[ATGT] Em phân tích tình huống ""VƯỢT PHẢI" để các Cụ phán xét!

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
868
Động cơ
507,597 Mã lực
Có lẽ bác không đọc kỹ. Thứ nhất tôi không nói "đường phân làn không cho chuyển làn".
Thứ 2 nếu vì mấy con rùa thì trước tiên kêu gọi xử lý nghiêm mấy con rùa, còn việc xếp hàng đôi khi vẫn phải thế vì thà ùn tắc còn hơn là tai nạn. Bác thấy cái nào ưu tiên hơn?. Nếu đi 2 bánh bác có sẵn sàng đi trên vỉa hè bằng lập luận vỉa hè vắng tội gì phải đi dưới lòng đường không?.
Còn tham gia giao thông tất nhiên cũng phải linh hoạt, bác cứ chấp hành nghiêm đi đã, mọi việc sẽ nhanh ngay, như bác ví dụ đó, một xe đi chậm lại, rồi 2, 3 và nhiều hơn thì khi xe đầu xin vượt thành công các xe sau sẽ nối nhau mà lên. Không đến nỗi thành "dài dặc" đâu. Mà thử hình dung một đoàn cả chục xe nối sau một chiếc xe rùa trong khi làn bên "vắng tanh" thì xxx chắc chắn sẽ xử lý xe rùa đó và biết có thể vì thế mà rùa sẽ ít đi không.

Bác mới viết có 2 câu đầu đã đá nhau chan chát rồi còn đâu, đường phân làn mà không cho chuyển làn khi đủ điều kiện an toàn thì sinh ra đường nhiều làn làm gì? Xếp hàng dài dặc đi theo mấy con rùa trong khi làn bên cạnh trống trơn và được phép lưu thông thì chính là đồng lõa góp phần gây ùn tắc giao thông bác ạ.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Bác mới viết có 2 câu đầu đã đá nhau chan chát rồi còn đâu, đường phân làn mà không cho chuyển làn khi đủ điều kiện an toàn thì sinh ra đường nhiều làn làm gì? Xếp hàng dài dặc đi theo mấy con rùa trong khi làn bên cạnh trống trơn và được phép lưu thông thì chính là đồng lõa góp phần gây ùn tắc giao thông bác ạ.
Có lẽ bác không đọc kỹ. Thứ nhất tôi không nói "đường phân làn không cho chuyển làn".
Thứ 2 nếu vì mấy con rùa thì trước tiên kêu gọi xử lý nghiêm mấy con rùa, còn việc xếp hàng đôi khi vẫn phải thế vì thà ùn tắc còn hơn là tai nạn. Bác thấy cái nào ưu tiên hơn?. Nếu đi 2 bánh bác có sẵn sàng đi trên vỉa hè bằng lập luận vỉa hè vắng tội gì phải đi dưới lòng đường không?.
Còn tham gia giao thông tất nhiên cũng phải linh hoạt, bác cứ chấp hành nghiêm đi đã, mọi việc sẽ nhanh ngay, như bác ví dụ đó, một xe đi chậm lại, rồi 2, 3 và nhiều hơn thì khi xe đầu xin vượt thành công các xe sau sẽ nối nhau mà lên. Không đến nỗi thành "dài dặc" đâu. Mà thử hình dung một đoàn cả chục xe nối sau một chiếc xe rùa trong khi làn bên "vắng tanh" thì xxx chắc chắn sẽ xử lý xe rùa đó và biết có thể vì thế mà rùa sẽ ít đi không.
Bác đọc kỹ chút đê, 2 cái bôi xanh đậm kia kìa? An toàn và đúng luật thì mới làm bác ạ. Em cũng chả ủng hộ cái kiểu đi chuyển làn bừa bãi, oánh võng tạt đầu gây mất an toàn đâu ạ (đã chuyển làn bừa bãi, oãnh võng tạt đầu thì vượt trái còn nguy hiểm hơn vượt phải ấy chứ).

xxx mà làm cái đoạn đỏ đỏ kia thì không ai phải rỗi hơi đi chuyển làn để rồi bị quy kết lỗi vượt phải. Em chưa bao giờ nghe thấy hay chứng kiến lũ rùa bị xxx túm cả, chỉ nghe thấy và có thấy hình ảnh chứng minh 1 số con rùa đó là chim mồi, là bẫy của xxx thôi.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
868
Động cơ
507,597 Mã lực
An toàn là hàng đầu bác ạ, vì thế nên cứ chuyển ra chuyển vào ở cái tốc độ "vượt" >60km/h thì thì tôi thấy ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm. Chắc nhiều bác cũng có thói quen nhìn gương hậu khi phanh như tôi, rất nhiều lần cứ rà phanh (chưa dừng hẳn đâu nhé) là xe sau đã "ngóc" sang phải rồi, nhanh thế thì sao mà an toàn được.
Còn gặp các xe rùa thực tế là ít người chịu bám sau thì làm sao có cảnh cả đoàn dài nối đuôi rùa để cho xxx chướng mắt được.

Bác đọc kỹ chút đê, 2 cái bôi xanh đậm kia kìa? An toàn và đúng luật thì mới làm bác ạ. Em cũng chả ủng hộ cái kiểu đi chuyển làn bừa bãi, oánh võng tạt đầu gây mất an toàn đâu ạ (đã chuyển làn bừa bãi, oãnh võng tạt đầu thì vượt trái còn nguy hiểm hơn vượt phải ấy chứ).

xxx mà làm cái đoạn đỏ đỏ kia thì không ai phải rỗi hơi đi chuyển làn để rồi bị quy kết lỗi vượt phải. Em chưa bao giờ nghe thấy hay chứng kiến lũ rùa bị xxx túm cả, chỉ nghe thấy và có thấy hình ảnh chứng minh 1 số con rùa đó là chim mồi, là bẫy của xxx thôi.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,828
Động cơ
9,635 Mã lực
Luật giao thông, biển báo, phân làn mục đích chính cũng là để tránh ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Vì thế trên đường phân làn mà các bác cứ biện hộ cho việc "đánh võng" của mình là chuyển làn-đi đúng tốc độ-rồi chuyển về làn cũ thì thật sự là các bác đang cổ vũ cho việc tìm ra sơ hở trong luật mà lách mặc kệ có an toàn hay không.

Tất cả các vụ tai nạn do chuyển làn rồi bị xe sau đâm vào lái xe đều ở vào tình thế là thấy "an toàn" rồi mới chuyển, nhưng xác xuất chỉ là 1/1000 cho một lần không nhìn thấy, đó cũng là đáng tiếc rồi. Tuân thủ luật để giữ an toàn cho mình cũng như cho mọi người mới là quan trọng, chứ để tìm ra kẽ hở rồi lách rồi tự cho mình là đúng thì không khó lắm, kể cả đang đi thích dừng giữa đường (chờ người nhà chẳng hạn) bật đèn tam giác lên, mở ca-bo, và ngồi chờ. Như vậy có đáng để tự mãn không?.

Tôi thấy không nên nêu lý vì xe khác bò trên đường mà mình xin rồi không được nên mình phải thế. Trừ khi các bác có việc khẩn cấp không thể chậm trễ, còn thì rất nhiều khả năng khi ta liên tục ra hiệu, nháy đèn và cuối cùng là còi thì họ cũng sẽ nhường đường cho ta thôi, lưu thông trên đường cũng nên hiểu là đôi khi họ cũng có lý do vì an toàn mà phải đi chậm. Tôi rất phản đối việc cứ xe trước dừng là ta đã phải lách ngay sang (tôi gọi đó là đi ô tô kiểu xe máy). Có lẽ đây cũng là điều lý giải tại sao ở ta ít có văn hóa xếp hàng. Cứ bình tĩnh rồi sẽ đến lượt.
Em cũng phản đối là lách ngay mà nên chờ một chút, ở những nơi công cộng, ai chen ngang là em lên tiếng ngay. Em có thể chờ được 1 phút, 2 phút hay 5 phút nhưng 1 tiếng thì không thể. Em có hỏi một bác trên này và cũng hỏi bác luôn, em bôi đậm để bác đọc nhé:

NẾU XE TRƯỚC ĐI QUÁ CHẬM TỚI NỬA TIẾNG THÌ BÁC CÓ CHUYỂN LÀN KHÔNG?

Bác trả lời em đi nào.

Cái đỏ: bác đi đường 5 xem họ sẽ nhường cho bác hay không. Bác quả may mắn khi không gặp những trường hợp thế này trong khi đi đường 5 thì hiện tượng này nhan nhản.

Có lẽ bác không đọc kỹ. Thứ nhất tôi không nói "đường phân làn không cho chuyển làn".
Thứ 2 nếu vì mấy con rùa thì trước tiên kêu gọi xử lý nghiêm mấy con rùa, còn việc xếp hàng đôi khi vẫn phải thế vì thà ùn tắc còn hơn là tai nạn. Bác thấy cái nào ưu tiên hơn?. Nếu đi 2 bánh bác có sẵn sàng đi trên vỉa hè bằng lập luận vỉa hè vắng tội gì phải đi dưới lòng đường không?.
Còn tham gia giao thông tất nhiên cũng phải linh hoạt, bác cứ chấp hành nghiêm đi đã, mọi việc sẽ nhanh ngay, như bác ví dụ đó, một xe đi chậm lại, rồi 2, 3 và nhiều hơn thì khi xe đầu xin vượt thành công các xe sau sẽ nối nhau mà lên. Không đến nỗi thành "dài dặc" đâu. Mà thử hình dung một đoàn cả chục xe nối sau một chiếc xe rùa trong khi làn bên "vắng tanh" thì xxx chắc chắn sẽ xử lý xe rùa đó và biết có thể vì thế mà rùa sẽ ít đi không.
Được thế thì may quá. À mà bác có tự đập bể nồi cơm của bác không?

An toàn là hàng đầu bác ạ, vì thế nên cứ chuyển ra chuyển vào ở cái tốc độ "vượt" >60km/h thì thì tôi thấy ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm. Chắc nhiều bác cũng có thói quen nhìn gương hậu khi phanh như tôi, rất nhiều lần cứ rà phanh (chưa dừng hẳn đâu nhé) là xe sau đã "ngóc" sang phải rồi, nhanh thế thì sao mà an toàn được.
Còn gặp các xe rùa thực tế là ít người chịu bám sau thì làm sao có cảnh cả đoàn dài nối đuôi rùa để cho xxx chướng mắt được.
Bọn em cũng quí tính mạng của mình như bác vậy. Và bọn em chả ngu đến mức thấy xe sau gần đến rồi mới chuyển làn. Ở đây, chúng ta phải mặc định là "đủ an toàn" rồi mới chuyển, bác lại bẻ sang chuyển làn không an toàn. Nói thế thì kể cả bám sau cũng không an toàn đâu, đường 5 thỉnh thoảng có mấy cái đầu thò ra từ giải phân cách đấy, chưa kể có mấy người điên (họ bị điên thực sự ấy) cứ lượn qua lượn lại cung đường này nhưng chức trách cứ kệ.

Em đồ rằng bác ít kinh nghiệm đi đường trường ở VN quá.
 

chilli

Xe tải
Biển số
OF-94547
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
437
Động cơ
405,555 Mã lực
Em đồng ý với ý kiến là Luật là ko thể suy diễn, vì vậy mình phải chấp hành thôi.
Cá nhân em thì thấy do Luật còn nhiều bất cập, thêm vào mấy ông xxx cũng chỉ sẵn sàng hốt mình nên tốt nhất là các bác trong trường hợp bắt buộc phải vượt phải trên đường có nhiều làn xe vì xe bên trái nhất quyết ko chịu nhường thì chịu khó xi nhan chuyển làn rồi chạy làn trong một quãng đường đủ xa rồi hẵn chuyển làn trở lại, như vậy vừa được việc của mình, vừa an toàn mà vừa ko bị xxx tóm. Còn nếu áp dụng như suy diễn của các bác là vượt phải thoải mái thì em ko ủng hộ lắm vì như vậy thì nhiều ông sẽ đi như rang lạc mất (mà hầu hết em thấy như thế).
E rất đồng tình với ý kiến cụ.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,489
Động cơ
468,260 Mã lực
Các Cụ lưu ý phần cuối cùng khi em đặt vấn đề ở thớt này: Mô tô xe máy vượt ô tô thế nào trên đường nhiều làn mà không có phân làn riêng cho từng loại xe. (Vì qui định về vượt xe bao hàm cả mô tô xe máy, chứ không chỉ điều chỉnh đối với ô tô đâu nhé)
àh còn điều qui định này nữa hôm nay em mới biết :)): "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" Thì Trương Tuần đường 5 bảo là: Xe đi tôc độ thấp là loại xe không phải là con :)) :))
 

Nganha75

Xe buýt
Biển số
OF-56120
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
777
Động cơ
455,590 Mã lực
Quy chế khai thác đường 5 mà chơi:

- Làn 1, 2 dành cho xe con và cho xe vượt nhau.
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,909
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Vâng chiểu theo yêu cầu của CỤ, ở trên là em FUNS tý cho vui thôi,nếu ai có đủ lý lẽ như em phân tích qui định của Pháp luật và có quyển Luật để trên xe mang ra đối chứng với xxx thì mới được, nhưng mất thời gian. Bằng không đã có 1 thớt (em không nhớ) trích đường dẫn trên báo khác của 1 Cụ nhiều tuổi bị XXX tuýt trên đường Phạm Văn Đồng và khuyên anh em ta sau khi bị vịn hỏi xxx 2 câu hỏi và phán 1 câu sau:
1- CÂU HỎI:
- Làn đường này có cấm xe của tôi không được lưu thông không?(Tất nhiên là không rồi)
- Xe tôi có vi phạm tốc độ, chạy quá tốc độ cho phép trên làn, đường này không? (Tất nhiên là không nốt).
2- PHÁN QUYẾT:
Vậy thì tôi không vi phạm lỗi VƯỢT PHẢI. (Có thể trình bày a,b,c: Chỉ vì xe đi làn ngoài đi chậm tôi xin vượt nhưng không cho tôi vượt nên tôi phải chuyển làn trong để vượt trong tốc độ cho phép, hoặc là: Tôi đi làn này trong tốc độ cho phép, xe đi làn ngoài gặp tình huống phải giảm tốc độ nên xe tôi vượt qua...).
Khi đã thỏa mãn 2 câu hỏi ở trên thì đương nhiên tôi được Chuyển làn > Khi Chuyển làn tôi đã Xi nhan và quan sát kỹ thấy đảm bảo an toàn tôi mới chuyển làn. Nếu không đồng ý xin quay lại 2 câu hỏi trên.
Anh bảo tôi Vượt Phải bao giờ?

THẾ ĐÃ RÕ RÀNG CHƯA CỤ?
Theo em thì thế này.
 

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,709
Động cơ
411,208 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
Em là không đồng ý với xxx cái từ Vượt, nghe nó cứ đểu thế nào ý, không vừa lỗ tai trâu của em
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Luật không sai (vì tất cả các nước có sử dụng TAY LÁI THUẬN đều cấm vượt phải) nhưng nó lại trở nên trái khoáy cũng bởi vì giao thông của ta quá tệ. Các nhà làm luật đã không cập nhật hoặc không thể cập nhật với diễn biến giao thông ở VN. Trước đây, hiện tại và sau này vẫn sẽ có nhiều cụ bị xxx vin vào lỗi vượt phải (dù vô tình hay cố ý), em nghĩ vẫn chỉ có cách "đấu trí" trong từng trường hợp hoặc "phục tùng" với xxx mà thôi.
Chữ đậm: Cũng muốn đồng ý với kụ Toorop lắm, nhưng hình như trên thực tế không phải thế.
Xem cái clip dưới đây có thể thấy xe cộ tự do chạy và "vượt phải, trái búa xua" trên cao tốc Shirley Memorial Highway, Washington DC nổi tiếng.

Mà Hoa kỳ, như chúng ta đều biết, là một quốc gia có hệ thống luật giao thông rất tiến bộ và được sửa đổi cập nhật thường xuyên, lái xe tuân thủ luật gt nghiêm chỉnh và lực lượng csgt nghiêm khắc nhất nhất thế giới.

Kết luận: Đường có nhiều làn xe thì xe chạy trên các làn đều độc lập với nhau. Không có khái niệm vượt trái hay vượt phải. Chỉ có khuyến cáo: xe chạy chậm cần chạy sang làn bên phải.

[video=youtube;Ff7LPjQYhUg]http://www.youtube.com/watch?v=Ff7LPjQYhUg[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
638
Động cơ
420,200 Mã lực
Luật không sai (vì tất cả các nước có sử dụng TAY LÁI THUẬN đều cấm vượt phải) nhưng nó lại trở nên trái khoáy cũng bởi vì giao thông của ta quá tệ. Các nhà làm luật đã không cập nhật hoặc không thể cập nhật với diễn biến giao thông ở VN. Trước đây, hiện tại và sau này vẫn sẽ có nhiều cụ bị xxx vin vào lỗi vượt phải (dù vô tình hay cố ý), em nghĩ vẫn chỉ có cách "đấu trí" trong từng trường hợp hoặc "phục tùng" với xxx mà thôi.
Nhưng thêm vào đó nó cũng bắt tất cả các phương tiện phải đi làn bên phải (ở mình có điều 13 LGTDB thì phải) và chỉ sử dụng làn trái khi vượt xe. Nếu tất cả cùng đi đúng thì làm gì có ai vượt phải?

Nhiều lúc nối đuôi nhau bò làn trái mà không dám đi sang làn phải mặc dù nó trống không mà thấy các nhà quản lý GT của mình có IQ cao quá. Trên thế giới này chăc kg có nước nào phân làn theo xe tải với xe con trên đường cao tốc?

Em kính đề nghị các bác bên GTCC nhổ hết máy cái biển phân làn trên quốc lộ đi và thay vào đó là:

Tất cả các phương tiện đi làn bên phải, chỉ sử dụng làn trái khi vượt xe. Cái này em đi cop nhặt được của bọn tây chứ cũng chẳng phải là phát minh ra "Keep right unless undertake". Như thế sẽ có được hiệu suất sử dụng đường tối ưu, khi làn phải đầy rồi mới dùng làn trái để vượt, vượt xong rồi lại trở về làn phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,318
Động cơ
437,518 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
các cụ cho em hỏi là đoạn từ PVD ra Nội Bài nhiều đoạn lên cầu có biển cấm vượt mà em đang đi làn trái (sát giải phân cách) mà xe đi làn phải đi chậm thi e vượt qua thì có phạm luật k ạ?
cụ này chăc chắn là mua bằng !
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,056
Động cơ
469,352 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
thớt cụ ngọc phan nói rõ từ lâu rồi.
 

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,054
Động cơ
433,491 Mã lực
hoangviet89 viết
các cụ cho em hỏi là đoạn từ PVD ra Nội Bài nhiều đoạn lên cầu có biển cấm vượt mà em đang đi làn trái (sát giải phân cách) mà xe đi làn phải đi chậm thi e vượt qua thì có phạm luật k ạ?
cụ này chăc chắn là mua bằng !
Bác nghĩ sao mà bảo người ta mua bằng. Theo lập luận của xxx thì thế là vượt và phạm luật rồi. Còn em thì em cứ vượt. Thích thì cãi
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,366
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Nếu trên đường phân nhiều làn, xe làn phải chạy nhanh hơn xe làn trái là "vượt phải" thì xxx chỉ cần vác 1 xe ra chạy làn trái rồi rà phanh 1 phát là tóm được cả chục cụ đang đi bình thường trên làn phải.:-??
Phát minh của cụ này là hay nhất
 

binhke

Xe buýt
Biển số
OF-97525
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
985
Động cơ
409,210 Mã lực
Nơi ở
Hải PHòng City
kể ra cụ nào làm vài cái hình ảnh minh hoạ các trường hợp thì sẽ dễ hiểu hơn .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top