[Thảo luận] Em vừa bị Công an giữ bằng lái - các Bác cứu em với

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
Như thế thì không khiếu kiện được theo như ý bác chủ thớt rồi.
Nhưng sao không xem xét khía cạnh này xem có thể kiện được không :
1. Quyết định số: 2053/QĐ-UBND, ngày 27 tháng 05 năm 2008 là " Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 29/6/2001" ( ngay dòng căn cứ thứ 2 từ trên xuống) Hiện nay đang là tháng 11/2010 và Luật GTĐB : Luật số: 23/2008/QH12 ngày 13/11/2008 và "Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2009"
Vậy => văn bản dựa trên căn cứ đã hết hiệu lực thì không biết còn hiệu lực không ?
Tất nhiên khiện theo hướng này thì còn rối rắm hơn, nhưng có khi cũng còn có lý 1 tý

2. Trong luật ghi là "Không được ĐỂ phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định" Biên bản ghi là ĐỖ. Hai khái niệm này khác nhau. Cái theo hướng này cũng giống cãi cùn, nhưng còn có lý tẹo.
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Nói chung cơ quan công quyền của ta vẫn làm việc theo lối cửa quyền theo cái vòng luẩn quẩn. Để kiện thắng được cái quyết định xử phạt vi phạm hành chính về GTĐB trên cần rất nhiều thời gian và công sức, cả tâm lực và trí lực may ra chiến thắng. Nhưng chiến thắng được vụ này thì còn rất rất nhiều những QĐ nhạy cảm khác mà người tham gia GT vẫn cam chịu thì sao???????????? Em nhớ trong TP HCM cũng có vụ kiện dân sự tương tự như trên mà người chiến thắng là người đứng đơn chỉ nhận được quyết định thu hồi quyết định sai cũ mà không hề làm cái việc quan trọng nhất là xin lỗi người dân.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Nói chung cơ quan công quyền của ta vẫn làm việc theo lối cửa quyền theo cái vòng luẩn quẩn. Để kiện thắng được cái quyết định xử phạt vi phạm hành chính về GTĐB trên cần rất nhiều thời gian và công sức, cả tâm lực và trí lực may ra chiến thắng. Nhưng chiến thắng được vụ này thì còn rất rất nhiều những QĐ nhạy cảm khác mà người tham gia GT vẫn cam chịu thì sao???????????? Em nhớ trong TP HCM cũng có vụ kiện dân sự tương tự như trên mà người chiến thắng là người đứng đơn chỉ nhận được quyết định thu hồi quyết định sai cũ mà không hề làm cái việc quan trọng nhất là xin lỗi người dân.
Cơ quan công quyền của ta còn lâu nó mới xin lỗi vì dễ phải bồi thường đi theo.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em đã té rồi, nhưng vẫn theo dõi thớt. Em xin có mấy lời sau:

- Em thấy các cụ cứ chửi em, nhưng em đã có nói trước đây là nếu cụ gây sức ép qua đường báo chí sẽ hiệu quả hơn. CA nó ko sợ Luật sư đâu cụ ạ.
- Em đã nói vụ này là các cụ không sai và có thể kiện, nhưng các cụ cứ nghĩ xem nhé. Kết quả tốt nhất mà các cụ có sẽ như sau:

- Sau khoảng 1 tháng kể từ ngày bị giữ bằng lái (= đúng cái thời gian nó phạt giữ bằng của cụ theo Biên bản) và khoảng vài lần gặp Cớm già cớm trẻ cùng Luật sư, cụ chủ sẽ nhận lại bằng lái và lời nhận lỗi từ phía đồn CA Cầu Giấy.
- LS Hà có thể nhận lời giúp miễn phí hoặc bữa nhậu của cụ chủ thớt, và lời chúc mừng nhiệt liệt của AE trên OF.

Tóm lại mọi người đều vui. Cụ chủ thớt, cụ Phan, và LS Hà tuy mất thời gian quý báu của mình (em chắc chắn là trị giá cao hơn mức tiền phạt 800 K nhiều) nhưng vui vì đã chiến đấu và chiến thắng bảo vệ lẽ phải.

Nhưng các cụ đừng hy vọng rằng sau vụ này UBND thành phố sẽ hủy bỏ cái Quyết định kia, hoặc GTCC sẽ phải khẩn trương lắp biển cấm, hoặc AE OF nếu gặp phải trường hợp tương tự sẽ cãi xxx = câu "Lên OF mà đọc, lên laodong.com mà đọc...".

Em vẫn quay lại ý kiến của em là đưa xxx 1 củ xong rồi lấy bằng về đưa con đi công viên chơi :D.
Thưa cụ! Với em, cụ chủ thớt và LS Hà kể cả nộp phạt 800k + 1 củ để lấy bằng ra ngay thì tính toán cái lợi trước mắt là lãi to so với theo đuổi như thế này ạ! Cụ nói rất chính xác! Nhưng bọn em đã chọn con đường này cụ ạ!
Ngoài ra, khi đã ký vào biên bản và chuyển về phòng thì chịu không xin được 800k tiền phạt mà em chỉ có thể giúp chủ thớt lấy bằng ra ngay được thôi (không phải giữ 30 ngày)! Nếu mới chỉ lập biên bản chưa chuyển về phòng thì em hoàn toàn có thể giúp cụ chủ thớt lấy lại bằng không mất một cắc nào hết chỉ bằng 1 cú điện thoại cho ông chú hoặc bà cô hoặc cô em con ông cậu ruột hoặc, . . . một cơ số người nữa! Nhưng em không làm thế mà giúp cụ chủ thớt như ở đây! Bản thân em cũng thế, bị bắt lại toàn bị oan thôi và cãi thắng ngay tại chỗ (em đã có thớt trên này rồi đấy ợ)! Em cũng sẽ tự giác đi nộp phạt nếu em sai thật, chứ không bao giờ gọi trợ giúp kiểu này đâu! Chỉ có điều em bắt bà con họ hàng nhà em là xxx phải hứa là giúp em chiến đấu đến cùng nếu em bị oan!!!
Với cái dòng màu xanh kia thì cụ nhầm đấy! Em hỏi họ hàng nhà em làm xxx rồi! CA chỉ không sợ những ai thiếu quyết tâm và không hiểu Luật hoặc chọn cách xử lý như cụ thôi! Chỉ cần gặp người hiểu Luật và ăn nói sắc sảo 1 tí là đã phải nghĩ cách đối phó rồi chứ chưa nói đến gặp Luật Sư cụ nhá!

Nói chung cơ quan công quyền của ta vẫn làm việc theo lối cửa quyền theo cái vòng luẩn quẩn. Để kiện thắng được cái quyết định xử phạt vi phạm hành chính về GTĐB trên cần rất nhiều thời gian và công sức, cả tâm lực và trí lực may ra chiến thắng. Nhưng chiến thắng được vụ này thì còn rất rất nhiều những QĐ nhạy cảm khác mà người tham gia GT vẫn cam chịu thì sao???????????? Em nhớ trong TP HCM cũng có vụ kiện dân sự tương tự như trên mà người chiến thắng là người đứng đơn chỉ nhận được quyết định thu hồi quyết định sai cũ mà không hề làm cái việc quan trọng nhất là xin lỗi người dân.
Cuộc cách mạng này không thể 1 sớm 1 chiều mà được! Cũng không thể chỉ đánh 1 trận là thắng toàn diện! Chúng ta cần kiên trì để cải tổ dần phong cách làm việc của cơ quan chức năng!
Em không dám mơ đời em được hưởng sự công bằng và bình đẳng này, nhưng em tin đời con em và con cụ sẽ được!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Cuộc cách mạng này không thể 1 sớm 1 chiều mà được! Cũng không thể chỉ đánh 1 trận là thắng toàn diện! Chúng ta cần kiên trì để cải tổ dần phong cách làm việc của cơ quan chức năng!
Em không dám mơ đời em được hưởng sự công bằng và bình đẳng này, nhưng em tin đời con em và con cụ sẽ được!
Hố hố, giọng văn rất cách mạng, có chí khí :)).
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Rồi mình đỗ xe ở 61-63 Xuân Thuỷ luôn. Lúc đó có xxx ra đòi tóm cổ thì càng tốt. Cãi và chửi vào mặt chúng nó luôn 1 thể. Hì hì.
Kụ nào đăng ký đỗ xe ở đó không? anh em OF bảo lãnh vụ này nhé...:))
 

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Đúng đấy cụ ah, quay thoải nếu không có biển cấm.
có 1 thớt về vấ đề quay xe đây này, cũng mới mà http://otofun.net/showthread.php/198669-Quay-đầu-trong-khu-dân-cư-!!!-X-định-nạt-em-nhưng-kô-được:
Điều 15, Luật Giao thông đường bộ:
Mục 3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

Vậy mà cụ dạy là quay thoải mái nếu không có biển cấm thì em sợ cụ thật. Người ta chỉ có biển cấm quay đầu nơi ngã 3,4 nếu chỗ đó cấm quay đầu thôi, còn trên phố đương nhiên cấm, kể cả vạch liền hay đứt, em hiểu vậy ;;).
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
Nhân đây xin có thêm 1 ý kiến ( không liên quan đến vụ việc trên nhé) về việc các bác bảo là ừ thì có biểm cắm ở đầu phố đằng kia, nhưng tôi đi từ đường cầu giấy xuống cơ mà, tôi không thể thấy biển được. Tôi lấy 1 ví dụ thế này xem các bác nghĩ thế nào: đường chỉ cho 1 chiều ô tô, các bác vào đúng chiều, đến nửa đường các bác quay đầu lại và bảo là như thế là không vi phạm, vì tôi có đến đầu kia đâu mà biết có biển đường cấm ô tô !!!
- ……
Kính thưa cụ, nhà em thấy cái ví dụ cụ đưa ra không chuẩn và không thể lý luận như cụ đã đưa ra, vì :
- Trên đường một chiều không có chỗ quay đầu xe
- Tại các giao cắt với đường một chiều, đều có biển cấm được dựng ngay ngã ba, ngã tư giao cắt.

Vì thế, chưa cần đi ngược chiều đâu ạ, mà đã vi phạm ngay cái điều quay đầu xe sai quy định ạ.

Trước đây, e đồ rằng nhà cụ là xxx vào để xem ý kiến của anh em thế nào rồi chuẩn bị trước, nhưng đến bài này thì em thấy em sai, vì xxx ko thể hiểu luật nôm na như cụ đã ví dụ được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ xem lại luật về cái "quay" này đi, cái đơn giản thế mà cụ còn cố chống chế thì cái đống lằng nhằng dưới này em nghĩ chả ai tiêu hóa nổi.^:)^

Như thế thì không khiếu kiện được theo như ý bác chủ thớt rồi.
Nhưng sao không xem xét khía cạnh này xem có thể kiện được không :
1. Quyết định số: 2053/QĐ-UBND, ngày 27 tháng 05 năm 2008 là " Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 29/6/2001" ( ngay dòng căn cứ thứ 2 từ trên xuống) Hiện nay đang là tháng 11/2010 và Luật GTĐB : Luật số: 23/2008/QH12 ngày 13/11/2008 và "Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2009"
Vậy => văn bản dựa trên căn cứ đã hết hiệu lực thì không biết còn hiệu lực không ?
Tất nhiên khiện theo hướng này thì còn rối rắm hơn, nhưng có khi cũng còn có lý 1 tý

2. Trong luật ghi là "Không được ĐỂ phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định" Biên bản ghi là ĐỖ. Hai khái niệm này khác nhau. Cái theo hướng này cũng giống cãi cùn, nhưng còn có lý tẹo.
To bác BLACKHOLE và các bác quan tâm khác ( xin lỗi vì hơi dài chút, các bác quan tâm thì chịu khó đọc để hiểu hết ý tôi)
Tất nhiên tôi theo dõi và tham gia ở đây cũng với ý là học hỏi thêm kinh nghiệm của các bác cũng như chia sẻ ý kiến, hiểu biết, kinh nghiệm của mình. Chứ không cố tình bao biện để bênh vực cho bấy kỳ điều nào sai.
Cụ thể trong trường hợp này, tôi thấy các bác đa số là úng hộ kiện đi, thậm chí có bác còn nghĩ phen này xxx chết rồi. Nhưng tôi nghĩ khi đi kiện, khiếu nại thì phải có căn cứ, có cơ sỏ, và khiếu nại đúng chỗ chứ không thể chỉ theo suy nghĩ của mình nên tôi có ý phản biện để các bác xem xét. Nhưng tiếc là nhiều bác cứ thấy không hưởng ứng ý các bác là các bác giẫy nẩy lên.
Cụ thê như sau:
1. CSGT bắt lỗi là theo khoản 2 điều 19. Nhưng khiếu nại của bác chủ là tôi không phạm lỗi khoản 1 điều 11. Như thế là khiếu nại không đúng nội dung bị phạt. ( tôi đã phân tích chi tiết ở bài trước) Cũng chính vì biên bản viết thế nên tôi không đi vào khía cạnh biến báo nữa.
2. Chuyển sang khiếu nại là cái quy định của UBND TP có giá trị không ? Xin khẳng định là nó có GIÁ TRỊ PHÁP LUẬT. CSGT phạt theo QĐ đó là đúng quy định. Ta không thể khiếu kiện CSGT làm sai được. Như vậy là khiếu kiện không đúng đối tượng ( Tôi cũng phân tích chi tiết ở bài trước)
3. Các bác lấy cái lý là tôi chỉ tuân thủ biển báo. Nhưng trong luật GT có liệt kê hàng hoạt điều các bác phải tuân theo, trong đó “biển báo” và “quy định pháp luật” là 2 trong những liệt kê đó, nó độc lập và bình đẳng với nhau. Có chăng cái biển báo thì hữu hình dễ thấy, còn cái QĐPL thì hơi siêu hình, nhưng nó vẫn là 1 thực thể bình đẳng với những điều khác.
4. Các bác lại bảo thì các cơ quan chức năng hay thực hiện cái lộ trình đó đi nghĩa là phải cắm biển báo đi thì tôi mới thực hiện vv… Xin thưa, các bác đang hiểu sai cái câu THỐNG NHẤT LỘ TRÌNH THỰC HIỆN. Lộ trình ở đây là thời gian triển khai thực hiện cái QĐ đó các bác ạ ( xin đọc phần trích dẫn cái QĐ 20, và cần phải hiểu là cứ cái QĐ nọ nó kéo theo cái QĐ kia kẻo lại quy cho tôi cái tôi trích dẫn đâu đâu ý) Một điều lưu ý là trong quy định chi tiết, UBND cũng không hề bắt ai phải cắm biển cấm dừng, cấm đỗ trên 56 tuyến phố này. (à, mà thực ra có mỗi 1 đoạn nói là cắm, đặt biển theo quy định NHƯNG nó lại nằm trong phần nói về điểm trông giữ ô tô xe máy, xe đạp cơ)
( toàn văn các van bản trên đều có trên mạng)
Nói thì dài, vì phải dẫn dắt nhiều vì sợ các bác nói mò. Tóm lại ý tôi là ỦNG HỘ VIỆC BẢO VỆ SỰ TRONG SẠCH, SỰ ĐÚNG ĐẮN CỦA PHÁP LUẬT, NHƯNG KHI KHIẾU KIỆN THÌ PHẢI BIẾT MÌNH KIỆN CÁI GÌ, KIỆN AI, CĂN CỨ THEO CÁI GÌ MÀ KIỆN. chứ không thể vì cứ bức xúc là kiện. Quan
Tôi thấy bác chủ đang kiện sai, nên phân tích thế.
( nếu bác nào có theo dõi vụ 1 offer khiếu khiện đội 6: kiện đúng nên lập tức CSGT có phản ứng nhẹ nhàng ngay. Còn vụ này, CSGT sẵn sàng ghi ý kiến của bác chủ vào biên bản, nhận đơn khiếu nại và nói chuyển cho THANH TRA làm việc, họ cũng có căn cứ của họ mới mạnh mẽ vậy đấy)
Nhân đây xin có thêm 1 ý kiến ( không liên quan đến vụ việc trên nhé) về việc các bác bảo là ừ thì có biểm cắm ở đầu phố đằng kia, nhưng tôi đi từ đường cầu giấy xuống cơ mà, tôi không thể thấy biển được. Tôi lấy 1 ví dụ thế này xem các bác nghĩ thế nào: đường chỉ cho 1 chiều ô tô, các bác vào đúng chiều, đến nửa đường các bác quay đầu lại và bảo là như thế là không vi phạm, vì tôi có đến đầu kia đâu mà biết có biển đường cấm ô tô !!!

Xin trích: QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG HÈ PHỐ LÒNG ĐƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI ( là cái cơ sở để ban hành 56 cái tuyến phố VMĐT)
Chương 1: QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi, đối tượng áp dụng
1….
2…..
3. các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước khi tham gia các hoạt động quản lý và sử dụng hè phố, lòng đường trên địa bàn thành phố Hà Nội phải tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và các nội dung của Quy định này.
Chương II : MỘT SỐ QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 3. Quản lý việc sử dụng tạm thời hè phố, lòng đường để xe đạp, xe máy, ô tô
1. Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành danh mục các tuyến phố cám để xe đạp, xe máy, ô tô trên cơ sở đề nghị của Sở Giao thông công chính và Công an Thành phố.
2. …..
Chương III: PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
Điều 12. Tránh nhiệm của các Sở, Nghành Thành phố
1. Sở Giao thông công chính
- Quản lý nhà nước đối với hệ thống hè phố, lòng đường; tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm việc quản lý và sử dụng toàn bộ hè phố, lòng đường trên địa bàn Thành phố theo thẩm quyền và quy định pháp luật.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc nghiên cứu, lập quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh trên địa bàn Thành phố.
- Lập và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố.
- Cấp các loại giấy phép: đào hè, đường phố để thi công cống trình; xây dựng, lắp đặt các công trình trên hè phố, lề đường; lắp đặt ki ốt tạm thời trên hè phố; tạm thời sử dụng lòng đường để đỗ xe. Chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra sau cấp phép, xử lý vi phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật trên địa bàn Thành phố. Khi cấp phép phải gửi cho UBND quận, huyện, phường , xã, thị trấn trên địa bàn để cùng kiểm tra, giám sát và xử lý theo thẩm quyền.
2.Công an Thành phố
Chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với các lực lượng của Sở Giao thông công chính và Ủy ban nhân dân các quận, huyện kiểm tra, xử lý kịp thời các vi phạm theo quy định của pháp luật
3….
4…
Chương V: ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 17. Tổ chức thực hiện
1. Sở Giao thông công chính và các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhan dân các quận , huyện, phường, xã, thị trấn có trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Quy định này.
2. Lộ trình thực hiện:
- Từ ngày 01/5/2008 đến ngày 31/5/2008:
+ Sở Văn hóa Thông tin chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông công chính, Công an Thành phố, các ngành liên quan. UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn và các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫ rộng rãi việc thự hiện nọi dung Quy định và các chế tài xử lý theo pháp luật đối với hành vi vi phạm để các tổ chức, cán nhân và nhân dân Thủ đô biết, thực hiện.
+ Sở Giao thông công chính chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Sở Thương mại, các quận huyện công bố công khai trên các phương tiện truyền thông danh mục các tuyến phố không được sử dụng hè phố, lòng đường để xe đạp, xe máy, ô tô, kinh doanh buôn bán để nhân dan biết, thực hiện.
+ Sở Giao thông công chính phố hợp với các Ủy ban nhân dân quận, huyện rà soát, quy định các điểm trông giữ ô tô, xe máy, xe đạp tổ chức triển khai cắm, đặt các biển báo theo quy định tại các tuyến phố.
- Từ ngày 01/6/2008 đến ngày 30/6/2008: Các lực lượng chức năng của Thành phố, quận, huyện, phường, xã, thị trấn đồng loạt tiến hành kiểm tra việc thực hiện theo nội dung Quy định này để nhắc nhở các trường hợp vi phạm.
- Từ ngày 01/7/2008: Các lực lượng chức năng của Thành phố, quận, huyện, phường, xã, thị trấn tiến hành kiểm tra, xử phát các trường hợp vi phạm theo đúng quy định và các văn bản quy phạm có liên quan.
- ……
 

QuangThanh208

Xe tải
Biển số
OF-77836
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
357
Động cơ
422,520 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ nhắn,xinh xắn..
Em cũng đang thắc mắc chữ "ĐỂ" là như thế nào. Trong Luật giao thông không định nghĩa động tác này mà chỉ có "đỗ", "dừng" xe. Cụ chủ thớt đã ghi gì trong văn bản, có thể cho anh em biết được không, đặng còn tư vấn. Nếu viết đơn thì viết ngay đi cụ ạ, mà có khi cụ gửi luôn báo chí để tiếng vang lớn hơn, buộc bên GTCC phải cắm biển cho đàng hoàng.
Em thì em cứ biết " để" tức là đã ra khỏi xe,dù bất luận dừng hay đỗ người cứ ra khỏi xe và vị trí mà dừng hoặc đỗ tại chỗ đấy là được gọi là" để" xe ở vị trí đó cho nên các pác cứ ngồi trong xe nổ máy máy là an toàn còn lâu thì buộc phải tìm bãi mà gửi thôi. Có bác nào có thông tin về thông tư được thi hành vào tháng 5/2010 không cho em xem với em ít cập nhật quá giờ cầm vô lăng mới đi tìm hiểu em sẽ mời các pác một ly.
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
Cụ xem lại luật về cái "quay" này đi, cái đơn giản thế mà cụ còn cố chống chế thì cái đống lằng nhằng dưới này em nghĩ chả ai tiêu hóa nổi.^:)^
Cu Tribute ơi, cái mà cụ bảo là cố chống chế ấy, nó đã được đào xới tới cả 9 trang ngay trong web này đây. Cái tiêu đề của nó là như thế này: "Quay đầu trong khu dân cư???!!! X định nạt em nhưng kô được" của tác giả Winstorm07. Hinh như cụ không xem thớt đó.
Nhưng tôi cũng rất cám ơn cụ vì ý kiến của cụ làm tôi thấy là cũng có lý khi mà người ta nhận xét rằng dạo này otofun ngày càng nhiều hiện tượng là có nhiều người chỉ tạt qua, đọc ào ào rồi nói bâng quơ như kiểu nói cho sướng mồm hoặc cứ vướng là hỏi vung lên mặc dù nhưng ấn đề đó các anh em khác nói mãi, phổ biến mãi rồi . Chứ không như xưa nữa, là nơi anh em chia sẻ kinh nghiệm
Cám ơn cụ, vì nhờ những ý kiến như cụ mà tôi sẽ tiết kiệm được thời gian online viết lách. Lúc nào tôi ngứa mồm quá thì sẽ vạch đầu gối lên nói cho thỏa lòng.
 

xanha78

Xe buýt
Biển số
OF-28509
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
746
Động cơ
490,390 Mã lực
Cụ chủ ơi! Tình hình sao rồi ợ! A hùng hào kiệt hô hào AE OFF phát mới ra nhẽ được ợ! Chứ tranh loạn hoài chán quá các mợ ơi!....
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
Cụ ơi! Đến đầu gối hoặc cao hơn đầu gối tí ti thôi nhá!
Cụ mà vạch cao quá là nguy hiểm lắm đới!=))
To Cu Phan
Đúng ra phải là To cu chủ thớt ( vi đấy mới là đối tượng tư vấn), nhưng tôi thấy toàn là Cụ Phan đấu tranh, còn đối tượng chính thì hình như là Ngư ông đắc lợi thôi.
Trước khi dừng lại tôi có ý kiến thế này để cụ xem xét:
Bước lập biên bản đã qua, dù luật có không rõ ràng thì việc lập biên bản như thế cũng là có cơ sở. Nếu gọi là lỗi thì lỗi do hệ thống pháp luật chứ không phải do người thừa hành pháp luật, kể cả khi người ta cố tình dựa vào sự sở hở đó để dồn cái khó về cho dân thì về mặt lý người ta vẫn đúng. Vậy không nên tranh cãi nữa vì không thể kiện được người thừa hành pháp luật.
Sau bước trên sẽ đến bước ra quyết định xử phạt: Dựa trên biên bản đã có, người có thẩm quyền sẽ phải nêu rõ căn cứ theo điểm h, khoản 2 Điều 8; điểm a khoản 2; điểm b khoản 5 điều 43 của Nghị định 34 để phạt 800.000đ và giữ bằng 30 ngày. ( mà cũng chỉ có thể căn cứ và chỗ đó để xử phạt, không còn căn cứ nào khác).
Hoặc người có thẩm quyền vì 1 lý do nào đó cũng có quyền ra QĐ không xử phạt.
Nếu họ phạt như trên thì lúc đó ta mới khiếu nại là trong nghị định 34 đang có hiệu lực chỉ diu định phạt trường hợp ” để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật” ( trong khi các trường hợp khác vẫn ghi là Đỗ) Mà biên bản ghi là "Đỗ xe ......". Như vậy không tìm thấy điều luật để xử phạt. Biên bản ghi sao thì cứ theo biên bản mà áp dụng, không tìm thấy thì thôi. Áp dụng luật là phải đúng từng chữ như thế. Luật dùng từ theo nghĩa nào tôi không biết, chỉ cần làm đúng luật đã ghi,

P/S: Chi tiết như cụ thì quá đầu gối cũng có lúc hay, thèm mà không được đây nhé.

Thôi, chúc các cụ thanh công, vui vẻ !
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Đợt vừa rồi em bị xxx trong OF giữ bằng lái, hôm nay mới được trả lại :D
Không biết việc của bác chủ thớt đến đâu rồi nhể?
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Các bác cứ cãi nhau nhiều làm gì. Em thì đơn giản nó là thế này:

1- Cái quyết định của Hà nội có to hơn cái luật (Luật GTĐB) không? Nếu Có => em thua. Nếu không => Em đã chấp hành đúng vì không biển cấm thì em cứ làm.

2- Có cái biển báo cấm đỗ cắm ở xa lắc, và cách qua 1 cái phố nhỏ và vài cái ngõ to. Theo luật thì cái biển đó đã hết hiệu lực ngay lập tức khi gặp con ngõ đầu tiên. Nếu bác nào bảo cái ngõ đó ứ phải là đường giao nhau thì có cái phố nhỏ tiếp theo đấy. Mà theo luật thì đến chỗ em, cái biển cấm đó đã mất hiệu lực đến mấy lần rồi. Àh, có thể suy luận này của em là sai nếu cái Quyết định kia của Hà Nội to hơn luật do Q_uốc hội ban hành.

Đấy là cái lý của em, bác nào bảo sai thì cho em xin vài dòng ý kiến.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top