[Thảo luận] Em xin hỏi một số cảm nhận thực tế về suzuki Grand Vitara 2014

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
682
Động cơ
468,684 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Thế này có gì mâu thuẫn k các bác? Như bác Noob thì nó hok hơn cả fotune 2.7, chết em.8-x
Trc khi đổ xăng, xe em báo còn đi đc 80km (đồng hồ kim xăng chỉ còn khoảng 1,5/10 bình)
Đổ 700k RON 92, báo gần đầy 9,5/10.

Sáng sớm hôm sau 17/2 âm, em chạy từ NTS về Nam trực nam định, tắc gần 1h đồng hồ trên vành đai 3, ùn trên QL1.

Chiều về lại tắc km 240 cao tốc NB cầu giẽ, phải vòng về QL1 cũ đi về thường tín. Lại tắc...

Hôm đó em phải ngồi trên xe 8h cho cả đi và về, bình thường chỉ 4h.

Vêg kim xăng chỉ còn hơn 1 nửa (5,5/10) .
Em tính ra mất khoảng 350k tiền xăng hôm đó. Suy thô ra, nếu đường ko tắc thì số thời gian lái giảm đi 1 nửa, nên xăng sẽ chỉ mất 200k , tổng khoảng cách, gần 250km (coi như đường hỗn hợp, do tắc kinh khủng).

Các bác xem em tính như trên có sai số nhiều ko nhé....
 

Vking

Xe đạp
Biển số
OF-311695
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
24
Động cơ
297,640 Mã lực
Trc khi đổ xăng, xe em báo còn đi đc 80km (đồng hồ kim xăng chỉ còn khoảng 1,5/10 bình)
Đổ 700k RON 92, báo gần đầy 9,5/10.

Sáng sớm hôm sau 17/2 âm, em chạy từ NTS về Nam trực nam định, tắc gần 1h đồng hồ trên vành đai 3, ùn trên QL1.

Chiều về lại tắc km 240 cao tốc NB cầu giẽ, phải vòng về QL1 cũ đi về thường tín. Lại tắc...

Hôm đó em phải ngồi trên xe 8h cho cả đi và về, bình thường chỉ 4h.

Vêg kim xăng chỉ còn hơn 1 nửa (5,5/10) .
Em tính ra mất khoảng 350k tiền xăng hôm đó. Suy thô ra, nếu đường ko tắc thì số thời gian lái giảm đi 1 nửa, nên xăng sẽ chỉ mất 200k , tổng khoảng cách, gần 250km (coi như đường hỗn hợp, do tắc kinh khủng).

Các bác xem em tính như trên có sai số nhiều ko nhé....
Em không bg tin là có thể chạy 250km với 200k tiền xăng. 350k e còn tin đc. :)) nếu chân ga ngon
 

DODuySon

Xe điện
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
2,293
Động cơ
379,453 Mã lực

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,002
Động cơ
542,838 Mã lực
Trc khi đổ xăng, xe em báo còn đi đc 80km (đồng hồ kim xăng chỉ còn khoảng 1,5/10 bình)
Đổ 700k RON 92, báo gần đầy 9,5/10.

Sáng sớm hôm sau 17/2 âm, em chạy từ NTS về Nam trực nam định, tắc gần 1h đồng hồ trên vành đai 3, ùn trên QL1.

Chiều về lại tắc km 240 cao tốc NB cầu giẽ, phải vòng về QL1 cũ đi về thường tín. Lại tắc...

Hôm đó em phải ngồi trên xe 8h cho cả đi và về, bình thường chỉ 4h.

Vêg kim xăng chỉ còn hơn 1 nửa (5,5/10) .
Em tính ra mất khoảng 350k tiền xăng hôm đó. Suy thô ra, nếu đường ko tắc thì số thời gian lái giảm đi 1 nửa, nên xăng sẽ chỉ mất 200k , tổng khoảng cách, gần 250km (coi như đường hỗn hợp, do tắc kinh khủng).

Các bác xem em tính như trên có sai số nhiều ko nhé....
Tính xăng cách này không ổn cụ ơi. Tốt nhất là đổ đầy trước khi đi rồi khi về lại đổ đầy; tính ra lượng xăng bổ sung và quãng đường đã đi thì mới tạm gọi là chính xác. Ngay cả cái đồng hồ tiêu thụ xăng trên xe cũng chỉ tương đối, nên cách cụ tính nửa bình có sai số rất lớn; cộng thêm quả tắc đường rồi trừ hao thì biết thế nào là mức tiêu thụ thực tế.
 

Vking

Xe đạp
Biển số
OF-311695
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
24
Động cơ
297,640 Mã lực
Em vừa phượt Hn-Dn, Hue-Hn. em đổ đầy bình, chạy 1 mạch từ Huế ra Hà Nội. Báo đèn vàng thì khi đã chạy đc 640km, chạy thẳng tiếp về nhà 25km. Tính sáng mai đổ xăng sau.
Nói chung, chạy đường trường tùy chân ga. Sẽ khoảng 600km-670km.
Còn ngon nhất nữa thì mong chờ vào tương lai. Vì e đã test quốc lộ Pháp Vân-Cầu giẽ NB, chạy 140km/h ngốn có 6,5-7l thôi ạ. Quá phấn khích phải k các cụ.
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
682
Động cơ
468,684 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
N
Em vừa phượt Hn-Dn, Hue-Hn. em đổ đầy bình, chạy 1 mạch từ Huế ra Hà Nội. Báo đèn vàng thì khi đã chạy đc 640km, chạy thẳng tiếp về nhà 25km. Tính sáng mai đổ xăng sau.
Nói chung, chạy đường trường tùy chân ga. Sẽ khoảng 600km-670km.
Còn ngon nhất nữa thì mong chờ vào tương lai. Vì e đã test quốc lộ Pháp Vân-Cầu giẽ NB, chạy 140km/h ngốn có 6,5-7l thôi ạ. Quá phấn khích phải k các cụ.
Bình thừong, ở tốc độ 80km/h, sẽ tiết kiệm nhất. Cụ vít 140km/h, sẽ tốn xăng hón nhiều. Hơn nữa, ở tốc độ này sẽ rất nguy hiểm khi chuyển hứong. SGV trọng tâm cao, ko có cân bằng đ.t. Nên chỉ nên chạy cùng lắm 120 thôi ạ. sedan cỡ audi thì cụ nên vít tốc độ này. Lại 1 cụ chắc vừa xem fast 7 :)
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
682
Động cơ
468,684 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Em không bg tin là có thể chạy 250km với 200k tiền xăng. 350k e còn tin đc. :)) nếu chân ga ngon
Em rất ít khi phanh, thường phán đoán tình huống, nên ít khi phải đỏ mít và ít khi thốc ga, phanh, thốc ga. Chỉ khi vượt mới rồ ga...
 

Vking

Xe đạp
Biển số
OF-311695
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
24
Động cơ
297,640 Mã lực
N

Bình thừong, ở tốc độ 80km/h, sẽ tiết kiệm nhất. Cụ vít 140km/h, sẽ tốn xăng hón nhiều. Hơn nữa, ở tốc độ này sẽ rất nguy hiểm khi chuyển hứong. SGV trọng tâm cao, ko có cân bằng đ.t. Nên chỉ nên chạy cùng lắm 120 thôi ạ. sedan cỡ audi thì cụ nên vít tốc độ này. Lại 1 cụ chắc vừa xem fast 7 :)
Em xem chỉ sổ lúc chạy tốc độ đó thôi. Hình như cụ để ý chi tiết sâu xa câu nói quá, chạy 140km/h thì cũng chỉ trong khả năng nào đấy thôi. Vậy nên e mới mong tương lai đường xá tốt lên. Chứ chả cần sedan mới vít tốc độ đó cụ à, xe đủ khả năng là đc. Lại 1 cụ mộ sedan nhg cưới nhầm suv ;))
 

Vking

Xe đạp
Biển số
OF-311695
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
24
Động cơ
297,640 Mã lực
Em rất ít khi phanh, thường phán đoán tình huống, nên ít khi phải đỏ mít và ít khi thốc ga, phanh, thốc ga. Chỉ khi vượt mới rồ ga...
nếu cụ vẫn tự tin vào tính toán của mình vậy thì e mạn phép biếu cụ 2 bình xăng nếu cụ đổ 800k và chạy khoảng 1000km. Nếu cụ k chạy đc chỉ số như vậy thì mời ae Su GV nhà mình 1 bữa bia cho vui ạ.
 

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
Chào cụ chủ thớt, em thì không phân tích đư ợc kỹ thuật nhưng có chút trải nghiệm chia sẻ với cụ.
Trước em chạy GV cũng trèo đèo lội suối, phượt phọt, vượt xe đường trường bằng nút power như ai nhưng đúng là không có cân bằng điện tử chạy trên 100km với chất lượng đường việt mình cũng ghê răng - đường láng hòa lạc em quất được 120 nhưng phải xuống ngay.
Sau khi bán GV trong thời gian nghiên cứu mua xe, dồn tiền ... Em mượn được con Range Rover evoque của ông anh chạy gần 2 tháng, con đấy full tất cả các loại an toàn và cũng 4 bánh toàn phần, chạy láng hòa lạc 130- 140km/H từ làn trong cùng ra ngoài cùng và ngược lại không cảm giác gì, xe hoàn toàn thăng bằng không nghiêng người (các cụ đừng mắng em phạm luật, cũng có lúc bắt buộc phải thế thôi ạ).
Giờ em chạy CX5 AWD con này nặng 1598 ngang ngửa GV, có cân bằng điện tử, chống lật, trơn trượt em chạy thấy có phần hơn GV khi chạy các cung đường mà xưa em chạy GV, còn nếu so với CX5 một cầu thì GV đầm chắc hơn.

Như vậy theo trải nghiệm em thấy có cân bằng điện tử xe đi đầm, chắc chắn hơn.

Về xăng thì trước GV bình xăng 65lit đổ đầy chạy khoảng 430km đường hỗn hợp là báo đèn vàng, CX5 AWD bình xăng 55 lít chạy 550km hỗn hợp báo đèn vàng.
Thùng xăng GV là thể tích 65 lít nhà sx cung cấp, còn thực tế cụ đổ cố cũng chỉ được 50-55 lít là cùng. Nhận xét của cụ hơi ảo, cụ đọc kỹ xe Awd, fulltime, fdw, cân bằng điện tử ESP với cân bằng KDDS của toy đi sẽ hiểu hơn về mấy xe này
 

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
658
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
:D Cụ @NoobDriver thứ 7 vừa rồi có đi off với anh em GV không ạ. Hôm đó anh em off trải nghiệm xong phân tích thì thấy rõ tính năng dẫn động của GV, AWD và FDW chạy không khác gì nhau, khi bánh trước trượt nó mới lai cầu sau chạy...
 

DODuySon

Xe điện
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
2,293
Động cơ
379,453 Mã lực
Em rất ít khi phanh, thường phán đoán tình huống, nên ít khi phải đỏ mít và ít khi thốc ga, phanh, thốc ga. Chỉ khi vượt mới rồ ga...
Trc khi đổ xăng, xe em báo còn đi đc 80km (đồng hồ kim xăng chỉ còn khoảng 1,5/10 bình)
Đổ 700k RON 92, báo gần đầy 9,5/10.

Sáng sớm hôm sau 17/2 âm, em chạy từ NTS về Nam trực nam định, tắc gần 1h đồng hồ trên vành đai 3, ùn trên QL1.

Chiều về lại tắc km 240 cao tốc NB cầu giẽ, phải vòng về QL1 cũ đi về thường tín. Lại tắc...

Hôm đó em phải ngồi trên xe 8h cho cả đi và về, bình thường chỉ 4h.

Vêg kim xăng chỉ còn hơn 1 nửa (5,5/10) .
Em tính ra mất khoảng 350k tiền xăng hôm đó. Suy thô ra, nếu đường ko tắc thì số thời gian lái giảm đi 1 nửa, nên xăng sẽ chỉ mất 200k , tổng khoảng cách, gần 250km (coi như đường hỗn hợp, do tắc kinh khủng).

Các bác xem em tính như trên có sai số nhiều ko nhé....
nếu cụ vẫn tự tin vào tính toán của mình vậy thì e mạn phép biếu cụ 2 bình xăng nếu cụ đổ 800k và chạy khoảng 1000km. Nếu cụ k chạy đc chỉ số như vậy thì mời ae Su GV nhà mình 1 bữa bia cho vui ạ.
Mời cụ CSLT30P bơi vào đây ta cùng nhau thảo luận, cụ Vking và anh em Grand Vitara Club chào mừng cụ=D>
https://www.facebook.com/groups/1568046333449570/
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,002
Động cơ
542,838 Mã lực
nếu cụ vẫn tự tin vào tính toán của mình vậy thì e mạn phép biếu cụ 2 bình xăng nếu cụ đổ 800k và chạy khoảng 1000km. Nếu cụ k chạy đc chỉ số như vậy thì mời ae Su GV nhà mình 1 bữa bia cho vui ạ.
Em dự là 800k xăng đi được 500km (khoảng 10 vòng đại lộ TL)
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Trước em chạy GV cũng trèo đèo lội suối, phượt phọt, vượt xe đường trường bằng nút power như ai nhưng đúng là không có cân bằng điện tử chạy trên 100km với chất lượng đường việt mình cũng ghê răng - đường láng hòa lạc em quất được 120 nhưng phải xuống ngay.
Sau khi bán GV trong thời gian nghiên cứu mua xe, dồn tiền ... Em mượn được con Range Rover evoque của ông anh chạy gần 2 tháng, con đấy full tất cả các loại an toàn và cũng 4 bánh toàn phần, chạy láng hòa lạc 130- 140km/H từ làn trong cùng ra ngoài cùng và ngược lại không cảm giác gì, xe hoàn toàn thăng bằng không nghiêng người (các cụ đừng mắng em phạm luật, cũng có lúc bắt buộc phải thế thôi ạ).
Giờ em chạy CX5 AWD con này nặng 1598 ngang ngửa GV, có cân bằng điện tử, chống lật, trơn trượt em chạy thấy có phần hơn GV khi chạy các cung đường mà xưa em chạy GV, còn nếu so với CX5 một cầu thì GV đầm chắc hơn.
Cân bằng điện tử chỉ có tác dụng khi cụ vào cua gấp bị mất lái; chứ cụ đi đường trường (tạm coi là thẳng) thì nó có làm việc đâu. Cụ bị cảm giác ngồi trên xe đắt tiền thì nó hơn nó lấn át chứ trong cả 3 cái xe cụ lái cân bằng điện tử có hay ko không khác gì nhau.
 

NoobDriver

Xe tải
Biển số
OF-156339
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
269
Động cơ
355,018 Mã lực
Cân bằng điện tử chỉ có tác dụng khi cụ vào cua gấp bị mất lái; chứ cụ đi đường trường (tạm coi là thẳng) thì nó có làm việc đâu. Cụ bị cảm giác ngồi trên xe đắt tiền thì nó hơn nó lấn át chứ trong cả 3 cái xe cụ lái cân bằng điện tử có hay ko không khác gì nhau.
Ô thế hóa ra nó thừa khi chạy đường cao tốc ạ, thảo nào ở VN em thấy Fortuner chả có thiết bị an toàn gì trừ ABS vẫn bán chạy nhất việt nam.
 

NoobDriver

Xe tải
Biển số
OF-156339
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
269
Động cơ
355,018 Mã lực
Thùng xăng GV là thể tích 65 lít nhà sx cung cấp, còn thực tế cụ đổ cố cũng chỉ được 50-55 lít là cùng. Nhận xét của cụ hơi ảo, cụ đọc kỹ xe Awd, fulltime, fdw, cân bằng điện tử ESP với cân bằng KDDS của toy đi sẽ hiểu hơn về mấy xe này
Em bảo là chạy đến khi báo đèn vàng mà cụ, đúng là khi đó cũng chỉ đổ khoảng 50-55 lit thôi, em cũng chưa đi đến hết xăng bao giờ. Còn nhận xét của em là thực tế em đi nó thế thì em nói thế thôi :D
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Ô thế hóa ra nó thừa khi chạy đường cao tốc ạ, thảo nào ở VN em thấy Fortuner chả có thiết bị an toàn gì trừ ABS vẫn bán chạy nhất việt nam.
nó thừa hay ko thừa thì e thật những người ko biết nó là cái gì như cụ ko hiểu đc. tốt nhất cụ đọc kỹ xem nó là cái gì, nó dùng khi nào rồi hãy chém :D
 

NoobDriver

Xe tải
Biển số
OF-156339
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
269
Động cơ
355,018 Mã lực
nó thừa hay ko thừa thì e thật những người ko biết nó là cái gì như cụ ko hiểu đc. tốt nhất cụ đọc kỹ xem nó là cái gì, nó dùng khi nào rồi hãy chém :D
Ấy cụ đọc nhiều hiểu rộng, đi nhiều loại xe, nhiều loại đường mở mang kiến thức cho em cái chứ em chẳng có time để đọc kỹ, em chỉ chạy 3 xe đấy trên đường cao tốc với tốc độ đc gọi là cao và có chuyển làn nhiều lần để vượt xe thì em cảm nhận thế thôi. Cụ mở mang kiến thức cho em để nếu 3 cái xe đấy và có thể các xe khác nữa - xe đức chẳng hạn có cân bằng điện tử hay không khi chạy cao tốc như nhau cả để lần sau em mua xe đỡ ném tiền qua cửa sổ cụ ơi. *** cha mấy thằng khoai lang nó lừa em cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top