[Funland] Em rất mong ban hành nhanh chóng tăng mức phạt với vi phạm giao thông. Hy vọng đỡ hỗn loạn như hiện nay

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,149
Động cơ
72,939 Mã lực
Xin phép được bổ sung thêm cùng bác là: Thuỵ Sỹ + Phần Lan + cả Hà Lan có các hình phạt tính theo Thu nhập cá nhân, ngoài hình phạt tối thiểu.

Tất nhiên, áp dụng cho những tội khá nặng.
Các hình phạt đó, nếu có, khi đưa ra tòa mới bị, ko phải do CSGT quyết định.
Còn ở VN, chẳng hiểu sao nhiều người thích hình phạt thật nặng mà ko chịu hiểu, phần lớn người vi phạm ko cố ý vi phạm.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,238
Động cơ
55,657 Mã lực
Tuổi
24
Các hình phạt đó, nếu có, khi đưa ra tòa mới bị, ko phải do CSGT quyết định.
Còn ở VN, chẳng hiểu sao nhiều người thích hình phạt thật nặng mà ko chịu hiểu, phần lớn người vi phạm ko cố ý vi phạm.
Đúng là Tòa chốt bác ạ. Và CSGT quyết định đưa ra tòa.
Tôi có 2 link dưới, toàn từ Thụy Sĩ (toàn German thôi ạ).

1 bài có mức phạt ban đầu là 401,000 Frank, sau rút xuống còn 189,550 Frank. Vì chị này nghèo, tài sản chỉ có độc 12 triệu Euro thôi.
Tội bả: +43kmh quá nhanh. Xe Range Rover.

1 anh khác thì bị phạt 81,000 Frank (ban đầu tận hơn 1 triệu), vì tội chạy xe nhanh quá: 290kmh / 120kmh. Xe Mercedes SLS AMG.


Và khi cái đó được công bố, tôi tin là khá có ích với những người đang hoặc sắp lái xe ở Thụy Sỹ. Họ sẽ phải tìm cách bảo vệ ví tiền của họ tốt hơn nữa.



Schweiz: Millionärin muss 175.000 Euro Bußgeld zahlen | News | BILD.de
Teuerster Strafzettel: 1.080.000 Franken für's zu schnell Fahren - Unglaubliches Autowissen - AUTOWELT - motorline.cc
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,983
Động cơ
151,228 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi ví dụ cho cụ để cụ xem phạt ở VN nhẹ hay nặng nhé.
Ví dụ: lỗi vượt tốc độ quá 35km/h oto, phạt tiền ở VN 10-12tr, cao hơn GDP bình quân đầu người 1 tháng ( $360). Nếu so với Mỹ tương đương mức phạt $6.000. Cụ cứ tìm xem thực tế ntn ?
Thế thì cụ chỉ nên so sánh thu nhập trung bình của những người có oto thôi ở VN thôi, vì ô tô ở Mỹ nó phổ biến như xe máy, xe đạp ở VN vậy. Còn nếu ko thì so sánh mức phạt lỗi vượt quá tốc độ của người đi xe đạp, xe máy
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
.... phần lớn người vi phạm ko cố ý vi phạm....
Ý kiến này của cụ e nghĩ có thể đúng với những trường hợp TP đông đúc chật hẹp, lúc tắc đường, tai nạn thôi.
Còn những nơi khác đường xá rộng thoáng, vắng vẻ...chậc chậc, e cho là ý này khá lạc quan và chủ quan :D

Có thể e để tiêu đề rộng quá, nhưng thực sự là chỉ muốn chế tài nghiêm khắc để giảm tình trạng: vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lấn làn... những vi phạm hết sức cơ bản nhưng gây nguy hiểm có thể cướp đi sinh mạng người khác bất cứ lúc nào. Vậy thôi
Vừa xem bên "hóng hớt đường phố", có xe tải đi ngược chiều chèn 1 bác xe đạp điện đúng là thành cái đống bầy nhầy - kinh hoàng luôn. 8-x . Có thể, tăng mức phạt với mấy trường hợp này chưa phải là giải pháp ưu việt, nhưng với tình hình hiện nay e nghĩ cũng chưa có cách nào để cải thiện tốt hơn.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,443
Động cơ
321,123 Mã lực
Tuổi
58
Ý kiến này của cụ e nghĩ có thể đúng với những trường hợp TP đông đúc chật hẹp, lúc tắc đường, tai nạn thôi.
Còn những nơi khác đường xá rộng thoáng, vắng vẻ...chậc chậc, e cho là ý này khá lạc quan và chủ quan :D

Có thể e để tiêu đề rộng quá, nhưng thực sự là chỉ muốn chế tài nghiêm khắc để giảm tình trạng: vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lấn làn... những vi phạm hết sức cơ bản nhưng gây nguy hiểm có thể cướp đi sinh mạng người khác bất cứ lúc nào. Vậy thôi
Vừa xem bên "hóng hớt đường phố", có xe tải đi ngược chiều chèn 1 bác xe đạp điện đúng là thành cái đống bầy nhầy - kinh hoàng luôn. 8-x . Có thể, tăng mức phạt với mấy trường hợp này chưa phải là giải pháp ưu việt, nhưng với tình hình hiện nay e nghĩ cũng chưa có cách nào để cải thiện tốt hơn.
Em đồng ý với cụ, nhưng cụ bỏ lỗi lấn làn ra. Cụ có dám chắc ra đường, đông, mà không đè vạch liền một lúc nào đó, dù không cố ý. Cam nó soi được là toi. Bb giấy trắng mực đen cốp tiền vào nhé, đau hơn hoạn hehe.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
Em đồng ý với cụ, nhưng cụ bỏ lỗi lấn làn ra. Cụ có dám chắc ra đường, đông, mà không đè vạch liền một lúc nào đó, dù không cố ý. Cam nó soi được là toi. Bb giấy trắng mực đen cốp tiền vào nhé, đau hơn hoạn hehe.
Vâng cụ, đúng là đường đông thì không nói hay đc, ở đây e chủ yếu đề cập tới các hành vi cố ý, ngang ngược, thách thức... còn xém 1 bên bánh do điều kiện khách quan thì đúng không ai tránh đc.
E đi đôi lúc cũng vậy, nhưng bất khả kháng thôi, chứ mình k cố ý.
Nhưng lấn nguyên cả con xe nguy cơ gây tai nạn, thì k ổn rồi. Cụ cứ thấy mấy ông Big Four: Bus-tải-khách-công chạy là rõ.
Mức phạt theo nhiều cụ nói hiện cũng là cao, e thấy dẫn chứng cũng đúng - mà chả thấy mấy ông đó sợ gì cả :D
Mà nhất trí với cụ 2 lỗi vượt đèn và ngược chiều. Cái đó đáng lên án, và cần xem xét sớm chế tài đủ hiệu quả để răn đe.
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,830
Động cơ
34,447 Mã lực
Hành vi chủ động hoàn toàn vi phạm như nồng độ cồn, chạy ngược chiểu trên cao tốc... thì tăng gấp 10 lần mức phạt hiện cũng được. Còn hành vi như vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, đường 1 chiều không phải lúc nào cũng do ngừoi tham gia giao thông cố ý vi phạm. Ví dụ như đèn bị xe to che khuất, biển bảo bị che hay lơ đễnh ko chú ý đến. Giờ tăng mức phạt hành vi trên lên liệu có ổn ko khi mức phạt hiện nay cũng là cao so với thu nhập rồi.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,627
Động cơ
332,266 Mã lực
Sao không phạt vất rác nữa nhỉ, kiếm được khối vào ngân sách.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,149
Động cơ
72,939 Mã lực
Ý kiến này của cụ e nghĩ có thể đúng với những trường hợp TP đông đúc chật hẹp, lúc tắc đường, tai nạn thôi.
Còn những nơi khác đường xá rộng thoáng, vắng vẻ...chậc chậc, e cho là ý này khá lạc quan và chủ quan :D

Có thể e để tiêu đề rộng quá, nhưng thực sự là chỉ muốn chế tài nghiêm khắc để giảm tình trạng: vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lấn làn... những vi phạm hết sức cơ bản nhưng gây nguy hiểm có thể cướp đi sinh mạng người khác bất cứ lúc nào. Vậy thôi
Vừa xem bên "hóng hớt đường phố", có xe tải đi ngược chiều chèn 1 bác xe đạp điện đúng là thành cái đống bầy nhầy - kinh hoàng luôn. 8-x . Có thể, tăng mức phạt với mấy trường hợp này chưa phải là giải pháp ưu việt, nhưng với tình hình hiện nay e nghĩ cũng chưa có cách nào để cải thiện tốt hơn.
Con người thường sai lầm khi lựa chọn công cụ để đạt được mục đích. Cụ chắc cũng ko ngoại lệ. Tôi đã chứng minh trước đó chế tài ở VN thuộc diện khắc nghiệt nhất TG, nhưng có vẻ cụ chỉ muốn nghe những gì mình muốn.
Cụ có thể đề xuất xử bắn hoặc xung công toàn bộ tài sản những người vi phạm cho nó đủ "nghiêm khắc". Tuy nhiên bài học Bạch Khởi còn nguyên đó, hy vọng ko xảy ra với cụ.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,627
Động cơ
332,266 Mã lực
Cụ hãy thứ chia theo tỷ lệ thu nhập, tôi khẳng định mức phạt ở VN thuộc diện khắc nghiệt nhất thế giới.
Câu hỏi đặt ra, tại sao vẫn có nhiều phạm lỗi ?
Muốn biết tại sao phạm lỗi thì phải hiểu bản chất hành vi con người.
Hành động của con người quá nửa xuất phát từ bản năng vô thức còn lại mới là ý thức. Mọi chế tài phạt chỉ đánh vào ý thức (biết phạt mà sợ mất tiền) mà ko đánh bản năng.
Trong khi môi trường VN có quá nhiều điều kiện để bản năng con người được nuôi dưỡng và duy trì. Ngay đặc điểm linh hoạt của xe máy đã là thứ khiến bản năng được phát huy. Ngoài ra những thứ sau cũng có vai trò như vậy
- Đường xá quá đông đúc ---> buộc tìm đường để đi
- Đường xá tổ chức ko khoa học ---> cũng vậy.
- CSGT ko đóng vai trò kiểm soát, chỉ có vai trò răn đe (phạt or làm xiền) ---> Họ nghĩ mất xiền là xong, ko sợ. Dù mức phạt cao, csgt đều có cơ chế giảm giá cho người vi phạm--> ko có tính răn đe, thậm chí dung túng vi phạm tiếp
- Nền tảng xh đang ở mức thấp ---> Chưa tiến hóa kịp
...........
Và còn nhiều cái nữa, cụ tự tìm tiếp.
Cụ nói cũng nhiều ý đúng. Hạ tầng giao thông tệ, mọi loại xe lớn nhỏ, thậm chí cả người đi bộ vẫn đi chung đường, phản khoa học hết mức.
Em nói đơn giản việc sang đường, không hề có chỗ sang đường hợp lý, tất cả chỉ phụ thuộc vào quan sát rất chủ quan của người lái. Mấy lỗi làm chủ tốc độ, thiếu quan sát,... rất là cảm tính. Như châu Âu, đường đi bộ riêng rộng thênh thang, lòng đường chỉ có ô tô đi. Đi bộ sang đường cứ đúng vạch là ô tô có trách nhiệm phải tránh. Em quen đi đường VN, sang đó đi cứ rén rén, bạn bên đó bảo sao mày cứ phải rén thế, đường đi bộ, ô tô nó phải tránh này, mày cứ đi thoải mái 😂. Làm gì có chuyện đi bộ sang đường đúng vạch phải quan sát, cứ đường của mình mà đi, nếu có đèn thì đúng đèn xanh mà đi.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
Con người thường sai lầm khi lựa chọn công cụ để đạt được mục đích. Cụ chắc cũng ko ngoại lệ. Tôi đã chứng minh trước đó chế tài ở VN thuộc diện khắc nghiệt nhất TG, nhưng có vẻ cụ chỉ muốn nghe những gì mình muốn.
Cụ có thể đề xuất xử bắn hoặc xung công toàn bộ tài sản những người vi phạm cho nó đủ "nghiêm khắc". Tuy nhiên bài học Bạch Khởi còn nguyên đó, hy vọng ko xảy ra với cụ.
Không hẳn thế
Ai đưa ra quan điểm thì cũng bảo lưu quan điểm thôi.
Tuy nhiên e luôn lắng nghe ý kiến khác biệt, cái nào e thấy các cụ phản biện, dẫn chứng logic, hợp lý là e vẫn tán thành.
Tuy nhiên các cụ thường nêu ra lý do khách quan, chủ quan, có cả tầm vĩ mô, và có duy nhất cụ đưa giải pháp là "chờ", e cũng hơi ngạc nhiên?
Chỉ đơn giản nghĩ rằng lúc hỗn loạn nước sôi lửa bỏng như hiện nay, chưa thấy có giải pháp nào hữu hiệu cho vấn đề giao thông để giảm tỷ lệ tử vong. Thì e nghĩ cứ tạm đưa ra các giải pháp kiểu Park Chung Hee - thử nghiệm 1 thời gian như nồng độ cồn, sau đó sẽ bãi bỏ, nếu không khả quan.
Trong thớt này thì có thêm 1 ý cũng đáng lưu tâm nữa là không tăng tiền phạt mà tăng cường xử phạt để làm nghiêm. Điều này khá tốn nhân lực, chắc phải nhờ công nghệ, và nhanh chóng cải tạo hạ tầng giá giám sát, thì lại chưa làm ngay được.
Thôi thì cùng chờ xem cơ quan chức năng loay hoay đợt tới ntn?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,798
Động cơ
298,150 Mã lực
1. Bỏ xe máy- cái này đã có lộ trình, vậy đến thời điểm đó là lệnh hành chính thôi.
2. Tăng tiền phạt, tạo thủ tục phạt nóng, nguội, nhanh gọn lẹ, cứ teng teng vào tài khoản thôi, rén hết.
3. Khi nhân dân có ý thức rồi, tiếp tục tăng tiền phạt- cái lý là có ý thức mà vẫn vi phạm chứng tỏ cố tình vi phạm.
4. Để tránh loãng mất tập trung thì phạt trọng tâm từng lỗi nóng: mũ bh, cồn xong rồi tiếp đến đèn, ngược chiều, cướp làn, đè trái cắt mặt...
Mỗi thứ quất 2 năm, gối đầu mỗi năm.
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
575
Động cơ
237,207 Mã lực
Tuổi
27
Theo em nên triển khai cam AI gắn với phần mềm tự động.
Ví dụ cổng bệnh viện Bạch Mai hay Việt Đức cấm đỗ, ông nào đỗ vào là cam chụp xong ngay lập tức phần mềm sẽ gửi tin nhắn cho chủ xe thông báo đã lên lỗi. Nếu 1 tiếng sau xe vẫn đỗ thì lại chụp phát nữa lại gửi tin nhắn, lỗi phạt nhân đôi.
Giờ thì chủ xe nào cũng có sdt chính chủ rồi, ông nào đổi số ko thông báo thì ông ý thiệt.
Cứ làm như thế vừa ko lo lọt ngân sách, vừa ko lo 50/50 mà chủ xe cũng rén. Chứ như bây giờ mỗi sáng đi qua đoạn Phủ Doãn bực mình ko chịu đc vì bọn taxi dù cứ đỗ chềnh ềnh, xe phương tới thì nó chạy còn đi qua là đâu vào đấy.

Về mảng trật tự đô thị thì chơi bài bốc thăm.
Cứ 7h30 họp giao ban thì ấn phần mềm bốc thăm để xem công an phường nào đi tuần tra phường nào ( trong địa bàn quận )
Ví dụ hôm nay CaP Quán Thánh bốc thăm tuần tra địa bàn phường Điện Biên, CAP Điện Biên lại bốc trúng phường Kim Mã…
Mai bốc thăm lại tuần tra phường khác.
Như vậy câc chủ quán xá ko thể chung chi cho CAP sở tại đc vì ko biết hôm nay phường nào đi tuần.
Xong ta lại chơi kiểu ko phạt nóng mà phạt nguội, cứ đi qua chụp ảnh up hệ thống là lên phiếu phạt, 30% tiền phạt cắt về cho đội đi phạt, như vậy đội trật tự cũng có động lực đi tuần chụp ảnh mà ko cần chung chi.
Đảm bảo lúc ấy vỉa hè sẽ ngăn nắp đâu ra đấy.
Thật ra nếu thật sự muốn làm nghiêm thì có rất nhiều giải pháp hiệu quả mà không cần phải tăng mức phạt. Nhưng nước trong thì không có cá, chừng nào chưa làm sạch được lực lượng thực thi thì dù "ra quân" làm gì cũng chỉ được một thời gian lại "thu quân" đâu vẫn đó thôi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,238
Động cơ
55,657 Mã lực
Tuổi
24
Về mảng trật tự đô thị thì chơi bài bốc thăm.
Cứ 7h30 họp giao ban thì ấn phần mềm bốc thăm để xem công an phường nào đi tuần tra phường nào ( trong địa bàn quận )
Ví dụ hôm nay CaP Quán Thánh bốc thăm tuần tra địa bàn phường Điện Biên, CAP Điện Biên lại bốc trúng phường Kim Mã…
Mai bốc thăm lại tuần tra phường khác.
Như vậy câc chủ quán xá ko thể chung chi cho CAP sở tại đc vì ko biết hôm nay phường nào đi tuần.
Xong ta lại chơi kiểu ko phạt nóng mà phạt nguội, cứ đi qua chụp ảnh up hệ thống là lên phiếu phạt, 30% tiền phạt cắt về cho đội đi phạt, như vậy đội trật tự cũng có động lực đi tuần chụp ảnh mà ko cần chung chi.
Đảm bảo lúc ấy vỉa hè sẽ ngăn nắp đâu ra đấy.
Không ăn thua bác ạ:
"Như vậy câc chủ quán xá ko thể chung chi cho CAP sở tại đc vì ko biết hôm nay phường nào đi tuần.": Sẽ đành phải chung chi cho tất cả các đội.
Trước là 10 đồng = 1 gói; giờ là 11-12 đồng = 10 cục.

Thế thôi mà bác. Các cháu nhà êm vẫn có quà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top