bán cho em nữa rồi. Hic!
Hì hì ! Em nói vui thôi mà bác!Thực ra cũng không phải bác quản lý ở đấy kiểm tra cho em. Chỉ là bạn kỹ thuật nên chắc muốn nói tình huống xấu nhất có thể có để e chuẩn bị tư tưởng. Em thì muốn cố gắng khắc phục chứ ko muốn phải can thiệp sâu nên mới muốn kéo vào hãng để cố cứu bằng dung dịch (vì làm tại đó e thấy làm phiền gara quá nên ko muốn). Tâm lý xe e chưa hỏng bao giờ, nên chắc các bác ý cũng thông cảm và thấy bình thường thôi mà.
Sau các bạn ý bắt tay vào làm thì mới kiểm tra phần ngoài là xupap thì đã xong rồi nên ko phải can thiệp sâu như dự tính ban đầu.
Em thấy bác C quản lý ở đó cũng ok lắm. BÁc ý cũng thông cảm với tâm lý của em nên giả xử có ko hài lòng thì cũng ko hài lòng em chứ sao lại liên quan đến cụ Tóp được. Thế nên cụ Tóp cứ làm việc bình thường với bác C nhé. Em nghĩ bác ý sẽ vui vẻ vô tư thôi (tính bác này hay phết đấy).
Chúc mừng cụ chủ chữa xong bệnh cho V2 mà ko bị thiệt hại nhiều.Cụ nói thế này thì bọn gara nó thấy em ngoài đường thì nó giết em mất!
Em đang hỏi mua con Lamborghini đang nghẹo trong ấy, vụ này chắc nó không bán cho em nữa rồi. Hic!
Cụ Vòi, cụ Top và các cụ chiên gia cho cháu hỏi là xe cháu theo HDSD phải thay đai cam lúc 6 vạn, chủ cũ đã thay đai cam, bi tỳ mà lại ko thay bi tăng lúc hơn 5 vạn, giờ cháu đi được 7 vạn thì nên thay lại cả bộ cho chắc hay chỉ cần kiểm tra tình trạng đai cam và thay nốt bi tăng là được (thay cả thì yên tâm nhưng nhà cháu e hơi phí trong điều kiện kinh tế khó khăn ).
Nói chung là nên thay bi tăng tỳ luôn thể khi thay đai cam vì hai lẽ: 1 là chi phí tháo lắp rất cao, nhất là với động cơ "V", thứ nhì là kể cả đai mới, nếu bi cũ nó bị kẹt thì nó giựt đứt dây đai nhẹ như lông hồng.Chúc mừng cụ chủ chữa xong bệnh cho V2 mà ko bị thiệt hại nhiều.
Thớt đang hót nên em ghé vào hỏi nhờ cụ Top câu hỏi mà em đã hỏi bên thớt này ạ:
Lỗi xu-pap là lỗi cơ khí, lỗi ắc quy là lỗi điện, chả liên can gì đến nhau cụ ạ. Vụ này em không có được thông tin chính xác nên chỉ dự thôi: Thứ nhất là do su-páp bị kẹt khi dầu để lâu không thay - lỗi này ít gặp, thứ nhì là do khe hở nhiệt bị thu hẹp (cũng ít gặp), thứ ba là do muội than đóng ở miệng xuy-e và nấm xu-pap làm cho nó đóng không kín.Vậy nguyên nhân tại sao lại có lỗi xupap và nó có liên quan gì tới acquy yếu hay xe ít đi không hở các cụ ?
Em hiểu ý cụ là nên thay bi tăng tỳ cùng đai cam, nhưng ý em muốn hỏi là chủ cũ đã thay đai cam và bi tỳ mà ko thay bi tăng, giờ em đi thêm được 2 vạn nếu mở ra kiểm tra mà đai cam chưa có vấn đề gì thì có cần thiết phải thay lại cả bộ không hay chỉ cần thay thêm bi tăng là đủ. Thay cả bộ cho yên tâm thì đúng rồi nhưng em định tiết kiệm tí .Nói chung là nên thay bi tăng tỳ luôn thể khi thay đai cam vì hai lẽ: 1 là chi phí tháo lắp rất cao, nhất là với động cơ "V", thứ nhì là kể cả đai mới, nếu bi cũ nó bị kẹt thì nó giựt đứt dây đai nhẹ như lông hồng.
Vậy thì chỉ cần thay bi tăng thôi.Em hiểu ý cụ là nên thay bi tăng tỳ cùng đai cam, nhưng ý em muốn hỏi là chủ cũ đã thay đai cam và bi tỳ mà ko thay bi tăng, giờ em đi thêm được 2 vạn nếu mở ra kiểm tra mà đai cam chưa có vấn đề gì thì có cần thiết phải thay lại cả bộ không hay chỉ cần thay thêm bi tăng là đủ. Thay cả bộ cho yên tâm thì đúng rồi nhưng em định tiết kiệm tí .
Thanks cụ. Như vậy là bệnh kênh xupap này ko liên quan gì tới xe ít đi. Theo em, xăng cũng là một nguyên nhân (vụ ở Kim bài mới đây). Acquy yếu cũng có thể vì khi phải đề máy nhiều lần không được, muội sinh nhiều và làm kênh xupap. Em có con 2b, vì bộ sạc bị chuột cắn dây, acquy yếu, đề mãi không nổ, cuối cùng thay acquy cũng ko được, hóa ra do đề nhiều quá, muội bám đầy bugi ! Lại phải thay cả bugi, nổ ngay lập tức...........
Lỗi xu-pap là lỗi cơ khí, lỗi ắc quy là lỗi điện, chả liên can gì đến nhau cụ ạ. Vụ này em không có được thông tin chính xác nên chỉ dự thôi: Thứ nhất là do su-páp bị kẹt khi dầu để lâu không thay - lỗi này ít gặp, thứ nhì là do khe hở nhiệt bị thu hẹp (cũng ít gặp), thứ ba là do muội than đóng ở miệng xuy-e và nấm xu-pap làm cho nó đóng không kín.
Lỗi xu-pap là lỗi cơ khí, lỗi ắc quy là lỗi điện, chả liên can gì đến nhau cụ ạ. Vụ này em không có được thông tin chính xác nên chỉ dự thôi: Thứ nhất là do su-páp bị kẹt khi dầu để lâu không thay - lỗi này ít gặp, thứ nhì là do khe hở nhiệt bị thu hẹp (cũng ít gặp), thứ ba là do muội than đóng ở miệng xuy-e và nấm xu-pap làm cho nó đóng không kín.
Hai cụ xứng danh là cao thủ. E nghĩ 2 cụ chẩn đoán có lẽ hoàn toàn đúng nguyên nhân xe em bị trục trặc.Thanks cụ. Như vậy là bệnh kênh xupap này ko liên quan gì tới xe ít đi. Theo em, xăng cũng là một nguyên nhân (vụ ở Kim bài mới đây). Acquy yếu cũng có thể vì khi phải đề máy nhiều lần không được, muội sinh nhiều và làm kênh xupap. Em có con 2b, vì bộ sạc bị chuột cắn dây, acquy yếu, đề mãi không nổ, cuối cùng thay acquy cũng ko được, hóa ra do đề nhiều quá, muội bám đầy bugi ! Lại phải thay cả bugi, nổ ngay lập tức.
tóm lạ cụ bán xe đi cho lành. ai lại đi từ tháng 9Hai cụ xứng danh là cao thủ. E nghĩ 2 cụ chẩn đoán có lẽ hoàn toàn đúng nguyên nhân xe em bị trục trặc.
Acquy có lẽ ko làm sao (chắc em thay oan cái acquy khi đưa xe đi khám lần đầu). VÌ sau khi thay acquy mới thì 2 ngày sau xe vẫn có hiện tượng y hệt như trước khi thay thậm chí là nghẻo hẳn.
Còn nguyên nhân bị xupap thì sau khi nghe 2 cụ phán đoán e thấy e chí lý quá. Lần thay dầu gần nhất của em là tháng 9 năm ngoái. Từ đó đến nay e đi được có hơn nghìn km mà xăng thì toàn đổ đầy đi mãi mới hết 1 bình. Chính vì 1 bình xăng đi mãi ko hết nên hôm vừa rồi cậu thợ cũng bảo xăng hơi có hiện tượng bị thối rồi nhưng e ko để ý. Từ đó mới khó nổ -> muội -> xupap kẹt - > nghẻo ko nổ được.
Vì vậy có thể thấy nguyên nhân cơ bản nhất vẫn là ít đi, đổ xăng đầy bị lưu cữu và chủ quan lười thay dầu.
Qua đây, e cũng hy vọng các cụ trong hoàn cảnh tượng tự có xe ít đi như em rút được kinh nghiệm nào đó cho mình.
10 tháng /1000km , trả bù cho em 1000km/ 1 tháng là ít nhất. chưa tính chạy lung tung.tóm lạ cụ bán xe đi cho lành. ai lại đi từ tháng 9
đến nay được 1000km.
Xăng để lâu bị thối là nguyên nhân chính.Hai cụ xứng danh là cao thủ. E nghĩ 2 cụ chẩn đoán có lẽ hoàn toàn đúng nguyên nhân xe em bị trục trặc.
Acquy có lẽ ko làm sao (chắc em thay oan cái acquy khi đưa xe đi khám lần đầu). VÌ sau khi thay acquy mới thì 2 ngày sau xe vẫn có hiện tượng y hệt như trước khi thay thậm chí là nghẻo hẳn.
Còn nguyên nhân bị xupap thì sau khi nghe 2 cụ phán đoán e thấy e chí lý quá. Lần thay dầu gần nhất của em là tháng 9 năm ngoái. Từ đó đến nay e đi được có hơn nghìn km mà xăng thì toàn đổ đầy đi mãi mới hết 1 bình. Chính vì 1 bình xăng đi mãi ko hết nên hôm vừa rồi cậu thợ cũng bảo xăng hơi có hiện tượng bị thối rồi nhưng e ko để ý. Từ đó mới khó nổ -> muội -> xupap kẹt - > nghẻo ko nổ được.
Vì vậy có thể thấy nguyên nhân cơ bản nhất vẫn là ít đi, đổ xăng đầy bị lưu cữu và chủ quan lười thay dầu.
Qua đây, e cũng hy vọng các cụ trong hoàn cảnh tượng tự có xe ít đi như em rút được kinh nghiệm nào đó cho mình.