[Thảo luận] Em thắng XXX nhưng em vẫn phân vân. Nhờ cao thủ OF chỉ giáo em tình huống này

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Ối không. Đã gọi là cãi lý thì phải có trích dẫn câu từ cụ thể trong luật cụ ạ chứ ko thể theo kiểu tự thấy hay suy luận. Đồng ý là cụ phân tích có lý trong t/h bùng binh thông thường (các đường bắt vào bùng bin có hình vòng cung như nhau) nhưng với cái bùng binh cụ thể này thì để ra khỏi bùng bình xe vẫn đi thẳng ko cần chuyển hướng, mà trong luật chỉ ghi là "chuyển hướng thì phải có tín hiệu báo rẽ", tức xi-nhan đó cụ :D.
Em là em like cụ kịch liệt luôn. Nói chung là luật lệ nó cứ tùm lum nên bản thân em thấy em không chắc đúng, XXX cũng chả dám chắc nên cứ ông nào mạnh ông ấy thắng. Ngay tại thời điểm lúc XXX vịn em lại thì có vài xe cũng bị và em để ý duy nhất 1 cụ, sau khi thấy em chiến thì cũng chiến. Còn lại thì hầu hết nhét gì đó vào giấy tờ và đi sau 20s.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Là Tớ thì trường hợp này chạy gần hết Mũi Tên 1 Xi Nhan Phải nhập vòng xuyến ,đi 1 đoạn ngắn đến trước lối rẽ Hoàng Sa Tớ xi nhan trái báo hiệu ôm vòng xuyến .Đến 1/2 mũi tên th3 bật xi nhan Phải đồng thời cho xe ra làn ngoài cùng ra khỏi vòng xuyến và tắt xi nhan Đi Thẳng ,CSGT
Nhìn thấy chỉ còn Cười thôi ....Lại 1 Ô Of đây mà
 

VNM

Xe điện
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,394
Động cơ
354,304 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trong nội thành HN em chưa thấy bắt kiểu này bao giờ.
 

Ducsuper

Xe máy
Biển số
OF-156047
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
95
Động cơ
353,450 Mã lực
Em thấy luật có quy định là phải có xi nhan khi vào và ra khỏi bùng binh đới. Đợt trước xxx hay bắt ở bùng binh chân cầu Vĩnh tuy đi thẳng sang Vincom. Nhiều xe bị hạ vì lỗi này lắm, vì đường thẳng nên chẳng bác nào bật xi nhan hết.

Thank bác nhiềuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu
 

Ducsuper

Xe máy
Biển số
OF-156047
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
95
Động cơ
353,450 Mã lực
Là Tớ thì trường hợp này chạy gần hết Mũi Tên 1 Xi Nhan Phải nhập vòng xuyến ,đi 1 đoạn ngắn đến trước lối rẽ Hoàng Sa Tớ xi nhan trái báo hiệu ôm vòng xuyến .Đến 1/2 mũi tên th3 bật xi nhan Phải đồng thời cho xe ra làn ngoài cùng ra khỏi vòng xuyến và tắt xi nhan Đi Thẳng ,CSGT
Nhìn thấy chỉ còn Cười thôi ....Lại 1 Ô Of đây mà
:)) hình minh họa sao mà hợp thế k biết
 

Cerato-hanoi

Xe hơi
Biển số
OF-296306
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
114
Động cơ
312,720 Mã lực
Em thấy luật có quy định là phải có xi nhan khi vào và ra khỏi bùng binh đới. Đợt trước xxx hay bắt ở bùng binh chân cầu Vĩnh tuy đi thẳng sang Vincom. Nhiều xe bị hạ vì lỗi này lắm, vì đường thẳng nên chẳng bác nào bật xi nhan hết. :(
Chính xác là xxx hay bắt ở điểm này về lỗi này ạ, các bác chú ý nhé.
 

thienthuymoc

Xe buýt
Biển số
OF-177783
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
834
Động cơ
347,440 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình Hà Nội
Em thấy ở đoạn này chỉ có 1 chú XXX đứng phân làn ở đầu Mai Thị Lựu thôi mà, Cụ mô tả như thế lày em không biết CSGT đứng chỗ nào nữa, không lẽ đứng giữa dải phân cách ah cụ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ối không. Đã gọi là cãi lý thì phải có trích dẫn câu từ cụ thể trong luật cụ ạ chứ ko thể theo kiểu tự thấy hay suy luận. Đồng ý là cụ phân tích có lý trong t/h bùng binh thông thường (các đường bắt vào bùng bin có hình vòng cung như nhau) nhưng với cái bùng binh cụ thể này thì để ra khỏi bùng bình xe vẫn đi thẳng ko cần chuyển hướng, mà trong luật chỉ ghi là "chuyển hướng thì phải có tín hiệu báo rẽ", tức xi-nhan đó cụ :D.
Vì nó còn mập mờ nên cụ chủ mới được tha. Nếu đã coi là bùng binh là vòng trong, thì ra ngoài là phải xi nhan (nhất là những bùng binh lớn). Nó cũng như các con đường cong mà có 2, 3 làn, đôi khi cụ giữ thẳng lái thì lại thành ra chuyển làn, và như vậy vẫn cứ phải xi nhan nếu thực sự muốn chuyển làn .
Nói chung, luật không bao phủ hết thực tiễn !
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Vì nó còn mập mờ nên cụ chủ mới được tha. Nếu đã coi là bùng binh là vòng trong, thì ra ngoài là phải xi nhan (nhất là những bùng binh lớn). Nó cũng như các con đường cong mà có 2, 3 làn, đôi khi cụ giữ thẳng lái thì lại thành ra chuyển làn, và như vậy vẫn cứ phải xi nhan nếu thực sự muốn chuyển làn .
Nói chung, luật không bao phủ hết thực tiễn !
Em hiểu ý cụ (b) và cũng đã đọc nhiều comment của cụ. Em chỉ nói là ở trong t/h cụ thể trong thớt này thôi chứ thực tiễn thì cũng còn nhiều t/h tranh cãi ví dụ như có phải xi-nhan hay ko khi qua đoạn đường vòng nếu quan niệm lúc đó xe đang chuyển hướng hình vòng cung đó... Em cũng ko máy móc đến nỗi là xe cứ xe chuyển hướng là xi nhan, nhưng đôi khi lại là căn cứ để cãi cụ ạ nếu ko có quy định rõ ràng. Còn nếu thẳng hướng mà xe đang chuyển làn thì đương nhiên em vẫn xi nhan rồi. Cái buồn ở ta là xxx chỉ nhăm nhe bắt lỗi theo kiểu bới bèo ra bọ chứ ko phải mục đích đảm bảo ATGT cho nên anh em lái xe mới phải băn khoăn.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,818 Mã lực
Luật lá khi vào bùng binh cũng nhiều kẽ hở nhỉ. Nhưng tốt nhất là vào bùng binh thì xi nhan trái, ra thì nên xi nhan phải, vì thường khi có bùng binh thì cũng phải ngã 5, 6 ...
 

Đào Ánh Vân

Xe máy
Biển số
OF-297068
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
85
Động cơ
311,850 Mã lực
phải signal phải để ra cụ ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hiểu ý cụ (b) và cũng đã đọc nhiều comment của cụ. Em chỉ nói là ở trong t/h cụ thể trong thớt này thôi chứ thực tiễn thì cũng còn nhiều t/h tranh cãi ví dụ như có phải xi-nhan hay ko khi qua đoạn đường vòng nếu quan niệm lúc đó xe đang chuyển hướng hình vòng cung đó... Em cũng ko máy móc đến nỗi là xe cứ xe chuyển hướng là xi nhan, nhưng đôi khi lại là căn cứ để cãi cụ ạ nếu ko có quy định rõ ràng. Còn nếu thẳng hướng mà xe đang chuyển làn thì đương nhiên em vẫn xi nhan rồi. Cái buồn ở ta là xxx chỉ nhăm nhe bắt lỗi theo kiểu bới bèo ra bọ chứ ko phải mục đích đảm bảo ATGT cho nên anh em lái xe mới phải băn khoăn.
Ở những bùng binh lớn và lại không có đèn GT (ví dụ Cộng hòa hoặc Dân chủ), nếu ra khỏi bùng binh mà không xi nhan là cũng làm khó xe sau đó cụ. Còn các bùng binh dạng ngã tư nhỏ nhỏ (ngoài Bắc hay có) thì đúng là xi nhan lại làm khó đoán hơn.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Trong nội thành HN em chưa thấy bắt kiểu này bao giờ.
Sơ đồ hình vẽ của Chủ Thớt giống hệt vòng xuyến bên kia cầu Vĩnh Tuy .Từ Nội Thành sang muốn rẽ phải QL5 đi Hải Phòng ( Hoàng Sa ) Cụ phải Xi Nhan phải ,muốn đi thẳng sang bên kia rồi xuống QL5 về Long Biên trước tiên Cụ phải xi nhan Trái ôm vòng Xuyến rồi lại phải Xi nhan Phải đi thẳng xuống cầu .CSGT luôn có mặt ở đó bắt lỗi nếu ko tuân thủ như trên ,ko tin Cụ thử đi một lần sẽ biết
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,880
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Ở những bùng binh lớn và lại không có đèn GT (ví dụ Cộng hòa hoặc Dân chủ), nếu ra khỏi bùng binh mà không xi nhan là cũng làm khó xe sau đó cụ. Còn các bùng binh dạng ngã tư nhỏ nhỏ (ngoài Bắc hay có) thì đúng là xi nhan lại làm khó đoán hơn.
Chuẩn cụ ạ.Như ngoài Hải Phòng em là có cái ngã 4 Big C - Nguyễn Bỉnh Khiêm nhưng vẫn có bùng binh.Các xe đi đến đấy ko mấy khi xi nhan, cả em cũng vậy.Còn khi đi ngã 5, ngã 6, em vẫn xi nhan đàng hoàng mà.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,952
Động cơ
423,428 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em đã từng bị nhắc nhở lỗi này. Chỗ có vòng xuyến là như vậy. Nhưng ở trong Hn ít khi bị thổi lỗi này lắm.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
...Em có lý lẽ là nếu signal trái xe sau tưởng em rẽ trái hoặc tưởng em táp vào lề thì sẽ gây tai nạn...
Theo em thì cụ phải bật xi nhan trc khi ra vòng xoay, nhưng là xi nhan phải cơ ạ?
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Chuẩn cụ ạ.Như ngoài Hải Phòng em là có cái ngã 4 Big C - Nguyễn Bỉnh Khiêm nhưng vẫn có bùng binh.Các xe đi đến đấy ko mấy khi xi nhan, cả em cũng vậy.Còn khi đi ngã 5, ngã 6, em vẫn xi nhan đàng hoàng mà.
Cụ nên thay đổi thói quen, em vẫn vào trái ra phải ở cái bùng binh này, em qua đó suốt thấy nếu có xi nhan phải lúc ra thì an toàn hơn, xe sau cũng biết đường mà tránh mình.
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,880
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Cụ nên thay đổi thói quen, em vẫn vào trái ra phải ở cái bùng binh này, em qua đó suốt thấy nếu có xi nhan phải lúc ra thì an toàn hơn, xe sau cũng biết đường mà tránh mình.
Ngã 4 này thì em ko, chứ ngã 5 ngã 6 nhà mình em ra khỏi bùng binh vẫn phải xi nhanh đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top