[Thảo luận] Em phân tích tình huống ""VƯỢT PHẢI" để các Cụ phán xét!

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,722
Động cơ
7,317 Mã lực
Luật bắt phải vượt trái là đúng đấy ạ, kể cả phân làn theo tốc độ, vì chính cái việc phân làn theo tốc độ là để tạo điều kiện cho các cụ vượt trái đấy chứ. Hiện nay vấn đề không phải là mình vượt phải không sai mà là do có quá nhiều người đi sai luật mà không bị phạt (không nhường đường khi có đủ điều kiện, chạy dưới tốc độ trên làn có quy định tốc độ). Để cho đúng luật thì kể ra CSGT phải phạt những người đang vi phạm thay vì bắt những trường hợp dễ chứng minh hơn (vượt phải). Thế nên mình cãi là tôi đi đúng làn, đúng tốc độ, còn do bên kia họ đi không đúng tốc độ là việc của họ thì còn chấp nhận được, chứ nhiều cụ cứ vượt phải cho nó nhanh, không phải xin xỏ rồi thì rõ là sai rồi ạ.

eric
Chán cụ, không hiểu cụ đã đọc kĩ những gì các cụ viết trên kia chưa hay chỉ đọc lướt? Cái màu đỏ của cụ thế kia không lẽ chỉ để vượt trái?
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,608
Động cơ
523,028 Mã lực
Vấn đề này nghe các cụ nói nhiều em cũng thấm lắm rồi cơ mà nhiều đường ứ biết nó là 1 làn hay 2 làn, trước Tết em đi từ HP lên bị dính phát vượt phải trên đường 5 đoạn gần Hải Dương, ứ hiểu xxx bắt thế có đúng không nữa:(
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đi như thế này có bị coi là vượt phải ???

Luật bắt phải vượt trái là đúng đấy ạ, kể cả phân làn theo tốc độ, vì chính cái việc phân làn theo tốc độ là để tạo điều kiện cho các cụ vượt trái đấy chứ. Hiện nay vấn đề không phải là mình vượt phải không sai mà là do có quá nhiều người đi sai luật mà không bị phạt (không nhường đường khi có đủ điều kiện, chạy dưới tốc độ trên làn có quy định tốc độ). Để cho đúng luật thì kể ra CSGT phải phạt những người đang vi phạm thay vì bắt những trường hợp dễ chứng minh hơn (vượt phải). Thế nên mình cãi là tôi đi đúng làn, đúng tốc độ, còn do bên kia họ đi không đúng tốc độ là việc của họ thì còn chấp nhận được, chứ nhiều cụ cứ vượt phải cho nó nhanh, không phải xin xỏ rồi thì rõ là sai rồi ạ.

eric
Em đi như này thì theo cụ có bị coi là vượt phải không? (cụ lưu ý cái tốc độ nhé)

[video=youtube;bFojALwPsCs]http://www.youtube.com/watch?v=bFojALwPsCs[/video]

Đường TL-NB cho phép chạy 80 mà các xe kia chỉ chạy 50, làn giữa xe con được phép chạy nên em đi làn giữa đỡ phải xin xỏ các cụ ấy (có xin các cụ ấy cũng chả cho vượt trái).
 

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Em đi như này thì theo cụ có bị coi là vượt phải không? (cụ lưu ý cái tốc độ nhé)

Đường TL-NB cho phép chạy 80 mà các xe kia chỉ chạy 50, làn giữa xe con được phép chạy nên em đi làn giữa đỡ phải xin xỏ các cụ ấy (có xin các cụ ấy cũng chả cho vượt trái).
Cụ lồi ra lồi vào khiếp nhể, em chỉ đi thẳng thôi, chậm tí cũng được (trừ khi chậm quá =P~)

Mà em hỏi tí: đường TL - NB có biển cho chạy 80 không cụ? Nếu không có thì vẫn là trong thành phố nhể, quất lên trên 50 bọn chóa nhợn lại cắn càn :-??
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ lồi ra lồi vào khiếp nhể, em chỉ đi thẳng thôi, chậm tí cũng được (trừ khi chậm quá =P~)

Mà em hỏi tí: đường TL - NB có biển cho chạy 80 không cụ? Nếu không có thì vẫn là trong thành phố nhể, quất lên trên 50 bọn chóa nhợn lại cắn càn :-??
Cái trình quay lại màn hình này nó không chuẩn tốc độ đâm nhìn nó loang loáng vậy chứ đi trên đường thì bình thường thôi mà vì tốc độ em cũng chỉ trên dưới 60, có lúc 70 là cùng (em xi nhan đầy đủ, quan sát rất kỹ trước khi chuyển làn đấy). Có 1 đoạn định thẳng tiến qua mũi xxx xem sao mà vướng mất ông xe rác đành xi nhan ra làn trái vượt qua nó thì gặp xxx.

Chiều đi em đi từ gầm cầu TL chui lên thì ko thấy có biển tốc độ nhưng chiều về thì có biển 80 tận Nội Bài ấy, qua cầu TL vào Phạm Văn Đồng thì có biển nhấp nhô phải giảm xuống 50.
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Các cụ ơi, nhân đây các cụ cho em hỏi tình huống này tí ạ.
Số là đầu tháng em có về Thái Bình, híc, đang đi thì cụ đằng trước xi nhan rẽ trái ạ, nhưng do làn ngược chiều có xe thế là cụ ấy phải đứng lại giữa đường. Em thấy bên phải (dạ sau *** cụ ấy ạ) còn trống thế là em quất luôn rồi.....em từ từ .... đậu vào bên phải luôn, có anh rõ đẹp trai ra mời em xuống xe, chào cái rõ lịch sự rồi ....ba la ba la.... lỗi của anh là vượt phải! Em định cãi nhưng nghĩ lại, híc, không biết mình có đúng không, cãi xong 1 tuần sau lại lóc cóc về đây nộp phạt thì nhục lắm nên thôi.... em biếu bác ấy con trâu xanh rồi đi tiếp nhưng vẫn băn khoăn, em có sai không các bác, thế cũng là vượt phải ạ?!
@Tribute: cụ ơi, cái camera của cụ hay quá, em muốn lắp có được không cụ (thấy nó hiện....hiện đại thế nào ấy)
 
Chỉnh sửa cuối:

damkhanh

Xe điện
Biển số
OF-69208
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
2,289
Động cơ
452,440 Mã lực
^:)^ Biết rồi, biết rồi, khổ lắm, cứ nói mãi... đã bẩu là đường có phân làn, chạy làn trong đúng tốc độ, chuyển làn xinh nhan đầy đủ, bị xxx vịn cứ xin cho iem cái biên bản ghi đầy đủ như thế, iem trả tất...:-*
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Các cụ ơi, nhân đây các cụ cho em hỏi tình huống này tí ạ.
Số là đầu tháng em có về Thái Bình, híc, đang đi thì cụ đằng trước xi nhan rẽ trái ạ, nhưng do làn ngược chiều có xe thế là cụ ấy phải đứng lại giữa đường. Em thấy bên phải (dạ sau *** cụ ấy ạ) còn trống thế là em quất luôn rồi.....em từ từ .... đậu vào bên phải luôn, có anh rõ đẹp trai ra mời em xuống xe, chào cái rõ lịch sự rồi ....ba la ba la.... lỗi của anh là vượt phải! Em định cãi nhưng nghĩ lại, híc, không biết mình có đúng không, cãi xong 1 tuần sau lại lóc cóc về đây nộp phạt thì nhục lắm nên thôi.... em biếu bác ấy con trâu xanh rồi đi tiếp nhưng vẫn băn khoăn, em có sai không các bác, thế cũng là vượt phải ạ?!
@Tribute: cụ ơi, cái camera của cụ hay quá, em muốn lắp có được không cụ (thấy nó hiện....hiện đại thế nào ấy)
Cụ thừa xiền rồi, trường hợp của cụ là vượt đúng luật 100% luôn vì xe bên trái đang phát tín hiệu rẽ trái và đang rẽ trái hẳn hoi.
Cái camera thì cụ xem ở đây có cụ đang nhượng lại http://www.otofun.net/threads/199528-x-driven-ky-su-chuyen-thuong-ngay-o-hn-fo-gio-di-lam-tan-so-cua-em/page4 và tìm hiểu thì ở đây http://www.otofun.net/threads/221722-review-ve-hop-den-o-to-camera-giam-sat-car-black-box
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ơi, nhân đây các cụ cho em hỏi tình huống này tí ạ.
Số là đầu tháng em có về Thái Bình, híc, đang đi thì cụ đằng trước xi nhan rẽ trái ạ, nhưng do làn ngược chiều có xe thế là cụ ấy phải đứng lại giữa đường. Em thấy bên phải (dạ sau *** cụ ấy ạ) còn trống thế là em quất luôn rồi.....em từ từ .... đậu vào bên phải luôn, có anh rõ đẹp trai ra mời em xuống xe, chào cái rõ lịch sự rồi ....ba la ba la.... lỗi của anh là vượt phải! Em định cãi nhưng nghĩ lại, híc, không biết mình có đúng không, cãi xong 1 tuần sau lại lóc cóc về đây nộp phạt thì nhục lắm nên thôi.... em biếu bác ấy con trâu xanh rồi đi tiếp nhưng vẫn băn khoăn, em có sai không các bác, thế cũng là vượt phải ạ?!
@Tribute: cụ ơi, cái camera của cụ hay quá, em muốn lắp có được không cụ (thấy nó hiện....hiện đại thế nào ấy)
Đúng là cụ mất tiền vì không thuộc luật. Trường hợp xe trước xi nhan chuẩn bị rẽ trái (và có chỗ rẽ chứ ko chỉ là 'quên' tắt xi nhan), cụ vượt phải thoải mái, nhưng nhớ đừng quên bật xi nhan phải.
 

Eric N'Guyen

Xe tải
Biển số
OF-54353
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
295
Động cơ
452,840 Mã lực
Chán cụ, không hiểu cụ đã đọc kĩ những gì các cụ viết trên kia chưa hay chỉ đọc lướt? Cái màu đỏ của cụ thế kia không lẽ chỉ để vượt trái?
Nhà cháu nghĩ rất kỹ mới viết đó ạ. Nếu các xe khác chạy đúng thì cụ đâu có cần vượt phải và khi đó luật chẳng có gì vô lý cả. ý nhà cháu là thế.
 

nct3004

Xe tải
Biển số
OF-39329
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
240
Động cơ
471,820 Mã lực
Nơi ở
Hà" Lội "
Cũng nhân đây cho em hỏi tình huống sau ạ.
Đường HN-lạng sơn, đoạn HN- bắc ninh, chỗ đầu đường đôi có biển
Làn bên trái: Xe con
làm phải: xe khách, xe tải
Nếu vượt bên phải mà xxx vịn lỗi đi sai làn thì làm thế nào ạ?
Ngày nào em cũng đi đường này nhưng toàn phải tránh mấy chỗ có xxx đứng.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,574
Động cơ
507,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Em thấy cao tốc Pháp vân, là trong là xe con, làn tiếp xe tài, làn tiếp xe máy
Vậy nếu cụ đi xe con đi sang làn xe tải thì có lỗi không?
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cũng nhân đây cho em hỏi tình huống sau ạ.
Đường HN-lạng sơn, đoạn HN- bắc ninh, chỗ đầu đường đôi có biển
Làn bên trái: Xe con
làm phải: xe khách, xe tải
Nếu vượt bên phải mà xxx vịn lỗi đi sai làn thì làm thế nào ạ?
Ngày nào em cũng đi đường này nhưng toàn phải tránh mấy chỗ có xxx đứng.
Trong phạm vi hiệu lực của biển phân làn thì xxx vịn là có lý, nhưng khi qua ngã ba, ngã tư rồi thì biển phân làn xe ở đầu đường làm gì còn hiệu lực nữa, cụ cứ nói là tôi rẽ từ chỗ này, chỗ kia ra không có biển phân làn xe. Đường 5 cũng vậy, chỉ có 1 đoạn ở đầu cầu chui phân làn xe, nếu đi từ cầu vĩnh tuy, cầu thanh trì ra thì đâu có biển phân làn xe.

Mà chỉ có vịt nhà mình mới phân làn kiểu đó, phân làn nào chỉ xe đó chạy thì chả vượt phải mà nhường cho xe khác vượt trái cũng thành ra mình đi sai làn.^:)^
 

verybadrat

Xe hơi
Biển số
OF-53209
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
192
Động cơ
453,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hóng hớt một chút chuyện vượt phải vượt trái. Các cụ xem qua, có gì thì chỉ bảo thêm:

Em lái xe ở bển cũng được 2 năm và thấy rằng ở nhiều nước (không tính các nước theo hệ Anh quốc tay lái nghịch nhé) đã vượt là bắt buộc phải vượt bên trái. (Tất nhiên là trừ khi xe trước chết máy, có tín hiệu rẽ trái và đang rẽ trái v.v...)
Ví dụ: đường cao tốc có 3 làn xe, tốc độ tối đa 110km/h, tốc độ tối thiểu 80km/h. Anh nào chạy nhanh, bất kể xe tải hay xe con, thì chạy ra làn ngoài cùng bên trái. Khi có xe sau xin vượt thì xin nhan phải, chuyển sang làn giữa. Thường thì người ta vượt xong đều xi nhan phải và chuyển ngay vào làn giữa để nhường đường cho xe sau chạy nhanh hơn hoặc sẽ nhường đường ngay khi có xe sau xin vượt. Tuy nhiên, cái này đòi hỏi ý thức của tất cả lái xe trên đường đều cao như nhau.

Ở nhà mình, một số lái xe ý thức kém hoặc ít kinh nghiệm, chạy không thèm nhìn gương, không thèm để ý biển báo, cứ làn ngoài cùng bên trái đường cao tốc mà bò 50-60km/h, gây cản trở cho hàng loạt xe đằng sau mà chẳng bao giờ bị phạt (đó là chưa kể xxx còn bố trí "chim mồi" để gài bẫy), thế nên mới nảy ra chuyện anh em mình buộc phải vượt phải cho đỡ mất thời gian và đỡ ức chế.

Cụ dongkijote (và nhiều cụ khác) phân tích rất hay về việc sử dụng lý lẽ "có đúng làn không" hay "có vượt quá tốc độ cho phép không". Nếu em bị xxx "vịn", chắc cũng sẽ dùng lý lẽ đó để chiến thử, nhưng em e rằng chỉ dọa được xxx non gan kém luật thôi.

Giả sử xxx hỏi lại thế này thì anh em mình trả lời thế nào:

1) Xe trước có tín hiệu rẽ trái và đang rẽ trái không?
2) Xe trước có chết máy không?
3) Xe trước có chạy dưới tốc độ tối thiểu không?
4) Anh có "lướt nhẹ" lên trước xe đi trước từ bên phải không?

Nếu câu 1, 2, 3 các cụ trả lời là "không" (mà em đoán đến 99% là "không"), thêm câu 4 trả lời "có" nữa là coi như xong phim.

Luật nhà mình nhiều chỗ mơ hồ quá đáng. Em nghĩ topic này còn được thảo luận dài dài, chưa đóng được ngay đâu.
 

nct3004

Xe tải
Biển số
OF-39329
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
240
Động cơ
471,820 Mã lực
Nơi ở
Hà" Lội "
nct3004 viết
Cũng nhân đây cho em hỏi tình huống sau ạ.
Đường HN-lạng sơn, đoạn HN- bắc ninh, chỗ đầu đường đôi có biển
Làn bên trái: Xe con
làm phải: xe khách, xe tải
Nếu vượt bên phải mà xxx vịn lỗi đi sai làn thì làm thế nào ạ?
Ngày nào em cũng đi đường này nhưng toàn phải tránh mấy chỗ có xxx đứng.

Trong phạm vi hiệu lực của biển phân làn thì xxx vịn là có lý, nhưng khi qua ngã ba, ngã tư rồi thì biển phân làn xe ở đầu đường làm gì còn hiệu lực nữa, cụ cứ nói là tôi rẽ từ chỗ này, chỗ kia ra không có biển phân làn xe. Đường 5 cũng vậy, chỉ có 1 đoạn ở đầu cầu chui phân làn xe, nếu đi từ cầu vĩnh tuy, cầu thanh trì ra thì đâu có biển phân làn xe.

Mà chỉ có vịt nhà mình mới phân làn kiểu đó, phân làn nào chỉ xe đó chạy thì chả vượt phải mà nhường cho xe khác vượt trái cũng thành ra mình đi sai làn.
em thắc mắc 1 câu ngu tí: em tưởng cái biển đấy cho cả tuyến đường ạ? đây là đường cao tốc mà cụ
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
em thắc mắc 1 câu ngu tí: em tưởng cái biển đấy cho cả tuyến đường ạ? đây là đường cao tốc mà cụ
Em không thấy văn bản Pháp luật nào quy định biển phân làn có hiệu lực cho toàn tuyến đường, trừ mỗi cái biển Khu đông dân cư thì là cho cả 1 khu vực. Mặt khác khi đến các ngã ba, ngã tư, sẽ có biển phân lại làn theo hướng đi, cùng là biển chỉ dẫn phân làn thì đương nhiên cái biển sau sẽ vô hiệu cái biển trước đó.
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,088
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Em hóng hớt một chút chuyện vượt phải vượt trái. Các cụ xem qua, có gì thì chỉ bảo thêm:

Em lái xe ở bển cũng được 2 năm và thấy rằng ở nhiều nước (không tính các nước theo hệ Anh quốc tay lái nghịch nhé) đã vượt là bắt buộc phải vượt bên trái. (Tất nhiên là trừ khi xe trước chết máy, có tín hiệu rẽ trái và đang rẽ trái v.v...)
Ví dụ: đường cao tốc có 3 làn xe, tốc độ tối đa 110km/h, tốc độ tối thiểu 80km/h. Anh nào chạy nhanh, bất kể xe tải hay xe con, thì chạy ra làn ngoài cùng bên trái. Khi có xe sau xin vượt thì xin nhan phải, chuyển sang làn giữa. Thường thì người ta vượt xong đều xi nhan phải và chuyển ngay vào làn giữa để nhường đường cho xe sau chạy nhanh hơn hoặc sẽ nhường đường ngay khi có xe sau xin vượt. Tuy nhiên, cái này đòi hỏi ý thức của tất cả lái xe trên đường đều cao như nhau.

Ở nhà mình, một số lái xe ý thức kém hoặc ít kinh nghiệm, chạy không thèm nhìn gương, không thèm để ý biển báo, cứ làn ngoài cùng bên trái đường cao tốc mà bò 50-60km/h, gây cản trở cho hàng loạt xe đằng sau mà chẳng bao giờ bị phạt (đó là chưa kể xxx còn bố trí "chim mồi" để gài bẫy), thế nên mới nảy ra chuyện anh em mình buộc phải vượt phải cho đỡ mất thời gian và đỡ ức chế.

Cụ dongkijote (và nhiều cụ khác) phân tích rất hay về việc sử dụng lý lẽ "có đúng làn không" hay "có vượt quá tốc độ cho phép không". Nếu em bị xxx "vịn", chắc cũng sẽ dùng lý lẽ đó để chiến thử, nhưng em e rằng chỉ dọa được xxx non gan kém luật thôi.

Giả sử xxx hỏi lại thế này thì anh em mình trả lời thế nào:

1) Xe trước có tín hiệu rẽ trái và đang rẽ trái không?
2) Xe trước có chết máy không?
3) Xe trước có chạy dưới tốc độ tối thiểu không?
4) Anh có "lướt nhẹ" lên trước xe đi trước từ bên phải không?

Nếu câu 1, 2, 3 các cụ trả lời là "không" (mà em đoán đến 99% là "không"), thêm câu 4 trả lời "có" nữa là coi như xong phim.

Luật nhà mình nhiều chỗ mơ hồ quá đáng. Em nghĩ topic này còn được thảo luận dài dài, chưa đóng được ngay đâu.
Cụ ví BỂN với Vịt, thế cụ cho e hỏi ở nuớc ngoài đó nó có phân làn theo xe ko ạ???? Tức xe con đi làn ngoài cùng, xe tải làn giữa như mình không ạ??? Theo như cụ nói nó chỉ phân theo tốc độ thôi!
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
610
Động cơ
506,420 Mã lực
Em thử trả lời xem sao, cụ nào vai xxx vặn tiếp để em học nhé.
1) Xe trước có tín hiệu rẽ trái và đang rẽ trái không? Không
2) Xe trước có chết máy không? Không
Trước khi trả lời câu 3 và 4, tôi hỏi lại anh nhé.
1. Làn trong có cấm xe con không? Trả lời: Không
2. Tôi chạy có quá tốc độ ở làn trong không ? Không
Tôi xinhan chuyển làn, chạy đúng tốc độ. Anh thấy xe tôi chạy nhanh (em không dùng từ vượt) hơn xe bên làn trái thì theo cái tư duy não bộ của anh (nếu có), xe bên kia có chạy dưới tốc độ tối thiểu không?
Hết.
3) Xe trước có chạy dưới tốc độ tối thiểu không?
4) Anh có "lướt nhẹ" lên trước xe đi trước từ bên phải không?

Em hóng hớt một chút chuyện vượt phải vượt trái. Các cụ xem qua, có gì thì chỉ bảo thêm:

Em lái xe ở bển cũng được 2 năm và thấy rằng ở nhiều nước (không tính các nước theo hệ Anh quốc tay lái nghịch nhé) đã vượt là bắt buộc phải vượt bên trái. (Tất nhiên là trừ khi xe trước chết máy, có tín hiệu rẽ trái và đang rẽ trái v.v...)
Ví dụ: đường cao tốc có 3 làn xe, tốc độ tối đa 110km/h, tốc độ tối thiểu 80km/h. Anh nào chạy nhanh, bất kể xe tải hay xe con, thì chạy ra làn ngoài cùng bên trái. Khi có xe sau xin vượt thì xin nhan phải, chuyển sang làn giữa. Thường thì người ta vượt xong đều xi nhan phải và chuyển ngay vào làn giữa để nhường đường cho xe sau chạy nhanh hơn hoặc sẽ nhường đường ngay khi có xe sau xin vượt. Tuy nhiên, cái này đòi hỏi ý thức của tất cả lái xe trên đường đều cao như nhau.

Ở nhà mình, một số lái xe ý thức kém hoặc ít kinh nghiệm, chạy không thèm nhìn gương, không thèm để ý biển báo, cứ làn ngoài cùng bên trái đường cao tốc mà bò 50-60km/h, gây cản trở cho hàng loạt xe đằng sau mà chẳng bao giờ bị phạt (đó là chưa kể xxx còn bố trí "chim mồi" để gài bẫy), thế nên mới nảy ra chuyện anh em mình buộc phải vượt phải cho đỡ mất thời gian và đỡ ức chế.

Cụ dongkijote (và nhiều cụ khác) phân tích rất hay về việc sử dụng lý lẽ "có đúng làn không" hay "có vượt quá tốc độ cho phép không". Nếu em bị xxx "vịn", chắc cũng sẽ dùng lý lẽ đó để chiến thử, nhưng em e rằng chỉ dọa được xxx non gan kém luật thôi.

Giả sử xxx hỏi lại thế này thì anh em mình trả lời thế nào:

1) Xe trước có tín hiệu rẽ trái và đang rẽ trái không?
2) Xe trước có chết máy không?
3) Xe trước có chạy dưới tốc độ tối thiểu không?
4) Anh có "lướt nhẹ" lên trước xe đi trước từ bên phải không?

Nếu câu 1, 2, 3 các cụ trả lời là "không" (mà em đoán đến 99% là "không"), thêm câu 4 trả lời "có" nữa là coi như xong phim.

Luật nhà mình nhiều chỗ mơ hồ quá đáng. Em nghĩ topic này còn được thảo luận dài dài, chưa đóng được ngay đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Giả sử xxx hỏi lại thế này thì anh em mình trả lời thế nào:

1) Xe trước có tín hiệu rẽ trái và đang rẽ trái không?
2) Xe trước có chết máy không?
3) Xe trước có chạy dưới tốc độ tối thiểu không?
4) Anh có "lướt nhẹ" lên trước xe đi trước từ bên phải không?

Nếu câu 1, 2, 3 các cụ trả lời là "không" (mà em đoán đến 99% là "không"), thêm câu 4 trả lời "có" nữa là coi như xong phim.

Luật nhà mình nhiều chỗ mơ hồ quá đáng. Em nghĩ topic này còn được thảo luận dài dài, chưa đóng được ngay đâu.
Mấy câu hỏi của cụ mà trả lời trực diện thì mắc bẫy là cái chắc. Nhưng em sẽ chỉ trả lời tổng hợp thế này "Tôi đi đường tôi nó đi đường nó, nó đi chậm thì nó tụt lại tôi không vượt"
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Em không thấy văn bản Pháp luật nào quy định biển phân làn có hiệu lực cho toàn tuyến đường, trừ mỗi cái biển Khu đông dân cư thì là cho cả 1 khu vực. Mặt khác khi đến các ngã ba, ngã tư, sẽ có biển phân lại làn theo hướng đi, cùng là biển chỉ dẫn phân làn thì đương nhiên cái biển sau sẽ vô hiệu cái biển trước đó.
Tóm lại đến ngã ba ngã tư là biển phân làn hết hiệu lực ạ, nếu không có hưỡng dẫn nào khác. Một số đường có phân làn trên cả tuyến đường (Pháp Vân, Nội Bài, Lạng Sơn, QL5 ...) theo loại xe thì Giao thông sẽ phải cắm biển lặp lại tại tất cả các ngã rẽ, chỗ nào họ quên thì ta có thể xem xét vượt phải
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top