[TNGT] Em vừa dính tai nạn, đôi điều cần các cụ tư vấn.

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
Nếu đúng như này thì em đến chịu cụ chủ thớt, luật nhân quả :-s
Nếu đúng như thế thì đúng là bài học cho cụ chủ thớt và nhiều người khác nữa. Đáng nhẽ phải cấm lái xe vĩnh viễn chứ để những cụ như thế này lái xe thì gây hoạ cho người khác mất
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,077
Động cơ
480,077 Mã lực
Nếu em đoán không nhầm thì cụ chủ chạy con HuynDai 47 chỗ màu xanh biển 30S, Vì hôm đó e cũng gặp một vụ giống như vụ này tại cầu Uông Bí chiều từ Hà nội đi Quảng Ninh, tầm hơn 8 giờ tối. Nếu đúng là vụ này thì cụ chủ thớt chạy cực gấu, ngay lúc bắt đầu từ HN đi e đã đi cùng xe này, buổi chiều ngày tết đường cực đông mà xe này chạy rất nhanh vượt phải xe em ở đường Khuất Duy Tiến kéo dài, ép xe em sát cả vào giải phân cách giữa đường, sau đó đến Phả Lại thì e bắt kịp và lại thấy xe này tiếp tục chạy rất nhanh toàn tầm 80>>> 100km/h. Và đến cầu Uông Bí thì thấy em này đỗ sát dải phân cách, giữa đường là em In móp ***, kính sau vỡ tung tóe, bạn em ngồi bên cạnh bảo ông này không hiểu vội gì mà đạp ga kinh thế.
Chắc chính xác vụ này rồi ạ.Cụ "em đi tìm anh" là chủ xe ko tham gia điều khiển xe này ạ.Cụ ấy dưới tuổi vị thành niên.
Cùng là dân OF với nhau em nghĩ cụ chủ nên xin ý kiến giải quyết cho có lý có tình.Ai sai phải chịu trách nhiệm trc pháp luật ạ.Xe cụ là xe hợp đồng nên em cũng thấy lạ sao xe cụ phóng khủng khiếp thế ạ.Thông thường xe hợp đồng đi rất đúng luật
 
Chỉnh sửa cuối:

quabidao

Xe đạp
Biển số
OF-53722
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
46
Động cơ
451,660 Mã lực
em xin chia buồn cùng cụ chủ..............................!!!!
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,028
Động cơ
472,763 Mã lực
Khi vận tốc chưa về 0 km/h thì cũng không thể khép người ta về cái tội dừng xe. Chả nhẽ thấy người ta cầm dao thì khép người ta vào tội giết người sao?

Cụ nhầm cái lỗi không làm chủ tốc độ và cái lỗi chạy sai tốc độ tối đa (hoặc tối thiểu) cho phép. Hai lỗi này khác nhau lắm. Làm chủ tốc độ nó có nghĩa là có thể chủ động chạy nhanh chạy chậm theo ý muốn của mình. Trường hợp này bác chủ thớt không muốn ủn em Ỉn nhưng do không kiểm soát được nên mới dẫn đến như này. Còn nếu cãi rằng em vẫn kiếm soát được thì cụ này dính tội nặng hơn, kiểu như cái tội cố tình gây tai nạn.
Cụ Hiệp đoán chuẩn rồi đấy. Nhưng mà cụ online hơi bị nhiều trong khi chả tăng tỷ lệ giảm giá Vkool cho OFER gì cả. Hì
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,450
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Cụ Hiệp đoán chuẩn rồi đấy. Nhưng mà cụ online hơi bị nhiều trong khi chả tăng tỷ lệ giảm giá Vkool cho OFER gì cả. Hì
Đôi khi em online nhưng không phải vào OF mà chỉ "treo nick online" thôi. Không chính thức nhưng V-KOOL thường có giảm giá cho OFER. Chỉ có điều các OFERS nên gửi mail hoặc alo trước để V-KOOL còn biết. Chứ cứ tới đó bảo I am an ofer thì hơi khó.
 

ktsk80

Xe máy
Biển số
OF-82511
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
62
Động cơ
413,810 Mã lực
Nơi ở
Bình Định
Nhà cháu đọc từ đầu đến cuối, và nhận ra là cụ chủ không tham gia mà chỉ cho thuê hoặc mượn xe nên chẳng thấy cảm xúc gì mấy. Tuy thế, đọc xong nhà cháu sáng ra khá nhiều. Chia buồn với cụ chủ thớt bởi việc chẳng may mắn này, nhưng cũng là kinh nghiệm khi giao xe cho ai đó phải xem tướng ạ.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,450
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Phần sau em đồng ý với kụ,nhưng phần đo đỏ thì ko,thằng lái taxi xấu số bị hỏng nội tạng do cú đâm mạnh,nó phải dừng xe rồi mới bị nặng như vậy,tức đang ở 0 km/h mà vọt lên 60km/h trong 1 giây do bị húc với tốc độ cao,vọt nhanh quá nên tim gan phèo phổi ko chịu đc chứ ko phải do đập ngực như Kụ chủ nói,,
Đấy là em nghe theo lời cụ chủ thớt nói phanh gấp và khoảng cách bám sát 3-4 mét thì chưa thể dừng ngay được nên em suy luận thế. Còn thực tết dập nội tạng từ đâu em cũng chưa rõ. Cụ dựa vào việc dập nội tạng và suy luận người ta dừng ở 0km/h hay là cụ chứng kiến ạ?
Em dựa vào thông tin cụ chủ thớt nên suy đoán thế này:
Cụ chủ thớt bám cách 3-4 mét chứng tỏ tốc độ 2 xe chênh nhau không nhiều (dưới 20km). Anh taxi phanh gấp và bác chủ thớt xe to táng vào mông taxi khiến taxi nhận một động lượng rất lớn. Va chạm này chưa làm anh taxi tổn thương nặng vì chỉ có lực tác động từ ghế lái lên phía lưng nhưng làm cho taxi tăng thêm chút tốc độ, mất lái táng vào lan can cầu. Anh taxi không thắt dây bảo hiểm nên theo quán tính đập ngực về phía trước gây nên thương tổn như vậy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là em nghe theo lời cụ chủ thớt nói phanh gấp và khoảng cách bám sát 3-4 mét thì chưa thể dừng ngay được nên em suy luận thế. Còn thực tết dập nội tạng từ đâu em cũng chưa rõ. Cụ dựa vào việc dập nội tạng và suy luận người ta dừng ở 0km/h hay là cụ chứng kiến ạ?
Em dựa vào thông tin cụ chủ thớt nên suy đoán thế này:
Cụ chủ thớt bám cách 3-4 mét chứng tỏ tốc độ 2 xe chênh nhau không nhiều (dưới 20km). Anh taxi phanh gấp và bác chủ thớt xe to táng vào mông taxi khiến taxi nhận một động lượng rất lớn. Va chạm này chưa làm anh taxi tổn thương nặng vì chỉ có lực tác động từ ghế lái lên phía lưng nhưng làm cho taxi tăng thêm chút tốc độ, mất lái táng vào lan can cầu. Anh taxi không thắt dây bảo hiểm nên theo quán tính đập ngực về phía trước gây nên thương tổn như vậy.
Em đồng ý với nhà cụ. Cái tác động lớn nhất mà cu taxi phải chịu chính là quả va phải lan can cầu và ngực của cu tài xế va phải vô lăng !. Cộng thêm ko đeo sítbeo nên mới ra nông nỗi thế. Nếu mà bị xe sau húc và đẩy đi xa nhưng ko gặp chướng ngại vật thì lực nó cũng không đến nỗi vì bản thân cái chỗ dựa của ghế lái cũng khá là mềm và có cơ cấu đàn hồi.
Kinh nghiệm rút ra: các cụ đừng bao giờ quên seat-belt nhé. Nhà em mà đi xe, quên cài seatbelt thì không khác nào đi ra ngoài phố không mặc quần dài vậy !
 

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
Taxi là chạy bố láo nhất, cứ phóng nhanh phanh đến rầm cái đón khách bất biết đằng sau có xe nào hay không, nói thật 80 % lỗi thuộc chú taxi này, tuy nhiên luật VN quy định rõ rồi luôn làm chủ tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với xe đi trước, nhưng thử hỏi có bao nhiêu Ông lái xe ở VN giữ được khoảng cách an toàn với xe đi trước, em mà phanh gấp bao giờ cũng phải nhìn gương trước rồi mới đạp phanh. Ở VN tránh đằng trước nhưng còn phải tránh cả đằng sau nữa
Cụ chém kinh quá, phanh gấp mà còn kịp nhìn gương mới đạp thì pó chíu với cụ luôn :-??

Iêm chia buồn với cụ chủ thớt và cả bác tài taxi, âu trong vụ này 2 bác đều là người thiệt hại rất nhiều dù lỗi ở phía ai. Theo thiển ý của iêm thì có 2 đối tượng phía "được bồi thường" mà bác cần đối xử khác nhau:
- Với người lái taxi nên sử bằng cái tình người với nhau bác ạ
- Với hãng taxi thì theo bác kể có vẻ rõ ràng họ đang tìm cách "tận dụng" vụ tai nạn, bởi vậy bác hãy cứ làm chặt về cái lý, giảm thiểu thiệt hại tối đa đối với bác và xử với đối tượng này sau bác nhé.

Vấn đề TNHS thì iêm ko rõ lắm nhưng nếu bác xử được cái tình với người lái taxi thì coi như đã yên tâm về TNHS rồi ạ.

Mong bác sớm xử lý thỏa đáng và kết thúc vụ này. Mong người lái taxi sớm bình phục, khỏe mạnh trở lại. Chúc bác và tất cả các bác trong thớt 1 năm mới an toàn, sức khỏe và may mắn nhé!
 

Vekeu

Xe tải
Biển số
OF-24445
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
256
Động cơ
494,060 Mã lực
Ồi, hóa ra ko phải bác chủ thớt là lái xe àh, thế lái xe là công nhân trả lương hay là phụ huynh trong nhà?
Nếu là phụ huynh thì còn thông cảm nỗi âu lo chứ mấy ông tài chạy thuê mà chạy như cướp thế khó chấp nhận lắm, giả dụ là cái xe máy chở 2 mẹ con bà cụ thì chắc tèo toàn tập rồi... đâm từ sau vào lít người ta là sai 98%
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,877
Động cơ
10,663 Mã lực
APTL_ viết Nếu em đoán không nhầm thì cụ chủ chạy con HuynDai 47 chỗ màu xanh biển 30S, Vì hôm đó e cũng gặp một vụ giống như vụ này tại cầu Uông Bí chiều từ Hà nội đi Quảng Ninh, tầm hơn 8 giờ tối. Nếu đúng là vụ này thì cụ chủ thớt chạy cực gấu, ngay lúc bắt đầu từ HN đi e đã đi cùng xe này, buổi chiều ngày tết đường cực đông mà xe này chạy rất nhanh vượt phải xe em ở đường Khuất Duy Tiến kéo dài, ép xe em sát cả vào giải phân cách giữa đường, sau đó đến Phả Lại thì e bắt kịp và lại thấy xe này tiếp tục chạy rất nhanh toàn tầm 80>>> 100km/h. Và đến cầu Uông Bí thì thấy em này đỗ sát dải phân cách, giữa đường là em In móp ***, kính sau vỡ tung tóe, bạn em ngồi bên cạnh bảo ông này không hiểu vội gì mà đạp ga kinh thế
Ở trang 9 e đã hỏi cụ chủ thớt đi xe gì rồi ah??? Quả e đoán không sai
E thì nghĩ rằng:
1. 99,99% xe cụ chủ thớt sai rồi, do vậy việc ứng xử ra sao là do cụ chủ, kể cả vụ này cụ thoát nhé vì luật nhân quả là có đấy.
2. Cụ hãy theo 1 số cụ trên này mà ứng xử có tình người với lái xe taxi (dù lái xe taxi nhiều lúc e cũng thấy lái rất ẩu).
3. Công ty taxi thì cụ ko nên chấp thuận 2tr/ngày vì tai nạn là chuyện ko mong muốn họ cũng phải biết điều, nếu ko họ sẽ ko nhận được gì nếu cụ cùn.
4. Thuê LS cũng được mà ko cũng được, quan trọng cụ xử lý có lý có tình thì kể cả XXX họ cũng chỉ dám xin bồi dưỡng thôi (khoản này là phải có nhé).
5. Việc lái xe taxi mà xảy ra chuyện xấu nhất hay bị nằm viện lâu dài thì cụ cũng không thể yên ổn được đâu, vậy hãy quay về điều 1 cho e.
6. Nếu cụ ko lái thì hãy đuổi những thằng lái xe như kiểu vậy đi cho nó lanh, vì nuôi 10 năm nó làm cho 1 vụ cũng thất nghiệp rồi, mà lái xe như đoạn trích dẫn trên thì tôi mong lái xe của cụ đi tù cho nó còn hy vọng thành người cơ.
7. Chúc cụ hãy tỉnh tạo và may mắn trong thời gian tới.
E biến đây, sorry có tý riệu
 
Chỉnh sửa cuối:

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,877
Động cơ
10,663 Mã lực
Ah, các cụ muốn mục sở thị trình chạy trên đường của các lái xe khách tuyến QN thì cứ lên đường Phạm Văn Đồng đí sân bay NB để thưởng lãm nhé, e ko dám nói tất cả nhưng là hầu hết, buồn cho các bác ấy lắm
 

Moilaixe

Xe tải
Biển số
OF-59342
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
343
Động cơ
446,620 Mã lực
Cụ chém kinh quá, phanh gấp mà còn kịp nhìn gương mới đạp thì pó chíu với cụ luôn :-??

Iêm chia buồn với cụ chủ thớt và cả bác tài taxi, âu trong vụ này 2 bác đều là người thiệt hại rất nhiều dù lỗi ở phía ai. Theo thiển ý của iêm thì có 2 đối tượng phía "được bồi thường" mà bác cần đối xử khác nhau:
- Với người lái taxi nên sử bằng cái tình người với nhau bác ạ
- Với hãng taxi thì theo bác kể có vẻ rõ ràng họ đang tìm cách "tận dụng" vụ tai nạn, bởi vậy bác hãy cứ làm chặt về cái lý, giảm thiểu thiệt hại tối đa đối với bác và xử với đối tượng này sau bác nhé.

Vấn đề TNHS thì iêm ko rõ lắm nhưng nếu bác xử được cái tình với người lái taxi thì coi như đã yên tâm về TNHS rồi ạ.

Mong bác sớm xử lý thỏa đáng và kết thúc vụ này. Mong người lái taxi sớm bình phục, khỏe mạnh trở lại. Chúc bác và tất cả các bác trong thớt 1 năm mới an toàn, sức khỏe và may mắn nhé!

Em nghĩ cụ autobahn-hanoi không chém đâu ạ. Em cũng như cụ autobahn-hanoi tức là trước khi phanh bao giờ em cũng nhìn gương, em nghĩ cũng nhiều cụ như thế, phản xạ khi phanh là nhìn gương vì nhiều trường hợp mình còn chủ động được. Em còn thêm 1 cái nữa là quả nào phanh gấp quá vì xe trước gặp chướng ngại vật là em vừa phanh vừa còi loạn xạ lên để xe sau còn chú ý.
 

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,251
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong
khó nhỉ, cụ nên nhờ luật sư tư vấn đi, có khi lại rẻ hơn tiền đền chú taxi đấy
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Nếu em đoán không nhầm thì cụ chủ chạy con HuynDai 47 chỗ màu xanh biển 30S, Vì hôm đó e cũng gặp một vụ giống như vụ này tại cầu Uông Bí chiều từ Hà nội đi Quảng Ninh, tầm hơn 8 giờ tối. Nếu đúng là vụ này thì cụ chủ thớt chạy cực gấu, ngay lúc bắt đầu từ HN đi e đã đi cùng xe này, buổi chiều ngày tết đường cực đông mà xe này chạy rất nhanh vượt phải xe em ở đường Khuất Duy Tiến kéo dài, ép xe em sát cả vào giải phân cách giữa đường, sau đó đến Phả Lại thì e bắt kịp và lại thấy xe này tiếp tục chạy rất nhanh toàn tầm 80>>> 100km/h. Và đến cầu Uông Bí thì thấy em này đỗ sát dải phân cách, giữa đường là em In móp ***, kính sau vỡ tung tóe, bạn em ngồi bên cạnh bảo ông này không hiểu vội gì mà đạp ga kinh thế.
Đọc cả đoạn thì thấy bác cũng chạy gấu chả kém gì xe kia?
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
- Không làm chủ tốc độ.
Cái lỗi này em không hiểu nổi cụ nào nói rõ xem sao. Nếu có tiền cho CA là không bị lỗi này phải ko các cụ.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,450
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Đọc cả đoạn thì thấy bác cũng chạy gấu chả kém gì xe kia?
Cũng không thể suy luận kiểu đó được vì có thể xe khách dừng giữa đường nghỉ ngơi, đổ xăng, đón và trả khách trên đường.
Em cũng như cụ autobahn-hanoi tức là trước khi phanh bao giờ em cũng nhìn gương, em nghĩ cũng nhiều cụ như thế, phản xạ khi phanh là nhìn gương vì nhiều trường hợp mình còn chủ động được. Em còn thêm 1 cái nữa là quả nào phanh gấp quá vì xe trước gặp chướng ngại vật là em vừa phanh vừa còi loạn xạ lên để xe sau còn chú ý.
Cứ cho là phanh thì nhìn gương nhưng nhìn gương xong thì đưa ra xử lý tiếp theo thế nào? Nhìn gương thấy có người đằng sau thì không phanh nữa hoặc phanh nhẹ đi và nếu không thấy gì thì mới bắt đầu phanh gấp? Lúc cần phanh gấp mà kịp quan sát và kịp đưa ra xử lý nhanh vậy thì chả còn là phanh gấp nữa.
Giả sử anh taxi kịp kia phanh gấp để khỏi đâm vào một người đang ngã trên đường rồi sau đó có xe đằng sau tông phải khiến cho xe taxi này dồn lên đâm phải người đang trên đường đó thì sao? Việc phanh gấp là rất cần thiết nên người đi sau phải có trách nhiệm sao cho không đâm phải những xe dừng đột ngột.
 

H2P

Xe máy
Biển số
OF-68206
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
82
Động cơ
432,320 Mã lực
Xin chia buồn cùng cụ chủ thớt, tết nhất đọc thớt của cụ em thấy ỉu hẳn đi!
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,619
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
cụ sai vì cụ đi sau , vì sao , vì trong luật có quy định giới hạn tốc độ bao nhiêu thì khoảng cách an toàn bấy nhiêu (nhưng thực tế thì khó) . ông taxi kia sai là không đeo giây an toàn khi khởi hành xe .
vụ này của cụ rất là phiền toái khi liên quan đến xxx . (giả sử có cái driver trên xe làm bằng chứng thì những tình tiết nặng dẫn đến vụ việc sẽ được gỡ bỏ cho cụ) .
chia buồn với cụ , mong tài taxi kia sớm qua khỏi .
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,619
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
Biên bản thì em đã kí rồi nhưng mấy cái nd trong đấy em thấy lỗi của em, lỗi taxi đều rất ok ạ.
Xe taxi lúc bị táng vào văng 25m. Vệt phanh của em là 17,8m ạ
Gia đình chú lái xe kia thì em cũng đi đến, nhà ở thị xã Cẩm Phả. 1 Mình nuôi cả gia đình và có 3 con nhỏ, vợ thì bán hàng quán ven đường.
vệt phanh như này thì cháu không nghĩ lái xe cụ chỉ chạy 50-60 đâu :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top