[Thảo luận] Em thấy dùng tín hiệu "dừng khẩn cấp" để đi thẳng qua ngã tư là không hợp lý

Trạng thái
Thớt đang đóng

karens

Xe buýt
Biển số
OF-47254
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
987
Động cơ
430,259 Mã lực
Bó tay với lý lẽ củ chuối của mấy bác lạm dụng đèn cảnh báo tai nạn, qua ngã tư nếu thấy nguy hiểm thì bấm còi, chứ các bác lại sáng tạo đèn cảnh báo tai nạn để đi thẳng là vô học, đến khi có tại nạn thật thì đèn cảnh báo tai nạn lại vô tác dụng. Việt Nam giờ hội nhập thế giới, thế giới đi ô tô thì ta cũng cố gắng đi theo nó, chứ không phải dùng xe lam, xe cải tiến chạy ra đường mà nói là Việt Nam đặc biệt a,b,c...
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Bó tay với lý lẽ củ chuối của mấy bác lạm dụng đèn cảnh báo tai nạn, qua ngã tư nếu thấy nguy hiểm thì bấm còi, chứ các bác lại sáng tạo đèn cảnh báo tai nạn để đi thẳng là vô học, đến khi có tại nạn thật thì đèn cảnh báo tai nạn lại vô tác dụng. Việt Nam giờ hội nhập thế giới, thế giới đi ô tô thì ta cũng cố gắng đi theo nó, chứ không phải dùng xe lam, xe cải tiến chạy ra đường mà nói là Việt Nam đặc biệt a,b,c...
Cụ và một số cụ khác tự cho mình có cái quyền bình phẩm một cách đầy học vấn về người khác :((
Loại đôi khi vô học dư nhà cháu, có nhẽ hơi hèn nên lúc cần thiết chỉ dám chọn biện pháp nào ít làm phiền người khác nhất. Nhìn các cụ đầy học vấn xông vào đám đông với dững hồi còi liên tu bất tận là nhà cháu ngưỡng mộ lắm lắm 8->
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,923
Động cơ
534,093 Mã lực
Em thấy có vẻ đi ra ngoài chủ đề ban đầu rồi, ý kiến cũng đã đủ, dừng thôi các cụ ợ.
 

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
945
Động cơ
466,060 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Nhà hàng xóm
Các kụ cứ cãi nhau làm gì ạ, đi đường 5 thử xem, tất cả các bác xe khách đều dùng cái mẹo này để vượt cả phải lẫn trái! Mỗi lần thấy các bác em tấp vào lề, đứng nghiêm chào ạ!
 

Nocar nothing

Xe buýt
Biển số
OF-17104
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
634
Động cơ
514,103 Mã lực
Nơi ở
Trên núi
Các kụ cứ cãi nhau làm gì ạ, đi đường 5 thử xem, tất cả các bác xe khách đều dùng cái mẹo này để vượt cả phải lẫn trái! Mỗi lần thấy các bác em tấp vào lề, đứng nghiêm chào ạ!
Em cũng giống cụ. BTS nó lừa mình, em cứ nghĩ nó mất phanh nên phải dạt vào ngay tắp lự :-&
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,061
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Bó tay với lý lẽ củ chuối của mấy bác lạm dụng đèn cảnh báo tai nạn, qua ngã tư nếu thấy nguy hiểm thì bấm còi, chứ các bác lại sáng tạo đèn cảnh báo tai nạn để đi thẳng là vô học, đến khi có tại nạn thật thì đèn cảnh báo tai nạn lại vô tác dụng. Việt Nam giờ hội nhập thế giới, thế giới đi ô tô thì ta cũng cố gắng đi theo nó, chứ không phải dùng xe lam, xe cải tiến chạy ra đường mà nói là Việt Nam đặc biệt a,b,c...
Dạ thưa anh có học, anh học tài hiểu rộng, anh tìm được định nghĩa CẢNH BÁO TAI NẠN từ cái đèn HAZARD ở trường học nào đấy ạ:P:P:P
Và anh CÓ HỌC được cái kiểu thấy nguy hiểm thì bấm còi toe toe ở sách thánh hiền nào đấy ạ^:)^
 

Truongvk

Xe tải
Biển số
OF-42521
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
365
Động cơ
468,960 Mã lực
Em phục các cụ quá cơ! Về cơ bản rất nhiều cụ khăng khăng cho răng chỉ có quan điểm của mình là đúng, người nào mà không nghĩ và làm giống mình là bọn dở hơi, là đồ vô học hết :-q

Theo em nhớ thì trong Luật Giao thông của Việt Nam ta ko có qui định nào về các trường hợp KHÔNG được sử dụng đèn hazard cả, có nghĩa là mọi người tham gia GT có quyền dùng cái đèn ấy khi nào họ thích. Cụ thể hơn trong trường hợp qua ngã tư, họ bật đèn hazard thì: (1) là không vi phạm pháp luật, (2) là cũng chả làm hại gì đến ai xung quanh. Thế sao các cụ phải xoắn lên để phê phán, thậm chí chửi bới người ta thế. Hướng dẫn sử dụng của xe thì nội dung về đèn hazard cũng chỉ là phần khuyến cáo phải làm trong một số tình huống cụ thể (cơ bản là theo luật của nước sở tại).

Xã hội phải mỗi người một vẻ thì mới phong phú chứ, các cụ có thể rộng lượng chấp nhận hiện thực là có những cá thể khác hành động không giống mình được không nhỉ!?
 

Taxi25

Xe buýt
Biển số
OF-20729
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
600
Động cơ
504,630 Mã lực
Nơi ở
Bển
Vào đây các cụ fun 1 tí, không nên nói nặng lời như thế. Vấn đề cụ chủ thớt nêu đã được nói đến trong chương trình An toàn giao thông trên VTV1 rồi mà, qua ngã tư các lái xe không được dùng đèn khẩn cấp, như thế là sai. Em có vài lời như vậy
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,207
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em đi thẳng là đi thẳng, ko bao giờ bật đèn này trong những tình huống đó. Em gặp nhiều người lái xe dùng đèn này để đi thẳng, có lẽ đây là mẹo hoặc ko hiểu về cách sử dụng các loại đèn tín hiệu trên xe giống như ko biết sử dụng Pha và Cốt ấy
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,061
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Cái này chuẩn luôn, cứ như ở Tây, Ngã tư người ta răm rắp thực hiện dừng đèn đỏ, thế thì có cái đếch gì là nguy hiểm, không cần bật hazard:69:
Còn ở mềnh, đi trong phố nguy hiểm nhất ở Ngã tư, thế là bật hazard thôi, vì cái anh Lạc Việt anh ấy bẩu: Hazard tức là mối nguy hiểm, đặt tình trạng nguy hiểm, cảnh báo nguy hiểm, mạo hiểm.... Đại khái thế thôi:69:
Túm cái lại thì bật lên khi qua ngã tư đông đúc chả có gì là sai cả, tất nhiên là nhà cháu chả mấy khi bật, vì quen với cái giao thông hỗn độn này rồi cho nên cháu ứ thấy nguy hiểm:P
Có một số cụ mắng mỏ hơi quá lời rồi đấy, xem lại kỹ sách vở tài liệu đi rồi hẵng mắng người khác:69:
Đừng tự tin quá đến mức hồ đồ^:)^
Nhà cháu gần như chưa phải dùng đèn Hazard bao giờ. Nhưng nhà cháu hiểu rằng việc dùng đèn Hazard cũng như dùng còi: Dùng không có gì là sai cả, chỉ có Lạm dụngkhông nên thôi:69:
Cụ không hiểu ý cháu, để cháu nói lại: Dùng đèn hazard về bản chất cũng giống như dùng còi, tức là cũng chỉ là một động tác ra tín hiệu thông báo nguy hiểm: Dùng chúng (Đèn Hazard và/hoặc Còi) khi cảm thấy nguy hiểm chả có gì là sai, chỉ có lạm dụng chúng là không nên thôi:69:
Chẳng có gì phản đối cụ Evka cùng bọn Nga cả, ngoài ra, nhà cháu chỉ nói thêm rằng: Tham gia giao thông ở Việt Nam và đặc biệt là trong thành phố Hà Nội luôn ở trong trạng thái nguy hiểm:69:
Việc hiểu sai ý nghĩa dẫn đến lạm dụng đèn Hazard chỉ để đi thẳng là hoàn toàn vớ vẩn, tuy nhiên, có một số trường hợp nhà cháu đã dùng đèn hazard ở ngã tư giờ tan tầm (xe chả nhúc nhích gì được) với mục đích là bịt được một số nhiều những tiếng còi rất vô lý sau mình:69:
Đồng ý là cụ nên hết ý kiến về vụ này, bởi vì cụ cũng bảo thủ bỏ xừ:))

Sao cụ cứ bắt thằng Việt làm như thằng Tây nhỉ, nếu cụ không muốn người khác bảo thủ thì hãy lấy sách vở, lấy luật ra mà chứng minh cái cụ nói, chứ đừng lấy cái thằng Tây ra mà chứng minh:P

Theo cụ cứ phải là xe có vấn đề hỏng hóc dừng lại thì mới được dùng đèn hazard sao? sách nào nói? luật nào quy định?
Nhà cháu chỉ đồng ý với cụ nhõn một điều, đó là "Use the hazard lights when there is a hazard", và với ý này nhà cháu cho rằng mấy trường hợp dùng đèn hazard khá hợp lý như sau:
- Xe tao có trục trặc, tao cần phải dừng ngay.
- Xe tao đang dừng để sửa chữa, mày giúp được thì giúp, líu giúp được thì cũng đừng đâm thêm vào đ ít tao:-))
- Mày chưa vượt được, đừng có còi nhặng xị lên nữa
- Phía trước có tai nạn ảnh hưởng trực tiếp đến lưu thông của tao và bọn đi sau tao.
- Phía trước đường hẹp, tầm nhìn khuất.
- Phía trước là cái loại ngã tư chỉ có ở Việt Nam mới có, mạnh thằng nào thằng ấy đi.
- Phía trước là cái chợ cũng chỉ ở Việt Nam mới có.
- Phía trước có cái hố do mấy thằng nghẹo ăn cắm nắp cống.
-.....
Còn cái loại dùng đèn này chỉ để đi thẳng cũng không đến mức 100% như cụ quy chụp đâu:69
Từ đầu đến cuối nhà cháu vẫn thống nhất quan điểm với các cụ rằng, LẠM DỤNG đèn Hazard để đi thẳng rõ ràng là một trào lưu rất CỦ CHUỐI của một bộ phận cánh lái xe, tuy nhiên với những gì nhà cháu post trong thớt này, chỉ muốn nói với các cụ một điều: Đèn Hazard không phải CHỈ ĐƯỢC DÙNG để cảnh báo tai nạn, nó còn được dùng một cách HỮU HIỆUHỢP PHÁP trong nhiều trường hợp khác nữa. Toàn bộ số bài của cháu ở trên, cụ nào bảo cháu sai cái gì thì đề nghị chỉ rõ để cháu học thêm:69:
 

rockman_x100

Xe hơi
Biển số
OF-3016
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
104
Động cơ
559,236 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
một số bác tài dùng tín hiêụ này với ý nghĩa "không rẽ phải, không rẽ trái, có nghĩa là đi thẳng", nhất là các bác tài ở ngoại tỉnh về HN, đây là một cách dùng sai đèn tín hiệu.
Cụ giải thích thật chí lý (b)
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Từ đầu đến cuối nhà cháu vẫn thống nhất quan điểm với các cụ rằng, LẠM DỤNG đèn Hazard để đi thẳng rõ ràng là một trào lưu rất CỦ CHUỐI của một bộ phận cánh lái xe, tuy nhiên với những gì nhà cháu post trong thớt này, chỉ muốn nói với các cụ một điều: Đèn Hazard không phải CHỈ ĐƯỢC DÙNG để cảnh báo tai nạn, nó còn được dùng một cách HỮU HIỆUHỢP PHÁP trong nhiều trường hợp khác nữa. Toàn bộ số bài của cháu ở trên, cụ nào bảo cháu sai cái gì thì đề nghị chỉ rõ để cháu học thêm:69:
Học tập cụ Đơ, nhà cháu cũng xăm ấp thử cái kẻo thớt bị đóng mất lại hoài của :D

Chả hiểu sao các cụ lại bức xúc khi người khác sử dụng đèn này, lại còn chê bai học ngắn học dài này nọ *-)
Thầy & luật thì không quy định dùng khi nào, chỉ có một phát dừng lúc thi khi có còi hụ khẩn cấp, có nghĩa là dùng khi nào cũng chẳng có giề sai. Tây thì hình dư trong sách hướng dẫn gọi đây là đèn hazard, đoán mò là để sử dụng cảnh báo cho người xung quanh khi người lái thấy tình huống không thật sự an toàn. Nhà cháu coi đó là đèn sử dụng theo tình huống & tùy cảm nhận của người cầm lái. Vậy nếu người lái có nhu cầu xông thẳng qua ngã tư vì một lý do nào đó, bất chấp xe khác có nhường hay không thì bật đèn này là quá đúng còn giề :^)
Cụ hỏi nhà cháu làm giề :D
Thứ nhất là nhà cháu chả quen ông Nga nào sất, thứ nhị là nhà cháu cũng chả khoái dùng đèn hazard vô tội vạ.

Dưng lý do nhà cháu nhẩy vào thớt này là ở cái thứ tam: việc bật đèn này chả hề phạm pháp, và cũng chả hề có yêu cầu hướng dẫn gì, ngoại trừ cái biểu tượng của nó có nghĩa là "khẩn cấp/nguy hiểm"; và, chắc chắn việc có bật hay không (có thấy là khẩn cấp/nguy hiểm hay gì gì đó hay không) là do tài quyết định - cái nút đó thiết kế cho tài bật - đến cái xe hiện đại nhất nó cũng chả tự động bật làm gì.

Bởi vậy, cụ nào thích dùng thì dùng, không thích thì thôi vì xe là của cụ & cái đèn nó ngoài việc nhấp nháy dư bật xi nhan cả hai bên cùng lúc thì cũng chẳng ồn ào gì. Đại loại, cũng tương tự dư việc nếu là xí riêng nhà các cụ thì các cụ muốn tương cả giầy bửn lên bệ bệt tùy ý thích các cụ - chả ai có quyền chê bai, oánh giá gì :D
Cụ và một số cụ khác tự cho mình có cái quyền bình phẩm một cách đầy học vấn về người khác :((
Loại đôi khi vô học dư nhà cháu, có nhẽ hơi hèn nên lúc cần thiết chỉ dám chọn biện pháp nào ít làm phiền người khác nhất. Nhìn các cụ đầy học vấn xông vào đám đông với dững hồi còi liên tu bất tận là nhà cháu ngưỡng mộ lắm lắm 8->
 

greenblack

Xe máy
Biển số
OF-8120
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
61
Động cơ
538,306 Mã lực
Bó tay với lý lẽ củ chuối của mấy bác lạm dụng đèn cảnh báo tai nạn, qua ngã tư nếu thấy nguy hiểm thì bấm còi, chứ các bác lại sáng tạo đèn cảnh báo tai nạn để đi thẳng là vô học, đến khi có tại nạn thật thì đèn cảnh báo tai nạn lại vô tác dụng. Việt Nam giờ hội nhập thế giới, thế giới đi ô tô thì ta cũng cố gắng đi theo nó, chứ không phải dùng xe lam, xe cải tiến chạy ra đường mà nói là Việt Nam đặc biệt a,b,c...
Bó tay với ý kiến của kụ này
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
15,994
Động cơ
678,653 Mã lực
Chả hiểu sao các cụ lại bức xúc khi người khác sử dụng đèn này, lại còn chê bai học ngắn học dài này nọ *-)
Thầy & luật thì không quy định dùng khi nào, chỉ có một phát dừng lúc thi khi có còi hụ khẩn cấp, có nghĩa là dùng khi nào cũng chẳng có giề sai. Tây thì hình dư trong sách hướng dẫn gọi đây là đèn hazard, đoán mò là để sử dụng cảnh báo cho người xung quanh khi người lái thấy tình huống không thật sự an toàn. Nhà cháu coi đó là đèn sử dụng theo tình huống & tùy cảm nhận của người cầm lái. Vậy nếu người lái có nhu cầu xông thẳng qua ngã tư vì một lý do nào đó, bất chấp xe khác có nhường hay không thì bật đèn này là quá đúng còn giề :^)
Nhất trí với kụ Mỡ. Trong trường hợp Bác chủ thớt gặp thì em nghĩ Bác tài kia đang có việc gì đó phải đi vội (như chở người đi cấp cứu, hay gì đó) nên bật đèn ( để các xe khác biết Bác ấy đang đi vội, nhanh và có thể ẩu) để xin đường. Còn trường hợp đi bình thường qua ngã 4 mà bật thì hoàn toàn sai.
Em chỉ dùng đèn này khi lùi xe và khi dừng xe ngoài quốc lộ ban đêm.
 

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
945
Động cơ
466,060 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Nhà hàng xóm
Thớt sắp thành chém nhau roài, không phải chém gió nữa!
 

HERO1981

Xe hơi
Biển số
OF-33558
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
128
Động cơ
477,580 Mã lực
Hôm nay em đi từ Phạm Hùng thẳng sang Khuất Duy Tiến, lúc qua vòng xoay thì thấy một bác cứ ngoi lên ở phía bên phải một cách quyết liệt, rồi lại nháy đèn rẽ trái. Thấy thế nên em giảm tốc độ nhường cho bác kia rẽ trước. Bác kia được thể vượt hẳn lên rồi cứ đi thẳng, lúc đó em mới nhìn thấy là cả 2 đèn phải trái đều nháy. Như vậy là phí công em nhường đường bác kia. Em đi thi bằng lái xe có đoạn nào qua ngã tư phải bấm đèn dừng khẩn cấp đâu. Em thấy không hợp lý một chút nào.
Em thỉnh thoảng sang đường không biết dùng đèn nào cho hợp lý nên cũng có dùng đèn "dừng khẩn cấp".:( Nay nghe mợ nói em quyết định không vi phạm nữa. Vote mợ!
P/S: Hình trong Avatar có phải là mợ không? Nếu đúng thì trông mợ xinh quá!;;)
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,887
Động cơ
478,221 Mã lực
Dạ thưa anh có học, anh học tài hiểu rộng, anh tìm được định nghĩa CẢNH BÁO TAI NẠN từ cái đèn HAZARD ở trường học nào đấy ạ:P:P:P
Và anh CÓ HỌC được cái kiểu thấy nguy hiểm thì bấm còi toe toe ở sách thánh hiền nào đấy ạ^:)^
Từ đầu đến cuối nhà cháu vẫn thống nhất quan điểm với các cụ rằng, LẠM DỤNG đèn Hazard để đi thẳng rõ ràng là một trào lưu rất CỦ CHUỐI của một bộ phận cánh lái xe, tuy nhiên với những gì nhà cháu post trong thớt này, chỉ muốn nói với các cụ một điều: Đèn Hazard không phải CHỈ ĐƯỢC DÙNG để cảnh báo tai nạn, nó còn được dùng một cách HỮU HIỆUHỢP PHÁP trong nhiều trường hợp khác nữa. Toàn bộ số bài của cháu ở trên, cụ nào bảo cháu sai cái gì thì đề nghị chỉ rõ để cháu học thêm:69:
Cụ giải thích thật chí lý (b)
Cụ nói chuẩn quá, muốn vốt cụ nữa nhưng mà mới vốt rồi máy k0 cho nữa.
Túm lại là em khẳng định qua ngã tư lộn xộn mà cảm thấy không an toàn thì em vẫn cứ dùng đèn này, cụ nào học tài học cao thì xin mời cứ bấm còi liên tu toe toe mặc kệ các cụ ợ! Em vô học không dám vào tranh luận với các cụ nữa!
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,061
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Tô Píc Cờ lâu giờ:P:P:P
 

mygetz

Xe máy
Biển số
OF-64699
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
64
Động cơ
437,240 Mã lực
Nơi ở
Văn phòng UCLan tại Hà Nội
Website
fit.hanu.edu.vn
Các bác ơi, em hiểu vấn đề này rồi. Mỗi người đều có lý của mình để tồn tại, các bác không tranh luận nữa cho phí thời gian. Ta dừng ở đây đi. Em sẽ vodka các bác đầy đủ. Cheers.
 

HERO1981

Xe hơi
Biển số
OF-33558
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
128
Động cơ
477,580 Mã lực
Các bác ơi, em hiểu vấn đề này rồi. Mỗi người đều có lý của mình để tồn tại, các bác không tranh luận nữa cho phí thời gian. Ta dừng ở đây đi. Em sẽ vodka các bác đầy đủ. Cheers.
Mợ chưa trả lời em nhé...:-w
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top