[Funland] Em rất mong ban hành nhanh chóng tăng mức phạt với vi phạm giao thông. Hy vọng đỡ hỗn loạn như hiện nay

manhbin1004

Xe hơi
Biển số
OF-786981
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
174
Động cơ
28,582 Mã lực
Tuổi
33
Làm chặt từ khâu thi bằng lái xe cả 2b, 4b sẽ giảm đc kha khá phương tiện cá nhân.
Ngoài ra có chuyện ngược đời là thằng đi đúng nhiều khi lại phải đền thằng đi sai vì nó đã chết, còn bị giữ xe hành lên hành xuống thủ tục các kiểu, dẫn đến tâm lý nhiều người coi thường nghĩ ai cũng phải tránh mình, cái này cần làm chuẩn 1 vài vụ.
Làm được cũng khó vì sẽ động chạm nhiều vấn đề.
Nhg e thấy còn khả thi hơn mấy biện pháp kiểu giáo dục ý thức, cải tạo hạ tầng các kiểu.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,511
Động cơ
228,269 Mã lực
Cụ hãy thứ chia theo tỷ lệ thu nhập, tôi khẳng định mức phạt ở VN thuộc diện khắc nghiệt nhất thế giới.
Câu hỏi đặt ra, tại sao vẫn có nhiều phạm lỗi ?
Muốn biết tại sao phạm lỗi thì phải hiểu bản chất hành vi con người.
Hành động của con người quá nửa xuất phát từ bản năng vô thức còn lại mới là ý thức. Mọi chế tài phạt chỉ đánh vào ý thức (biết phạt mà sợ mất tiền) mà ko đánh bản năng.
Trong khi môi trường VN có quá nhiều điều kiện để bản năng con người được nuôi dưỡng và duy trì. Ngay đặc điểm linh hoạt của xe máy đã là thứ khiến bản năng được phát huy. Ngoài ra những thứ sau cũng có vai trò như vậy
- Đường xá quá đông đúc ---> buộc tìm đường để đi
- Đường xá tổ chức ko khoa học ---> cũng vậy.
- CSGT ko đóng vai trò kiểm soát, chỉ có vai trò răn đe (phạt or làm xiền) ---> Họ nghĩ mất xiền là xong, ko sợ. Dù mức phạt cao, csgt đều có cơ chế giảm giá cho người vi phạm--> ko có tính răn đe
- Nền tảng xh đang ở mức thấp ---> Chưa tiến hóa kịp
...........
Và còn nhiều cái nữa, cụ tự tìm tiếp.
Tks cụ, dù trái quan điểm nhưng e cũng phải ghi nhận 4 cái gạch đầu dòng của cụ hoàn toàn đúng
Định biện luận 2 gạch đầu dòng trên là: "ở các tỉnh, nông thôn... đường xá rộng thoáng, dân vẫn vượt đèn và ngược chiều bét nhè..." thì lại thấy cụ thòng 1 câu cuối "chưa tiến hoá kịp". Thì chuẩn quá rồi nên E chịu là phải ạ :D
Nhưng nó vĩ mô quá nhỉ? Giờ làm ntn cụ?
không lẽ cứ thi thoảng lại 1 đợt ra quân xong lại đâu vào đó ???
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,154
Động cơ
400,648 Mã lực
Em thấy đi ở đường Nguyễn Trãi là bực mình nhất, thiết kế giao thông kiểu gì mà đi ô tô ở làn nào cũng giật mình thon thót, đi làn sát bên trái thì gặp trường hợp người ta rẽ trái hoặc quay đầu... Đi làn giữa thì vù phát có ông xe máy cắt mặt cũng để rẽ hay quay đầu.... Luôn luôn cảm giác tứ bề thu địch.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,147
Động cơ
72,550 Mã lực
Tks cụ, dù trái quan điểm nhưng e cũng phải ghi nhận 4 cái gạch đầu dòng của cụ hoàn toàn đúng
Định biện luận 2 gạch đầu dòng trên là: "ở các tỉnh, nông thôn... đường xá rộng thoáng, dân vẫn vượt đèn và ngược chiều bét nhè..." thì lại thấy cụ thòng 1 câu cuối "chưa tiến hoá kịp". Thì chuẩn quá rồi nên E chịu là phải ạ :D
Nhưng nó vĩ mô quá nhỉ? Giờ làm ntn cụ?
không lẽ cứ thi thoảng lại 1 đợt ra quân xong lại đâu vào đó ???
Đầu tiên, phải chấp nhận thay đổi từ từ. Dục tốc bất đạt.
Kế tiếp, chờ đường xá đủ đi. Các làn xe phân rõ hoặc bỏ hẳn xe máy ở 1 số đô thị.
....
Cơ bản,mọi thứ đâu sẽ vào đấy, chỉ là vấn đề thời gian. Sự tiến bộ về kinh tế sẽ thúc đẩy tiến bộ xã hội, văn hóa. Việc của cụ chỉ là nằm yên và thưởng thức sự tiến bộ của cuộc sống :D
P/s: Ra quân chỉ làm tăng hoặc giảm thu nhập của 1 số người. Chẳng giải quyết được gì cả
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,168
Động cơ
55,140 Mã lực
Tuổi
24
- CSGT ko đóng vai trò kiểm soát, chỉ có vai trò răn đe (phạt or làm xiền) ---> Họ nghĩ mất xiền là xong, ko sợ. Dù mức phạt cao, csgt đều có cơ chế giảm giá cho người vi phạm--> ko có tính răn đe, thậm chí dung túng vi phạm tiếp
Vậy, ta tăng mức phạt bác ạ, để cái sự Giảm giá nó vẫn còn tính răn đe, được không ạ?
Cụ thể là, tăng gấp đôi, dựa trên huyền thoại 50/50 quen thuộc.

Tôi thấy vụ Cồn là 1 ví dụ điển hình.
Và, đem lại hiệu quả tốt.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,511
Động cơ
228,269 Mã lực
..... Việc của cụ chỉ là nằm yên và thưởng thức sự tiến bộ của cuộc sống :D...
Vâng cụ
Ngày xưa chưa có khẩu ngữ "pó tay" bọn e hay nói với nhau là: "đắp chăn chờ độc lập" :D

Tất nhiên việc tăng mức phạt chưa phải thượng sách, nhưng không rõ sẽ chờ đến bao giờ để cải thiện mấy cái ý thức tối thiểu như vượt đèn đỏ, lấn làn với đi ngược chiều của pà con, nhưng nể phục sự lạc quan và kiên nhẫn của cụ.
Ngày nào mở đthoai ra cũng thấy đưa tin từ xe ben, xe công.... đến xe máy, chạy ẩu, không tuân thủ...abc... gây tai nạn chết người, hãi quá. Tặc lưỡi, thôi chọn lọc tự nhiên cũng đc, những thằng đi sai nó chết cũng đáng, khổ cái người chết oan vì chúng nó thôi. Nhiều clip tình huống thương tâm tới mức nạn nhân chịu chết mà không biết tránh thế nào? 8-x
E thì mỗi ngày ra đường chỉ cầu nguyện cho gia đình không bị mấy kẻ vô ý thức kia nó lao vào mình, sáng đi, tối về là hạnh phúc lắm rồi.
Số e thế méo nào mà rất hay bị mấy thằng vượt đèn nó cắt đầu, nhiều lúc giật mình bóp cả 2 phanh mà tý ngã. Còn ngược chiều, thì thôi, coi như cơm bữa.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,776
Động cơ
481,799 Mã lực
Nơi ở
..
Nhân tiện thể ở đây THÔNG BÁO các cụ gần tết gấp quá rồi… nếu cụ nào đi qua trạm soát vé pháp
Vân cầu rẽ cẩn thận bị dính đòn “ chuyển làn ko xi nhan “ ở ngay tại mấy cổng soát vé. Khi phạt thì câu đầuu tiên là anh đã phạm lỗi 5 triệu, thu bằng… a,b,c
Đây là em nhắc nhở các cụ đòn mới gần tết đi đâu về quê phải tuyệt đối để ý đòn này ;)) không thì dính đòn.
 

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,415
Động cơ
118,522 Mã lực
Ý thức rất quan trọng, mà ý thức hình thành từ bé. Bố mẹ đèo con mà phóng nhanh, vượt đèn đỏ, đi lên vỉa hè, vứt rác ra đường.... thì đương nhiên con lớn sẽ làm theo. Cứ vòng lặp đời nọ đến đời kia cái vô ý thức nó phát triển nhanh và rộng lắm
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,147
Động cơ
72,550 Mã lực
Vậy, ta tăng mức phạt bác ạ, để cái sự Giảm giá nó vẫn còn tính răn đe, được không ạ?
Cụ thể là, tăng gấp đôi, dựa trên huyền thoại 50/50 quen thuộc.

Tôi thấy vụ Cồn là 1 ví dụ điển hình.
Và, đem lại hiệu quả tốt.
Cụ thử sờ tay lên trán để hỏi, ta là ai ?
Là người thu hoạch, ban đầu họ săn bắt tự nhiên. Khi khó khăn hơn, họ chăn nuôi.
Giả sử cụ là người ra luật, cụ chắc mình khôn hơn họ ?
Khi thấy cá ít dần, họ sẽ đủ biết cách để nuôi, đừng đùa.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,168
Động cơ
55,140 Mã lực
Tuổi
24
Cụ thử sờ tay lên trán để hỏi, ta là ai ?
Là người thu hoạch, ban đầu họ săn bắt tự nhiên. Khi khó khăn hơn, họ chăn nuôi.
Giả sử cụ là người ra luật, cụ chắc mình khôn hơn họ ?
Khi thấy cá ít dần, họ sẽ đủ biết cách để nuôi, đừng đùa.
Họ biết cách, và tôi tin là họ đã thử đợt vừa rồi, khi ai đó có ý định tự nguyện giảm giá bán cho khách hàng Cồn - và bị từ chối.

Thế nên tôi không hề đùa với cái đó.
Tôi tin là dân chăn nuôi cũng giống dân con buôn phe phẩy như tôi thôi: Hiệu quả trên hết.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,147
Động cơ
72,550 Mã lực
Họ biết cách, và tôi tin là họ đã thử đợt vừa rồi, khi ai đó có ý định tự nguyện giảm giá bán cho khách hàng Cồn - và bị từ chối.

Thế nên tôi không hề đùa với cái đó.
Tôi tin là dân chăn nuôi cũng giống dân con buôn phe phẩy như tôi thôi: Hiệu quả trên hết.
Câu chuyện của cồn, khó giải thích lắm.
Dưng thử hỏi tại sao các lỗi khác ko tương tự ?
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
644
Động cơ
393,953 Mã lực
Như tiêu đề e ủng hộ tăng mức phạt ạ
Chế tài thực thi còn bất cập, thì còn nhiều kẻ coi thường luật GTĐB lắm.
tất nhiên CB thực thi mà khuất tất cũng phải có giám sát và kỷ luật nghiêm (cho ra khỏi ngành)
thì mới mong trật tự giao thông mới đi vào quy củ được
P/s: cho e đề xuất thêm là: người phát hiện gửi clip vi phạm đầu tiên cũng phải được chút "nhuận bút" ạ, để khuyến khích tố cáo và răn đe kẻ sắp hoặc có ý định vi phạm :D
Cái gì tăng giá lên cũng xử lý được vấn đề thì cần quái gì đi học cho nó tốn cơm.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
544
Động cơ
42,500 Mã lực
Em hỏi lí do gì để tăng mức phạt
Ý thức người dân vẫn vậy , đường sá , luật lệ nhiều khi bắt buộc người ta vượt qua vạch vôi để nhường đường cho các phương tiện khác, chính CSGT vẫn làm vậy, nhưng nào vui lại bắt vài xe để phạt y như rằng hôm đó ùn tắc xa hơn
Việc các cụ trên này nhìn thấy chỉ là cảm giác cá nhân, một chiều, thực tế ở HN có 5 tr xe máy, 500k ô to nên các cụ thấy xe máy đi ý thức cao hơn các cụ thôi, chứ thực ra, oto dừng đỗ ở gần các ngã ba ngã tư ngã chín ngã mười, chặn các dòng phương tiện , chặn cả oto, dẫn tới 2 ô tô đỗ chéo nhau thật vi diệu vì chả ai có lỗi hết
Thực tế phương tiện đặc biệt xe máy giúp lưu thông, giao thông linh hoạt hơn, nên cụ nào có tí tóc mọc trên đầu đều biết cả, nhưng nhiều lí do người ta vẫn phải đưa ra các ý kiến nguy hiểm , định hướng nguy hại mà cũng chưa tính hết thiệt hại ngoại trừ làm kìm hãm lưu thông, đưa mọi thứ về những năm 80 của thế kỉ trước
Ah tất nhiên còn nhiều thứ khác nhưng cũng chẳng để làm gì. Em chỉ nói rõ tăng mức phạt không giải quyết gì cho tình hình giao thông hiện tại cả (người ta cũng đang mong muốn giải trừ 1 số mức phạt vì lí do kinh tế đó thôi),
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,281
Động cơ
634,269 Mã lực
Nơi ở
3801
Theo em nên triển khai cam AI gắn với phần mềm tự động.
Ví dụ cổng bệnh viện Bạch Mai hay Việt Đức cấm đỗ, ông nào đỗ vào là cam chụp xong ngay lập tức phần mềm sẽ gửi tin nhắn cho chủ xe thông báo đã lên lỗi. Nếu 1 tiếng sau xe vẫn đỗ thì lại chụp phát nữa lại gửi tin nhắn, lỗi phạt nhân đôi.
Giờ thì chủ xe nào cũng có sdt chính chủ rồi, ông nào đổi số ko thông báo thì ông ý thiệt.
Cứ làm như thế vừa ko lo lọt ngân sách, vừa ko lo 50/50 mà chủ xe cũng rén. Chứ như bây giờ mỗi sáng đi qua đoạn Phủ Doãn bực mình ko chịu đc vì bọn taxi dù cứ đỗ chềnh ềnh, xe phương tới thì nó chạy còn đi qua là đâu vào đấy.

Về mảng trật tự đô thị thì chơi bài bốc thăm.
Cứ 7h30 họp giao ban thì ấn phần mềm bốc thăm để xem công an phường nào đi tuần tra phường nào ( trong địa bàn quận )
Ví dụ hôm nay CaP Quán Thánh bốc thăm tuần tra địa bàn phường Điện Biên, CAP Điện Biên lại bốc trúng phường Kim Mã…
Mai bốc thăm lại tuần tra phường khác.
Như vậy câc chủ quán xá ko thể chung chi cho CAP sở tại đc vì ko biết hôm nay phường nào đi tuần.
Xong ta lại chơi kiểu ko phạt nóng mà phạt nguội, cứ đi qua chụp ảnh up hệ thống là lên phiếu phạt, 30% tiền phạt cắt về cho đội đi phạt, như vậy đội trật tự cũng có động lực đi tuần chụp ảnh mà ko cần chung chi.
Đảm bảo lúc ấy vỉa hè sẽ ngăn nắp đâu ra đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,979
Động cơ
150,917 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ hãy thứ chia theo tỷ lệ thu nhập, tôi khẳng định mức phạt ở VN thuộc diện khắc nghiệt nhất thế giới.
Câu hỏi đặt ra, tại sao vẫn có nhiều phạm lỗi ?
Muốn biết tại sao phạm lỗi thì phải hiểu bản chất hành vi con người.
Hành động của con người quá nửa xuất phát từ bản năng vô thức còn lại mới là ý thức. Mọi chế tài phạt chỉ đánh vào ý thức (biết phạt mà sợ mất tiền) mà ko đánh bản năng.
Trong khi môi trường VN có quá nhiều điều kiện để bản năng con người được nuôi dưỡng và duy trì. Ngay đặc điểm linh hoạt của xe máy đã là thứ khiến bản năng được phát huy. Ngoài ra những thứ sau cũng có vai trò như vậy
- Đường xá quá đông đúc ---> buộc tìm đường để đi
- Đường xá tổ chức ko khoa học ---> cũng vậy.
- CSGT ko đóng vai trò kiểm soát, chỉ có vai trò răn đe (phạt or làm xiền) ---> Họ nghĩ mất xiền là xong, ko sợ. Dù mức phạt cao, csgt đều có cơ chế giảm giá cho người vi phạm--> ko có tính răn đe, thậm chí dung túng vi phạm tiếp
- Nền tảng xh đang ở mức thấp ---> Chưa tiến hóa kịp
...........
Và còn nhiều cái nữa, cụ tự tìm tiếp.
Em nói thật là phạt ở VN quá nhẹ luôn, nên người vi phạm họ nhờn.

Và chênh lệch tỷ lệ giữa người vi phạm và csgt cũng là nguyên nhân khiến rất nhiều người tự tin là cứ vi phạm đi, csgt còn mải bắt người khác ko bắt mình đâu
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,511
Động cơ
228,269 Mã lực
Ý thức người dân vẫn vậy , đường sá , luật lệ nhiều khi bắt buộc người ta vượt qua vạch vôi để nhường đường cho các phương tiện khác, chính CSGT vẫn làm vậy, nhưng nào vui lại bắt vài xe để phạt y như rằng hôm đó ùn tắc xa hơn
Việc các cụ trên này nhìn thấy chỉ là cảm giác cá nhân, một chiều, thực tế ở HN có 5 tr xe máy, 500k ô to nên các cụ thấy xe máy đi ý thức cao hơn các cụ thôi, chứ thực ra, oto dừng đỗ ở gần các ngã ba ngã tư ngã chín ngã mười, chặn các dòng phương tiện , chặn cả oto, dẫn tới 2 ô tô đỗ chéo nhau thật vi diệu vì chả ai có lỗi hết
Thực tế phương tiện đặc biệt xe máy giúp lưu thông, giao thông linh hoạt hơn, nên cụ nào có tí tóc mọc trên đầu đều biết cả, nhưng nhiều lí do người ta vẫn phải đưa ra các ý kiến nguy hiểm , định hướng nguy hại mà cũng chưa tính hết thiệt hại ngoại trừ làm kìm hãm lưu thông, đưa mọi thứ về những năm 80 của thế kỉ trước
Ah tất nhiên còn nhiều thứ khác nhưng cũng chẳng để làm gì. Em chỉ nói rõ tăng mức phạt không giải quyết gì cho tình hình giao thông hiện tại cả (người ta cũng đang mong muốn giải trừ 1 số mức phạt vì lí do kinh tế đó thôi),
"đưa mọi thứ về những năm 80 của thế kỉ trước" cái này thì cụ quy cho e khiếp quá.

Thực tế vấn đề của cụ và cụ Trâu đưa ra ai cũng biết, do quy hoạch, hạ tầng, do quản lý abc...
Tuy nhiên còn 1 cái nữa là mức phạt cao cũng có ý nhằm răn đe, song song với tuyên truyền.
Chế tài kết hợp với giáo dục để hạn chế tai nạn.
Chứ cứ "đi ngược chiều, vượt đèn đỏ vô tư, vì cùng lắm phạt vài đồng bạc, cũng lắm bị thương thôi, mấy khi chết người đâu" thì cả XH hỗn loạn hết.
Cũng biết là chờ cho dân trí, rồi đời sống, ý thức phát triển chứ không thể ngay đc, nhưng mà mỗi ngày... à mà thôi :D

Phần này cụ nói thì đúng rồi đó:
"luật lệ nhiều khi bắt buộc người ta vượt qua vạch vôi để nhường đường cho các phương tiện khác, chính CSGT vẫn làm vậy, nhưng nào vui lại bắt vài xe để phạt y như rằng hôm đó ùn tắc xa hơn"
"thực tế ở HN có 5 tr xe máy, 500k ô to nên các cụ thấy xe máy đi ý thức cao hơn các cụ thôi, chứ thực ra, oto dừng đỗ ở gần các ngã ba ngã tư ngã chín ngã mười, chặn các dòng phương tiện , chặn cả oto, dẫn tới 2 ô tô đỗ chéo nhau thật vi diệu vì chả ai có lỗi hết" :D
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,147
Động cơ
72,550 Mã lực
Em nói thật là phạt ở VN quá nhẹ luôn, nên người vi phạm họ nhờn.

Và chênh lệch tỷ lệ giữa người vi phạm và csgt cũng là nguyên nhân khiến rất nhiều người tự tin là cứ vi phạm đi, csgt còn mải bắt người khác ko bắt mình đâu
Tôi ví dụ cho cụ để cụ xem phạt ở VN nhẹ hay nặng nhé.
Ví dụ: lỗi vượt tốc độ quá 35km/h oto, phạt tiền ở VN 10-12tr, cao hơn GDP bình quân đầu người 1 tháng ( $360). Nếu so với Mỹ tương đương mức phạt $6.000. Cụ cứ tìm xem thực tế ntn ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top