[Thảo luận] Em non, Em lên đèo, Em Khục Khục.

luclo233

Xe buýt
Biển số
OF-18936
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
837
Động cơ
511,830 Mã lực
Nơi ở
Bên người tôi yêu
Ko biết cái cảm giác "tuột dốc không phanh" nó thế nào nhể các cụ ,có cụ nào đã trải qua kể cho em nghe với :^)
Em đi đèo nhiều cũng chưa bao giờ thấy cảm giác đó:102: vụ này Bác đi gặp các Cụ, hay có Chúa mới biết hỏi xem(b)
:21::21:
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Tình hình thế này các Bác ạ. Em lấy bằng lái sớm hơn vào OF với các Bác 1 tuần, trong chuyến công tác Sơn La và trên địa phận đèo Thung khe câu chuyện em xin được bắt đầu. Chuẩn bị đến chân đèo em đang "dơi" vào tốc độ 50km/h, và đang chạy số 3, em chưa đóng đèo bao giờ, tinh thần hoang mang lắm, em chờ chỉ thị của Thầy em (Bố em đấy) ngồi cạnh, mặc nhiên tinh thần em hoảng loạn Thầy em ngồi cạnh không thấy nói gi :102: . Em làm sao bây giờ, với tình trạng hiện tại em cứ thế phóng lên, hay lắm, lên được một đoạn không thấy có hiện tượng gì, được một đoạn nữa con waron đột ngột cứ vang lên khục, lại khục ( em tưởng nó sặc nước) tiếng trong mà vang lắm, lúc này thì đến lượt Thấy em hoảng, chỉ đạo về số 2, từ từ đưa em waron lên đèo, ấm các Bác ạ, không có khục khặc gì nữa. Em nghiệm ra rằng giá như em lấy đà trước khi lên đèo hoặc vào số 2 luôn tại chân đèo rồi cứ thế bò lên thì em đã không có bài kính các Bác.
( Bài đầu của em, thiếu sót còn nhiều, các Bác đi trước ủng hộ em phát huy )(b)
Wagon yếu nhỉ? Em chạy CD5 Hà nội - Sơn la, chở 5 người lớn, điều hòa lúc có lúc không, cũng chỉ phải chạy số 3 lúc lên đèo thôi
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
cậu nhầm,tất cả những đoạn có đèo đa phần đều kẻ vạch liền.Còn đường Rừng cúc phương tuy nhỏ nhưng vẫn có thể tránh nhau được.Chạy xe trên đèo ít ai đi lấn làn.Cậu có phóng 80km/h thì khi lên dốc tốc độ xuống còn 60 đến 70km/h nhưng đa phần tốc độ luôn được duy trì để có thể leo dốc là khi xe chạy ở tốc độ 40 đến 60km/h,với tốc độ này cậu không xử lý được thì pó tay đấy.Ngoài ra khi lên dốc hay xuống dốc phải bấm còi,nếu gặp ô tô thì không lo vì ô tô đi luôn tôn trọng luật giao thông hơn xe máy,còn nếu có xe máy đằng trước thì còi bóp cũng làm xe đi ngược chiều cảnh giác.

Sai lầm nữa của cậu là từ từ giảm ga và về số,khi đang lên dốc mà yếu đà cậu phải về số vù ga rồi nhả côn và đạp thêm ga vào.Làm như cách của cậu thì dễ chết máy hoặc phải về số thậm chí phải về tận số 1 để bò lên dốc nếu dốc lên liên tục.Hồi mới mua xe,xe mới mua đang trong thời gian chạy rốt đa nhưng vẫn nhận chở khách đi Cúc Phương tớ cũng như cậu phải bò bằng số 1 lên dọc liên tục,nhiều đến nỗi không nhớ nổi số lần phải bò dốc bằng số 1 giống cậu bây giờ đấy.Lần thứ 2 đi Cúc Phương vào đúng đại hội box du lịch của TTVN thì khi vào chỉ 2 lần về số 1 và khi ra cũng 2 lần phải về số 1.Tốc độ luôn luôn ở mức 40km/h,khi cao thì khoảng hơn 50km/h và chạy ở số 3 với vòng tua máy ở mức 2000 vòng/phút khi xuống dốc thì vòng tua cao hơn và tốc độ có cao hơn.Mà hôm đại hội box du lịch đó tôi chở 26 người đi vào rừng bằng xe Sprinter 313 16 chỗ đủ biết là xe nặng thế nào rồi đấy

Cậu sai lầm tiếp theo là cho xe sau vượt khi đang lên dốc.Khi đang lên dốc thì 1 là phải bỏ xa thằng đằng sau,2 là không cho nó vượt

Ngoài ra khi chạy xe phải có cái đầu lạnh và xử lý quyết đoán,trong nhiều tình huống nguy cấp nếu trừ trờ trong tích tắc cũng dễ gây ra va chạm.Ngoài ra khi đi đường nhớ thêm 1 điều là đường vào được là sẽ ra được
Cụ nói phải (b). đi xe lên miền núi toàn đèo với dốc mà không biết tận dụng đà, cứ thấy dốc là giảm ga về số để từ từ bò lên thì chả biết bao giờ mới đến nơi, tốn xăng, hại máy, mệt người và làm cản trở xe đi sau nữa.
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
cụ warong vào mà trả lời các cụ ấy đi, cứ đứng đấy mà cười, cụ chủ thới thế thì toi:))
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
Wagon yếu nhỉ? Em chạy CD5 Hà nội - Sơn la, chở 5 người lớn, điều hòa lúc có lúc không, cũng chỉ phải chạy số 3 lúc lên đèo thôi
Xe nhà em hôm đó cả thẩy là 6 người ( 1 cháu nhỏ ), đúng là đà chưa hợp lý, mà đi đêm đường vắng các Bác ạ, cũng chủ quan, em một mạch phóng lên, kinh nghiệm thì ít, giờ nghĩ lại đôi khi em cũng tự trách mình đấy. Con wagon phục vụ nhà em tốt mà nhiệt tình lắm, máy long lanh chạy nhanh và rất ổn định (h)(h)(h)
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
Ko biết cái cảm giác "tuột dốc không phanh" nó thế nào nhể các cụ ,có cụ nào đã trải qua kể cho em nghe với :^)
Tuột dốc không phanh giống như phim 007 ấy Bác, vừa tụt dốc, vừa nhìn gương chiếu hậu lái lùi xuống tận chân đèo, em nghĩ cảm giác chắc cũng thường thôi, Bác cần cụ tỉ hơn, em nt cho Bác sdt anh jêm bôn, ý Bác sao nhỉ:21::21::21::21:
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
xin thưa với cụ là cụ mới học lái, cụ đi đến đoạn dốc mà ko nhìn biển báo ah, nếu độ dốc lớn hơn 10% thì ngay lập tức phải giảm ga về số và từ từ mà bò lên dốc , chứ ko lấy đà mà phóng vèo cái lên dốc đâu ạ, gặp khúc cua thì cụ có mà xuống vực nhé, ko thì cũng tông vào thằng đi ngược chiều
xin kể thêm với các cụ rằng hôm 2-9 vừa rồi, cả nhà đi rừng cúc phương chơi, vào gần đến nơi thì có mấy đoạn leo đèo, mà nó lại là khúc cua nữa, nhìn thấy cái biển báo là em đã cho xe chạy chậm lại và về số 2 rồi từ từ bò lên, nếu xe chạy chậm dưới 10km thì có thể về số 1 mà leo cho khỏe ( em lái xe cẩn thận lắm ạ, tính mạng của em và ông bà già em đang ở trong tay em mà) rồi phía bên tay trái em thấy 1 bác đi xe máy chở 3 lại còn ko đội mũ bảo hiểm nữa (mà đoạn trước đó vừa có mấy cú hugo đứng kiểu này là thách thức chính quyền đây ) phóng vèo qua xe em, chắc là cụ ấy lấy đà lên dốc từ xa
nhưng mà con dốc này... hơi bị dốc, xe chú chở 3 lại đang vít tay ga nên ko về số đc lên đc nửa con dốc là đuối rồi lại vào đúng khúc cua nữa nên đổ xe cái rầm giữa đường:77: chú ngồi cuối cùng lăn tròn lông lốc xuống dốc và xe em thì đang leo lên ngay phía sau. thề có trời đất là tí nữa em ...ái cả ra quần. em đạp phanh cái hự 1 phát. xe chết máy và có trôi dốc 1 tí nhưng em kéo phanh tay luôn. còn chú kia thì lăn tiếp chạm cái bộp vào mũi xe của em mới dừng lại:77::77::77:
phúc tổ 70 đời nhà em là lúc đó em ko lấy đà lên dốc và cũng ko có cái xe nào đằng sau cũng lấy đà lên dốc. e tim đập chân run chẳng mở nổi cửa xe, còn chú kia lồm cồm bò dậy rồi chạy bộ lên dốc lên xe phóng tiếp với 2 chú kia. thề với các cụ là sau đó em ngồi 5' để trấn tĩnh lại và mở cửa xe xuống đi ...ái ạ.
nên cụ nào đi đường xa dốc cao, có khúc cua thì đừng có dại mà lấy đà phóng lên nhé. phóng lên nóc tủ ngồi luôn đấy ạ
Em vẫn tâm đắc với cai trường hợp cụ đã trải qua, núi non hùng vĩ, cây cối xanh tươi, cú kéo phanh tay định mệnh của cụ, em mà không cho cụ say em không phải chủ thớt (b)(b)
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
xin thưa với cụ là cụ mới học lái, cụ đi đến đoạn dốc mà ko nhìn biển báo ah, nếu độ dốc lớn hơn 10% thì ngay lập tức phải giảm ga về số và từ từ mà bò lên dốc , chứ ko lấy đà mà phóng vèo cái lên dốc đâu ạ, gặp khúc cua thì cụ có mà xuống vực nhé, ko thì cũng tông vào thằng đi ngược chiều
xin kể thêm với các cụ rằng hôm 2-9 vừa rồi, cả nhà đi rừng cúc phương chơi, vào gần đến nơi thì có mấy đoạn leo đèo, mà nó lại là khúc cua nữa, nhìn thấy cái biển báo là em đã cho xe chạy chậm lại và về số 2 rồi từ từ bò lên, nếu xe chạy chậm dưới 10km thì có thể về số 1 mà leo cho khỏe ( em lái xe cẩn thận lắm ạ, tính mạng của em và ông bà già em đang ở trong tay em mà) rồi phía bên tay trái em thấy 1 bác đi xe máy chở 3 lại còn ko đội mũ bảo hiểm nữa (mà đoạn trước đó vừa có mấy cú hugo đứng kiểu này là thách thức chính quyền đây ) phóng vèo qua xe em, chắc là cụ ấy lấy đà lên dốc từ xa
nhưng mà con dốc này... hơi bị dốc, xe chú chở 3 lại đang vít tay ga nên ko về số đc lên đc nửa con dốc là đuối rồi lại vào đúng khúc cua nữa nên đổ xe cái rầm giữa đường:77: chú ngồi cuối cùng lăn tròn lông lốc xuống dốc và xe em thì đang leo lên ngay phía sau. thề có trời đất là tí nữa em ...ái cả ra quần. em đạp phanh cái hự 1 phát. xe chết máy và có trôi dốc 1 tí nhưng em kéo phanh tay luôn. còn chú kia thì lăn tiếp chạm cái bộp vào mũi xe của em mới dừng lại:77::77::77:
phúc tổ 70 đời nhà em là lúc đó em ko lấy đà lên dốc và cũng ko có cái xe nào đằng sau cũng lấy đà lên dốc. e tim đập chân run chẳng mở nổi cửa xe, còn chú kia lồm cồm bò dậy rồi chạy bộ lên dốc lên xe phóng tiếp với 2 chú kia. thề với các cụ là sau đó em ngồi 5' để trấn tĩnh lại và mở cửa xe xuống đi ...ái ạ.
nên cụ nào đi đường xa dốc cao, có khúc cua thì đừng có dại mà lấy đà phóng lên nhé. phóng lên nóc tủ ngồi luôn đấy ạ
Cụ cho em nợ, hnay em cho hết rượu rồi, thôi say hình thức cụ nhề (b)(b)(b)(b)(b)
 

yamahafzs

Xe máy
Biển số
OF-47804
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
84
Động cơ
460,740 Mã lực
:21: có rượu của cụ chủ thớt vào tỉnh cả người. say hình thức cũng đc :21::21:
 

yamahafzs

Xe máy
Biển số
OF-47804
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
84
Động cơ
460,740 Mã lực
thấy các cụ góp ý kiến em tức quá chẳng muốn góp ý nữa, nhưng vì cụ chủ thớt cho uống tí hơi rượu nên em xin góp ý với các cụ thế này. đề nghị các cụ lần sau đọc cho rõ hiểu cho kĩ rồi mới góp ý kiến nhé. điển hình em xin phản bác lại với các cụ như sau
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
thấy các cụ góp ý kiến em tức quá chẳng muốn góp ý nữa, nhưng vì cụ chủ thớt cho uống tí hơi rượu nên em xin góp ý với các cụ thế này. đề nghị các cụ lần sau đọc cho rõ hiểu cho kĩ rồi mới góp ý kiến nhé. điển hình em xin phản bác lại với các cụ như sau
Cậu góp kiến thức 1 lần trải qua thì tất nhiên sẽ khác với những người trải qua tình huống nhiều lần lên dốc truyền lại.Chính vì tớ ở trong tình thế của cậu rồi nên tớ mới nói cho cậu khắc phục,kinh nghiệm cậu vẫn còn non trong xử lý như vậy chưa ổn đâu.
 

yamahafzs

Xe máy
Biển số
OF-47804
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
84
Động cơ
460,740 Mã lực
lên dốc thì phải lấy đà từ xa nếu thấy xe dần giảm tốc thì về số.Nếu đi những đoạn lên rồi xuống liên tục và dốc dài thì khi xuống dốc không được giảm tốc,không đạp phanh mà cứ giữ nguyên tốc độ lao xuống rồi lao lên dốc
lên dốc phải lấy đà từ xa trong trường hợp nếu dốc đó có tầm nhìn xa thôi cụ ạ. còn xuống dốc thì ko đc giảm tốc cái này em xin có ý kiến là nếu xe cụ đi trong giới hạn tốc độ cho phép thì ko cần giảm tốc chứ nếu xe cụ xuống dốc mà quá tốc độ cho phép là cụ vi phạm tốc độ rồi đấy ạ. em có ông bác đi xe xuống dốc cầu trong khu vực đông dân cư, xe xuống dốc cụ chẳng giảm tốc j cả nó lên đến 60km/h vừa xuống đến chân cầu thì xxx vẫy lại xin luôn cái bằng lái và giấy đăng kí hẹn tuần sau đến lấy đấy ạ
 

yamahafzs

Xe máy
Biển số
OF-47804
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
84
Động cơ
460,740 Mã lực
Thực ra kinh nghiệm của bác Yamahafzs phù hợp với người mới cầm lái. Cái câu các thầy vẫn dậy lên số nào, xuống số đó chỉ đúng khi đường khô ráo, tương đối thẳng... Khi gặp đường ướt, trơn, quanh co thì cần chạy số thấp hơn. Đối với đường trơn, rất kiêng phải đạp phanh. Nhất là đạp phanh lút ga thì coi như xe mất điều khiển. Họ dùng máy làm phanh vừa để chống mòn, nóng phanh quá nhanh ở quãng dốc dài, nhưng cũng để chống mất lái.!
bác nói đúng rồi ạ, vì cụ chủ thớt là người mới học lái lại mới lấy bằng nên em mới đưa ra ý kiến thế ạ, chứ nếu cụ chủ thớt lái lâu rồi và cũng có kinh nghiệm rồi thì em sẽ đưa ý kiến khác ạ.
còn xuống dốc mà đường càng trơn thì đi số thấp tốc độ thấp sẽ đỡ phải đạp phanh và tránh hiện tượng trơn trượt hơn ạ. nói là đạp phanh thì hơi quá chứ với ng đã quen xe rồi thì em xin góp ý là cụ chủ thớt chỉ nên hơi mớm nhẹ chân phanh thôi ạ còn tùy từng trường hợp mà người lái xe phải linh hoạt để xử lí chứ ko thể áp dụng 1 cách máy móc đc ạ
 

Azera3.8V6

Xe hơi
Biển số
OF-38053
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
122
Động cơ
472,300 Mã lực
...cụ chủ thớt sắp được cấp thêm Giấy Chứng nhận tả văn....:41::41::41:
 

yamahafzs

Xe máy
Biển số
OF-47804
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
84
Động cơ
460,740 Mã lực
Cụ lên đèo hoàng liên sơn mà xem xe chạy. nếu chạy như cụ cứ thấy dốc là giảm ga mà lại đi xe tải hoặc xe khách thì có mà cả ngày không qua được con đèo này. Đang lên dốc cảm thấy đuối đà mà không kịp về số thì đúng là trình độ còn kém quá, đi số chưa thuần thục nói gì đến đi đường đèo dốc, phải học mấy bác có kinh nghiệm và tập chạy xe cho thuần thục, tự tin, đi số nhẹ nhàng, chuẩn xác, thì đi đèo ngon ngay, nhưng theo em thì xe con nhẹ tênh, lên dốc chả có gì khó khăn, Em từng chạy xe tải ngang dọc tây bắc, lúc lên dốc, nếu dốc dài và độ dốc đều là lúc khá nhàn nhã, có thể hút thuốc, thư giãn một chút được, nhưng khi xuống dốc thì lại phải tập trung tối đa. Riêng cái đoạn cuối của cụ thì đúng rồi, nếu đường dốc lại có cua gấp, hoặc mặt đường không tốt thì phải giảm tốc độ là đương nhiên, nhưng đây là giảm tốc độ vì vào cua hoặc vì đường xấu chứ không phải giảm tốc độ vì bắt đầu lên dốc.
đê nghị cụ đọc lại xem cụ chủ thớt viết j nhé. cụ chủ thớt ở đây lái xe 5 chỗ chứ ko lái xe tải với xe khách, hơn nữa cụ chủ thớt lại mới lái xe, kinh nghiệm đi đường dài là chưa nhiều mà cứ bảo cụ ấy lấy đà phóng cái vèo, nói nhỡ dại ( xin lỗi cụ chủ thớt em chỉ ví dụ thôi nhé ) lúc lên giữa đèo gặp tình huống khó xử thì xử lí làm sao. ng mới lái đâu có bình tĩnh phán đoán mà xử lí tình huống ngay đc, lúc đấy lại chẳng cuống lên rồi ấy chứ.
cụ xem mấy ng mới lái xe có ai bình tĩnh mà xử lí tình huống ngay đc ko. mới lái xe thì cứ vừa vừa chân ga mà đi thôi cụ ạ chậm mà chắc còn hơn nhanh mà ngồi trên nóc... tủ đấy cái cụ ạ
 

Azera3.8V6

Xe hơi
Biển số
OF-38053
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
122
Động cơ
472,300 Mã lực
...xin chia sẻ với bác chủ thớt: ..."...lên số thì phải lấy đà, dốc cao số thấp vù ga giữa chừng..."...
...suốt 2 năm 2002 và 2003, em cứ 1 tuần 3 lần chạy Hà nội : sân bay Mường Thanh, nếu đi đúng như bác chủ thớt thì chắc 1 tuần chỉ đi được 1 lần thôi ợ...:69::69::69:...em chạy Land, chân đèo Pha Đin gặp bác xe tải đóng thùng hàng cỡ 1 công 20feet, lên đến đỉnh đèo dừng lại nhìn xuống thấy bóng bác xe tải kia như viên gạch....:21::21::21:
 

yamahafzs

Xe máy
Biển số
OF-47804
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
84
Động cơ
460,740 Mã lực
cậu nhầm,tất cả những đoạn có đèo đa phần đều kẻ vạch liền.Còn đường Rừng cúc phương tuy nhỏ nhưng vẫn có thể tránh nhau được.Chạy xe trên đèo ít ai đi lấn làn.Cậu có phóng 80km/h thì khi lên dốc tốc độ xuống còn 60 đến 70km/h nhưng đa phần tốc độ luôn được duy trì để có thể leo dốc là khi xe chạy ở tốc độ 40 đến 60km/h,với tốc độ này cậu không xử lý được thì pó tay đấy.Ngoài ra khi lên dốc hay xuống dốc phải bấm còi,nếu gặp ô tô thì không lo vì ô tô đi luôn tôn trọng luật giao thông hơn xe máy,còn nếu có xe máy đằng trước thì còi bóp cũng làm xe đi ngược chiều cảnh giác.

Sai lầm nữa của cậu là từ từ giảm ga và về số,khi đang lên dốc mà yếu đà cậu phải về số vù ga rồi nhả côn và đạp thêm ga vào.Làm như cách của cậu thì dễ chết máy hoặc phải về số thậm chí phải về tận số 1 để bò lên dốc nếu dốc lên liên tục.Hồi mới mua xe,xe mới mua đang trong thời gian chạy rốt đa nhưng vẫn nhận chở khách đi Cúc Phương tớ cũng như cậu phải bò bằng số 1 lên dọc liên tục,nhiều đến nỗi không nhớ nổi số lần phải bò dốc bằng số 1 giống cậu bây giờ đấy.Lần thứ 2 đi Cúc Phương vào đúng đại hội box du lịch của TTVN thì khi vào chỉ 2 lần về số 1 và khi ra cũng 2 lần phải về số 1.Tốc độ luôn luôn ở mức 40km/h,khi cao thì khoảng hơn 50km/h và chạy ở số 3 với vòng tua máy ở mức 2000 vòng/phút khi xuống dốc thì vòng tua cao hơn và tốc độ có cao hơn.Mà hôm đại hội box du lịch đó tôi chở 26 người đi vào rừng bằng xe Sprinter 313 16 chỗ đủ biết là xe nặng thế nào rồi đấy

Cậu sai lầm tiếp theo là cho xe sau vượt khi đang lên dốc.Khi đang lên dốc thì 1 là phải bỏ xa thằng đằng sau,2 là không cho nó vượt



Ngoài ra khi chạy xe phải có cái đầu lạnh và xử lý quyết đoán,trong nhiều tình huống nguy cấp nếu trừ trờ trong tích tắc cũng dễ gây ra va chạm.Ngoài ra khi đi đường nhớ thêm 1 điều là đường vào được là sẽ ra được
hồi mới mua xe bác cũng chạy như thế, chạy nhiều đến nỗi ko nhớ nổi thì bác mới có kinh nghiệm lái xe như bây giờ, bác chủ thớt ở đây thì có khác j bác hồi đó chứ. sao bác ko nghĩ rằng hồi bác mới lái xe bác có dám chạy như bác bây giờ ko. hơn nữa bác chủ thớt ở đây chỉ lái bắng lái xe dưới 10 chỗ, còn bác là lái xe trên 10 chỗ, xe tải trọng lớn thì phải đi cách khác.
bác đọc kĩ lại xem em viết j nhé, em đố bác đi đường đồi núi mà bác ko cho mấy thằng xe máy đằng sau vượt đấy, nó cho cả bác và xe của bác ngồi bên đường nghỉ ngơi luôn. mà nếu ko cho xe máy đằng sau vượt thì bác phải đi đánh võng trên đường, mà đáng võng trên đường đèo thì :77::77::77: em chưa đủ trình để đi được như thế, còn bác nói cũng có chỗ đúng, em xin nhận nhưng bác đi vào rừng cúc phương thì nó chỉ cho phép bác chạy 40km/h thôi và nó có yêu cầu là ko bấm còi xe khi vào trong rừng, cái biển thông báo đó ngay đầu cửa rừng chỗ mua vé vào đấy ạ.
còn cái đầu lạnh và xử lí quyết đoán thì em đề nghị bác chủ thớt bao giờ có kinh nghiệm lái khoảng 1 vạn km thì mới truyền đạt, mới lái xe mà có cái đầu lạnh thì bác chủ thớt cũng phải thuộc kiểu ng... thì mới dám thế ạ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
lên dốc phải lấy đà từ xa trong trường hợp nếu dốc đó có tầm nhìn xa thôi cụ ạ. còn xuống dốc thì ko đc giảm tốc cái này em xin có ý kiến là nếu xe cụ đi trong giới hạn tốc độ cho phép thì ko cần giảm tốc chứ nếu xe cụ xuống dốc mà quá tốc độ cho phép là cụ vi phạm tốc độ rồi đấy ạ. em có ông bác đi xe xuống dốc cầu trong khu vực đông dân cư, xe xuống dốc cụ chẳng giảm tốc j cả nó lên đến 60km/h vừa xuống đến chân cầu thì xxx vẫy lại xin luôn cái bằng lái và giấy đăng kí hẹn tuần sau đến lấy đấy ạ
Cậu bảo không ai đọc kỹ bài của cậu(tôi đọc kỹ gòi) mà cậu không đọc kỹ bài của tôi.Có đoạn tôi viết tốc độ luôn ở mức 40km/h cao thì đến 50km/h tốc độ đó không phải chỉ là tốc độ lên dốc mà còn là tốc độ xuống dốc thế nên đố CSGT bắn được tốc độ.Ngoài ra đang ở ngoài thị trấn đang phóng 80KM/H bằng số 5 thì chỉ có người như cậu giảm tốc về số 4 để leo dốc.Lên hay xuống dốc không phải chỉ có nhìn đường mà còn nhìn biển báo để có tốc độ phù hợp.Tôi chạy xe,nhìn tốc độ trên đường,nghe tiếng động cơ có thể đoán được xe đang chạy vận tốc bao nhiêu.Cậu mới lái nên khoản này đảm bảo cậu chả thể hiểu được.Ngoài ra khi nhìn thấy biển báo tôi vẫn cẩn thận nhìn lại bảng thông báo tốc độ.Còn những ông bị bắt thì bị bắt rồi mới bảo tôi chả để ý,có mỗi việc đảo mắt trong tích tắc mà lại không làm còn kêu gì.Xuống dốc thì ai cũng biết xe trôi dốc lúc nào chả nhẹ hơn mà sao không chịu nhấc cái chân ga ra.Xe tôi xuống dốc cầu như kiểu cầu vượt Cầu Giấy,đang chạy 50 trên cầu bắt đầu xuống dốc bỏ luôn chân ga ra là xe vẫn giữ tốc độ 50km/h ngoài ra chân phải để chân phanh để sẵn sàng đạp phanh nếu tốc độ vượt quá nếu dốc quá dài và quá dốc

Nếu cậu chưa biết về xe của tôi thì tôi cho cậu biết thêm vài thông số xe của tôi.
Xe của tôi không tải đạp kịnh ga 1 phát tốc độ lên được là hơn 4000 vòng/1 phút 1 chút công suất cực đại là 95KW ở tốc độ 3800 vòng/1
phút
Số 1 đi khoảng 15km/h là vòng tua 2000 ,số 1 sức kéo là 3,5 tấn
Số 2 đi khoảng 23km/h là vòng tua 2000
Số 3 đi khoảng 40km/h là vòng tua 2000
Số 4 đi khoảng 60km/h là vòng tua 2000
Số 5 đi khoảng 80km/h là vòng tua 2000 ,số 5 sức kéo 0,9 tấn

Khi lên dốc không cần biết đang đi số nào nhưng luôn phải giữ vòng tua khoảng 2000 trở lên với tốc độ cho phép trên đường bộ,dưới mức 2000 vòng mà nếu nó xuống giữa 1000 và 2000 thì xin lỗi cậu là tớ phải vù ga về số khẩn cấp,còn nếu chậm hơn hoặc không vù thêm ga thì khi về số xe sẽ nhanh chóng mất đà chỉ còn nước về hẳn số 1 leo lên,mà leo không cẩn thận là chết máy.Đừng có tưởng xe có đồng tốc ngon khi lên dốc mà không cần vù ga khi về số,không vù ga thì dễ chết máy như thường.Cậu đi có mấy người,còn xe tôi đa phần trên chục người với đồ mà xe chỉ có 2148 cm2 có nghĩa là chưa được 2.2.Đi kiểu của cậu thì nếu cậu đi xe của tôi chở đủ 16 người thì đảm bảo cậu phải đề pa lên dốc liên tục khi đi trong rừng Cúc Phương


Khi xuống dốc thường để ở số 3 để nó luôn khống chế tốc độ ở mức 40 đến 50km.Nếu lên đến 60km/h ở số 3 vòng tua máy khi này đã lên đến 3000 vòng thì đạp mạnh phanh 1 chút để ghìm tốc lại chứ không rà phanh.Ngoài ra những đường quanh co liên tục,tầm nhìn hạn chế cũng như đường nhỏ như Mẫu Sơn chả hạn thì về số 2 thỉnh thoảng có thể lên số 3 còn lại đi bằng số 2

Nếu cậu ngoài việc lái xe cậu phải biết rõ về cái mà mình đang điều khiển chứ không phải chỉ biết trèo lên mà lái mà không biết xe mình công suất ra sao,sức kéo thế nào,trọng tải ra sao,lực kéo của từng số thế nào.Xe khi buông chân ga tốc độ giảm nhanh hay chậm.Xuống dốc khi bỏ chân ga ra nó vẫn giữ nguyên tốc độ hay tăng thêm.Nếu cậu hiểu về cái xe của cậu thì cậu không xử lý non như vậy

Đọc kỹ bài,đọc kỹ từng chữ để cậu biết cậu còn non đến thế nào mà cậu cứ cãi những người hay chạy đường dài

bác đọc kĩ lại xem em viết j nhé, em đố bác đi đường đồi núi mà bác ko cho mấy thằng xe máy đằng sau vượt đấy, nó cho cả bác và xe của bác ngồi bên đường nghỉ ngơi luôn. mà nếu ko cho xe máy đằng sau vượt thì bác phải đi đánh võng trên đường, mà đáng võng trên đường đèo thì em chưa đủ trình để đi được như thế, còn bác nói cũng có chỗ đúng, em xin nhận nhưng bác đi vào rừng cúc phương thì nó chỉ cho phép bác chạy 40km/h thôi và nó có yêu cầu là ko bấm còi xe khi vào trong rừng, cái biển thông báo đó ngay đầu cửa rừng chỗ mua vé vào đấy ạ.

còn cái đầu lạnh và xử lí quyết đoán thì em đề nghị bác chủ thớt bao giờ có kinh nghiệm lái khoảng 1 vạn km thì mới truyền đạt, mới lái xe mà có cái đầu lạnh thì bác chủ thớt cũng phải thuộc kiểu ng... thì mới dám thế ạ
Khi đã trên đường đèo đa phần đường nhỏ chỉ vừa 2 làn cho xe đi lại.
1 Là đi trên đèo là không được bám sau đít thằng khác.
2 Còn nếu nó cố vượt và vượt qua thì xem lại điều 1

Học bây giờ đi tắt đón đầu,muốn hơn người phải học kinh nghiệm người đi trước đã dò mìn để truyền lại kinh nghiệm.Còn nếu không tiếp thu mà cứ tự dò mìn rồi cũng sẽ đạt được trình của những người hay đi và cũng mất ngần đấy thời gian như người ta thì quá tội

Tớ chạy xe thì chỉ có người đi xe lâu năm mới đánh giá mình lái như thế nào.Xử lý ra sao,lỗi gì,lỗi nào.Muốn biết nhược điểm của mình thì phải để người khác đánh giá


...xin chia sẻ với bác chủ thớt: ..."...lên số thì phải lấy đà, dốc cao số thấp vù ga giữa chừng..."...

...suốt 2 năm 2002 và 2003, em cứ 1 tuần 3 lần chạy Hà nội : sân bay Mường Thanh, nếu đi đúng như bác chủ thớt thì chắc 1 tuần chỉ đi được 1 lần thôi ợ......em chạy Land, chân đèo Pha Đin gặp bác xe tải đóng thùng hàng cỡ 1 công 20feet, lên đến đỉnh đèo dừng lại nhìn xuống thấy bóng bác xe tải kia như viên gạch....


Chuẩn,cụ đi Land còn phải vù ga giữa chừng,em đi Sprinter 313 có chưa đến 2.2 không làm vậy thì chỉ còn nước leo dốc bằng số 1
 
Chỉnh sửa cuối:

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
đê nghị cụ đọc lại xem cụ chủ thớt viết j nhé. cụ chủ thớt ở đây lái xe 5 chỗ chứ ko lái xe tải với xe khách, hơn nữa cụ chủ thớt lại mới lái xe, kinh nghiệm đi đường dài là chưa nhiều mà cứ bảo cụ ấy lấy đà phóng cái vèo, nói nhỡ dại ( xin lỗi cụ chủ thớt em chỉ ví dụ thôi nhé ) lúc lên giữa đèo gặp tình huống khó xử thì xử lí làm sao. ng mới lái đâu có bình tĩnh phán đoán mà xử lí tình huống ngay đc, lúc đấy lại chẳng cuống lên rồi ấy chứ.
cụ xem mấy ng mới lái xe có ai bình tĩnh mà xử lí tình huống ngay đc ko. mới lái xe thì cứ vừa vừa chân ga mà đi thôi cụ ạ chậm mà chắc còn hơn nhanh mà ngồi trên nóc... tủ đấy cái cụ ạ
Em ví dụ cái xe tải hay xe khách là để thấy chạy như cụ khuyên thì chỉ có ngủ đường, mà bằng B1 cũng vưỡn chạy xe tải dưới 3,5 tấn đấy cụ ạ. cụ nên nhớ là đã thi lấy bằng rồi chứ không phải tập lái, khuyên người ta rèn luyện kỹ năng sao cho chuẩn chứ lại khuyên hãy cứ đi như lúc tập lái thì tiến bộ sao được. đúng ra là đã có bằng rồi thì phải thuần thục côn số rồi nhưng đây cụ chủ thớt chưa tự tin, chưa có được cảm giác lái tốt nên chạy ép số, để xe đuối đà đến nỗi máy tí nữa chết (khục khục). Có thể do lần đầu đi đường dốc nên chưa tự tin, mà cụ khuyên như vậy, nếu những lần sau cụ chủ thớt cứ đi như cụ nói thì có phải là bò ra đường không?
 

yamahafzs

Xe máy
Biển số
OF-47804
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
84
Động cơ
460,740 Mã lực
cụ can khuong nói như thế em ko đồng ý, thi lấy bằng rồi nhưng tay lái chưa vững thì vẫn phải tập, giống như đứa trẻ 1,2 tuổi mới biết đi thì phải đi cho vững rồi mới chạy đc ạ. em xin hỏi cụ là từ lúc cụ học lái xe đến lúc cụ lấy bằng cụ lái đc bao nhiêu km ạ, ko đến 1000km đâu ạ, lấy đâu ra kinh nghiệm mà xử lí. mà tập cái bài cơ bản đấy mà vững thì tay lái ok lắm đấy ạ. còn nếu cụ khuyên cụ chủ thớt cứ lấy đã mà lên dốc, giả sử lên giữa dốc mà gặp 1 cái xe tải nặng nó đang bò lên dốc đường hẹp lại k vượt đc, cụ chủ thớt tay lái non xử lí ko thạo là trôi xe ngay đấy ạ. em nói thật các cụ đừng giận, ối cụ thi xong cầm cái bằng lái trên tay rồi mà cho làm lại cái đề 3 lên dốc cũng chưa chắc đã làm đc đâu ạ, vẫn chết máy hoặc ga quá mạnh đấy ạ.
em là em khuyên cụ chủ thớt là học bò rồi mới học đi, học đi mới lo học chạy.
chưa học bò chớ lo học chạy, cái móng nhà có chắc thì cái nhà nó ko bị nghiêng, kiến thức căn bản mà vững vàng thì áp dụng cái nâng cao bao giờ cũng dễ.
còn kinh nghiệm thì các vụ tai nạn giao thông có đầy đấy ạ, những vụ xe tải xe khách lao xuống vực nhiều lắm ạ, các cụ nào mới lái xe và lái xe đã lâu cứ nhìn vào đó mà đúc rút kinh nghiệm cho bản thân
em cũng chả dám nghĩ là các bác lái xe tải xe khách đấy ít kinh nghiệm đâu ạ
e xin mời các bác cốc trà đá cho nó mát để góp ý kiến tiếp, chứ đừng ném đá em nhé
thanks các bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top