[Thảo luận] Em phân tích tình huống ""VƯỢT PHẢI" để các Cụ phán xét!

Duy 0409

Đi bộ
Biển số
OF-76608
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
8
Động cơ
420,680 Mã lực
Hôm qua mệt quá nên chưa viết hết ý. Hôm nay em xin tiếp tục.

- Xét về mặt luật pháp

Các trường hợp mà nhà luật đặt ra trong BL là điều kiện lý tưởng. Nếu điều này xảy ra trong thực tế thì:

+ Khi xe bên trái tụt lại so với xe bên phải do xe này chủ động đi chậm hoặc dừng lại thì xe phải không bị quy là vượt phải, theo định nghĩa chính xác của từ vượt, do vậy xxx không thể bắt lỗi lái xe đi bên phải được. Suy rộng ra, việc xe bên trái tụt lùi lại so với xe bên phải (kể cả 2b vượt phải 4b) là chuyện thường.

Và ko cần bàn nữa (vì chẳng liên quan đến "vượt phải")

+ Các xe lưu thông theo đúng Khoản 3, Điều 13 "Phương tiện tham gia GT đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" Vì thế sẽ không xảy ra tình huống vượt phải vì không cần phải vượt phải. Việc phân làn của xxx cũng dựa vào quy định này.

Tuy nhiên, đáng lẽ quy định này sửa lại là: Phương tiện tham gia GT đường bộ di chuyển có tốc độ cho phép thấp hơn phải đi về bên phải. Lúc đó sẽ hợp lý hơn.

Vậy nên, khi đó sẽ không có tình huống vượt phải vì không cần phải vượt, nên sẽ không có chuyện nhà làm luật "để ngỏ" cho trường hợp "cần vượt phải" đâu.

.
Cụ viết dài quá, em chỉ hỏi cụ rằng nếu đường nhiều làn mà vạch liền hoặc mỗi làn đều có chỉ dẫn cho mục đích khác nhau thì cái "điều kiện lý tưởng" với đống lý luận của cụ có nghĩa gì.

Cụ gì bảo không bảo giờ vượt phải, em phục. Thằng xe quá tải nó chạy 50, 60km/h mà cụ cứ đi sau nó được thì quá tài, mà đường có vạch liền cụ không sang bám đuôi nó để xin vượt được thì sao nhỉ. Nhưng dù sao, với luật lơ mơ như ở ta thì cụ cũng có ý đúng.

Em vừa phát hiện ra là các bạn OF Mẽo cũng cãi nhau y hệt các cụ ở đây nhé. Một số bạn bảo éo hiểu luật thế nào nhưng cả làng đều vượt phải. Một bạn bảo xin rồi mà nó không tránh thì "go go for it". Một vài bạn phân tích là không nên vượt phải "semi" vì nó có điểm mù phía sau. Còn lại phần lớn các bạn đều bảo luật éo cho vượt phải. Tiếc thay khi em đọc luật hộ các bạn ấy thì lại được phép vượt phải: http://www.ci.longmont.co.us/city_clerk/model_traffic/documents/Part_10.pdf. Các cụ lưu ý khoản c, điều 1004.

Tóm lại luật của ta không rõ ràng bằng ở bển. Các cụ cứ vượt nếu thằng bên cạnh đi quá chậm, việc của cảnh sát là phải xử lý thằng đi chậm chứ không phải bắt người đi đúng tốc độ. Giở luật ra cũng khó xác định có phải "vượt" hay không theo một số ý kiến của các cụ, vì tốc độ xe bên cạnh biến thiên, ai khẳng định được là mình vượt hay nó đi chậm lại.
 

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
466
Động cơ
447,785 Mã lực
Đây là em phân tích về cuộc tranh luận của 2 cụ trên (vì thế em chỉ chú trọng vào vấn đề mà 2 cụ ấy tranh luận)
Rằng:
- Theo quy định của luật hiện thời thì không được và ko có quy định về vượt phải.
- Việc suy ra của cụ ĐÔng là không đúng.

Việc phân tích kỹ luật ra để anh em hiểu luật hơn nhằm có lý để bật lại xxx khi băt tội vớ vẩn. Ví dụ như khi xe làn trái chạy chậm lại mà bắt xe làn phải vì tội vượt phải.
Còn trong trường hợp "đường nhiều làn mà vạch liền hoặc mỗi làn đều có chỉ dẫn cho mục đích khác nhau" thì "nhất thiết phải tuân theo chỉ dẫn của làn đó". Cái này giống như thứ tự ưu tiên chấp hành mệnh lệnh cụ thể hơn. Và khi đó thì chẳng cần quan tâm đến việc vượt phải nữa.

Em thấy các cụ cứ lấy cái chuyện xe tải chạy chậm phía trước để biện minh cho lý do "phải được vượt phải". Xem chuyện "vượt phải" trong trường hợp này là đúng luật. Điều này là sai. Vì nếu phương tiện khác sai thì anh phải báo để xử lý... và chấp nhận mất thời gian. Chứ không được sai theo rôi biện minh là vì "nó sai nên tôi có quyền chạy thế".

Lý do các xe khác chạy không đúng là một trong hai lý do (như em nói ở trên) để đưa mình vào trường hợp bất khả kháng. Mục đích là cùng lôi kéo trách nhiệm của các bên nhằm giảm trách nhiệm của mình. Để xxx không có lý do vịn mình.
 

Duy 0409

Đi bộ
Biển số
OF-76608
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
8
Động cơ
420,680 Mã lực
Thưa cụ nếu đi đướng Pháp Vân - Cầu rẽ, thì không thể có chuyện vượt phải được. Vì làn ngoài cùng tốc độ tối thiểu là 80km/h, làn giữa tốc độ tối đa là 80km/h. Nếu cụ đi làn giữa tốc độ là 80km/h mà vượt được bên phải của làn ngoài thì do xe làn ngoài vi phạm tốc độ tối thiểu chứ không phải xe của cụ.
Cái này hay đấy! Em cũng đang định hỏi các cụ luôn vượt bên trái theo luật và xxx là làm thế nào để đi qua xe làn bên trái chạy dưới 60 km/h trong khi xe mình đang chạy 80 km/h ở làn giữa đúng tốc độ cho phép. Các cụ đừng bảo em là giảm tốc độ rồi chuyển sang làn trái bám mông ông kia để xin vượt nhé! Chuyển làn như thế là sai luật luôn rồi đấy.
 

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
466
Động cơ
447,785 Mã lực
Cái này hay đấy! Em cũng đang định hỏi các cụ luôn vượt bên trái theo luật và xxx là làm thế nào để đi qua xe làn bên trái chạy dưới 60 km/h trong khi xe mình đang chạy 80 km/h ở làn giữa đúng tốc độ cho phép. Các cụ đừng bảo em là giảm tốc độ rồi chuyển sang làn trái bám mông ông kia để xin vượt nhé! Chuyển làn như thế là sai luật luôn rồi đấy.
Thì từ đầu đến giờ đang tranh luận về vấn đề này mà cụ!! Cụ không đọc kỹ gì cả!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Theo dõi mãi mà các cụ cứ dùng từ VƯỢT PHẢI trong tình huống xe làn phải chạy nhanh hơn xe làn trái thì xxx bảo vi phạm là đúng. Em chỉ nói rằng làn em em đi, nó đi chậm hoặc giảm tốc bên làn trái thì nó tụt lại chứ em không có vượt viếc gì hết. Chấm hết.
 

viettiep72

Xe máy
Biển số
OF-89652
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
88
Động cơ
406,890 Mã lực
Em đồng ý với ý kiến là Luật là ko thể suy diễn, vì vậy mình phải chấp hành thôi.
Cá nhân em thì thấy do Luật còn nhiều bất cập, thêm vào mấy ông xxx cũng chỉ sẵn sàng hốt mình nên tốt nhất là các bác trong trường hợp bắt buộc phải vượt phải trên đường có nhiều làn xe vì xe bên trái nhất quyết ko chịu nhường thì chịu khó xi nhan chuyển làn rồi chạy làn trong một quãng đường đủ xa rồi hẵn chuyển làn trở lại, như vậy vừa được việc của mình, vừa an toàn mà vừa ko bị xxx tóm. Còn nếu áp dụng như suy diễn của các bác là vượt phải thoải mái thì em ko ủng hộ lắm vì như vậy thì nhiều ông sẽ đi như rang lạc mất (mà hầu hết em thấy như thế).
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em đồng ý với ý kiến là Luật là ko thể suy diễn, vì vậy mình phải chấp hành thôi.
Cá nhân em thì thấy do Luật còn nhiều bất cập, thêm vào mấy ông xxx cũng chỉ sẵn sàng hốt mình nên tốt nhất là các bác trong trường hợp bắt buộc phải vượt phải trên đường có nhiều làn xe vì xe bên trái nhất quyết ko chịu nhường thì chịu khó xi nhan chuyển làn rồi chạy làn trong một quãng đường đủ xa rồi hẵn chuyển làn trở lại, như vậy vừa được việc của mình, vừa an toàn mà vừa ko bị xxx tóm. Còn nếu áp dụng như suy diễn của các bác là vượt phải thoải mái thì em ko ủng hộ lắm vì như vậy thì nhiều ông sẽ đi như rang lạc mất (mà hầu hết em thấy như thế).
Nhất trí ý kiến của cụ. Hầu hết những cụ vượt phải theo kiểu rang lạc mà gặp xxx là bị vịn. Em cứ làn em em chạy nên xxx chả làm gì được.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,184
Động cơ
468,194 Mã lực
Em đồng ý với ý kiến là Luật là ko thể suy diễn, vì vậy mình phải chấp hành thôi.
Cá nhân em thì thấy do Luật còn nhiều bất cập, thêm vào mấy ông xxx cũng chỉ sẵn sàng hốt mình nên tốt nhất là các bác trong trường hợp bắt buộc phải vượt phải trên đường có nhiều làn xe vì xe bên trái nhất quyết ko chịu nhường thì chịu khó xi nhan chuyển làn rồi chạy làn trong một quãng đường đủ xa rồi hẵn chuyển làn trở lại, như vậy vừa được việc của mình, vừa an toàn mà vừa ko bị xxx tóm. Còn nếu áp dụng như suy diễn của các bác là vượt phải thoải mái thì em ko ủng hộ lắm vì như vậy thì nhiều ông sẽ đi như rang lạc mất (mà hầu hết em thấy như thế).
E đưa thớt này không fải mục đích khuyến khích các Cụ vượt phải, cá nhân em cũng vậy rất hạn chế. Ý của em ở đây là nếu vào tình huống khách quan như: Xe đang cùng làn phía trước không cho vượt, rồi vì lí do nào đó Cụ đi vào làn 2 (giữa) chưa ra làn 1(ngoài cùng, trái) được vì vạch liền chẳng hạn mà có xe chạy làn ngoài đang bò vậy là mình vượt qua xe đó, đi thêm đoạn nữa bị xxx tuýt thì dùng những lý lẽ như em phân tích để trình bày với các xxx thôi. Nếu các Cụ thương xxx vất vả thì cứ nhận lỗi và nộp.
 
Chỉnh sửa cuối:

viettiep72

Xe máy
Biển số
OF-89652
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
88
Động cơ
406,890 Mã lực
@ Bác dongkijote: Em đưa ý kiến của em để khuyến cáo trường hợp các bác khác có thể dựa vào lập luận của bác mà đi không đúng thôi, còn em ủng hộ lập luận của bác, vì sẽ cần đến trong trường hợp bất khả kháng (xe đi trước nhất định không cho vượt chẳng hạn).
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Em đồng ý với cụ Toyota Celica. Chỉ có đính chính một chút: ở nước ngoài, vượt phải vẫn bị phạt cụ ạ.

Em chép lại Điều 14, thêm mấy chữ "" & "HOẶC", hy vọng là rõ ràng hơn:

Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái; HOẶC
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường; HOẶC
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được. HOẶC

5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này; HOẶC
b) Trên cầu hẹp có một làn xe; HOẶC
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; HOẶC
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; HOẶC
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt; HOẶC
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Em tò mò quá lại chui vào thì thấy cụ là chuẩn nhất ,
Dĩ nhiên những tình huống bất khả kháng như đáng đi làn giữa xe bên trái nó dừng thì mình đi qua nó thì sẵn sàng cãi , chứ đang đi mà cứ lấn sang phải vượt rồi cãi mình đúng tốc độ thì em chúa ghét nhất là đi trong phố , nguyên nhân chính gây tắc đường .. Đi đường 5 cũng vậy , kể cả thằng xe tải đi trc nó đi chậm , mình xin nó sẽ từ từ tránh cho mình đi thôi , xe tải nó chuyển làn rất khó khăn nên nhiều khi phải thông cảm cho ng ta

Nói chung chủ đề này có ích nhưng chẳng có gì mới vì bàn luận đến cả trăm lần trên hàng chục forum rùi , nhưng noí như cụ đông là do anh em ko tìm hiểu luật kỹ , tìm hiểu luật nửa vời thì sai hoàn toàn hehe ,phải chăng cụ quá tự tin là mình tìm hiểu đúng :)) , em ạ cụ và té phát nữa hehe
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
@Cụ Toy: Hôm nào tôi và cụ ra Đại lộ Thăng Long hoặc Thăng Long - Nội Bài, tôi sẵn sàng chạy 80/80 ở làn phải cụ chay bao nhiêu tùy thích ở làn trái xem xxx làm gì, nói gì?
 

horsebattle

Xe buýt
Biển số
OF-64255
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
778
Động cơ
444,280 Mã lực
Website
www.redevent.com.vn
Em tò mò quá lại chui vào thì thấy cụ là chuẩn nhất ,
Dĩ nhiên những tình huống bất khả kháng như đáng đi làn giữa xe bên trái nó dừng thì mình đi qua nó thì sẵn sàng cãi , chứ đang đi mà cứ lấn sang phải vượt rồi cãi mình đúng tốc độ thì em chúa ghét nhất là đi trong phố , nguyên nhân chính gây tắc đường .. Đi đường 5 cũng vậy , kể cả thằng xe tải đi trc nó đi chậm , mình xin nó sẽ từ từ tránh cho mình đi thôi , xe tải nó chuyển làn rất khó khăn nên nhiều khi phải thông cảm cho ng ta

Nói chung chủ đề này có ích nhưng chẳng có gì mới vì bàn luận đến cả trăm lần trên hàng chục forum rùi , nhưng noí như cụ đông là do anh em ko tìm hiểu luật kỹ , tìm hiểu luật nửa vời thì sai hoàn toàn hehe ,phải chăng cụ quá tự tin là mình tìm hiểu đúng :)) , em ạ cụ và té phát nữa hehe
E đồng í với cách diễn giải của cụ là đúng nhưng thưa cụ, cụ thực tế 1 chút đi ạ.

1) E hỏi cụ, nếu cụ đi đường 5 tầm 22h từ HP đi HN đã bao giờ cụ gặp phải bác Hung thần dạng kiểu sơ mi kéo sắt chưa? Nó cứ bám làn bên trái đi tốc độ 40 đến 50 là cùng, mặc dù mình xi nhan trái còi rồi nháy đèn pha xin vượt các kiểu nó vẫn ko cho mình vượt thế cụ cứ theo sau nó từ HP về HN được ko?

2) Đi đường cao tốc từ HN đi Bắc Ninh cụ đã gặp phải mợ nào đi 4 bánh cứ bám sát bên trái đi tốc độ 50km/h mình xi nhan trái còi rồi nháy đèn pha xin vượt các kiểu mợ í vẫn ko cho mình vượt mặc dù buổi trưa đường vắng tanh ko có xe nào đi trước mợ í thế cụ cứ theo sau mợ í từ HN đến BN được ko?

Hai điều trên nếu cụ bảo là cứ theo sau được thì e ạ cụ luôn, còn e thì bị như thế nhiều rồi ạ & e vượt phải như thường nếu xxx vịn thì cãi như cụ Dong là chuẩn, tất nhiền là vượt thì phải bật xi nhan phải & đường vắng như e nói ở trên thì e sẽ vượt.
 

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
466
Động cơ
447,785 Mã lực
Khổ với các cụ quá!!
Như trên em đã nói.

1. Chủ đề tranh luận 1:
Luật có quy định về chuyện này ko??? Có cho phép ko???? Trả lời là: Không

2. Chủ đề tranh luận 2:
Trong thực tế gặp những trường hợp "bất khả kháng" phải "vượt". Nếu xxx bắt lại thì cãi thế nào để xxx ko "thịt" được mình
Trả lời: Làm theo các cụ đã làm và em cũng đã có góp thêm ý kiến.
Thế thôi!!

Nhiều cụ không hiểu, khi đang nói chủ đề 1 lại trả lời chủ đề 2 làm thành "Ông nói gà, bà nói vịt" Khổ quá!!

Toyota Celica: Cụ nắm Luật nhưng sử dụng cứng nhắc quá nên sẽ thiệt thân. Những trường hợp bất khả kháng, các cụ "vượt", và lý luận đúng thì xxx không "thịt" được. (Không phải là xxx tha cho mình mà do mình cãi đúng)
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Khổ với các cụ quá!!
Như trên em đã nói.

1. Chủ đề tranh luận 1:
Luật có quy định về chuyện này ko??? Có cho phép ko???? Trả lời là: Không

2. Chủ đề tranh luận 2:
Trong thực tế gặp những trường hợp "bất khả kháng" phải "vượt". Nếu xxx bắt lại thì cãi thế nào để xxx ko "thịt" được mình
Trả lời: Làm theo các cụ đã làm và em cũng đã có góp thêm ý kiến.
Thế thôi!!

Nhiều cụ không hiểu, khi đang nói chủ đề 1 lại trả lời chủ đề 2 làm thành "Ông nói gà, bà nói vịt" Khổ quá!!

Toyota Celica: Cụ nắm Luật nhưng sử dụng cứng nhắc quá nên sẽ thiệt thân. Những trường hợp bất khả kháng, các cụ "vượt", và lý luận đúng thì xxx không "thịt" được. (Không phải là xxx tha cho mình mà do mình cãi đúng)
Em đồng ý với kết luận của cụ
Trong trường hợp 2 xxx cù nhầy nhiều cụ sẽ không làm gì được, nó cứ đòi lập biên bản , cho cụ ghi tình huống cụ thể , đến lúc kiện tụng nhau cụ sẽ rất mất thời gian , em gặp trường hợp như vậy ít nhất 2 lần , giải thích , lý luận , cứng , mềm , gặp phải thằng củ chuối , mình đúng lý rồi , nhưng để nó giữ giấy tờ kiện tụng sẽ rất rất vất vả ,

Đi đường 5 những lúc như vậy , em đợi thằng trước nó có tín hiệu rẽ trái em mới lên , xxx bắt em sẵn sàng cãi vì theo luật , khi se trước có tín hiệu rẽ trái em đc vượt .
Nói thế thôi chứ em cũng không phản đối cách lập luận vậy .. em chỉ tranh cải để làm sáng tỏ vấn đề : VỀ LUẬT TÔI VẪN SAI , NHƯNG VỀ LÝ CÁC ANH XEM XÉT BỎ QUA . ( nói cái câu này ra thì mất tiền 90% :( ) , chứ nếu cứ cãi là về Luật tôi đúng thì hơi khó đấy nhé .
( Vì bác Dongki cứ lập luật là về Luật bác đúng và bác thuộc luật nên em mới làm sáng tỏ ra ngô ra khoai , âu cũng chỉ để làm rõ ràng hơn cho anh em hiểu thôi , tranh luận vui vẻ , nhiều lúc hơi nóng tý hehe )

Tóm lại là cũng tùy tình huống , cái này em đồng ý 100% không giám bàn cãi gì nhé các cụ . Anh em OF đi nên cẩn thận , không nên lạm dụng lý lẽ này để vượt vì nhiều khi sẽ mất thời gian cho bản thân , mà thời gian quý hơn GOLD , GOLD thì sắp 40tr roài hehe
Chúc các cụ tham gia giao thông chuẩn ,an toàn nhé .
 
Chỉnh sửa cuối:

K79

Xe máy
Biển số
OF-67059
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
83
Động cơ
419,962 Mã lực
Theo dõi mãi mà các cụ cứ dùng từ VƯỢT PHẢI trong tình huống xe làn phải chạy nhanh hơn xe làn trái thì xxx bảo vi phạm là đúng. Em chỉ nói rằng làn em em đi, nó đi chậm hoặc giảm tốc bên làn trái thì nó tụt lại chứ em không có vượt viếc gì hết. Chấm hết.

Trả lời xxx như cụ này là chuẩn đấy ợ. Tôi đi đúng làn, đúng tốc độ, tôi không vượt nó mà là do cái thằng bên trái nó tự tụt lại. (Vì sao mà nó tụt lại thì anh đi mà hỏi nó):-bd
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,584
Động cơ
504,440 Mã lực
Dĩ nhiên là nếu cụ định vượt phải thì chả bao giờ gặp cái đấy ---- cái đấy cụ đúng
Ở đây em nói theo luật là thế này , ko thể tách từng phật được


Cụ muôn chứng minh điều 14 của cụ đúng thì từ 14.1 đến 14.xxx cụ phải đúng ?? Cái này là logic và logic áo dụng cho luật pháp
Ok cụ vượt phải , cụ đúng tất cả các điều , nhưng điều 14.4 cụ sai nên Tổng điều 14 là cụ sai
Còn cụ nói kiểu tách từng phần thì cụ chỉ chứng minnh đc phần đấy cụ đúng thôi , chứ tổng la sai ??

Còn cụ cái lý là từ điều 14.2 cụ suy ra là chỉ áp dụng cho 2 làn đối đầu thì thưa cụ không phải như vậy .cái này cụ tự suy luận , chính vì cái tự suy luận này không đúng nên cụ mới cãi lý là thế này thế kia .

Đường 2 chiều , mỗi chiều có 3 làn đường , ko có giải phân cách , có vạch đứt , cụ có 2 cách vượt
1 xin xe ở làn trái để xe đó đi vào phải 1 làn rồi cụ lên -- cụ đúng
2 phía trước ko có xe đi ngc chiều , cụ vượt sang làn đấy cụ lên -- cụ vẫn đúng vì có vạch đứt cụ đc quyến lấn sang làn đấy 1 khoản thời gian đủ để vượt. Chứ không có nghĩa là cụ đc vượt phải khi có 3 làn đừong cụ nhé

Em giải thích rõ lại này
Điều 14 là quy định về vượt xe
Để đúng luật theo điều 14 cụ phải tuân thủ tất cả các điều như sau:
14.1 là xxxxxxx
14.2 xxxx
14.3 xxxxx
14.4 xxxxx

Khi cả 4 cái cùng đúng thì suy ra điều 14 tức là cụ vượt xe đúng pháp luật ,
Còn cụ chỉ cần sai 1 trong những điều kia , xxx sẽ thông báo , theo điều 14.x cụ sai suy ra cụ sai khi vượt xe , trong trường này cụ sai điều 14.3 tức là cụ vượt về phía bên phải của xe phía trước.


Chứ nói như cụ , cụ vượt trái nhưng phía trước có xe cụ đâm vào rồi cụ bảo rõ ràng tôi bật tín hiệu , xe phía trên nhường tôi vượt vậy tôi đúng à ??


Tóm lại cụ phải hiểu logic thêm ạ , em giải thích theo A B C mà cụ vẫn chưa hiểu thì em ạ cụ

Chính vì vậy cái bài học em học từ nhỏ là làm sai thì dễ chứ làm đúng thì khó khăn lắm
Trong kinh doanh cũng vậy
Trong cuộc sống cũng vậy
Theo e nghĩ cụ CL đang muốn diễn đạt theo ý: chỉ đc làm những điều pháp luật cho phép!
Còn cụ Đông lại muốn làm những điều luật ko cấm: vì tôi đi đường đc phép đi chứ ko đi đường cấm và thực hiện theo đúng quy định, chứ tôi ko quian tấm đến a kia chạy tốc độ bao nhiêu!
Tranh luận kiẻu này thì có đếm mùa quýt!
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,782
Động cơ
8,918 Mã lực
Em thấy lập luận của cụ Toyota Celica cũng đúng, từ điều 14, ta không thể suy ra được vượt phải CHỈ áp dụng vào đường 1 làn.

Tuy nhiên, như chúng ta nói là còn phụ thuộc vào định nghĩa vượtchuyển làn. XXX vin vào điều nào có lợi cho họ và chúng ta vin vào điều luật có lợi cho ta. Ta phải chứng minh chuyện ta đi làn khác không phải là VƯỢT.

1. Thế nào là vượt?

Đó là ban đầu có xe trước mặt ta, ta lách sang trái hay phải, sau đó chuyển về làn cũ, bỏ lại xe bị vượt đằng sau. Chú ý rằng khái niệm trước hay sau chỉ có thể áp dụng khi cả 2 xe trên cùng một đường thẳng, mở rộng hơn là một làn (vì làn có thể cong:D). Không thể có khái niệm "trước, sau" nếu đi trên 2 làn/đường khác nhau. Do đó, hành động được coi là "vượt" khi hội tụ đủ các tình trạng, hành động:

- Xe ta ở đằng sau==> abc...xyz===> xe ta ở đằng trước (nhớ là cả trước lẫn sau là phải cùng làn)


Các trường hợp khác:

- Xe ta ở làn khác==> abc...xyz==> xe ta ở đằng trước (cùng làn)

hoặc

- Xe ta ở đằng sau==>abc..xyz==>xe ta đi làn khác (mà chưa đánh vào làn cũ)

đều không gọi là vượt. Ví dụ như hình em đang xếp thì chưa cấu thành "hành động vượt"



Như vậy, ta đã định nghĩa xong khái niệm vượt.

2. Khi nào xxx có thể qui chúng ta vào hành động vượt phải?


Chỉ khi họ quan sát đầy đủ các hành động, tình thế: ban đầu xe ở sau, chuyển làn phải, đi quá lên so với xe bên trái, chuyển sang làn trái.

Thiếu bất kì những yếu tố trên, họ không thể kết luật ta "vượt phải".

Vì sao?

Tình huống sau ép là vượt phải thì hơi lố bịch;
- Ở HN: ta đi đằng sau, chuyển làn phải, đi quá lên
- Tới Nghệ an, ta chuyển làn trái, đi trước

Do đó, khái niệm vượt cũng bị giới hạn bởi không gian và thời gian.

3. Kết luận

Chỉ có một trường hợp có thể bị vin vào lỗi vượt phải, tuy nhiên, nếu thời gian, không gian khi chuyển về làn đủ để không gây nguy hiểm gì cho xe bị vượt thì xxx không thể ép ta được. Thế còn nếu ta vượt, bất kể trái hay phải mà gây nguy hiểm cho xe bị vượt thì bị phạt là xứng đáng. Do đó, các cụ đi đừng có tạt đầu người ta, lương tâm ta trong sáng thì tranh luận tới cùng nhá.

Rồi, các cụ nhấn vào dấu sao cho em đê.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Luật giao thông, biển báo, phân làn mục đích chính cũng là để tránh ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Vì thế trên đường phân làn mà các bác cứ biện hộ cho việc "đánh võng" của mình là chuyển làn-đi đúng tốc độ-rồi chuyển về làn cũ thì thật sự là các bác đang cổ vũ cho việc tìm ra sơ hở trong luật mà lách mặc kệ có an toàn hay không.

Tất cả các vụ tai nạn do chuyển làn rồi bị xe sau đâm vào lái xe đều ở vào tình thế là thấy "an toàn" rồi mới chuyển, nhưng xác xuất chỉ là 1/1000 cho một lần không nhìn thấy, đó cũng là đáng tiếc rồi. Tuân thủ luật để giữ an toàn cho mình cũng như cho mọi người mới là quan trọng, chứ để tìm ra kẽ hở rồi lách rồi tự cho mình là đúng thì không khó lắm, kể cả đang đi thích dừng giữa đường (chờ người nhà chẳng hạn) bật đèn tam giác lên, mở ca-bo, và ngồi chờ. Như vậy có đáng để tự mãn không?.

Tôi thấy không nên nêu lý vì xe khác bò trên đường mà mình xin rồi không được nên mình phải thế. Trừ khi các bác có việc khẩn cấp không thể chậm trễ, còn thì rất nhiều khả năng khi ta liên tục ra hiệu, nháy đèn và cuối cùng là còi thì họ cũng sẽ nhường đường cho ta thôi, lưu thông trên đường cũng nên hiểu là đôi khi họ cũng có lý do vì an toàn mà phải đi chậm. Tôi rất phản đối việc cứ xe trước dừng là ta đã phải lách ngay sang (tôi gọi đó là đi ô tô kiểu xe máy). Có lẽ đây cũng là điều lý giải tại sao ở ta ít có văn hóa xếp hàng. Cứ bình tĩnh rồi sẽ đến lượt.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Luật giao thông, biển báo, phân làn mục đích chính cũng là để tránh ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Vì thế trên đường phân làn mà các bác cứ biện hộ cho việc "đánh võng" của mình là chuyển làn-đi đúng tốc độ-rồi chuyển về làn cũ thì thật sự là các bác đang cổ vũ cho việc tìm ra sơ hở trong luật mà lách mặc kệ có an toàn hay không.

Tất cả các vụ tai nạn do chuyển làn rồi bị xe sau đâm vào lái xe đều ở vào tình thế là thấy "an toàn" rồi mới chuyển, nhưng xác xuất chỉ là 1/1000 cho một lần không nhìn thấy, đó cũng là đáng tiếc rồi. Tuân thủ luật để giữ an toàn cho mình cũng như cho mọi người mới là quan trọng, chứ để tìm ra kẽ hở rồi lách rồi tự cho mình là đúng thì không khó lắm, kể cả đang đi thích dừng giữa đường (chờ người nhà chẳng hạn) bật đèn tam giác lên, mở ca-bo, và ngồi chờ. Như vậy có đáng để tự mãn không?.

Tôi thấy không nên nêu lý vì xe khác bò trên đường mà mình xin rồi không được nên mình phải thế. Trừ khi các bác có việc khẩn cấp không thể chậm trễ, còn thì rất nhiều khả năng khi ta liên tục ra hiệu, nháy đèn và cuối cùng là còi thì họ cũng sẽ nhường đường cho ta thôi, lưu thông trên đường cũng nên hiểu là đôi khi họ cũng có lý do vì an toàn mà phải đi chậm. Tôi rất phản đối việc cứ xe trước dừng là ta đã phải lách ngay sang (tôi gọi đó là đi ô tô kiểu xe máy). Có lẽ đây cũng là điều lý giải tại sao ở ta ít có văn hóa xếp hàng. Cứ bình tĩnh rồi sẽ đến lượt.
Bác mới viết có 2 câu đầu đã đá nhau chan chát rồi còn đâu, đường phân làn mà không cho chuyển làn khi đủ điều kiện an toàn thì sinh ra đường nhiều làn làm gì? Xếp hàng dài dặc đi theo mấy con rùa trong khi làn bên cạnh trống trơn và được phép lưu thông thì chính là đồng lõa góp phần gây ùn tắc giao thông bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top