[Thảo luận] Em vừa bị Công an giữ bằng lái - các Bác cứu em với

blackhole

Xe máy
Biển số
OF-68701
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
84
Động cơ
431,630 Mã lực
Lạm bàn về trường hợp cụ thể này
+ Biên bản ghi rất rõ ” Để xe ở lòng đường trái quy định” và mở ngoặc giải thích là trái quy định định tuyến phố văn minh đô thị cần dừng đỗ xe ô tô. Nghĩa là CSGT căn cứ theo điểm 2 điều 19 Luật GTĐB ( dòng cuối cùng) ( CSGT viết đúng chữ ĐỂ XE theo luật mà không dũng chữ ĐỖ như dân ta vẫn nói, hehe.. có nghề lập biên bản ghê!!!!)
+ Bác không công nhận theo ý bác là do khu vực bác đỗ không có biển cấm với lý là không có biển thì bác không phải theo. Nghĩa là bác cãi bác không vi phạm điểm 1 điều 11 luật GTĐB.
+ Nghị định 34( điều 8, điểm 2, mục h) Cũng chỉ rõ 2 trường hợp phạt theo biển và theo quy định nhé. ( 2 ý này được phân biệt dằng dấu ; rất rõ ràng, không thể quy chung vào 1 lỗi) ở HN còn phải nâng mức phạt theo điều 43, mục 7
Thế là đã thành chuyện Ông phạt gà bà cãi Vịt rồi.
Với CSGT là người thực thi các quy định pháp luật thì cứ có quy định của cấp đúng thẩm quyền là họ làm theo, còn cái quy định đó đúng hay sai, hợp lý hay không hợp lý … không thuộc trách nhiệm của họ. CGST đã ghi nhận ý kiến của bác vào biên bản, nhận đơn khiếu nại của bác để chuyển cho người có trách nhiệm ( Thanh tra ) xử lý mà. Bây giờ tất cả thể hiện trên giấy trắng mực đen rồi.

+ Như vậy cũng tạm hiểu khiếu nại của bác đúng hay sai.
+ Nhưng vụ này bác Luật sư nào mà không tìm ra lý lẽ để khiếu nại thì cũng kém !!!
Chào cụ Ung dung tự tại, cảm ơn cụ đã phản biện lại các ý kiến ủng hộ để anh em cùng làm rõ 1 vấn đề
Các vấn đề cụ nêu ở trên em ko hiểu được mấu chốt cụ định nói hoặc bảo vệ quan điểm là gì (chắc tại em ng u quá), nhưng em cũng hiểu ý tứ là Cụ chủ thớt sai và hành vi của Công an là đúng hay nói cách khác là biên bản trên là đúng và cụ chủ thớt phải cam chịu thực hiện.
Theo em thì có 2 văn bản quan trọng là Quyết định 20/2008 và quyết định 2053 của UBND TP Hà Nội vì đây là căn cứ để xxx lập biên bản. Do vậy phải xem xét 2 văn bản này để làm cơ sở phán xét ai đúng ai sai.
Em copy điều 2 QĐ 2053 để cụ rõ
"Điều 2. Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an Thành phố và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các quận, huyện và các đơn vị có liên quan thống nhất lộ trình, phân chia giai đoạn thực hiện và công bố công khai trên các phương tiện truyền thông danh mục các tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường để nhân dân biết, thực hiện.
Trên cơ sở lộ trình phân chia giai đoạn thực hiện, lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, Công an, chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và xử lý theo Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 16/4/2008 của UBND Thành phố"
Theo điều 2 này thì xin hỏi cụ là các cơ quan chức năng đã làm đủ chức năng của mình chưa?
Theo em thì chưa, cụ có cái văn bản " thống nhất lộ trình" giữa các sở ban ngành ko post lên em nghía phát, tặng cụ vodka. Và họ đã thực hiện các chức năng của mình theo điều 2 này ntn? Vậy công an có quyền căn cứ vào 1 văn bản chưa đủ hiệu lực thi hành để xử phạt ko?
Ai đúng ai sai chỉ có ra toà mới biết cụ ạ.
Em hi vọng vụ này sẽ được công luận theo dõi và có những phản biện để cảnh báo cho các nhà làm luật và thực thi pháp luật cần phải rõ ràng, minh bạch hơn.
 

Colla09

Xe hơi
Biển số
OF-15862
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
177
Động cơ
513,260 Mã lực
Nhà cháu thêm tí phân tích, hy vọng làm sáng thêm cái lý của bác khổ chủ.
Bác rẽ phải từ NPS sang XT, và quay đầu giữa đường. Khi đã sang được làn hướng về CG thì hoàn toàn KHÔNG bị hạn chễ bới biển cấm số 1 rồi. Và lúc này cũng chả cần quan tâm đến việc có biển cấm nhắc lại ở đầu 2 ngõ phía sau hay không, vì không có cách nào nhìn thấy được~X(.
Ngày trước, muốn quay đầu đúng luật, phải chạy lên tận chỗ cầu vượt. Khi đó sẽ gặp biển cấm số 3 và nó có hiệu lực (cũng là 1 lý do để luật chỉ cho quay đầu xe ở nơi giao cắt...).
Tuy nhiên, hiện nay, việc quay đầu xe ở giữa đường như hướng mũi tên là được phép (mà không hề có quy định đi kèm là "quay nhưng phải tuân theo những biển ở tít đầu đằng kia":))). Như vậy, sau khi quay đầu xong, người tham gia giao thông không gặp biển cấm nào (cho đến khi gặp giao cắt tiếp theo).



- Rõ ràng là, cần phải cắm nhắc lại biển cấm ở vị trí 4 trên hình.

\:D/Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhập nhèm như này là do khi thực hiện "sáng kiến bịt ngã ba/tư" người ta không tính hết các hệ quả để có biện pháp khắc phục cho đồng bộ...
 
Chỉnh sửa cuối:

xanha78

Xe buýt
Biển số
OF-28509
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
746
Động cơ
490,390 Mã lực
Các cụ ơi! OFF đi có quá trung Nguyên ở Ngã ba đường Xuân THủy đấy! OFF ở đó để tiện khảo sát địa hình xong lên địa hình! các cụ ạ! Tranh luận hoài ko giúp j đc cụ chủ thớt đâu! Cần phải có hành động các cụ ơi!...
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Các cụ ơi! OFF đi có quá trung Nguyên ở Ngã ba đường Xuân THủy đấy! OFF ở đó để tiện khảo sát địa hình xong lên địa hình! các cụ ạ! Tranh luận hoài ko giúp j đc cụ chủ thớt đâu! Cần phải có hành động các cụ ơi!...
Rồi mình đỗ xe ở 61-63 Xuân Thuỷ luôn. Lúc đó có xxx ra đòi tóm cổ thì càng tốt. Cãi và chửi vào mặt chúng nó luôn 1 thể. Hì hì.
 

Colla09

Xe hơi
Biển số
OF-15862
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
177
Động cơ
513,260 Mã lực
Cụ cho thông tin như vậy thì E an tâm rồi. E nghĩ cái phố Phan Văn trường là cái vấn đề quan trọng nhất đấy Cụ ạ.
\:D/Bác nhầm rồi, chắc không nhìn sơ đồ....
:)) Phố PVT không có liên quan gì ở đây, vì xe đã quay đầu trước khi đến giao cắt XT-PVT.
(Chính xác là qua ngã 3 XT-PVT, cũng cắm 1 biển cấm đỗ đấy).
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
To bác BLACKHOLE và các bác quan tâm khác ( xin lỗi vì hơi dài chút, các bác quan tâm thì chịu khó đọc để hiểu hết ý tôi)
Tất nhiên tôi theo dõi và tham gia ở đây cũng với ý là học hỏi thêm kinh nghiệm của các bác cũng như chia sẻ ý kiến, hiểu biết, kinh nghiệm của mình. Chứ không cố tình bao biện để bênh vực cho bấy kỳ điều nào sai.
Cụ thể trong trường hợp này, tôi thấy các bác đa số là úng hộ kiện đi, thậm chí có bác còn nghĩ phen này xxx chết rồi. Nhưng tôi nghĩ khi đi kiện, khiếu nại thì phải có căn cứ, có cơ sỏ, và khiếu nại đúng chỗ chứ không thể chỉ theo suy nghĩ của mình nên tôi có ý phản biện để các bác xem xét. Nhưng tiếc là nhiều bác cứ thấy không hưởng ứng ý các bác là các bác giẫy nẩy lên.
Cụ thê như sau:
1. CSGT bắt lỗi là theo khoản 2 điều 19. Nhưng khiếu nại của bác chủ là tôi không phạm lỗi khoản 1 điều 11. Như thế là khiếu nại không đúng nội dung bị phạt. ( tôi đã phân tích chi tiết ở bài trước) Cũng chính vì biên bản viết thế nên tôi không đi vào khía cạnh biến báo nữa.
2. Chuyển sang khiếu nại là cái quy định của UBND TP có giá trị không ? Xin khẳng định là nó có GIÁ TRỊ PHÁP LUẬT. CSGT phạt theo QĐ đó là đúng quy định. Ta không thể khiếu kiện CSGT làm sai được. Như vậy là khiếu kiện không đúng đối tượng ( Tôi cũng phân tích chi tiết ở bài trước)
3. Các bác lấy cái lý là tôi chỉ tuân thủ biển báo. Nhưng trong luật GT có liệt kê hàng hoạt điều các bác phải tuân theo, trong đó “biển báo” và “quy định pháp luật” là 2 trong những liệt kê đó, nó độc lập và bình đẳng với nhau. Có chăng cái biển báo thì hữu hình dễ thấy, còn cái QĐPL thì hơi siêu hình, nhưng nó vẫn là 1 thực thể bình đẳng với những điều khác.
4. Các bác lại bảo thì các cơ quan chức năng hay thực hiện cái lộ trình đó đi nghĩa là phải cắm biển báo đi thì tôi mới thực hiện vv… Xin thưa, các bác đang hiểu sai cái câu THỐNG NHẤT LỘ TRÌNH THỰC HIỆN. Lộ trình ở đây là thời gian triển khai thực hiện cái QĐ đó các bác ạ ( xin đọc phần trích dẫn cái QĐ 20, và cần phải hiểu là cứ cái QĐ nọ nó kéo theo cái QĐ kia kẻo lại quy cho tôi cái tôi trích dẫn đâu đâu ý) Một điều lưu ý là trong quy định chi tiết, UBND cũng không hề bắt ai phải cắm biển cấm dừng, cấm đỗ trên 56 tuyến phố này. (à, mà thực ra có mỗi 1 đoạn nói là cắm, đặt biển theo quy định NHƯNG nó lại nằm trong phần nói về điểm trông giữ ô tô xe máy, xe đạp cơ)
( toàn văn các van bản trên đều có trên mạng)
Nói thì dài, vì phải dẫn dắt nhiều vì sợ các bác nói mò. Tóm lại ý tôi là ỦNG HỘ VIỆC BẢO VỆ SỰ TRONG SẠCH, SỰ ĐÚNG ĐẮN CỦA PHÁP LUẬT, NHƯNG KHI KHIẾU KIỆN THÌ PHẢI BIẾT MÌNH KIỆN CÁI GÌ, KIỆN AI, CĂN CỨ THEO CÁI GÌ MÀ KIỆN. chứ không thể vì cứ bức xúc là kiện. Quan
Tôi thấy bác chủ đang kiện sai, nên phân tích thế.
( nếu bác nào có theo dõi vụ 1 offer khiếu khiện đội 6: kiện đúng nên lập tức CSGT có phản ứng nhẹ nhàng ngay. Còn vụ này, CSGT sẵn sàng ghi ý kiến của bác chủ vào biên bản, nhận đơn khiếu nại và nói chuyển cho THANH TRA làm việc, họ cũng có căn cứ của họ mới mạnh mẽ vậy đấy)
Nhân đây xin có thêm 1 ý kiến ( không liên quan đến vụ việc trên nhé) về việc các bác bảo là ừ thì có biểm cắm ở đầu phố đằng kia, nhưng tôi đi từ đường cầu giấy xuống cơ mà, tôi không thể thấy biển được. Tôi lấy 1 ví dụ thế này xem các bác nghĩ thế nào: đường chỉ cho 1 chiều ô tô, các bác vào đúng chiều, đến nửa đường các bác quay đầu lại và bảo là như thế là không vi phạm, vì tôi có đến đầu kia đâu mà biết có biển đường cấm ô tô !!!

Xin trích: QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG HÈ PHỐ LÒNG ĐƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI ( là cái cơ sở để ban hành 56 cái tuyến phố VMĐT)
Chương 1: QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi, đối tượng áp dụng
1….
2…..
3. các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước khi tham gia các hoạt động quản lý và sử dụng hè phố, lòng đường trên địa bàn thành phố Hà Nội phải tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và các nội dung của Quy định này.
Chương II : MỘT SỐ QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 3. Quản lý việc sử dụng tạm thời hè phố, lòng đường để xe đạp, xe máy, ô tô
1. Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành danh mục các tuyến phố cám để xe đạp, xe máy, ô tô trên cơ sở đề nghị của Sở Giao thông công chính và Công an Thành phố.
2. …..
Chương III: PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
Điều 12. Tránh nhiệm của các Sở, Nghành Thành phố
1. Sở Giao thông công chính
- Quản lý nhà nước đối với hệ thống hè phố, lòng đường; tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm việc quản lý và sử dụng toàn bộ hè phố, lòng đường trên địa bàn Thành phố theo thẩm quyền và quy định pháp luật.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc nghiên cứu, lập quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh trên địa bàn Thành phố.
- Lập và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố.
- Cấp các loại giấy phép: đào hè, đường phố để thi công cống trình; xây dựng, lắp đặt các công trình trên hè phố, lề đường; lắp đặt ki ốt tạm thời trên hè phố; tạm thời sử dụng lòng đường để đỗ xe. Chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra sau cấp phép, xử lý vi phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật trên địa bàn Thành phố. Khi cấp phép phải gửi cho UBND quận, huyện, phường , xã, thị trấn trên địa bàn để cùng kiểm tra, giám sát và xử lý theo thẩm quyền.
2.Công an Thành phố
Chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với các lực lượng của Sở Giao thông công chính và Ủy ban nhân dân các quận, huyện kiểm tra, xử lý kịp thời các vi phạm theo quy định của pháp luật
3….
4…
Chương V: ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 17. Tổ chức thực hiện
1. Sở Giao thông công chính và các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhan dân các quận , huyện, phường, xã, thị trấn có trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Quy định này.
2. Lộ trình thực hiện:
- Từ ngày 01/5/2008 đến ngày 31/5/2008:
+ Sở Văn hóa Thông tin chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông công chính, Công an Thành phố, các ngành liên quan. UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn và các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫ rộng rãi việc thự hiện nọi dung Quy định và các chế tài xử lý theo pháp luật đối với hành vi vi phạm để các tổ chức, cán nhân và nhân dân Thủ đô biết, thực hiện.
+ Sở Giao thông công chính chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Sở Thương mại, các quận huyện công bố công khai trên các phương tiện truyền thông danh mục các tuyến phố không được sử dụng hè phố, lòng đường để xe đạp, xe máy, ô tô, kinh doanh buôn bán để nhân dan biết, thực hiện.
+ Sở Giao thông công chính phố hợp với các Ủy ban nhân dân quận, huyện rà soát, quy định các điểm trông giữ ô tô, xe máy, xe đạp tổ chức triển khai cắm, đặt các biển báo theo quy định tại các tuyến phố.
- Từ ngày 01/6/2008 đến ngày 30/6/2008: Các lực lượng chức năng của Thành phố, quận, huyện, phường, xã, thị trấn đồng loạt tiến hành kiểm tra việc thực hiện theo nội dung Quy định này để nhắc nhở các trường hợp vi phạm.
- Từ ngày 01/7/2008: Các lực lượng chức năng của Thành phố, quận, huyện, phường, xã, thị trấn tiến hành kiểm tra, xử phát các trường hợp vi phạm theo đúng quy định và các văn bản quy phạm có liên quan.
- ……
 

hnsg

Đi bộ
Biển số
OF-68652
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
3
Động cơ
430,930 Mã lực
UP lên học hỏi cách xử lý
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
To bác BLACKHOLE và các bác quan tâm khác ( xin lỗi vì hơi dài chút, các bác quan tâm thì chịu khó đọc để hiểu hết ý tôi)
Cụ thê như sau:
1. CSGT bắt lỗi là theo khoản 2 điều 19. Nhưng khiếu nại của bác chủ là tôi không phạm lỗi khoản 1 điều 11. Như thế là khiếu nại không đúng nội dung bị phạt. ( tôi đã phân tích chi tiết ở bài trước) Cũng chính vì biên bản viết thế nên tôi không đi vào khía cạnh biến báo nữa.
……
:-ssHicz, bác vào đây là bác làm 1 lèo chứ bác chả đọc gì cả!!!
Em đã SOZY bác là ảnh em up lên nó bị co nhỏ lại nên bác không đọc rõ được rùi mờ!
Cụ dongkijote bị phạt lỗi ĐỖ xe chứ không phải ĐỂ xe bác nhá!
 

Colla09

Xe hơi
Biển số
OF-15862
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
177
Động cơ
513,260 Mã lực
...lấy 1 ví dụ thế này xem các bác nghĩ thế nào: đường chỉ cho 1 chiều ô tô, các bác vào đúng chiều, đến nửa đường các bác quay đầu lại và bảo là như thế là không vi phạm, vì tôi có đến đầu kia đâu mà biết có biển đường cấm ô tô !!!
...
- ……
Hic,:)) chả bit bác thuộc Luật GTDB nào mà lấy ví dụ thế này...
- Xe quay đầu (đúng luật nhá) ở chỗ nào trên đường 1 chiều vậy?
 

xanha78

Xe buýt
Biển số
OF-28509
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
746
Động cơ
490,390 Mã lực
ung_dung_tu_tai viết
...lấy 1 ví dụ thế này xem các bác nghĩ thế nào: đường chỉ cho 1 chiều ô tô, các bác vào đúng chiều, đến nửa đường các bác quay đầu lại và bảo là như thế là không vi phạm, vì tôi có đến đầu kia đâu mà biết có biển đường cấm ô tô !!!
...
- ……
Hix... Quay đầu đã sai rùi, nói chi đến đường 1 chiều :))
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Ùng hộ bác chủ thới đưa vụ việc ra toà án đi ;;) . Ra toà thì cái QĐ tuyến phố văn minh chả là gì so với Luật GTĐB cả ;))
 

tieulinhtinh

Xe hơi
Biển số
OF-73101
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
118
Động cơ
426,080 Mã lực
Nơi ở
xa lắm
1. CSGT bắt lỗi là theo khoản 2 điều 19. Nhưng khiếu nại của bác chủ là tôi không phạm lỗi khoản 1 điều 11. Như thế là khiếu nại không đúng nội dung bị phạt. ( tôi đã phân tích chi tiết ở bài trước) Cũng chính vì biên bản viết thế nên tôi không đi vào khía cạnh biến báo nữa.
2. Chuyển sang khiếu nại là cái quy định của UBND TP có giá trị không ? Xin khẳng định là nó có GIÁ TRỊ PHÁP LUẬT. CSGT phạt theo QĐ đó là đúng quy định. Ta không thể khiếu kiện CSGT làm sai được. Như vậy là khiếu kiện không đúng đối tượng ( Tôi cũng phân tích chi tiết ở bài trước)
Em chỉ thắc mắc với cụ tại cái điểm này.
Theo như cụ nói thì nước ta có 64 tỉnh thành, mỗi tỉnh thành quy định khoảng 50 tuyến phố văn minh mà không có biển báo hướng dẫn thì làm sao nhớ hết các tuyến phố đó. Nên muốn ra một quy định thì phải có hướng dẫn mà trong trường hợp này thì phải có biển chỉ dẫn.
Em đồng ý với cụ là quy định của UBND TP có giá trị và xxx phạt theo cái quy định này. Nhưng xxx làm việc một cách máy móc, còn cụ chủ thớt không sai. Sai ở đây là GTCC không cắm biển cho phù hợp. Vì vậy không có biển báo thì không thể phạt.
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Em cũng thêm 1 phiếu ủng hộ cụ chủ thớt làm đến cùng vụ này!
 

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
605
Động cơ
455,940 Mã lực
Em không hiểu cụ UNG DUNG TỰ TẠI tư duy thế nào, em cố nghĩ mà không hiểu được. Mình nên tư duy rạch ròi thế này:

1. Không cần biết cụ chủ thớt quay đầu chỗ nào, đi từ đâu đến. Vì chúng ta không có cái gì để kiểm chứng đều đấy vì vậy chúng ta không tranh luận

2. Chúng ta cũng không tranh luận chuyện cái quyết định của UBND thành phố là có đúng quy định hay không. Vì khi ban hành quyết định cho dù nó có bất cập, có trái lòng dân thì nó vẫn luôn có hiệu lực nếu có dấu đỏ và chữ ký ở phía dưới

3. Chúng ta chỉ tranh luận với nhau là vị trí đỗ xe của cụ chủ thớt có phạm luật hay không. Mà theo quy định của luật giao thông đường bộ thì cụ chủ thớt đỗ không sai luật

4. Vì đỗ không sai luật mà lập biên bản, giữ bằng, đòi phạt thì là làm sai, làm láo. Vậy sao cụ lại bảo xxx lập biên bản phạt là đúng.

Theo ngu ý của em, cụ UNG DUNG TU TAI phải nói thế này mới đúng: "xxx lập biên bản và giữ bằng là đúng theo quyết định của UBND thành phố" còn nếu việc đấy là đúng luật em e là cụ phải xem xét tư duy của mình.
 

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Gửi cụ Ung dung,

Ý của cụ về việc khiếu nại cái gì, khiếu nại ai, v.v... là điều hoàn toàn hợp lý. Việc cụ chủ (có thể) khiếu nại chưa chính xác là điều bình thường, vì cụ ấy cũng như em đây (và nhiều cụ khác ở đây) không nghiên cứu sâu về Luật. Vậy thì mới sinh ra cái nghề Luật sư, phỏng cụ?

Vì không hiểu sâu về Luật nên chúng ta nên làm theo những gì chúng ta hiểu. Ở đây, đa phần mọi người đang hiểu là:

- Muốn nói tôi vi phạm thì anh phải chỉ ra cho tôi là tôi vi phạm cái gì?, vi phạm thế nào? Đường không biển báo cấm, tôi chỉ ra được lộ trình không có biển cấm đó thì sao nói là tôi vi phạm được? Cũng giống như vụ ở Phạm Hùng: mình rẽ từ đường nhánh ra, không có biển phân làn trên cao (vì nó phân từ đầu đường), mình đi sai làn thì sao phạt được?

- Một quy định của UBND cấp nào đó, dù muốn dù không vẫn phải tuân thủ Luật do Quốc Hội ban hành, nghĩa là: Đồng ý HN có nhiều tuyến phố văn minh, ý nghĩa của Tuyến phố văn minh là cấm dừng, đỗ, cấm bán hàng rong, cấm blah blah blah... Cái đó đúng. Nhưng phải THỂ HIỆN ra bằng hệ thống biển báo theo đúng Luật. Giả sử TP Hồ Chí Minh họ lại có quy định là: Tuyến phố siêu văn minh là tuyến phố mà khi dừng xe, 2 bánh phải phải cho lên hè, 2 bánh trái phải thò xuống lòng đường (và không có biển dạy cách thò thụt như thế), ai sai phạt chết thôi, nếu từ xa đến cụ có biết không, khi bị phạt có thoải mái không? Hay là giờ có 1 ông Tây, có bằng lái xe được Cục GTĐB VN chấp nhận lưu hành, lái xe trên phố CG, ông ấy có hiểu đang đi trên tuyến phố Văn minh không? Nếu không có biển cấm dừng đỗ thì ông ấy có được dừng đỗ không?

- Lực lượng chức năng có những hiểu biết đầy đủ và sâu sắc trước khi họ đi PHẠT không? Nếu họ hiểu sâu sắc thì có lẽ hành vi của họ sẽ khác, và khi nhận khiếu nại, cách xử lý của họ cũng sẽ khác cụ ạ.

Còn về câu hỏi đường một chiều của cụ, nhiều cụ đã có ý kiến rồi, mong cụ tìm ra 1 ví dụ khác phù hợp hơn để phản biện.

Kính cụ,
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Nhiều LỆ LÀNG quá nên cáí Cục KT văn bản quy phạm pháp luật , làm mãi cũng không hết việc
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
To Cụ Phan : Tôi đọc hết các bài của cụ rồi, cũng hiểu ý cụ khi nói về chữ ĐỖ và ĐỂ. Tôi nghĩ là trong thớt này không phải nhiều người theo dõi hết từ đầu đến cuối như cụ đâu.
To Cụ Zepeo
Cám ơn cụ đã đọc hết bài của tôi vì ngay cả tôi cũng thấy nó dài.
Cụ làm ơn đọc kỹ lại coment của những ai đó về chuyện đường 1 chiều.
Tôi xin lỗi cụ là cái kiểu trích dẫn như thế để bình luận thì tôi không biết làm nên không có ý kiến về điều đó.
từ "đường chỉ cho 1 chiều ô tô" biến thành " đường 1 chiều" thì cũng chịu.
hê hê... hay dư luận đồn thổi nhiều về việc bây giờ các công trình làm đường xá toàn bị ăn bớt nên chúng ta đi trên đường cũng nhiễm thói ăn bớt !
 
Chỉnh sửa cuối:

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
To Cụ Phan : Tôi đọc hết các bài của cụ rồi, cũng hiểu ý cụ khi nói về chữ ĐỖ và ĐỂ. Tôi nghĩ là trong thớt này không phải nhiều người theo dõi hết từ đầu đến cuối như cụ đâu.
To Cụ Zepeo
Cám ơn cụ đã đọc hết bài của tôi vì ngay cả tôi cũng thấy nó dài.
Cụ làm ơn đọc kỹ lại coment của những ai đó về chuyện đường 1 chiều.
Tôi xin lỗi cụ là cái kiểu trích dẫn như thế để bình luận thì tôi không biết làm nên không có ý kiến về điều đó.
từ "đường chỉ cho 1 chiều ô tô" biến thành " đường 1 chiều" thì cũng chịu.
hê hê... hay dư luận đồn thổi nhiều về việc bây giờ các công trình làm đường xá toàn bị ăn bớt nên chúng ta đi trên đường cũng nhiễm thói ăn bớt !
Cụ ơi, đường 1 chiều hay 1 chiều ô tô thì khi cụ xuôi chiều đương nhiên không có biển cấm. Nhưng khi cụ quay đầu thì cụ phải quay ở ngã 3, ngã 4 chứ? Và đương nhiên ở những chỗ đó (ngã 3, ngã 4), theo chiều ngược lại thì phải có biển cấm chứ? Hay ý cụ là cụ quay đại trong phố, không cần đợi đến ngã 3, ngã 4? :-/
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
Cụ ơi, đường 1 chiều hay 1 chiều ô tô thì khi cụ xuôi chiều đương nhiên không có biển cấm. Nhưng khi cụ quay đầu thì cụ phải quay ở ngã 3, ngã 4 chứ? Và đương nhiên ở những chỗ đó (ngã 3, ngã 4), theo chiều ngược lại thì phải có biển cấm chứ? Hay ý cụ là cụ quay đại trong phố, không cần đợi đến ngã 3, ngã 4? :-/
Đúng đấy cụ ah, quay thoải nếu không có biển cấm.
có 1 thớt về vấ đề quay xe đây này, cũng mới mà http://otofun.net/showthread.php/198669-Quay-đầu-trong-khu-dân-cư-!!!-X-định-nạt-em-nhưng-kô-được:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top