[Thảo luận] Em non, Em lên đèo, Em Khục Khục.

Nga Anh B2

Xe buýt
Biển số
OF-29877
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
712
Động cơ
489,010 Mã lực
Nơi ở
Bên Gấu mẹ và gấu con
Tình hình thế này các Bác ạ. Em lấy bằng lái sớm hơn vào OF với các Bác 1 tuần, trong chuyến công tác Sơn La và trên địa phận đèo Thung khe câu chuyện em xin được bắt đầu. Chuẩn bị đến chân đèo em đang "dơi" vào tốc độ 50km/h, và đang chạy số 3, em chưa đóng đèo bao giờ, tinh thần hoang mang lắm, em chờ chỉ thị của Thầy em (Bố em đấy) ngồi cạnh, mặc nhiên tinh thần em hoảng loạn Thầy em ngồi cạnh không thấy nói gi :102: . Em làm sao bây giờ, với tình trạng hiện tại em cứ thế phóng lên, hay lắm, lên được một đoạn không thấy có hiện tượng gì, được một đoạn nữa con waron đột ngột cứ vang lên khục, lại khục ( em tưởng nó sặc nước) tiếng trong mà vang lắm, lúc này thì đến lượt Thấy em hoảng, chỉ đạo về số 2, từ từ đưa em waron lên đèo, ấm các Bác ạ, không có khục khặc gì nữa. Em nghiệm ra rằng giá như em lấy đà trước khi lên đèo hoặc vào số 2 luôn tại chân đèo rồi cứ thế bò lên thì em đã không có bài kính các Bác.
( Bài đầu của em, thiếu sót còn nhiều, các Bác đi trước ủng hộ em phát huy )(b)
Văn phong ông này chán vãi :21:
 

yamahafzs

Xe máy
Biển số
OF-47804
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
84
Động cơ
460,740 Mã lực
Đọc kỹ bài,đọc kỹ từng chữ để cậu biết cậu còn non đến thế nào mà cậu cứ cãi những người hay chạy đường dài
em cũng biết là võ công em kém, trình của em mới chỉ ở B1, chắc cũng giống bác chủ thớt, còn bác thì chắc là C hay D j đó lại công phu thâm hậu, kiến thức uyên thâm nên chắc chắn là bác hơn em rồi, nhưng bác cho người mới học võ đi luyện nội công ở tầng cao dễ tẩu hỏa nhập ma lắm bác ạ.
còn em yêu cầu bác đọc lại bài của em và hiểu cho rõ ạ, em đọc bài của bác rồi, em hiểu bác muốn nói j, còn trường hợp của em là em đang bò lên dốc thì có 1 cái xe máy nó vượt qua xe em, vượt qua e đc 20m thì nó đổ cái rầm giữa đường chứ em chả bám đuôi nó ạ. cái dốc cao có khúc cua, em cũng ko nhớ rõ nó ở đoạn nào nhưng nó cách khu du lịch rừng cúc phương cũng vài km thôi. nếu theo như dạy bảo của bác thì hoặc là cái xe máy đó ngã ở sau cái xe oto của em hoặc là cái thằng ngã xe nó nằm dưới gầm xe em rồi ạ, và chắc lúc đó thì em cũng chẳng còn ngồi đây mà bàn luận với bác nữa ạ.
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
tình hình có vẻ căng:mad:
em chẳng thích thế, vui vẻ là chính các cụ ạ:21:
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
cụ can khuong nói như thế em ko đồng ý, thi lấy bằng rồi nhưng tay lái chưa vững thì vẫn phải tập, giống như đứa trẻ 1,2 tuổi mới biết đi thì phải đi cho vững rồi mới chạy đc ạ. em xin hỏi cụ là từ lúc cụ học lái xe đến lúc cụ lấy bằng cụ lái đc bao nhiêu km ạ, ko đến 1000km đâu ạ, lấy đâu ra kinh nghiệm mà xử lí. mà tập cái bài cơ bản đấy mà vững thì tay lái ok lắm đấy ạ. còn nếu cụ khuyên cụ chủ thớt cứ lấy đã mà lên dốc, giả sử lên giữa dốc mà gặp 1 cái xe tải nặng nó đang bò lên dốc đường hẹp lại k vượt đc, cụ chủ thớt tay lái non xử lí ko thạo là trôi xe ngay đấy ạ. em nói thật các cụ đừng giận, ối cụ thi xong cầm cái bằng lái trên tay rồi mà cho làm lại cái đề 3 lên dốc cũng chưa chắc đã làm đc đâu ạ, vẫn chết máy hoặc ga quá mạnh đấy ạ.
em là em khuyên cụ chủ thớt là học bò rồi mới học đi, học đi mới lo học chạy.
chưa học bò chớ lo học chạy, cái móng nhà có chắc thì cái nhà nó ko bị nghiêng, kiến thức căn bản mà vững vàng thì áp dụng cái nâng cao bao giờ cũng dễ.
còn kinh nghiệm thì các vụ tai nạn giao thông có đầy đấy ạ, những vụ xe tải xe khách lao xuống vực nhiều lắm ạ, các cụ nào mới lái xe và lái xe đã lâu cứ nhìn vào đó mà đúc rút kinh nghiệm cho bản thân
em cũng chả dám nghĩ là các bác lái xe tải xe khách đấy ít kinh nghiệm đâu ạ
e xin mời các bác cốc trà đá cho nó mát để góp ý kiến tiếp, chứ đừng ném đá em nhé
thanks các bác
Cái đo đỏ ấy mà chưa thạo thì vào bãi mà tập cho nó lành cụ ạ, chứ chạy như thế ra đường trường thì nguy hiểm lắm. Riêng em, trước khi thi em đã tập kỹ lắm rồi, em thi ở trường lái quân đội trong Tam Điệp, em không học ngày nào ở trường, chỉ đến làm quen rồi uống rượu với các cụ ở đó một bữa và trao đổi về kinh nghiệm thi, các cụ ấy hỏi có cần giúp gì không? chẳng hạn thi lý thuyết? em bảo không cần, nếu trượt lần sau em về thi lại. lại được gặp nhau uống rượu càng vui. Cụ đừng nghĩ là ae ném đá, vui mà học, học mà vui thôi cụ ạ, ai cũng có quyền đưa ra ý kiến và phản biện những ý kiến khác, cụ thấy cách đi của cụ hay thì cụ cứ xài, người khác thấy nó dở thì không theo, ai biết đến đâu nói đến đấy vì tinh thần ''fun'' nhưng có ích và chia sẻ được với nhau thế là vui rồi. Cám ơn cụ đã mời trà :21:, em mời lại cụ ly vodka (b) uống rồi chạy cho nó máu.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
cụ can khuong nói như thế em ko đồng ý, thi lấy bằng rồi nhưng tay lái chưa vững thì vẫn phải tập, giống như đứa trẻ 1,2 tuổi mới biết đi thì phải đi cho vững rồi mới chạy đc ạ. em xin hỏi cụ là từ lúc cụ học lái xe đến lúc cụ lấy bằng cụ lái đc bao nhiêu km ạ, ko đến 1000km đâu ạ, lấy đâu ra kinh nghiệm mà xử lí. mà tập cái bài cơ bản đấy mà vững thì tay lái ok lắm đấy ạ. còn nếu cụ khuyên cụ chủ thớt cứ lấy đã mà lên dốc, giả sử lên giữa dốc mà gặp 1 cái xe tải nặng nó đang bò lên dốc đường hẹp lại k vượt đc, cụ chủ thớt tay lái non xử lí ko thạo là trôi xe ngay đấy ạ. em nói thật các cụ đừng giận, ối cụ thi xong cầm cái bằng lái trên tay rồi mà cho làm lại cái đề 3 lên dốc cũng chưa chắc đã làm đc đâu ạ, vẫn chết máy hoặc ga quá mạnh đấy ạ.
em là em khuyên cụ chủ thớt là học bò rồi mới học đi, học đi mới lo học chạy.
chưa học bò chớ lo học chạy, cái móng nhà có chắc thì cái nhà nó ko bị nghiêng, kiến thức căn bản mà vững vàng thì áp dụng cái nâng cao bao giờ cũng dễ.
còn kinh nghiệm thì các vụ tai nạn giao thông có đầy đấy ạ, những vụ xe tải xe khách lao xuống vực nhiều lắm ạ, các cụ nào mới lái xe và lái xe đã lâu cứ nhìn vào đó mà đúc rút kinh nghiệm cho bản thân
em cũng chả dám nghĩ là các bác lái xe tải xe khách đấy ít kinh nghiệm đâu ạ
e xin mời các bác cốc trà đá cho nó mát để góp ý kiến tiếp, chứ đừng ném đá em nhé
thanks các bác
Cậu có biết câu biết bơi trước khi biết bò không.Thế nên tôi mới bảo phải đi tắt đón đầu,học hỏi kinh nghiệm của những thằng dò mìn đi trước rồi theo đó học xử lý cách làm của người ta mà rút ra kinh nghiệm cho mình chứ không nên tự học theo kiểu dò mìn

Còn trên đường thì cũng phải tùy vào tình thế chứ đâu phải lúc nào cũng giống nhau.Chưa thạo các thao tác cơ bản là phải tập,khối thằng đề pa lên dốc sai thao tác vậy mà cứ oang oang nói vánh vách kỹ thuật của mình trong trường thi để áp dụng trong thực tế mà thực tế chả có tình huống nào giống tình huống nào.Ngay cả đề pa lên dốc cũng tùy lúc mà xử lý khác nhau như dốc thấp,dốc cao,dốc thấp và dài,dốc cao và dài nói vậy chứ ông nào không thuộc kỹ thuật cơ bản cộng với hiểu về xe của chính mình thì vẫn chết máy như thường.Từ ngày học lái xe của 1 ông anh,ông ấy dạy chết máy liên tục,khi vào trường chỉ 1 ông thầy chỉ cho đúng 1 lần cho đến lúc thi lấy bằng Hạng D mới chết đề pa 1 lần khi đi xe 29 tập.Lúc mua xe 16 chạy,đi rừng Cúc Phương chết máy liên tục khi leo dốc và hay phải bò bằng số 1.Sau này phát hiện ra là xe này ga điện tử,nếu xe không có đà càng đạp ga nhiều càng nhanh chết máy

Thế nên nhiều lúc cậu phải học cách chạy trước khi học cách đi đó là bản năng sinh tồn của động vật hoang dã

em cũng biết là võ công em kém, trình của em mới chỉ ở B1, chắc cũng giống bác chủ thớt, còn bác thì chắc là C hay D j đó lại công phu thâm hậu, kiến thức uyên thâm nên chắc chắn là bác hơn em rồi, nhưng bác cho người mới học võ đi luyện nội công ở tầng cao dễ tẩu hỏa nhập ma lắm bác ạ.
còn em yêu cầu bác đọc lại bài của em và hiểu cho rõ ạ, em đọc bài của bác rồi, em hiểu bác muốn nói j, còn trường hợp của em là em đang bò lên dốc thì có 1 cái xe máy nó vượt qua xe em, vượt qua e đc 20m thì nó đổ cái rầm giữa đường chứ em chả bám đuôi nó ạ. cái dốc cao có khúc cua, em cũng ko nhớ rõ nó ở đoạn nào nhưng nó cách khu du lịch rừng cúc phương cũng vài km thôi. nếu theo như dạy bảo của bác thì hoặc là cái xe máy đó ngã ở sau cái xe oto của em hoặc là cái thằng ngã xe nó nằm dưới gầm xe em rồi ạ, và chắc lúc đó thì em cũng chẳng còn ngồi đây mà bàn luận với bác nữa ạ.

Thâm hậu thì chả giám nhận,chẳng 1 thằng lái xe nào có thể nhận mình là giỏi nhất,học lái xe là học cả đời.Chính vì trong trong trường chả dạy các cậu những kỹ thuật cơ bản thì phải để người khác dạy.Học thày không tày học bạn,câu nói muôn thuở chả thể bỏ được.

Còn khi nó vượt thì lỗi đó do cậu rồi,luật đã nói rõ là chỉ cho xe sau vượt khi đảm bảo an toàn.Dung tích của ô tô bao giờ cũng khỏe hơn xe máy,đảm bảo nó không thể vượt dốc quá được 30KM/H khi chở 3 mà trong khi cậu chạy xe nhỏ nhẹ công suất lớn hơn lại để cho nó vượt.Cậu đã sai khi cậu cho xe sau vượt khi không an toàn.Tôi từ xử lý nhanh 1 trường hợp,đang đi nhanh với vận tốc 80km/h,cách đó khoảng 50 m nhìn thấy 1 bà chở bao tải dắt bộ xuôi đường,bóp còi liên tục,còn cách khoảng gần 20m thì đột ngột bà này đi sang đường liền đạp phanh ngay và còn cách bà ấy 1 đoạn nhưng bà ấy vẫn từ tốn qua đường.Cậu đi đèo chậm như thế mà xử lý chậm vậy là không ổn đâu.ngoài ra tớ khuyên cậu chân thành,nếu muốn an toàn cho cái mạng mình tốt nhất nên bỏ thêm tiền mua 1 cái xe an toàn mà đi.Chính vì lý do an toàn mà tôi đã mua chiếc Sprinter Special 313 vì con này trong dòng 16 chỗ là con được trang bị nhiều thiết bị hỗ trợ an toàn cho lái xe nhất như phanh ABS phanh cả 4 bánh,ESP,SRS v.v.... và cũng là con xe đắt nhất trong dòng 16 chỗ .Từ đó chạy đến giờ tôi vẫn hài lòng mặc dù chỉ là xe liên doanh
 

yamahafzs

Xe máy
Biển số
OF-47804
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
84
Động cơ
460,740 Mã lực
em cũng đồng ý với bác, vui mà học học mà vui.
nhưng mà nói thật với bác hồi em học lái xe chả vui tí nào đâu ạ, hồi đó ông già em kèm cho em, mới cầm vô lăng đc có mấy ngày mà ông già em bắt em học cái đề 3 đó rồi, dừng giữa dốc và lên dốc, rồi dừng giữa dốc lùi lên dốc, mỗi ngày 2 tiếng liền, liên tục trong vòng 2 tuần, đến nỗi học xong cái chân em cũng tê mấy ngày vì phải đè cái chân côn liên tục, chưa kể cái loa phóng thanh liên tục tra tấn 2 lỗ tai em liên tục liên tục nếu thần kinh em mà ko vững thì chắc em khủng hoảng quá. còn em cũng đi nhiều đường đèo dốc, cũng đc 1 số bác già lái xe hợp đồng truyền đạt lại cho cũng nhiều nhưng lái xe gia đình các bác ấy khuyên em là cứ chậm mà lái, hại xe tí còn hơn là hại mình nên em cũng chỉ khuyên lại cụ chủ thớt thế thôi chứ ai cũng có quyền góp ý kiến. mỗi ng 1 tính mỗi ng 1 cách ko ai giống ai cả. vot của cụ em xin nhận nhưng uống xong rồi em đi ngủ thôi chứ chẳng dám lái xe đâu, uống rượu xong mà lái xe bây giờ xxx gông cổ liền, em vừa đọc có 1 bác trên of uống có 2 cốc bia ở hải xồm ra bị xxx tóm, phạt 2tr giữ bằng 60ng và bắt học lại luật.
em cũng mời bác 1 ly (b) uống xong bác nhớ đi ngủ chứ đừng lái xe nhé.
 

yamahafzs

Xe máy
Biển số
OF-47804
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
84
Động cơ
460,740 Mã lực
Cậu có biết câu biết bơi trước khi biết bò không.

Thế nên nhiều lúc cậu phải học cách chạy trước khi học cách đi đó là bản năng sinh tồn của động vật hoang dã

Còn khi nó vượt thì lỗi đó do cậu rồi,luật đã nói rõ là chỉ cho xe sau vượt khi đảm bảo an toàn.Dung tích của ô tô bao giờ cũng khỏe hơn xe máy,đảm bảo nó không thể vượt dốc quá được 30KM/H khi chở 3 mà trong khi cậu chạy xe nhỏ nhẹ công suất lớn hơn lại để cho nó vượt.Cậu đã sai khi cậu cho xe sau vượt khi không an toàn.Tôi từ xử lý nhanh 1 trường hợp,đang đi nhanh với vận tốc 80km/h,cách đó khoảng 50 m nhìn thấy 1 bà chở bao tải dắt bộ xuôi đường,bóp còi liên tục,còn cách khoảng gần 20m thì đột ngột bà này đi sang đường liền đạp phanh ngay và còn cách bà ấy 1 đoạn nhưng bà ấy vẫn từ tốn qua đường.Cậu đi đèo chậm như thế mà xử lý chậm vậy là không ổn đâu
cái câu biết bơi trước khi biết bò em có nghe qua nhưng em chịu ko làm đc, em biết bò từ lúc em gần 1t mà đến tận năm 16t em mới học bơi, cái này chắc thuộc bản năng sinh tồn của bác
còn cái chuyện xe sau nó vượt thì em mặc kệ ạ, nó thích vượt thì em cho vượt, em chỉ đi an toàn cho mình và cho những ng chấp hành nghiêm chỉnh giao thông trên đường thôi ạ. còn chuyện ko cho xe máy vượt oto thì em thấy lạ, em chỉ toàn thấy xe máy ko cho oto vượt thôi ạ
bác về hải phòng, quảng ninh với lạng sơn mà đi rồi ko cho xe máy vượt nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

taivan

Xe buýt
Biển số
OF-48915
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
505
Động cơ
463,220 Mã lực
Nơi ở
Ở Cạnh nhà bác
em cũng biết là võ công em kém, trình của em mới chỉ ở B1, chắc cũng giống bác chủ thớt, còn bác thì chắc là C hay D j đó lại công phu thâm hậu, kiến thức uyên thâm nên chắc chắn là bác hơn em rồi, nhưng bác cho người mới học võ đi luyện nội công ở tầng cao dễ tẩu hỏa nhập ma lắm bác ạ.
còn em yêu cầu bác đọc lại bài của em và hiểu cho rõ ạ, em đọc bài của bác rồi, em hiểu bác muốn nói j, còn trường hợp của em là em đang bò lên dốc thì có 1 cái xe máy nó vượt qua xe em, vượt qua e đc 20m thì nó đổ cái rầm giữa đường chứ em chả bám đuôi nó ạ. cái dốc cao có khúc cua, em cũng ko nhớ rõ nó ở đoạn nào nhưng nó cách khu du lịch rừng cúc phương cũng vài km thôi. nếu theo như dạy bảo của bác thì hoặc là cái xe máy đó ngã ở sau cái xe oto của em hoặc là cái thằng ngã xe nó nằm dưới gầm xe em rồi ạ, và chắc lúc đó thì em cũng chẳng còn ngồi đây mà bàn luận với bác nữa ạ.
bac náy nói chỉ đc cái đúng,em nghĩ cụ này lúc ấy làm ướt hết ghế lái rồi ấy chứ:21::21::21::21:
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
bác nói đúng rồi ạ, vì cụ chủ thớt là người mới học lái lại mới lấy bằng nên em mới đưa ra ý kiến thế ạ, chứ nếu cụ chủ thớt lái lâu rồi và cũng có kinh nghiệm rồi thì em sẽ đưa ý kiến khác ạ.
còn xuống dốc mà đường càng trơn thì đi số thấp tốc độ thấp sẽ đỡ phải đạp phanh và tránh hiện tượng trơn trượt hơn ạ. nói là đạp phanh thì hơi quá chứ với ng đã quen xe rồi thì em xin góp ý là cụ chủ thớt chỉ nên hơi mớm nhẹ chân phanh thôi ạ còn tùy từng trường hợp mà người lái xe phải linh hoạt để xử lí chứ ko thể áp dụng 1 cách máy móc đc ạ
Các Bác nói đúng, thực tế em là người ít kinh nghiệm trên đường, nhưng em nghĩ là cần phải thiên biến vạn hóa, tùy trường hợp cụ thể và khác nhau, không nhất nhất là phải tuân thủ theo 1 cái gì nhất định. Nói vậy chứ để mà thiên biến vạn hóa nuột được thì cũng cần phải có kinh nghiêm phải không các Bác. Mỗi Cụ đưa ra các ý kiến cũng như kinh nghiệm về từng trường hợp mà các cụ đã từng trải qua và xử lý ngon lành như thế nào, em nghĩ tóm lại cũng mục đích cuối cùng là an toàn cho người và xe, Và rõ ràng là bây giờ là các Cụ vẫn đang bon bon trên đường đua OF cũng như vote cho em đều đều (b)(b), tất cả kinh nghiệm của mọi người đều rất bổ ích :41:, ta không cần lúc này thì sẽ dùng nó vào lúc khác. Theo ý kiến của em như vậy các Cụ thấy sao ạ.
 

trunggthn

Xe hơi
Biển số
OF-24725
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
157
Động cơ
492,570 Mã lực
Ặc ặc, các cụ chỉ trích văn phong ác wá nhi:102::102::102::102:
 

_vodka

Xe đạp
Biển số
OF-48375
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
43
Động cơ
459,430 Mã lực
Có 1 sự thực là khi chưa xảy ra tai nạn thì cụ nào cũng cho là mình có kinh nghiệm cả, lên dốc vẫn vèo vèo, thà lấy đà quán tính phóng nhanh, nguy hiểm chứ nhất quyết không chịu về số vì như vậy nó không pro :)) Cụ nào chạy 1 mình thích thử phong cách James Bond thì còn đỡ :)) chứ chở khách mà đi kiểu này thì tội cụ ấy không nhỏ đâu ợ:'(:'(:'(
 

Iron man

Xe tăng
Biển số
OF-23445
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
1,559
Động cơ
508,725 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó gần đây .....!
Đã cầm lái, cái tiêu chí bắt buộc là phải bình tĩnh, ko đc hoảng loạn như thế, cực kỳ nguy hiểm bác ạ.
8 năm trước, em cũng mới lái như bác, cũng đi tam đảo bằng cái xe đời Tống, xe chạy xăng nhưng mà lại ..... tốn dầu hơn tốn xăng :)):)):)) dưng mờ em vẫn: Lên số nào xuống số ấy, chả có đâu mà Khục với chả khịch.
Cố lên bác nhé, đã cầm lái phải bình tĩnh, kể cả khi có tai nạn xẩy ra, thật bình tĩnh xử lý thì mọi chuyện sẽ qua êm. Còn Hoảng loạn thì cái bé lại xé ra to đáy bác nhé.
Tin em đi :21::21::21:
Viên đá của cụ rất bổ ích đới ạ ..... (b)
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
Có 1 sự thực là khi chưa xảy ra tai nạn thì cụ nào cũng cho là mình có kinh nghiệm cả, lên dốc vẫn vèo vèo, thà lấy đà quán tính phóng nhanh, nguy hiểm chứ nhất quyết không chịu về số vì như vậy nó không pro :)) Cụ nào chạy 1 mình thích thử phong cách James Bond thì còn đỡ :)) chứ chở khách mà đi kiểu này thì tội cụ ấy không nhỏ đâu ợ:'(:'(:'(
Chưa xảy ra tai nạn có nghĩa là mình vẫn chuẩn phải không Cụ, Em đi xe khách Sơn La, toàn đi đêm, mấy Bác tài đóng đèo thôi rồi đấy, Cụ có biết jambond đang xin sdt các bác ấy đóng catcađơ không ạ.:21::21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top