[Thảo luận] Em thấy dùng tín hiệu "dừng khẩn cấp" để đi thẳng qua ngã tư là không hợp lý

Trạng thái
Thớt đang đóng

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,018
Động cơ
1,059,289 Mã lực
77 bài và 3 trang, em thấy thớt này rất hay và có ích cho mọi người vì nhiều ý kiến tích cực:
1. thế nào là cách sử dụng đúng cái đèn tam giác trên nguyên tắc: cụ cá sấu, cụ karens ....
2. thế nào là cách sử dụng đúng cái đèn tam giác linh hoạt trên thực tế khi gặp những tình huống rủi ro như ổ voi, hố ga mất nắp...(rất fun nhưng rất thật*-:)): cụ đơ, cụ nấm...
3. bài trừ cái kiểu lạm dụng dùng cái đèn tam giác này chỉ để đơn giản là xin .........đi thẳng chứ không có bất kỳ rủi ro nào đã hoặc có thể xẩy ra trước mặt!

Cá nhân em thì với 1: cần biết, với 2: rất nên và với 3: đồng ý cả tứ chi
 

Rexton2700

Xe đạp
Biển số
OF-47174
Ngày cấp bằng
22/9/09
Số km
30
Động cơ
461,100 Mã lực
Vụ này ngu từ thằng dạy rồi nên nhiều trò vẫn cứ thế mà làm thôi, cộng với ngu si, nhiều tiền mua xe những cũng chẳng thèm đọc các hướng dẫn trên xe nên mới có kiểu đi kỳ lạ nhất thế giưới như vậy.
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,051
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Các bác ơi, em hiểu vấn đề này rồi. Mỗi người đều có lý của mình để tồn tại, các bác không tranh luận nữa cho phí thời gian. Ta dừng ở đây đi. Em sẽ vodka các bác đầy đủ. Cheers.
Úi giời, mợ đừng sợ, Topic đi lạc đề thì chủ topic vô tội, cháu nghe Min mốc bẩu thía:)):)):))
 

khangluudan

Xe tải
Biển số
OF-26320
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
336
Động cơ
491,340 Mã lực
cái vụ này chuẩn đó, có ông cứ nghĩ đó là cái đèn đi thẳng nên phanh ko kịp đó, xe trứoc người ta dừng khẩn cấp, không chịu nhin đèn phanh,cứ dán mắt vào cái đèn đi thẳng đó nên húc và *** xe trước,cái này thì có đáng cổ vũ không ạ ?
 

ThanhTrung

Xe điện
Biển số
OF-14436
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
3,154
Động cơ
546,216 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng - Bắc Kạn - Hà Nội
Em thấy chỉ có ở Việt nam mới có chuyện dùng đèn khẩn cấp để đi thẳng, một tối kiến :(.
Chẳng hiểu thằng dở hơi nào nghĩ ra cái trò này và những thằng cực kỳ dở hơi khác làm theo. Theo em xxx nên tăng cường xử phạt cả lỗi này nữa
em đã từng để ý thấy nhiều xe CSGT đi qua ngã tư mà đi thẳng là các Bố đấy cũng bật đèn tam giác...^:)^ vậy thì phạt được ai\:D/
 

roro

Xe tăng
Biển số
OF-12366
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,650
Động cơ
539,560 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có rượu - Ở đó có Iem
Cụ và một số cụ khác tự cho mình có cái quyền bình phẩm một cách đầy học vấn về người khác :((
Loại đôi khi vô học dư nhà cháu, có nhẽ hơi hèn nên lúc cần thiết chỉ dám chọn biện pháp nào ít làm phiền người khác nhất. Nhìn các cụ đầy học vấn xông vào đám đông với dững hồi còi liên tu bất tận là nhà cháu ngưỡng mộ lắm lắm 8->
Em không biết cụ đi qua ngã tư có bấm đèn Hazard không, dưng mà em thật sự thấy rất vô lý khi đi thẳng mà bật cái đèn này.
Em có 3 ông anh ở bển về, ông nào cũng băn khoăn tại sao nhiều ông ở Việt Nam lại bật đèn Hazard khi qua ngã tư.
Hỏi em, em bảo thực sự không biết, có lẽ do mấy ông thầy dạy lái hồi xưa dạy các ông ý thế nên các ông ý làm thế.
Nhiều người lạm dụng sai chức năng của đèn Hazard rồi.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,297
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bó tay với lý lẽ củ chuối của mấy bác lạm dụng đèn cảnh báo tai nạn, qua ngã tư nếu thấy nguy hiểm thì bấm còi, chứ các bác lại sáng tạo đèn cảnh báo tai nạn để đi thẳng là vô học, đến khi có tại nạn thật thì đèn cảnh báo tai nạn lại vô tác dụng. Việt Nam giờ hội nhập thế giới, thế giới đi ô tô thì ta cũng cố gắng đi theo nó, chứ không phải dùng xe lam, xe cải tiến chạy ra đường mà nói là Việt Nam đặc biệt a,b,c...
Thế cụ đọc ở đâu bảo là đèn đó chỉ là để cảnh báo tai nạn vậy.Đèn tuy chỉ có 1 cái nút nhưng chức năng nó đâu chỉ có 1.Vừa để cảnh báo xe tai nạn,xe đang trục trặc kỹ thuật hoặc xe đang đi nhưng nguy hiểm để các xe khác chú ý tránh v.v...Chứ cậu nói vô học thì chả lẽ trường đào tạo chuyên đào tạo những thằng vô học còn riêng cậu thì khác hơn sao.Nói ngay cả cái dừng xe khẩn cấp trong khi thi.Đang chạy nhanh thì phải phanh lại bật đèn trong khi thi,nếu đem áp dụng ra thực tế thì sẽ được gọi là vô học hay không(đảm bảo bị chửi không kịp vuốt mặt).Đang chạy nhanh mà dừng xe theo kiểu như thi trong trường thì thằng phía sau đâm cho lòi hết xương chậu
 

DIRE

Xe buýt
Biển số
OF-13598
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
702
Động cơ
525,030 Mã lực
Bóng bàn nhiều rồi mà các cụ vưỡn bóng bàn tiếp ah, em túm lại là dư này, đèn xe của ai người đấy thích thì bật ko thì thôi
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
2,098
Động cơ
505,934 Mã lực
Đèn này đi thẳng ở ngã tư bật lên theo em là sáng kiến của dân Vịt mình và lý do để cho ra cái sáng kiến đó là do xe đi thẳng nếu đi chậm 1 tí để quan sát thì nguy cơ rất dễ bị thằng đi sau đi láo vượt phải rồi rẽ tạt đầu. Em hay đi Nội Bài - Hà Nội đoạn ngã tư rộng đi Vĩnh Phúc rất dễ xảy ra hiện tượng này. Theo Em cách bật đó cũng có ý nghĩa cảnh báo lái xe đang đi vào cung đường nguy hiểm và sẽ đi thẳng cho xe sau ko có ý định đi láo sẽ ko dám vượt cũng có thể chấp nhận được.
Cụ chủ thớt theo em cụ đi thế cũng ko hợp lý tí nào, cụ đang vào vòng xoay mà cụ lại đổi làn cho người khác vượt là dễ gây nguy hiểm. Cụ cho bác kia vượt rồi cụ bị chậm đà hoặc hơi quá đà rẽ hoặc đi thẳng rất dễ gây sự bối rối cho các lái xe khác. Em thì đang rẽ hoặc tham gia ngã tư kiên quyết ko cho vượt và cố gắng ổn định tốc độ hay không thay đổi hướng đi đột ngột cũng như tránh có các biểu hiện làm các phương tiện khác bị phân tâm. Thông thường em thấy các tài hay bật đèn này trước khi tiến vào ngã tư.
 

Biết Lái

Xe buýt
Biển số
OF-48731
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
948
Động cơ
467,790 Mã lực
Nơi ở
Giữa trời và đất
Các cụ cứ ngồi lên con cấp cứu của e thì sẽ hiểu đèn hazard có tác dụng mạnh mẽ như thế nào nhé. đọc nhiều bài thấy bức xúc quá. nào là hâm,nào là tối kiến... các cụ ở đâu phải theo "luật" ở đấy thôi, nên phân tích vấn đề đến nơi đến chốn. Đừng vội nói người khác như thế, liệu các cụ đi trong phố ban đêm mà ko bao h dùng pha ko? ko bao h dùng còi ko?
 

ga.quay

Xe tải
Biển số
OF-45062
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
482
Động cơ
467,870 Mã lực
ở vịt mình thì các bác điều khiển từ xe đạp xe máy ô tô nhiều lúc đều quên mất tác dụng của mấy cái xi nhan trái, phải nên vừa đi đường vừa phải đoán xem thằng đằng trước nó định đi theo hướng nào. Cụ bật cái hazard này lên thì người đi sau đỡ phải đoán cụ sẽ đi đâu ạ, cụ làm thế là giúp người đi sau tiết kiệm được khối sức đấy ạ \:D/
 

ngtc

Xe hơi
Biển số
OF-38388
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
110
Động cơ
471,790 Mã lực
Nếu bật 2 đèn nhấp nháy để dùng cho xe đi thẳng thì gây nguy hiểm cho các xe sau (nếu bị 1 xe che khuất), bác tài sau chỉ thấy 1 đèn nháy trái (nếu khuất bên phải) cứ nghĩ rằng xe trước rẽ trái... bật đèn khẩn cấp chỉ dùng như cụ VOVIR đã nói. chuẩn không cần chỉnh.
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,730
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Đèn này nên dùng khi đi qua ngã 4 để cảnh báo nguy hiểm. Khi mà tín hiệu đèn xanh đang chuẩn bị chuyển sang đèn đỏ, bật đèn này có ý xin ưu tiên để khỏi nhỡ nhịp đèn, đồng thời xe phía sau cẩn thận có thể xe trước không qua kịp sẽ phanh gấp. Khi đã xin ưu tiên thì đến hàng đinh, dù có đèn vàng vẫn đi tiếp xxx cũng bỏ qua. nếu k bật thì dễ ăn gậy. Các cụ nên sử dụng tín hiệu nhiều và sớm để các phương tiện khác còn biết để dễ xử lý, thoáng đường, thoát xe.
Cụ nào phản đối gay gắt, nặng lời quá thì cũng không nên.
Ở đây khái niện dừng đỗ nguy hiểm phải hiểu rộng hơn 1 chút (vận tốc tương đối giữa các xe). Khi trên đường cao tốc chẳn hạn, có chướng ngại vật đằng trước (VD như có 1 TNGT), các cụ bật đèn này và giảm tốc độ xuống. Xe đằng sau sẽ hiểu là có cảnh báo nguy hiểm phía trước và sẽ giảm tốc độ theo, đồng thời chú ý quan sát đường hơn, tránh đồn toa đâm vào *** nhau.
Chỉ có 2b chưa có kinh nghiệm hoặc chưa được đi trên oto nhiều, chưa được đi lâu, đi xa, ngồi trao đổi với tài xế nên không biết được điều này. Đặc biệt tại nơi giao cắt k có tín hiệu DXDD, 2b chỉ nhì bên sườn rất dễ bị hiểu nhầm là 4b đang xin rẽ phải hoặc rẽ trái. Nếu đã biết lái 4b thành thạo thì ngoài tín hiệu chỉ cần nhìn xe là có thể đoán được hướng chuyển động. Do vậy kỹ năng lái xe, kỹ năng phán đoán tình huống, xử lý khôn ngoan kịp thời, giảm thiểu rủi ro thiệt hại đến mức tối đa là 1 trong những phẩm chất và phong cách của người lái xe hiện đại văn minh. ~X(
 

sunsun

Xe tải
Biển số
OF-40976
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
470
Động cơ
472,080 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Dạ, các cụ các mợ chém (gió) nhau kinh quá^:)^^:)^X_XX_X
Ngày xửa ngày xưa đã có hẳn một thớt: http://otofun.net/showthread.php?t=97865&highlight= này rồi mờ\:D/
Nay lôi nhau ra lại chém (gió) nhau tiếp, kinh thật^:)^
Hôm nào rảnh rỗi em hỏi cái ÔNG TỔ của cái nút TAM GIÁC này xem sao:-/
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,069
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Vụ này "bóng bàn" nhiều lắm rồi. Chỉ có một số ít Vịt nhà mình xài cái đèn này cho mục đích đi thẳng thôi cụ ợ.
Ở bển người ta thường xài trong vài trường hợp sau:
- Đỗ bên đường khi có trục trặc (trường hợp này chuẫn luôn, lọ phải bàn)
- Loay hoay tiến lùi tìm chỗ đậu trong khu vực đỗ xe (để báo cho người khác biết ta đang tìm chỗ đỗ, ta chuẩn bị lùi vào chỗ mới tìm thấy...)
- Bật nháy 2-3 lần khi muốn ngỏ ý cảm ơn xe đã nhường đường cho mình (VD: đang từ đường phụ rẽ sang đường ưu tiên, có xe đi đến giảm tốc độ nhường mình đi ra. Sau khi nhập vào làn ưư tiên, bấm đèn nháy cảm ơn)
em cũng làm y như thế này luôn, nhưng em không ở bển
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,069
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Ko phải đâu bác, mục đích là để xe đi bên phải và xe đi bên trái ko vượt lên vì thấy xi nhan 1 bên. Đây là trò vớ vẩn, dc xếp vào loại mẹo của tài già đấy.
Khi em bắt đầu lái 4b, em mới hiểu cái trò đó của mấy bác ý. Còn một số bác cũng làm theo nhưng chưa chắc hiểu dc mục đích này.
Trò này là trò khôn vặt, khôn lỏi, hay ho gì. Không nên phổ biến
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
473
Động cơ
504,780 Mã lực
Thấy các cụ bình loạn kinh quá, em thấy cũng chẳng cần phải to tát thế làm gì. Em nghĩ rằng các quy ước sử dụng nhiều cũng thành quen. Ngoài việc sử dụng khi dừng khẩn cấp trên đường vắng, trời mưa to, hạn chế tầm nhìn... thì khi đến ngã tư sử dụng phần lớn đều hiểu là xe đó muốn đi thẳng là OK, hoặc xe trong 1 đoàn cũng bật để biết là xe chạy theo đoàn (để không bị cắt đuôi). Cần gì phải phán xét thêm cho nó mệt. VD: Nếu về quê, đi xe máy rẽ mà không giơ tay xin đường mà chỉ bật xi nhan thì cẩn thận kẻo họ không hiểu vì họ có được đi xe máy đâu mà hiểu. Em đã gặp trường hợp này rồi, bà đi xe đạp bảo cái cậu này rẽ mà không xin, em bảo cháu bật xi nhan rồi mà, bà đó bảo giơ tay cho nhanh, đèn ai mà hiểu, Híc!
 

Black.Beetle

Đi bộ
Biển số
OF-28903
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
4
Động cơ
483,140 Mã lực
Thấy các cụ cãi nhau kinh quá nên e hãi, chả dám ý kiến giề, nhưng ngứa mồm ko chịu đc, nên lại nói.
Bọn đế quốc với lại tư bản nó nghĩ và sản xuất ra cái gọi là xe ô tô đầu tiên, VN mình ko nghĩ ra đc, chỉ mua về dùng thôi.
E thề là cái đèn đó bọn nó thiết kế ko phải để dùng khi đi thẳng qua chỗ giao cắt, các bác đi ra nước ngoài nhiều đê ý tất nhiên thấy ngay. Mỗi dân Việt nhà mình sáng tạo ra cách dùng như vậy, chuối vãi.
Ngoài ra, các bác vào Đà Nẵng còn chuối nữa, các xe khi đi thẳng qua ngã 3/ngã 4 mà ko bật cái đèn này, CSGT mời vào nói chuyện ngay, em hỏi thì đc biết là quy định ở thành phố này nó thế. Chuối cả nải luôn.

Em thấy nhiều bác cứ cãi bừa, nào là luật ko cấm với chả ko lạm dụng. Mời các bác về xem lại hướng dẫn sd xe của nhà sx đi ạ. Cái nút tam giác đấy bọn nó quy vào đèn tín hiệu cảnh báo trong những trường hợp khẩn cấp. Xe các bác đang lưu thông bình thường, chỉ là đi thẳng, chả có lý do gì mà dùng bừa bãi thế cả. Em xin hết.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top