Thanks các bác đã bật mí e mấy thông tin,
Cơ bản e nhận xét thế này
- về ăn nhậu, tức là e GV này sẽ ăn nhậu nhiều hơn mấy e máy 2.0 như crv và cx5 cỡ hơn 20%, tức là 1 năm đi cỡ 3van km, thì chi phí nhiên liệu sẽ bị nhiều hơn chục củ. Kết luận: chấp nhận được, coi như chạy e civic đời 2008 hay em bim 320 e90. Cũng đúng thôi, xác nặng 1.6 tấn, lại hộp số 4 cấp, lại còn 4x4, thế cũng còn hơn em phò tun nờ chán.
- về cái chạy đường cao tốc vs tốc độ 100, như bác này nói, e chưa hiểu lắm, tức là e này k có 2 cái món là chống chơn trượt ESP và k có cái cân bằng điện tử, e nghĩ cái món này nó có tác dụng cho việc xe bị mất lái, chứ đâu có nghĩa cho việc vào cua bám đường văng người nhỉ, hay e sai, bác giải thích rõ hơn chút đc ko? Thực ra cái hệ thống này nó chỉ hoạt động khi 1 trong số các bánh bị trượt, chứ k có nghĩa khi vào cua tốc độ quay các bánh xe khác nhau thì nó có cái hệ thống phân bổ lực truyền tới các bánh khác nhau để giúp xe bám đường.
2 cái vấn đề này hoàn toàn khác nhau, e dự đã 4x4 tức là bộ vi sai gì đó nó đã có chức năng tính toán để truyền lực tới các bánh khác nhau rồi để đảm bảo xe bám đường, như e đc biết và đc nghe nói hệ thống 4x4 của GV tuyệt vời, vậy khi 3 bánh ở trên mặt đường, chỉ có 1 bánh chạm đường thì có hiện tượng 3 bánh kia k quay và toàn bộ lực truyền về bánh bám đường, cái này các bác đã test chưa? Cho e tí kinh nghiệm, thanks