[Thảo luận] Em thấy dùng tín hiệu "dừng khẩn cấp" để đi thẳng qua ngã tư là không hợp lý

Trạng thái
Thớt đang đóng

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,122
Động cơ
505,136 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Em cũng thấy mấy ông xe buyt cũng làm cái này, làm như kiểu mình được ưu tiên lắm đấy. Đi trong phố em còn thấy một trò nữa là, xin vượt nhưng không xinh nhan trá mà cứ đi sau nháy pha và còi.
 

mygetz

Xe máy
Biển số
OF-64699
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
64
Động cơ
437,240 Mã lực
Nơi ở
Văn phòng UCLan tại Hà Nội
Website
fit.hanu.edu.vn
Nhà cháu gần như chưa phải dùng đèn Hazard bao giờ. Nhưng nhà cháu hiểu rằng việc dùng đèn Hazard cũng như dùng còi:
Nhưng có còi sao không dùng lại đi dùng đèn Hazard? Em thấy chưa hợp lý lắm.
 

mygetz

Xe máy
Biển số
OF-64699
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
64
Động cơ
437,240 Mã lực
Nơi ở
Văn phòng UCLan tại Hà Nội
Website
fit.hanu.edu.vn
Em cũng thấy mấy ông xe buyt cũng làm cái này, làm như kiểu mình được ưu tiên lắm đấy. Đi trong phố em còn thấy một trò nữa là, xin vượt nhưng không xinh nhan trá mà cứ đi sau nháy pha và còi.
Em cũng hay bị như thế, làm người ta cứ cuống hết cả lên.
 

conga

Xe buýt
Biển số
OF-59293
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
544
Động cơ
447,470 Mã lực
Chả hiểu sao các cụ lại bức xúc khi người khác sử dụng đèn này, lại còn chê bai học ngắn học dài này nọ *-)
Thầy & luật thì không quy định dùng khi nào, chỉ có một phát dừng lúc thi khi có còi hụ khẩn cấp, có nghĩa là dùng khi nào cũng chẳng có giề sai. Tây thì hình dư trong sách hướng dẫn gọi đây là đèn hazard, đoán mò là để sử dụng cảnh báo cho người xung quanh khi người lái thấy tình huống không thật sự an toàn. Nhà cháu coi đó là đèn sử dụng theo tình huống & tùy cảm nhận của người cầm lái. Vậy nếu người lái có nhu cầu xông thẳng qua ngã tư vì một lý do nào đó, bất chấp xe khác có nhường hay không thì bật đèn này là quá đúng còn giề :^)
Em nhất trí với cụ nấm mỡ, còn mợ Get cũng không phải quá bức xúc về chuyện này, nói chung là ta được phép làm những gì mà Luật không cấm, còn không thể mang văn hóa ở bển về áp dụng với văn hóa giao thông ở ta được, đôi khi dùng nó còn có lợi đằng khác, cá nhân em mà đi sau cụ nào sử dụng đèn này em còn cảm thấy yên tâm vì nhiều cụ cứ xi nhan xong là rẽ ngay, chẳng biết đường nào mà lần;
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,061
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Nhưng có còi sao không dùng lại đi dùng đèn Hazard? Em thấy chưa hợp lý lắm.
Cụ không hiểu ý cháu, để cháu nói lại: Dùng đèn hazard về bản chất cũng giống như dùng còi, tức là cũng chỉ là một động tác ra tín hiệu thông báo nguy hiểm: Dùng chúng (Đèn Hazard và/hoặc Còi) khi cảm thấy nguy hiểm chả có gì là sai, chỉ có lạm dụng chúng là không nên thôi:69:
 

greenblack

Xe máy
Biển số
OF-8120
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
61
Động cơ
538,306 Mã lực
Đồng ý với cụ conga. Với kiểu giao thông loạn xà ngầu như ở VN thì dùng đèn này cũng được nhất là khi qua các vòng xuyến.
 

minhnhi

Xe tải
Biển số
OF-49906
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
335
Động cơ
460,039 Mã lực
Hôm nay em đi từ Phạm Hùng thẳng sang Khuất Duy Tiến, lúc qua vòng xoay thì thấy một bác cứ ngoi lên ở phía bên phải một cách quyết liệt, rồi lại nháy đèn rẽ trái. Thấy thế nên em giảm tốc độ nhường cho bác kia rẽ trước. Bác kia được thể vượt hẳn lên rồi cứ đi thẳng, lúc đó em mới nhìn thấy là cả 2 đèn phải trái đều nháy. Như vậy là phí công em nhường đường bác kia. Em đi thi bằng lái xe có đoạn nào qua ngã tư phải bấm đèn dừng khẩn cấp đâu. Em thấy không hợp lý một chút nào.
Gấu nhà em đang đi học lái xe, về nhà cãi em, bảo là cô guáo nói hôm sau đi sa hình nếu qua ngã tư mà không ấn cái nút tam giác lên thì sẽ bị trượt. E chẵng còn biết ra sao nữa! Chiệu!
 

dat_asroma

Xe tải
Biển số
OF-48145
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
445
Động cơ
463,490 Mã lực
Nơi ở
Long Bien, Ha Noi
em thấy mục đích chính của các tài khi dùng là muốn trái phải đều nhường cho mình, kô muốn ai vượt lên để mình đi thôi. Nếu cài này kô đúng hướng dẫn sử dụng thì đúng là khôn vặt rồi
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,887
Động cơ
478,221 Mã lực
Đồng ý với cụ conga. Với kiểu giao thông loạn xà ngầu như ở VN thì dùng đèn này cũng được nhất là khi qua các vòng xuyến.
Em cũng đồng ý với cụ! Tất cả các ngã tư em không sử dụng đèn Hazard chỉ trừ bùng binh ngã 4 Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến khi không có CSGT đứng hướng dẫn giao thông, vì khi đi qua ngã 4 này lúc mà cả 4 phía đều phi vào em thấy quá lộn xộn và cảm thấy nguy hiểm đúng như cụ Máy bị đơ đã nói ở trên, vì thế qua đây em toàn phải bật đèn này nhằm mục đích để cảnh báo các xe 2B ở xung quanh đừng tạt đầu hoặc đừng đâm vào.
Em thấy các bác mắng nào là dở hơi, nào là văn hóa GT, v..v nhưng em thấy có những trường hợp đặc biệt như trên thì dùng cũng không sao, cảnh báo cho người khác để không xảy ra va quệt và giữ an toàn chung thì có gì là sai mà cũng không vi phạm luật.
Em hoàn toàn nhất trí với ý kiến cụ Máy bị đơ và các cụ là không nên lạm dụng đèn này. Tuy nhiên em thấy có một số cụ khi có 1 sự việc gì xảy ra hoặc có chuyện gì thì bày tỏ quan điểm rất hăng hái nhưng nhiều khi nhìn nhận đánh giá một cách hơi phiến diện, thậm chí hơi thái quá (Sorry nếu đụng chạm đến cụ nào đó), và nếu ngã 4 này tình trạng giao thông vẫn lộn xộn như trước đây thì em sẽ vẫn sử dụng đèn Hazard khi đi qua đây để giữ an toàn cho bản thân và đồng thời cho người khác kể cả có bị các cụ mắng là vô văn hóa hay gì gì đi chăng nữa. Xin các cụ nhẹ lời!
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
535
Động cơ
464,440 Mã lực
Chả hiểu sao các cụ lại bức xúc khi người khác sử dụng đèn này, lại còn chê bai học ngắn học dài này nọ *-)
Thầy & luật thì không quy định dùng khi nào, chỉ có một phát dừng lúc thi khi có còi hụ khẩn cấp, có nghĩa là dùng khi nào cũng chẳng có giề sai. Tây thì hình dư trong sách hướng dẫn gọi đây là đèn hazard, đoán mò là để sử dụng cảnh báo cho người xung quanh khi người lái thấy tình huống không thật sự an toàn. Nhà cháu coi đó là đèn sử dụng theo tình huống & tùy cảm nhận của người cầm lái. Vậy nếu người lái có nhu cầu xông thẳng qua ngã tư vì một lý do nào đó, bất chấp xe khác có nhường hay không thì bật đèn này là quá đúng còn giề :^)
Bọn Nga gọi đèn này là "đèn tai nạn", chẳng lẽ bọn nó ngố thật hả cụ? Đèn này thường đường bật khi xe có vấn đề để cảnh báo các xe khác về sự nguy hiểm có thể do CHÍNH XE ĐÓ gây ra. VD khi xe có trục trặc kỹ thuật, khi đỗ xe trong khoảng thời gian ngắn dưới lòng đường, hay khi xảy ra tai nạn. Mục đích của việc nháy 2 đèn cùng 1 lúc là để tăng sự chú ý của các xe khác, để có thể tránh tai nạn xảy ra do không chú ý xe mình. Khi xe bật đèn này tối đa tránh chuyển động tiếp mà phải dừng lại để khắc phục sự cố trước đã. Vì thế khi xe bật đèn này gần như mặc định là xe đã dừng lại. Vừa bật đèn vừa đi làm các xe khác phán đoán sai tình hình (do nghĩ xe đó đang đỗ) dễ xảy ra tai nạn.
Lái xe ở Nga thường nháy đèn pha (nháy từ pha gần sang pha xa) 2-3 lần để cảm ơn chứ không nháy đèn hazard như ở bên cụ chủ thớt.
Vì thế việc bật đèn hazard khi đi qua ngã tư đã là LẠM DỤNG loại đèn này rồi. Đi thẳng thì đừng xi-nhan gì cả. Ta cứ tưởng tượng đèn xi-nhan phía nào lôi xe theo hướng đấy. Xi-nhan trái sẽ lôi xe sang trái; phải sẽ lôi sang phải; không xi-nhan nghĩa là không ai lôi kéo, cứ thẳng mà đi; xi-nhan cả 2 là 2 ông lôi 2 bên-xe phải dừng lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,923
Động cơ
534,093 Mã lực
Đồng ý với cụ Evka
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,061
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Chẳng có gì phản đối cụ Evka cùng bọn Nga cả, ngoài ra, nhà cháu chỉ nói thêm rằng: Tham gia giao thông ở Việt Nam và đặc biệt là trong thành phố Hà Nội luôn ở trong trạng thái nguy hiểm:69:
Việc hiểu sai ý nghĩa dẫn đến lạm dụng đèn Hazard chỉ để đi thẳng là hoàn toàn vớ vẩn, tuy nhiên, có một số trường hợp nhà cháu đã dùng đèn hazard ở ngã tư giờ tan tầm (xe chả nhúc nhích gì được) với mục đích là bịt được một số nhiều những tiếng còi rất vô lý sau mình:69:
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Bọn Nga gọi đèn này là "đèn tai nạn", chẳng lẽ bọn nó ngố thật hả cụ? Đèn này thường đường bật khi xe có vấn đề để cảnh báo các xe khác về sự nguy hiểm có thể do CHÍNH XE ĐÓ gây ra...
Cụ hỏi nhà cháu làm giề :D
Thứ nhất là nhà cháu chả quen ông Nga nào sất, thứ nhị là nhà cháu cũng chả khoái dùng đèn hazard vô tội vạ.

Dưng lý do nhà cháu nhẩy vào thớt này là ở cái thứ tam: việc bật đèn này chả hề phạm pháp, và cũng chả hề có yêu cầu hướng dẫn gì, ngoại trừ cái biểu tượng của nó có nghĩa là "khẩn cấp/nguy hiểm"; và, chắc chắn việc có bật hay không (có thấy là khẩn cấp/nguy hiểm hay gì gì đó hay không) là do tài quyết định - cái nút đó thiết kế cho tài bật - đến cái xe hiện đại nhất nó cũng chả tự động bật làm gì.

Bởi vậy, cụ nào thích dùng thì dùng, không thích thì thôi vì xe là của cụ & cái đèn nó ngoài việc nhấp nháy dư bật xi nhan cả hai bên cùng lúc thì cũng chẳng ồn ào gì. Đại loại, cũng tương tự dư việc nếu là xí riêng nhà các cụ thì các cụ muốn tương cả giầy bửn lên bệ bệt tùy ý thích các cụ - chả ai có quyền chê bai, oánh giá gì :D
 

alibibi

Xe tải
Biển số
OF-57203
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
453
Động cơ
450,210 Mã lực
Đúng là tối kiến, tốn ắc quy. Em phản đối dùng đèn khẩn cấp để đi thẳng.
Nếu là như vậy thì em cho là rất mất lịch sự.
Kết luận rồi nhưng rõ ràng trên đường còn quá nhiều bác đi như vậy. Hôm nay em đi làm về qua ngã tư nào cũng thấy có bác nháy cả 2 đèn. Khó chịu quá. >:P Nếu đã kết luận là hành vi không đẹp thì OF ta kiến nghị với bên giao thông để họ xử lý. 1000 năm Thăng Long Hà Nội phải mới mẻ hơn chứ phải không các bác.
Nghe bác mắng một hơi như thế đã quá. =D>
Chẳng hiểu Mụ hôm nay bức xúc gì về việc này mà lên đây phọt lên sặc mùi " Văn Hóa " cá nhân của cụ ? Nào là " Cái Lọ " nào là " Cái Chai " nghe buồn hết cả người

Có một số cụ mắng mỏ hơi quá lời rồi đấy, xem lại kỹ sách vở tài liệu đi rồi hẵng mắng người khác:69:
Đừng tự tin quá đến mức hồ đồ^:)^
Nhà cháu gần như chưa phải dùng đèn Hazard bao giờ. Nhưng nhà cháu hiểu rằng việc dùng đèn Hazard cũng như dùng còi: Dùng không có gì là sai cả, chỉ có Lạm dụngkhông nên thôi:69:
Em đồng ý với cụ Đơ , sử dụng đèn này nếu không lạm dụng chẳng có gì sai cả . Em sử dụng đèn này để đỗ khẩn cấp , lùi , hoặc đi qua các Bùng Binh to có luồng giao thông hỗn độn như Cầu Giấy , Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Big C..... lúc đi qua những chỗ này bật đèn lên em cảm thấy yên tâm đi qua hơn chứ không nghĩ mình là người " Vô Văn Hóa "
 

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
768
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
Nói một cách ngắn gọn nhất là: " Use the hazard lights when there is a hazard" Tác dụng của nó là báo cho người đằng sau biết là từ chỗ cái xe đang nháy đèn đó trở về phía trước cái xe đó đang có nguy hiểm. Thế các cụ không nhớ động tác có trong bài học khi thi bằng lái mà lúc dừng xe nguy hiểm và đột ngột là phải ấn cái đó à? Em thấy nhiều cụ bảo thủ bỏ xừ! Thằng tây nó dùng đèn đó khi xe có vấn đề và phải đỗ vào lề đường, hoặc dùng đèn đó để báo cho người phía sau biết là phía trước cái xe đang nháy đèn đó có một vụ tai nạn(nguy hiểm) và cần phải giảm tốc độ (rất hữu ích khi dùng trên đường cao tốc để báo cho các xe phía xa sau mình biết phía trước xe mình có nguy hiểm cần giảm tốc độ). Nó chung là dùng cái này để cảnh báo về sự nguy hiểm phía trước cho người đi sau là chính. Theo em nghĩ thì 100% các cụ đi qua ngã tư dùng cái đèn này đều với tư tưởng là báo cho người đi sau biết ta sẽ đi thẳng :)) và hầu hết là chỉ hiểu tác dụng của nó là như thế =)) đến lúc dừng xe bên đường nguy hiểm thì có khi lại lấy mấy thứ như cành cây ra để sau xe một khoảng để thằng khác nó khỏi đâm vào =)) đúng là hài. Nói chung là em hết ý kiến về cái vụ này. Ai thích dùng thế nào thì dùng thôi! :))
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,384
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Hôm nay em đi từ Phạm Hùng thẳng sang Khuất Duy Tiến, lúc qua vòng xoay thì thấy một bác cứ ngoi lên ở phía bên phải một cách quyết liệt, rồi lại nháy đèn rẽ trái. Thấy thế nên em giảm tốc độ nhường cho bác kia rẽ trước. Bác kia được thể vượt hẳn lên rồi cứ đi thẳng, lúc đó em mới nhìn thấy là cả 2 đèn phải trái đều nháy. Như vậy là phí công em nhường đường bác kia. Em đi thi bằng lái xe có đoạn nào qua ngã tư phải bấm đèn dừng khẩn cấp đâu. Em thấy không hợp lý một chút nào.
Đèn báo nguy hiểm chứ đâu đơn giản chỉ là dừng khẩn cấp
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,061
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Nói một cách ngắn gọn nhất là: " Use the hazard lights when there is a hazard" Tác dụng của nó là báo cho người đằng sau biết là từ chỗ cái xe đang nháy đèn đó trở về phía trước cái xe đó đang có nguy hiểm. Thế các cụ không nhớ động tác có trong bài học khi thi bằng lái mà lúc dừng xe nguy hiểm và đột ngột là phải ấn cái đó à? Em thấy nhiều cụ bảo thủ bỏ xừ! Thằng tây nó dùng đèn đó khi xe có vấn đề và phải đỗ vào lề đường, hoặc dùng đèn đó để báo cho người phía sau biết là phía trước cái xe đang nháy đèn đó có một vụ tai nạn(nguy hiểm) và cần phải giảm tốc độ (rất hữu ích khi dùng trên đường cao tốc để báo cho các xe phía xa sau mình biết phía trước xe mình có nguy hiểm cần giảm tốc độ). Nó chung là dùng cái này để cảnh báo về sự nguy hiểm phía trước cho người đi sau là chính. Theo em nghĩ thì 100% các cụ đi qua ngã tư dùng cái đèn này đều với tư tưởng là báo cho người đi sau biết ta sẽ đi thẳng :)) và hầu hết là chỉ hiểu tác dụng của nó là như thế =)) đến lúc dừng xe bên đường nguy hiểm thì có khi lại lấy mấy thứ như cành cây ra để sau xe một khoảng để thằng khác nó khỏi đâm vào =)) đúng là hài. Nói chung là em hết ý kiến về cái vụ này. Ai thích dùng thế nào thì dùng thôi! :))
Đồng ý là cụ nên hết ý kiến về vụ này, bởi vì cụ cũng bảo thủ bỏ xừ:))

Sao cụ cứ bắt thằng Việt làm như thằng Tây nhỉ, nếu cụ không muốn người khác bảo thủ thì hãy lấy sách vở, lấy luật ra mà chứng minh cái cụ nói, chứ đừng lấy cái thằng Tây ra mà chứng minh:P

Theo cụ cứ phải là xe có vấn đề hỏng hóc dừng lại thì mới được dùng đèn hazard sao? sách nào nói? luật nào quy định?
Nhà cháu chỉ đồng ý với cụ nhõn một điều, đó là "Use the hazard lights when there is a hazard", và với ý này nhà cháu cho rằng mấy trường hợp dùng đèn hazard khá hợp lý như sau:
- Xe tao có trục trặc, tao cần phải dừng ngay.
- Xe tao đang dừng để sửa chữa, mày giúp được thì giúp, líu giúp được thì cũng đừng đâm thêm vào đ ít tao:-))
- Mày chưa vượt được, đừng có còi nhặng xị lên nữa
- Phía trước có tai nạn ảnh hưởng trực tiếp đến lưu thông của tao và bọn đi sau tao.
- Phía trước đường hẹp, tầm nhìn khuất.
- Phía trước là cái loại ngã tư chỉ có ở Việt Nam mới có, mạnh thằng nào thằng ấy đi.
- Phía trước là cái chợ cũng chỉ ở Việt Nam mới có.
- Phía trước có cái hố do mấy thằng nghẹo ăn cắm nắp cống.
-.....
Còn cái loại dùng đèn này chỉ để đi thẳng cũng không đến mức 100% như cụ quy chụp đâu:69
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,983
Động cơ
497,957 Mã lực
Em thấy có mỗi mấy cái đèn này mà tốn đất ghê, có ông nào lôi ra là lại làm mấy trang.
Em chẳng biết tên cái đèn này là gì nhưng em thấy nó thiết kế nút bật đèn giống y xì biển bảo nguy hiểm nên cứ khi nào lái xe thấy nguy hiểm là nhà em bật đèn, k nguy hiểm với em thì em sẽ nguy hiểm với thằng khác . :)):))
bác nào cứ gí còi với đèn sau mông đòi vượt mà ko đủ đk là nhà em lại bật lên rồi tắt, ....... :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top