Có lẽ bác không đọc kỹ. Thứ nhất tôi không nói "đường phân làn không cho chuyển làn".
Thứ 2 nếu vì mấy con rùa thì trước tiên kêu gọi xử lý nghiêm mấy con rùa, còn việc xếp hàng đôi khi vẫn phải thế vì thà ùn tắc còn hơn là tai nạn. Bác thấy cái nào ưu tiên hơn?. Nếu đi 2 bánh bác có sẵn sàng đi trên vỉa hè bằng lập luận vỉa hè vắng tội gì phải đi dưới lòng đường không?.
Còn tham gia giao thông tất nhiên cũng phải linh hoạt, bác cứ chấp hành nghiêm đi đã, mọi việc sẽ nhanh ngay, như bác ví dụ đó, một xe đi chậm lại, rồi 2, 3 và nhiều hơn thì khi xe đầu xin vượt thành công các xe sau sẽ nối nhau mà lên. Không đến nỗi thành "dài dặc" đâu. Mà thử hình dung một đoàn cả chục xe nối sau một chiếc xe rùa trong khi làn bên "vắng tanh" thì xxx chắc chắn sẽ xử lý xe rùa đó và biết có thể vì thế mà rùa sẽ ít đi không.
Thứ 2 nếu vì mấy con rùa thì trước tiên kêu gọi xử lý nghiêm mấy con rùa, còn việc xếp hàng đôi khi vẫn phải thế vì thà ùn tắc còn hơn là tai nạn. Bác thấy cái nào ưu tiên hơn?. Nếu đi 2 bánh bác có sẵn sàng đi trên vỉa hè bằng lập luận vỉa hè vắng tội gì phải đi dưới lòng đường không?.
Còn tham gia giao thông tất nhiên cũng phải linh hoạt, bác cứ chấp hành nghiêm đi đã, mọi việc sẽ nhanh ngay, như bác ví dụ đó, một xe đi chậm lại, rồi 2, 3 và nhiều hơn thì khi xe đầu xin vượt thành công các xe sau sẽ nối nhau mà lên. Không đến nỗi thành "dài dặc" đâu. Mà thử hình dung một đoàn cả chục xe nối sau một chiếc xe rùa trong khi làn bên "vắng tanh" thì xxx chắc chắn sẽ xử lý xe rùa đó và biết có thể vì thế mà rùa sẽ ít đi không.
Bác mới viết có 2 câu đầu đã đá nhau chan chát rồi còn đâu, đường phân làn mà không cho chuyển làn khi đủ điều kiện an toàn thì sinh ra đường nhiều làn làm gì? Xếp hàng dài dặc đi theo mấy con rùa trong khi làn bên cạnh trống trơn và được phép lưu thông thì chính là đồng lõa góp phần gây ùn tắc giao thông bác ạ.