[Thảo luận] Em vừa bị Công an giữ bằng lái - các Bác cứu em với

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
465
Động cơ
447,785 Mã lực
Các bác cứ cãi nhau nhiều làm gì. Em thì đơn giản nó là thế này:

1- Cái quyết định của Hà nội có to hơn cái luật (Luật GTĐB) không? Nếu Có => em thua. Nếu không => Em đã chấp hành đúng vì không biển cấm thì em cứ làm.

2- Có cái biển báo cấm đỗ cắm ở xa lắc, và cách qua 1 cái phố nhỏ và vài cái ngõ to. Theo luật thì cái biển đó đã hết hiệu lực ngay lập tức khi gặp con ngõ đầu tiên. Nếu bác nào bảo cái ngõ đó ứ phải là đường giao nhau thì có cái phố nhỏ tiếp theo đấy. Mà theo luật thì đến chỗ em, cái biển cấm đó đã mất hiệu lực đến mấy lần rồi. Àh, có thể suy luận này của em là sai nếu cái Quyết định kia của Hà Nội to hơn luật do Q_uốc hội ban hành.

Đấy là cái lý của em, bác nào bảo sai thì cho em xin vài dòng ý kiến.
Bác hỏi là đã trả lời rồi. Văn bản luật của Quốc hội là "to nhất". Các QD của UBND TP Hà Nội khi ban hành phải ko được trái với Luật GTDB. Khi có sự khác nhau, căn cứ để giải quyết là văn bản Luật cao hơn (Đưong nhiên là vẫn còn hiệu lực nhé)
Giống như trước đây, CP dự định ban hành QD "một người dân chỉ được đăng ký 1 xe gắn máy". Nhưng điều này trái với Hiến pháp nên thôi đấy!!!
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
To Cu Phan
Đúng ra phải là To cu chủ thớt ( vi đấy mới là đối tượng tư vấn), nhưng tôi thấy toàn là Cụ Phan đấu tranh, còn đối tượng chính thì hình như là Ngư ông đắc lợi thôi.
Trước khi dừng lại tôi có ý kiến thế này để cụ xem xét:
Bước lập biên bản đã qua, dù luật có không rõ ràng thì việc lập biên bản như thế cũng là có cơ sở. Nếu gọi là lỗi thì lỗi do hệ thống pháp luật chứ không phải do người thừa hành pháp luật, kể cả khi người ta cố tình dựa vào sự sở hở đó để dồn cái khó về cho dân thì về mặt lý người ta vẫn đúng. Vậy không nên tranh cãi nữa vì không thể kiện được người thừa hành pháp luật.
Sau bước trên sẽ đến bước ra quyết định xử phạt: Dựa trên biên bản đã có, người có thẩm quyền sẽ phải nêu rõ căn cứ theo điểm h, khoản 2 Điều 8; điểm a khoản 2; điểm b khoản 5 điều 43 của Nghị định 34 để phạt 800.000đ và giữ bằng 30 ngày. ( mà cũng chỉ có thể căn cứ và chỗ đó để xử phạt, không còn căn cứ nào khác).
Hoặc người có thẩm quyền vì 1 lý do nào đó cũng có quyền ra QĐ không xử phạt.
Nếu họ phạt như trên thì lúc đó ta mới khiếu nại là trong nghị định 34 đang có hiệu lực chỉ diu định phạt trường hợp ” để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật” ( trong khi các trường hợp khác vẫn ghi là Đỗ) Mà biên bản ghi là "Đỗ xe ......". Như vậy không tìm thấy điều luật để xử phạt. Biên bản ghi sao thì cứ theo biên bản mà áp dụng, không tìm thấy thì thôi. Áp dụng luật là phải đúng từng chữ như thế. Luật dùng từ theo nghĩa nào tôi không biết, chỉ cần làm đúng luật đã ghi,

P/S: Chi tiết như cụ thì quá đầu gối cũng có lúc hay, thèm mà không được đây nhé.

Thôi, chúc các cụ thanh công, vui vẻ !
Tay xxx lập biên bản theo kiểu bắt nhầm hơn bỏ sót , còn về hiểu và thực thi pháp luật dạng a ma tơ^:)^^:)^^:)^
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,049 Mã lực
Rất cảm ơn cụ nào đã viết 1 bài đích đáng và đưa lên báo. Nếu tôi mà làm thì sẽ có nhiều cái gạch đầu dòng để gửi bài này đến như:
- Văn phòng Quốc hội
- Văn phòng Thủ tướng
- Đài Truyền hình Hà Nội
- UBND thành phố Hà Nội
- Bộ giao thông vận tải
...
Nói tóm lại là phải đánh mạnh vào dư luận, bản thân ngành CA nói chung và bộ phận CSGT nói riêng không có lỗi gì trong việc này. Lỗi ở đây là những người phát hành ra những văn bản, qui định nhưng trong khi thực hiện không làm đến nơi đến chốn.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Rất cảm ơn cụ nào đã viết 1 bài đích đáng và đưa lên báo. Nếu tôi mà làm thì sẽ có nhiều cái gạch đầu dòng để gửi bài này đến như:
- Văn phòng Quốc hội
- Văn phòng Thủ tướng
- Đài Truyền hình Hà Nội
- UBND thành phố Hà Nội
- Bộ giao thông vận tải
...
Nói tóm lại là phải đánh mạnh vào dư luận, bản thân ngành CA nói chung và bộ phận CSGT nói riêng không có lỗi gì trong việc này. Lỗi ở đây là những người phát hành ra những văn bản, qui định nhưng trong khi thực hiện không làm đến nơi đến chốn.
Gửi nhiều nơi quá rồi lại phải đi giục họ xem mệt lắm bác ạ!
Tập trung vào một vài chỗ thiết thực là được rồi!
Nói CSGT không có lỗi là không đúng bác ạ! Em đã cãi thắng CSGT khi bắt em rẽ sai làn, và khi em hỏi tại sao chả có biển báo gì cả mà anh phạt tôi thì họ trả lời: Đã kiến nghị nhiều lần nhưng GTCC vẫn không chịu cắm biển! Như vậy, trách nhiệm của họ lúc đó là đi "phạt GTCC" chứ không phải "phạt dân"!
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Nhà cháu nghĩ đã quá thời hạn trả lời đơn khiếu nại của cụ chủ roài mà chưa thấy có hồi âm j thể hử cụ.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Nói tóm lại là phải đánh mạnh vào dư luận, bản thân ngành CA nói chung và bộ phận CSGT nói riêng không có lỗi gì trong việc này. Lỗi ở đây là những người phát hành ra những văn bản, qui định nhưng trong khi thực hiện không làm đến nơi đến chốn.

Trong cái việc bắt bớ này thì xxx có lỗi đầu tiên và duy nhất, 1 cái lỗi mà nói đúng ra là 1 sự vi phạm pháp luật trắng trợn luôn.
Còn cái chuyện văn minh nọ kia hay ông này cắm biển, bà kia ra quyết định thì mình chưa đủ thẩm quyền bàn đến. Vì giờ có bàn thì cũng chỉ rát tai nhau mà thôi chứ mấy ông ở trên cũng chả vì thế mà tư duy tử tế lên đâu.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cu Tribute ơi, cái mà cụ bảo là cố chống chế ấy, nó đã được đào xới tới cả 9 trang ngay trong web này đây. Cái tiêu đề của nó là như thế này: "Quay đầu trong khu dân cư???!!! X định nạt em nhưng kô được" của tác giả Winstorm07. Hinh như cụ không xem thớt đó.
Thưa cụ là ở cái thớt đó em đào bới xới lộn không dưới 3 lần comment đâu ạ. Em lại thấy hình như cụ không đọc thớt đó một cách cẩn thận nên mới nói là "quay thoải mái nếu không có biển cấm."

Nhưng tôi cũng rất cám ơn cụ vì ý kiến của cụ làm tôi thấy là cũng có lý khi mà người ta nhận xét rằng dạo này otofun ngày càng nhiều hiện tượng là có nhiều người chỉ tạt qua, đọc ào ào rồi nói bâng quơ như kiểu nói cho sướng mồm hoặc cứ vướng là hỏi vung lên mặc dù nhưng ấn đề đó các anh em khác nói mãi, phổ biến mãi rồi . Chứ không như xưa nữa, là nơi anh em chia sẻ kinh nghiệm
Cám ơn cụ, vì nhờ những ý kiến như cụ mà tôi sẽ tiết kiệm được thời gian online viết lách. Lúc nào tôi ngứa mồm quá thì sẽ vạch đầu gối lên nói cho thỏa lòng.
Đoạn màu đỏ thì em đồng ý với cụ là em không đồng tình kiểu đó, vào OF là để trao đổi, học hỏi chứ không phải chỗ để chọc ngoáy.

Đoạn màu xanh thì cụ cũng thông cảm là nhiều người mới tham gia OF nên họ không thể biết vấn đề mà họ định mang ra hỏi hay tranh luận đã được nói đến trước đó rồi.

Cái màu tím em thấy có vẻ cụ hơi tự ái. Các cụ ta ngày xưa có câu "Nói phải, củ cải cũng phải nghe" nên nếu nói không phải thì cái đầu gối cụ nó cũng phản ứng đấy...:(

Chúc kụ có những đóng góp thiết thực cho OF.
 

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
605
Động cơ
455,940 Mã lực
Thưa cụ là ở cái thớt đó em đào bới xới lộn không dưới 3 lần comment đâu ạ. Em lại thấy hình như cụ không đọc thớt đó một cách cẩn thận nên mới nói là "quay thoải mái nếu không có biển cấm."



Đoạn màu đỏ thì em đồng ý với cụ là em không đồng tình kiểu đó, vào OF là để trao đổi, học hỏi chứ không phải chỗ để chọc ngoáy.

Đoạn màu xanh thì cụ cũng thông cảm là nhiều người mới tham gia OF nên họ không thể biết vấn đề mà họ định mang ra hỏi hay tranh luận đã được nói đến trước đó rồi.

Cái màu tím em thấy có vẻ cụ hơi tự ái. Các cụ ta ngày xưa có câu "Nói phải, củ cải cũng phải nghe" nên nếu nói không phải thì cái đầu gối cụ nó cũng phản ứng đấy...:(

Chúc kụ có những đóng góp thiết thực cho OF.
Em đề nghị các cụ không giải thích nữa, mệt quá đi mất. Chi mỗi cái cụ UNG DUNG TU TAI ấy làm các cụ khác cứ phải vào giải thích mất bao tài nguyên mà không đúng với mục tiêu chủ thớt đề ra (các cụ bảo rồi, nói một lần thôi. Không cần thiết phải nói đi nói lại làm gì. Còn tuy ai hiểu thế nào thì hiểu). Quyền của mỗi người.

Tình hình hôm nay đến đâu rồi cụ Ngọc Phan và Cụ Đông cập nhật cho anh em biết với
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,049 Mã lực
Gửi nhiều nơi quá rồi lại phải đi giục họ xem mệt lắm bác ạ!
Tập trung vào một vài chỗ thiết thực là được rồi!
Nói CSGT không có lỗi là không đúng bác ạ! Em đã cãi thắng CSGT khi bắt em rẽ sai làn, và khi em hỏi tại sao chả có biển báo gì cả mà anh phạt tôi thì họ trả lời: Đã kiến nghị nhiều lần nhưng GTCC vẫn không chịu cắm biển! Như vậy, trách nhiệm của họ lúc đó là đi "phạt GTCC" chứ không phải "phạt dân"!
Đương nhiên tôi cũng chả ưa gì chúng nó cả, nói thẳng là 1 lũ cướp cạn. Nhưng ý tôi muốn nói là có đưa chuyện này làm ầm lên thì bọn xxx nó không ảnh hưởng gì vì nó làm theo sự chỉ đạo của cái văn bản kia (bố chúng nó cũng không dám cãi lại, biết là chưa đủ điều kiện để phạt dân nhưng vẫn làm bừa).
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,489
Động cơ
441,950 Mã lực
Bác chủ thớt ơi đã có thêm j mới chưa ah???
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
471
Động cơ
504,780 Mã lực
vụ này có vẻ chìm xuồng rồi, chờ kết quả lâu quá!
 

Forcus

Xe tải
Biển số
OF-73873
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
354
Động cơ
427,320 Mã lực
Tình hình thế nào rồi bác chủ thớt ơi, anh em đang mong tin bác nè
 

ntphuong

Xe tải
Biển số
OF-51461
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
234
Động cơ
456,775 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nội
Bác chủ thớt cập nhật tình hình cho ae được biết đeeeeeee.
Hóng mãi mà chưa thấy có tiến triển gì cả.
Ủng hộ bác chủ thớt, bác Phan và Bác Hà phát
 

Bigbigboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50845
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
88
Động cơ
456,480 Mã lực
Nhà cháu thêm tí phân tích, hy vọng làm sáng thêm cái lý của bác khổ chủ.
Bác rẽ phải từ NPS sang XT, và quay đầu giữa đường. Khi đã sang được làn hướng về CG thì hoàn toàn KHÔNG bị hạn chễ bới biển cấm số 1 rồi. Và lúc này cũng chả cần quan tâm đến việc có biển cấm nhắc lại ở đầu 2 ngõ phía sau hay không, vì không có cách nào nhìn thấy được~X(.
Ngày trước, muốn quay đầu đúng luật, phải chạy lên tận chỗ cầu vượt. Khi đó sẽ gặp biển cấm số 3 và nó có hiệu lực (cũng là 1 lý do để luật chỉ cho quay đầu xe ở nơi giao cắt...).
Tuy nhiên, hiện nay, việc quay đầu xe ở giữa đường như hướng mũi tên là được phép (mà không hề có quy định đi kèm là "quay nhưng phải tuân theo những biển ở tít đầu đằng kia":))). Như vậy, sau khi quay đầu xong, người tham gia giao thông không gặp biển cấm nào (cho đến khi gặp giao cắt tiếp theo).



- Rõ ràng là, cần phải cắm nhắc lại biển cấm ở vị trí 4 trên hình.

\:D/Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhập nhèm như này là do khi thực hiện "sáng kiến bịt ngã ba/tư" người ta không tính hết các hệ quả để có biện pháp khắc phục cho đồng bộ...
Các cụ kíu em với, em cũng vừa bị 113 Thái Hà giữ bằng y như cụ phân tích , nhưng em bị ở Láng Hạ. Em đi từ Thái Thịnh ra Láng Hạ rồi quay đầu ở sau ngã tư bị bịt và đỗ xe như trường hợp cụ chủ. Em không kí biên bản và bị XXX giữ bằng lái . Chút em sẽ trình bày cụ thể vụ của em ạ. Mong các cụ tư vấn giúp, em cũng muốn làm đơn khiếu nại vụ của em.
 

Bigbigboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50845
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
88
Động cơ
456,480 Mã lực
Các cụ kíu em

Em xin trình bày với các cụ sự việc em bị giữ bằng như sau ạ :
Vào tối hôm qua, 19h30 ngày 29/11/2010 em lái xe từ đường Thái Thịnh ra Láng Hạ và quay đầu xe tại vị trí quay đầu ở trước cửa tòa nhà ngân hang ABC gì đó trên đường Láng Hạ ở chỗ dải phân cách bị cắt đi để quay đầu (em lưu ý là Thái Thịnh Láng Hạ là ngã Tư đã bị bịt lại, các phương tiện phải rẽ phải rồi quay đầu để rẽ trái nhé). Sau đó em đỗ xe tại số nhà 26 Láng Hạ, sau chỗ quay đầu khoảng 5-7 m. số 26 Láng Hạ này là showroom của TOTO, em chạy vào để xem cái vòi sen vì nhà em đang xây nhà. Chưa được 5 phút thì có một xe bán tải của 113 chạy đến và gọi em ra.
Một chú xxx trẻ : anh cho kiểm tra giấy tờ (chú này không chào hỏi gì và cũng không thông báo lỗi vi phạm gì khi yêu cầu kiểm tra giấy tờ). Rất tiếc là em lại không cầm theo máy ghi âm trong xe hic hic
Em : Tôi vi phạm lỗi gì vậy anh ?
Xxx trẻ : Anh dừng đỗ sai quy định
Em lấy giấy tờ gồm bằng lái và đăng kí xe cho xxx trẻ, xxx trẻ đi về phía xe 113 và đưa cho một đồng chí xxx già hơn tên Phong (em không nhớ tên đầy đủ và cấp bậc).
Chiến sĩ Phong : Lập biên bản VPHC và 2 ngày sau anh đến 119b Thái Hà giải quyết.
Em : Vâng, các anh cứ lập biên bản
Và tất cả các xxx đều xuống xe.
Em : Yêu cầu các anh ghi đúng vị trí xe tôi đỗ là số 26 phố Láng Hạ.
Các xxx bắt đầu viết biên bản, trong lúc này em đi bộ về đầu ngã tư Láng Hạ và Huỳnh Thúc Kháng – Thái Hà và kiểm tra các hệ thống biển báo. Tại ngã tư Thái Hà – Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng có biển báo cấm đỗ (biển 131a). Em đi từ đó về qua chỗ quay đầu xe , và chỗ đỗ xe của em thì không còn biển báo nào ngoài biển chỉ dẫn về làn xe ngay sau chỗ quay đầu.
XXX : Anh kí vào biên bản
Em : Tôi kí vào biên bản, nhưng tôi muốn ghi vào phần ý kiến của dân.
XXX : Không có phần nào là ý kiến của Dân cả
Em: Thế ạ, theo quy định em biết thì nếu em có ý kiến khác thì em phải được ghi vào biên bản
XXX: Đây là biên bản mẫu chung, ở đâu cũng dùng biên bản này.
Em (ngó vào biên bản): Chỗ này có dòng ý kiến của người vi phạm đây này.
XXX : Anh ghi vào đấy là “tôi nhận là đã đỗ xe sai quy định”
Em : không được anh ạ, tôi có vi phạm lỗi này đâu mà tôi nhận, tôi kí vào mà không viết gì tức là tôi nhận tôi vi phạm phải không ? Vậy thì tôi không kí. Tại chỗ tôi đỗ xe là sau khi quay đầu xe từ bên kia đường Láng Hạ, và tôi hoàn toàn không nhìn thấy biển cấm đỗ nào cả thì làm sao tôi có thể vi phạm được
XXX Miên: Anh kí vào thì tôi mới xé biên bản cho anh giữ và việc kí này tức là cũng xác nhận chúng tôi giữ bằng lái của anh. Chúng tôi thường xử lý vi phạm ở đây nên chẳng thể bắt sai được
Em : Không, tôi không kí được vì kí vào tức là tôi xác nhận là tôi vi phạm
XXX Phong (Thái độ rất hung hăng): Để gọi thằng xe ôm sang kí vào phần người làm chứng, ko cần ông kí nữa
Em không nói gì, đi về xe lấy bao thuốc hút cho bớt căng thẳng.
Một lúc sau thấy có một anh đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm đang đứng ở đằng sau xe 113 cùng với các XXX và em nghe thấy các XXX đang bảo với anh ta là kí vào đi. Anh này ngập ngừng không kí, em thấy thế mới nói
Em : Anh định kí và viết gì vào đấy, anh có quyền không kí nếu anh không muốn.
XXX : Anh dọa nạt người khác đấy à, anh dám dọa nhân chứng à.
Em : Anh nói thế là thế nào, tôi chỉ nhắc nhở người làm chứng là nếu thấy không muốn kí thì có quyền không kí.
XXX Phong (thái độ rất hung hăng như muốn đánh em đến nơi): Anh làm mất thời gian của chúng tôi, từ tối đến giờ chưa đi được đâu, ma mất thời gian với anh. Anh như thế là cản trở người thi hành công vụ blablah
Em : Tôi không cản trở các anh làm nhiệm vụ, tôi là công dân và tôi chỉ yêu cầu các anh làm đúng và tôn trọng công dân, thái độ của anh như vậy đối với dân là không được. Các anh phải có trách nhiệm làm rõ cho công dân khi muốn lập biên bản công dân vi phạm. Ngoài ra khi kiểm tra giấy tờ các anh cũng không chào theo điều lệ CAND, không thông báo lỗi vi phạm trước khi yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Nhưng những cái này nhỏ thôi. Vấn đề là tôi không vi phạm nên không thể kí vào biên bản được.
XXX trẻ : Tôi có nói là “Chào Anh” mặc dù tôi nhỏ tuổi hơn anh nhiều. (hehe thế lớn tuổi hơn tôi thì không cần chào chắc, em nghĩ bụng thế)
Sau đó em hỏi : Cho tôi hỏi đồng chí nào là chỉ huy ở đây. (lúc này em định là nói nhẹ nhàng điều hay lẽ phải để các XXX trả bằng cho em đi)
XXX Miên : là tôi, tôi là Miên
Em : Anh cho tôi gặp một chút, tôi nghĩ là tôi không vi phạm, ở đây biển báo thiếu và không rõ rang, tôi quay đầu xe ở đây thì không thể nhìn thấy biển báo cấm đỗ xe được. Theo chỉ thị của ngành CA của các Anh thì nếu ở đâu biển báo không rõ rang, bị che khuất, thiếu biển báo thì chỉ nhắc nhở, chứ không xử lý, và thông báo cho GTCC để bổ sung. (lúc đấy em cũng không nhớ rõ là ở đâu ra cái thông báo này). Tại sao các anh phải làm căng thẳng và đòi lập biên bản. Nếu có gì thì nhắc nhở, anh em ngồi lại uống cốc bia rút kinh nghiệm chứ đâu cần phải thế)
XXX Miên : Anh em trước lạ sau quen, anh kí vào biên bản đi rồi 2 ngày sau giải quyết.
Em (bực quá) : Vấn đề là tôi không thể kí được. nếu tôi kí thì tôi phải được viết rõ rang vào phần ý kiến là tôi chỉ kí xác nhận việc anh giữ bằng, còn tôi không thừa nhận là tôi vi phạm.
XXX Phong (rất hung hăng, mặt đằng đằng sát khí từ trên xe lao xuống): Không cần nói nhiều mất thời gian, cứ đi đi, không kí thì đã có người làm chứng kí rồi. Anh muốn gì , anh cản trở chúng tôi làm việc hả.
Em : không được, các anh phải giải thích rõ rang và không được giữ giấy tờ của tôi như thế.
XXX Phong : lên xe đi thôi, mất thời gian.
XXX Miên leo lên xe và lái xe định đi, thì Em đứng sát của trước nói : Đề nghị các anh dừng lại và giải thích rõ rang, các anh không thể giữ giấy tờ mà không có gì làm bằng là các anh giữ giấy tờ của tôi.
Vừa lúc đó dân tình bắt đầu chạy ra, có một anh lao vào nói : CA không có quyền làm như thế, tôi sẽ làm chứng.
Em được thể nói tiếp : Đấy các anh ý đối xử với dân như thế đấy.
XXX Miên và XXX Phong lao xuống, thái độ hung hổ như muốn đánh em và bác kia.
XXX Phong : Các anh thích gì, bla bla thái độ rất xấc xược, kèm theo vài câu chửi đệm.
Em : Anh không được có thái độ như thế với dân, tôi chỉ yêu cầu các anh làm rõ về việc giữ giấy tờ của tôi.
XXX Miên : Được tôi cho anh kí và viết ý kiến vào biên bản (mang biên bản xuống)
Em bắt đầu viết : em không nhớ rõ lắm từng câu chữ , nhưng đại khái là em viết trình bày lý do tôi không công nhận việc vi phạm và việc kí dưới đây chỉ là xác nhận việc giữ bằng lái của tôi …..
XXX thấy em viết dài thì xúm vào nói này nói nọ là anh viết cái gì đấy (vì XXX đã kí rồi).
Em bảo : tôi viết cái gì là quyền của công dân khi bị lập biên bản.
XXX : Anh viết sang hết cả những phần khác
Em : vì không đủ chỗ viết nên tôi phải viết thế.
XXX Miên giật lại tờ biên bản và bảo không cần anh kí nữa (em đang viết dở), các XXX khác hung hổ leo lên xe bỏ đi. Em vẫn bám theo thành xe yêu cầu xuống để giải quyết. Nhưng các đồng chí này đã rồ ga bỏ đi.
Em đành ngậm ngùi đi về. Hic hic. Thật như bị ăn cướp.
Đây là câu chuyện của em. Mất đến gần 1 tiếng tranh luận với XXX , em chỉ viết ý chính lên thôi.
Mong muốn của em :
Kính nhờ các cụ tư vấn cho em giải quyết trường hợp này. Nếu được em sẽ làm đơn khiếu nại như cụ chủ thớt donkijote và nhờ cụ Ngọc Phan XLS và các cụ giúp em, và em cũng sẵn sang chung sức với các cụ làm cho xã hội tiến bộ, pháp luật được nghiêm minh và dân chủ, không để các anh XXX làm càn, bắt chẹt dân nữa ạ.
Em xin nhấn mạnh là thái độ các XXX này rất hung hăng, như dân chợ búa, gần như là muốn nhảy bổ vào em để hành hung. Nhất là XXX Phong. Thái độ như thế với dân đóng thuế để trả lương cho CAND như thế là không thể chấp nhận được, chưa biết đúng sai thế nào.
Kính mong các cụ quan tâm tới trường hợp của em. Các cụ donkijote, Ngoc Phan XLS và các cụ khác nếu có thể tư vấn giúp em thì liên hệ với em các cụ nhé : Dây thép của em 0989336996, mail : maihaidang1974@yahoo.com
 
Chỉnh sửa cuối:

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Đọc bài của cụ mà thấy ức quá đi mất. xxx quen thói hùng hổ bắt nạt dân như là xã hội thâm ấy. Lúc ấy cụ cứ rút cái điện thoại ra dọa ghi âm chụp ảnh chắc xxx không dám hùng hổ thế đâu nhỉ.
Em cũng nghĩ lỗi này chỉ nên nhắc nhở vì biển báo thiếu. Các cụ am hiểu luật pháp vào tư vấn cho cụ bigboy đi ạ!
 

Bigbigboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50845
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
88
Động cơ
456,480 Mã lực
Đọc bài của cụ mà thấy ức quá đi mất. xxx quen thói hùng hổ bắt nạt dân như là xã hội thâm ấy. Lúc ấy cụ cứ rút cái điện thoại ra dọa ghi âm chụp ảnh chắc xxx không dám hùng hổ thế đâu nhỉ.
Em cũng nghĩ lỗi này chỉ nên nhắc nhở vì biển báo thiếu. Các cụ am hiểu luật pháp vào tư vấn cho cụ bigboy đi ạ!
Em có nói là em sẽ ghi âm, nhưng xxx cũng chả coi là gì, còn vỗ vào phù hiệu, tuyên bố tên tôi là abc v.v. thái độ của em rất bình thường, không thái quá cụ ạ. tiếc là em không mang máy ghi âm theo, vì em để trong túi đi làm mà lúc đó thì em không đi làm :(
 

blackhole

Xe máy
Biển số
OF-68701
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
84
Động cơ
431,630 Mã lực
Em có nói là em sẽ ghi âm, nhưng xxx cũng chả coi là gì, còn vỗ vào phù hiệu, tuyên bố tên tôi là abc v.v. thái độ của em rất bình thường, không thái quá cụ ạ. tiếc là em không mang máy ghi âm theo, vì em để trong túi đi làm mà lúc đó thì em không đi làm :(
Rõ ràng cụ gặp cướp rồi, báo công an gấp đi cụ=))
Đùa thôi, cụ bị bọn nó thu bằng mà ko có xác nhận là bất lợi rồi.
Việc của cụ bây giờ là làm việc bới 113 hôm đó đòi lại giấy phép lái xe.
Nếu không đòi được thì chỉ còn cách khiếu nại và gọi cho người thân
Nếu ko có cách nào thì chỉ có cách kiện thôi.
Cụ nên thu thập lời khai của nhân chứng ngày hôm đó càng sớm càng tốt (nhớ ghi âm, nếu có biên bản ghi nhận nhân chứng của vụ việc thì tốt). cả của anh xe ôm nữa.
Kiểu này mỗi OFer khi ra đường đều phải sắm 1 cái máy ghi âm thôi các cụ nhỉ
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,576
Động cơ
475,057 Mã lực
Em có nói là em sẽ ghi âm, nhưng xxx cũng chả coi là gì, còn vỗ vào phù hiệu, tuyên bố tên tôi là abc v.v. thái độ của em rất bình thường, không thái quá cụ ạ. tiếc là em không mang máy ghi âm theo, vì em để trong túi đi làm mà lúc đó thì em không đi làm :(
Cụ mời 1 ai đó ra nghiên cứu lại hiện trường, nếu chắc chăn là mình đúng thì chuẩn bị cho mấy thằng cướp cạn vô học này về chăn lợn đi, anh em ủng hộ. Hô hô, cụ LS bạn pác Phan làm quả 2 in 1 đi ạ! mà tôi nghi bọn này éo phải CSCĐ vì bọn nó không biết điều lệnh! Lẽ ra không nên trao quyền xử lý vi phạm GT cho CSCĐ ngoài việc trấn áp tội phạm, đua xe! vì chỉ có số rất ít được như anh Tiến trong SG còn lại bọn này không khác bọn cướp là mấy, do thiếu hiểu biết về luật pháp thậm chí ngay cả điều lệnh còn không nắm rõ như các trường hợp đã nêu, rất nguy hiểm cho người dân! Nếu muốn chúng nó thực sự có ích cho XH, không ảnh hưởng đến uy tín ngành CS, nên đào tạo lại bọn này thật bài bản mà bài học trước tiên là đạo đức và điều lệnh, đứa nào hung hãn quá (tôi cân nhắc mãi khi dùng từ này...) thì cho ra Hoàng Sa chăn lợn.
 
Chỉnh sửa cuối:

riang153

Xe tăng
Biển số
OF-63563
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,311
Động cơ
451,080 Mã lực
Nơi ở
Ôi quê toai!
Tình hình ở cái xã hội lày....tình hình nhỉ các Kụ....lúc nào cũng phải ngó trước, ngó sau....nặng cả đầu....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top