Nếu đúng như thế thì đúng là bài học cho cụ chủ thớt và nhiều người khác nữa. Đáng nhẽ phải cấm lái xe vĩnh viễn chứ để những cụ như thế này lái xe thì gây hoạ cho người khác mấtNếu đúng như này thì em đến chịu cụ chủ thớt, luật nhân quả
Nếu đúng như thế thì đúng là bài học cho cụ chủ thớt và nhiều người khác nữa. Đáng nhẽ phải cấm lái xe vĩnh viễn chứ để những cụ như thế này lái xe thì gây hoạ cho người khác mấtNếu đúng như này thì em đến chịu cụ chủ thớt, luật nhân quả
Chắc chính xác vụ này rồi ạ.Cụ "em đi tìm anh" là chủ xe ko tham gia điều khiển xe này ạ.Cụ ấy dưới tuổi vị thành niên.Nếu em đoán không nhầm thì cụ chủ chạy con HuynDai 47 chỗ màu xanh biển 30S, Vì hôm đó e cũng gặp một vụ giống như vụ này tại cầu Uông Bí chiều từ Hà nội đi Quảng Ninh, tầm hơn 8 giờ tối. Nếu đúng là vụ này thì cụ chủ thớt chạy cực gấu, ngay lúc bắt đầu từ HN đi e đã đi cùng xe này, buổi chiều ngày tết đường cực đông mà xe này chạy rất nhanh vượt phải xe em ở đường Khuất Duy Tiến kéo dài, ép xe em sát cả vào giải phân cách giữa đường, sau đó đến Phả Lại thì e bắt kịp và lại thấy xe này tiếp tục chạy rất nhanh toàn tầm 80>>> 100km/h. Và đến cầu Uông Bí thì thấy em này đỗ sát dải phân cách, giữa đường là em In móp ***, kính sau vỡ tung tóe, bạn em ngồi bên cạnh bảo ông này không hiểu vội gì mà đạp ga kinh thế.
Cụ Hiệp đoán chuẩn rồi đấy. Nhưng mà cụ online hơi bị nhiều trong khi chả tăng tỷ lệ giảm giá Vkool cho OFER gì cả. HìKhi vận tốc chưa về 0 km/h thì cũng không thể khép người ta về cái tội dừng xe. Chả nhẽ thấy người ta cầm dao thì khép người ta vào tội giết người sao?
Cụ nhầm cái lỗi không làm chủ tốc độ và cái lỗi chạy sai tốc độ tối đa (hoặc tối thiểu) cho phép. Hai lỗi này khác nhau lắm. Làm chủ tốc độ nó có nghĩa là có thể chủ động chạy nhanh chạy chậm theo ý muốn của mình. Trường hợp này bác chủ thớt không muốn ủn em Ỉn nhưng do không kiểm soát được nên mới dẫn đến như này. Còn nếu cãi rằng em vẫn kiếm soát được thì cụ này dính tội nặng hơn, kiểu như cái tội cố tình gây tai nạn.
Đôi khi em online nhưng không phải vào OF mà chỉ "treo nick online" thôi. Không chính thức nhưng V-KOOL thường có giảm giá cho OFER. Chỉ có điều các OFERS nên gửi mail hoặc alo trước để V-KOOL còn biết. Chứ cứ tới đó bảo I am an ofer thì hơi khó.Cụ Hiệp đoán chuẩn rồi đấy. Nhưng mà cụ online hơi bị nhiều trong khi chả tăng tỷ lệ giảm giá Vkool cho OFER gì cả. Hì
Đấy là em nghe theo lời cụ chủ thớt nói phanh gấp và khoảng cách bám sát 3-4 mét thì chưa thể dừng ngay được nên em suy luận thế. Còn thực tết dập nội tạng từ đâu em cũng chưa rõ. Cụ dựa vào việc dập nội tạng và suy luận người ta dừng ở 0km/h hay là cụ chứng kiến ạ?Phần sau em đồng ý với kụ,nhưng phần đo đỏ thì ko,thằng lái taxi xấu số bị hỏng nội tạng do cú đâm mạnh,nó phải dừng xe rồi mới bị nặng như vậy,tức đang ở 0 km/h mà vọt lên 60km/h trong 1 giây do bị húc với tốc độ cao,vọt nhanh quá nên tim gan phèo phổi ko chịu đc chứ ko phải do đập ngực như Kụ chủ nói,,
Em đồng ý với nhà cụ. Cái tác động lớn nhất mà cu taxi phải chịu chính là quả va phải lan can cầu và ngực của cu tài xế va phải vô lăng !. Cộng thêm ko đeo sítbeo nên mới ra nông nỗi thế. Nếu mà bị xe sau húc và đẩy đi xa nhưng ko gặp chướng ngại vật thì lực nó cũng không đến nỗi vì bản thân cái chỗ dựa của ghế lái cũng khá là mềm và có cơ cấu đàn hồi.Đấy là em nghe theo lời cụ chủ thớt nói phanh gấp và khoảng cách bám sát 3-4 mét thì chưa thể dừng ngay được nên em suy luận thế. Còn thực tết dập nội tạng từ đâu em cũng chưa rõ. Cụ dựa vào việc dập nội tạng và suy luận người ta dừng ở 0km/h hay là cụ chứng kiến ạ?
Em dựa vào thông tin cụ chủ thớt nên suy đoán thế này:
Cụ chủ thớt bám cách 3-4 mét chứng tỏ tốc độ 2 xe chênh nhau không nhiều (dưới 20km). Anh taxi phanh gấp và bác chủ thớt xe to táng vào mông taxi khiến taxi nhận một động lượng rất lớn. Va chạm này chưa làm anh taxi tổn thương nặng vì chỉ có lực tác động từ ghế lái lên phía lưng nhưng làm cho taxi tăng thêm chút tốc độ, mất lái táng vào lan can cầu. Anh taxi không thắt dây bảo hiểm nên theo quán tính đập ngực về phía trước gây nên thương tổn như vậy.
Cụ chém kinh quá, phanh gấp mà còn kịp nhìn gương mới đạp thì pó chíu với cụ luônTaxi là chạy bố láo nhất, cứ phóng nhanh phanh đến rầm cái đón khách bất biết đằng sau có xe nào hay không, nói thật 80 % lỗi thuộc chú taxi này, tuy nhiên luật VN quy định rõ rồi luôn làm chủ tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với xe đi trước, nhưng thử hỏi có bao nhiêu Ông lái xe ở VN giữ được khoảng cách an toàn với xe đi trước, em mà phanh gấp bao giờ cũng phải nhìn gương trước rồi mới đạp phanh. Ở VN tránh đằng trước nhưng còn phải tránh cả đằng sau nữa
Iêm chia buồn với cụ chủ thớt và cả bác tài taxi, âu trong vụ này 2 bác đều là người thiệt hại rất nhiều dù lỗi ở phía ai. Theo thiển ý của iêm thì có 2 đối tượng phía "được bồi thường" mà bác cần đối xử khác nhau:
- Với người lái taxi nên sử bằng cái tình người với nhau bác ạ
- Với hãng taxi thì theo bác kể có vẻ rõ ràng họ đang tìm cách "tận dụng" vụ tai nạn, bởi vậy bác hãy cứ làm chặt về cái lý, giảm thiểu thiệt hại tối đa đối với bác và xử với đối tượng này sau bác nhé.
Vấn đề TNHS thì iêm ko rõ lắm nhưng nếu bác xử được cái tình với người lái taxi thì coi như đã yên tâm về TNHS rồi ạ.
Mong bác sớm xử lý thỏa đáng và kết thúc vụ này. Mong người lái taxi sớm bình phục, khỏe mạnh trở lại. Chúc bác và tất cả các bác trong thớt 1 năm mới an toàn, sức khỏe và may mắn nhé!
Ở trang 9 e đã hỏi cụ chủ thớt đi xe gì rồi ah??? Quả e đoán không saiAPTL_ viết Nếu em đoán không nhầm thì cụ chủ chạy con HuynDai 47 chỗ màu xanh biển 30S, Vì hôm đó e cũng gặp một vụ giống như vụ này tại cầu Uông Bí chiều từ Hà nội đi Quảng Ninh, tầm hơn 8 giờ tối. Nếu đúng là vụ này thì cụ chủ thớt chạy cực gấu, ngay lúc bắt đầu từ HN đi e đã đi cùng xe này, buổi chiều ngày tết đường cực đông mà xe này chạy rất nhanh vượt phải xe em ở đường Khuất Duy Tiến kéo dài, ép xe em sát cả vào giải phân cách giữa đường, sau đó đến Phả Lại thì e bắt kịp và lại thấy xe này tiếp tục chạy rất nhanh toàn tầm 80>>> 100km/h. Và đến cầu Uông Bí thì thấy em này đỗ sát dải phân cách, giữa đường là em In móp ***, kính sau vỡ tung tóe, bạn em ngồi bên cạnh bảo ông này không hiểu vội gì mà đạp ga kinh thế
Cụ chém kinh quá, phanh gấp mà còn kịp nhìn gương mới đạp thì pó chíu với cụ luôn
Iêm chia buồn với cụ chủ thớt và cả bác tài taxi, âu trong vụ này 2 bác đều là người thiệt hại rất nhiều dù lỗi ở phía ai. Theo thiển ý của iêm thì có 2 đối tượng phía "được bồi thường" mà bác cần đối xử khác nhau:
- Với người lái taxi nên sử bằng cái tình người với nhau bác ạ
- Với hãng taxi thì theo bác kể có vẻ rõ ràng họ đang tìm cách "tận dụng" vụ tai nạn, bởi vậy bác hãy cứ làm chặt về cái lý, giảm thiểu thiệt hại tối đa đối với bác và xử với đối tượng này sau bác nhé.
Vấn đề TNHS thì iêm ko rõ lắm nhưng nếu bác xử được cái tình với người lái taxi thì coi như đã yên tâm về TNHS rồi ạ.
Mong bác sớm xử lý thỏa đáng và kết thúc vụ này. Mong người lái taxi sớm bình phục, khỏe mạnh trở lại. Chúc bác và tất cả các bác trong thớt 1 năm mới an toàn, sức khỏe và may mắn nhé!
Em nghĩ cụ autobahn-hanoi không chém đâu ạ. Em cũng như cụ autobahn-hanoi tức là trước khi phanh bao giờ em cũng nhìn gương, em nghĩ cũng nhiều cụ như thế, phản xạ khi phanh là nhìn gương vì nhiều trường hợp mình còn chủ động được. Em còn thêm 1 cái nữa là quả nào phanh gấp quá vì xe trước gặp chướng ngại vật là em vừa phanh vừa còi loạn xạ lên để xe sau còn chú ý.
Đọc cả đoạn thì thấy bác cũng chạy gấu chả kém gì xe kia?Nếu em đoán không nhầm thì cụ chủ chạy con HuynDai 47 chỗ màu xanh biển 30S, Vì hôm đó e cũng gặp một vụ giống như vụ này tại cầu Uông Bí chiều từ Hà nội đi Quảng Ninh, tầm hơn 8 giờ tối. Nếu đúng là vụ này thì cụ chủ thớt chạy cực gấu, ngay lúc bắt đầu từ HN đi e đã đi cùng xe này, buổi chiều ngày tết đường cực đông mà xe này chạy rất nhanh vượt phải xe em ở đường Khuất Duy Tiến kéo dài, ép xe em sát cả vào giải phân cách giữa đường, sau đó đến Phả Lại thì e bắt kịp và lại thấy xe này tiếp tục chạy rất nhanh toàn tầm 80>>> 100km/h. Và đến cầu Uông Bí thì thấy em này đỗ sát dải phân cách, giữa đường là em In móp ***, kính sau vỡ tung tóe, bạn em ngồi bên cạnh bảo ông này không hiểu vội gì mà đạp ga kinh thế.
Cũng không thể suy luận kiểu đó được vì có thể xe khách dừng giữa đường nghỉ ngơi, đổ xăng, đón và trả khách trên đường.Đọc cả đoạn thì thấy bác cũng chạy gấu chả kém gì xe kia?
Cứ cho là phanh thì nhìn gương nhưng nhìn gương xong thì đưa ra xử lý tiếp theo thế nào? Nhìn gương thấy có người đằng sau thì không phanh nữa hoặc phanh nhẹ đi và nếu không thấy gì thì mới bắt đầu phanh gấp? Lúc cần phanh gấp mà kịp quan sát và kịp đưa ra xử lý nhanh vậy thì chả còn là phanh gấp nữa.Em cũng như cụ autobahn-hanoi tức là trước khi phanh bao giờ em cũng nhìn gương, em nghĩ cũng nhiều cụ như thế, phản xạ khi phanh là nhìn gương vì nhiều trường hợp mình còn chủ động được. Em còn thêm 1 cái nữa là quả nào phanh gấp quá vì xe trước gặp chướng ngại vật là em vừa phanh vừa còi loạn xạ lên để xe sau còn chú ý.
Giả sử anh taxi kịp kia phanh gấp để khỏi đâm vào một người đang ngã trên đường rồi sau đó có xe đằng sau tông phải khiến cho xe taxi này dồn lên đâm phải người đang trên đường đó thì sao? Việc phanh gấp là rất cần thiết nên người đi sau phải có trách nhiệm sao cho không đâm phải những xe dừng đột ngột.
vệt phanh như này thì cháu không nghĩ lái xe cụ chỉ chạy 50-60 đâuBiên bản thì em đã kí rồi nhưng mấy cái nd trong đấy em thấy lỗi của em, lỗi taxi đều rất ok ạ.
Xe taxi lúc bị táng vào văng 25m. Vệt phanh của em là 17,8m ạ
Gia đình chú lái xe kia thì em cũng đi đến, nhà ở thị xã Cẩm Phả. 1 Mình nuôi cả gia đình và có 3 con nhỏ, vợ thì bán hàng quán ven đường.