[Thảo luận] Em non, Em lên đèo, Em Khục Khục.

vietnova89

Xe buýt
Biển số
OF-27224
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
792
Động cơ
494,090 Mã lực
Nơi ở
212A Lạc Long Quân - Hà Nội
bác cũng nhiệt tình lại lính mới vote bac cái(b) cố lên... cố lên ...cố lên đèo được rồi, pha đin còn chẳng sợ nữa là thung khe:21:
Cụ ơi pha đin giờ dễ đi hơn Thung Khe đó
Pha đin giờ dốc thoai thoải thôi (b)
 

vietnova89

Xe buýt
Biển số
OF-27224
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
792
Động cơ
494,090 Mã lực
Nơi ở
212A Lạc Long Quân - Hà Nội
xin thưa với cụ là cụ mới học lái, cụ đi đến đoạn dốc mà ko nhìn biển báo ah, nếu độ dốc lớn hơn 10% thì ngay lập tức phải giảm ga về số và từ từ mà bò lên dốc , chứ ko lấy đà mà phóng vèo cái lên dốc đâu ạ, gặp khúc cua thì cụ có mà xuống vực nhé, ko thì cũng tông vào thằng đi ngược chiều
xin kể thêm với các cụ rằng hôm 2-9 vừa rồi, cả nhà đi rừng cúc phương chơi, vào gần đến nơi thì có mấy đoạn leo đèo, mà nó lại là khúc cua nữa, nhìn thấy cái biển báo là em đã cho xe chạy chậm lại và về số 2 rồi từ từ bò lên, nếu xe chạy chậm dưới 10km thì có thể về số 1 mà leo cho khỏe ( em lái xe cẩn thận lắm ạ, tính mạng của em và ông bà già em đang ở trong tay em mà) rồi phía bên tay trái em thấy 1 bác đi xe máy chở 3 lại còn ko đội mũ bảo hiểm nữa (mà đoạn trước đó vừa có mấy cú hugo đứng kiểu này là thách thức chính quyền đây ) phóng vèo qua xe em, chắc là cụ ấy lấy đà lên dốc từ xa
nhưng mà con dốc này... hơi bị dốc, xe chú chở 3 lại đang vít tay ga nên ko về số đc lên đc nửa con dốc là đuối rồi lại vào đúng khúc cua nữa nên đổ xe cái rầm giữa đường:77: chú ngồi cuối cùng lăn tròn lông lốc xuống dốc và xe em thì đang leo lên ngay phía sau. thề có trời đất là tí nữa em ...ái cả ra quần. em đạp phanh cái hự 1 phát. xe chết máy và có trôi dốc 1 tí nhưng em kéo phanh tay luôn. còn chú kia thì lăn tiếp chạm cái bộp vào mũi xe của em mới dừng lại:77::77::77:
phúc tổ 70 đời nhà em là lúc đó em ko lấy đà lên dốc và cũng ko có cái xe nào đằng sau cũng lấy đà lên dốc. e tim đập chân run chẳng mở nổi cửa xe, còn chú kia lồm cồm bò dậy rồi chạy bộ lên dốc lên xe phóng tiếp với 2 chú kia. thề với các cụ là sau đó em ngồi 5' để trấn tĩnh lại và mở cửa xe xuống đi ...ái ạ.
nên cụ nào đi đường xa dốc cao, có khúc cua thì đừng có dại mà lấy đà phóng lên nhé. phóng lên nóc tủ ngồi luôn đấy ạ
Cụ này nói chuẩn đó
Hồi trước em đi xe máy lấy đà lên dốc gặp khúc cua tý nữa đo đường :21:.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,360
Động cơ
633,601 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đọc mãi mới hiểu. Cứ tưởng "rơi" là đổ đèo, khổ thế đấy, văn với chả phong.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
lên dốc thì phải lấy đà từ xa nếu thấy xe dần giảm tốc thì về số.Nếu đi những đoạn lên rồi xuống liên tục và dốc dài thì khi xuống dốc không được giảm tốc,không đạp phanh mà cứ giữ nguyên tốc độ lao xuống rồi lao lên dốc
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
...xin kể thêm với các cụ rằng hôm 2-9 vừa rồi, cả nhà đi rừng cúc phương chơi, vào gần đến nơi thì có mấy đoạn leo đèo, mà nó lại là khúc cua nữa, nhìn thấy cái biển báo là em đã cho xe chạy chậm lại và về số 2 rồi từ từ bò lên, nếu xe chạy chậm dưới 10km thì có thể về số 1 mà leo cho khỏe ( em lái xe cẩn thận lắm ạ, tính mạng của em và ông bà già em đang ở trong tay em mà) rồi phía bên tay trái em thấy 1 bác đi xe máy chở 3 lại còn ko đội mũ bảo hiểm nữa (mà đoạn trước đó vừa có mấy cú hugo đứng kiểu này là thách thức chính quyền đây ) phóng vèo qua xe em, chắc là cụ ấy lấy đà lên dốc từ xa
nhưng mà con dốc này... hơi bị dốc, xe chú chở 3 lại đang vít tay ga nên ko về số đc lên đc nửa con dốc là đuối rồi lại vào đúng khúc cua nữa nên đổ xe cái rầm giữa đường:77: chú ngồi cuối cùng lăn tròn lông lốc xuống dốc và xe em thì đang leo lên ngay phía sau. thề có trời đất là tí nữa em ...ái cả ra quần. em đạp phanh cái hự 1 phát. xe chết máy và có trôi dốc 1 tí nhưng em kéo phanh tay luôn. còn chú kia thì lăn tiếp chạm cái bộp vào mũi xe của em mới dừng lại:77::77::77:
phúc tổ 70 đời nhà em là lúc đó em ko lấy đà lên dốc và cũng ko có cái xe nào đằng sau cũng lấy đà lên dốc. e tim đập chân run chẳng mở nổi cửa xe, còn chú kia lồm cồm bò dậy rồi chạy bộ lên dốc lên xe phóng tiếp với 2 chú kia. thề với các cụ là sau đó em ngồi 5' để trấn tĩnh lại và mở cửa xe xuống đi ...ái ạ.
nên cụ nào đi đường xa dốc cao, có khúc cua thì đừng có dại mà lấy đà phóng lên nhé. phóng lên nóc tủ ngồi luôn đấy ạ
Thực ra kinh nghiệm của bác Yamahafzs phù hợp với người mới cầm lái. Cái câu các thầy vẫn dậy lên số nào, xuống số đó chỉ đúng khi đường khô ráo, tương đối thẳng... Khi gặp đường ướt, trơn, quanh co thì cần chạy số thấp hơn. Đối với đường trơn, rất kiêng phải đạp phanh. Nhất là đạp phanh lút ga thì coi như xe mất điều khiển. Họ dùng máy làm phanh vừa để chống mòn, nóng phanh quá nhanh ở quãng dốc dài, nhưng cũng để chống mất lái.
Hôm trời mưa đi từ Sơn đương sang Đại Từ, tại quãng đường không dốc, nhưng họ đã bóc hết lớp đá mặt chưa rải lớp mới mà chỉ còn đất sét. Đi gặp một bác xe Lano phía trước, một lúc lại thấy đèn phanh đỏ, biết bác này chưa có kinh nghiệm đi đường trơn, nhưng cũng không dám vượt ngay vì thỉnh thoảng xe bác ấy lại quay ngang (chắc bác ấy cài số rất thấp), đúng lúc mình vượt lên bác ấy quay ngang thì khổ cả 2. Phải chờ đến khúc cua, bác ấy chui xuống 1 rãnh hơi sâu mới dám bò qua, vì đoán cái rãnh ấy ngăn không cho bác ấy quay ngang nữa. Chạy một đoạn không thấy bác ấy dằng sau nữa, hình như đã dừng lại không đi tiếp!
 

luclo233

Xe buýt
Biển số
OF-18936
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
837
Động cơ
511,830 Mã lực
Nơi ở
Bên người tôi yêu
Lái thế này, đề nghị bác chủ thớt đi cẩn thận để về tới nhà nhá:6:đường QL6 là một thử thách lớn đấy(y)(y)
À!!! quên thầy là Bố bác đang ngồi cạnh, vậy bác có bằng chưa đấy:^)
 
Chỉnh sửa cuối:

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Hehe,
Đọc bài của cụ thấy hài hước lắm.

Cháu chia sẻ tý kinh nghiệm của cháu với cụ: nếu cụ đang đi số 3 hay số 4 hay thậm chí số 5... mà bắt đầu gặp đèo dốc thì cụ cứ đà đó mà đi, không phải về số ngay đâu. Để nguyện chân ga. Lên dốc 1 đoạn, cụ cảm thấy đà yếu đi, xe yếu đi (trước khi nó khục khục ý)... thì cụ dồn từng số 1 nhé. Đó là trường hợp cụ vẫn đang chạy thuận lợi mà không phải phanh lại, dù đột ngột hay rà phanh.
Còn nếu cụ phải phanh (tránh chướng ngại vật hoặc khuất tầm nhìn hoặc cua các loại cua) thì lập tức về số 2 hoặc về số 1.

Kính cụ.
Đi lên dốc như cụ nói là chuẩn rồi có điều phải tự tin và chú ý nếu dốc nhưng lại có cua hoặc đường xấu thì nên giảm tốc độ và về số phù hợp cho an toàn.
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
xin thưa với cụ là cụ mới học lái, cụ đi đến đoạn dốc mà ko nhìn biển báo ah, nếu độ dốc lớn hơn 10% thì ngay lập tức phải giảm ga về số và từ từ mà bò lên dốc , chứ ko lấy đà mà phóng vèo cái lên dốc đâu ạ, gặp khúc cua thì cụ có mà xuống vực nhé, ko thì cũng tông vào thằng đi ngược chiều
xin kể thêm với các cụ rằng hôm 2-9 vừa rồi, cả nhà đi rừng cúc phương chơi, vào gần đến nơi thì có mấy đoạn leo đèo, mà nó lại là khúc cua nữa, nhìn thấy cái biển báo là em đã cho xe chạy chậm lại và về số 2 rồi từ từ bò lên, nếu xe chạy chậm dưới 10km thì có thể về số 1 mà leo cho khỏe ( em lái xe cẩn thận lắm ạ, tính mạng của em và ông bà già em đang ở trong tay em mà) rồi phía bên tay trái em thấy 1 bác đi xe máy chở 3 lại còn ko đội mũ bảo hiểm nữa (mà đoạn trước đó vừa có mấy cú hugo đứng kiểu này là thách thức chính quyền đây ) phóng vèo qua xe em, chắc là cụ ấy lấy đà lên dốc từ xa
nhưng mà con dốc này... hơi bị dốc, xe chú chở 3 lại đang vít tay ga nên ko về số đc lên đc nửa con dốc là đuối rồi lại vào đúng khúc cua nữa nên đổ xe cái rầm giữa đường:77: chú ngồi cuối cùng lăn tròn lông lốc xuống dốc và xe em thì đang leo lên ngay phía sau. thề có trời đất là tí nữa em ...ái cả ra quần. em đạp phanh cái hự 1 phát. xe chết máy và có trôi dốc 1 tí nhưng em kéo phanh tay luôn. còn chú kia thì lăn tiếp chạm cái bộp vào mũi xe của em mới dừng lại:77::77::77:
phúc tổ 70 đời nhà em là lúc đó em ko lấy đà lên dốc và cũng ko có cái xe nào đằng sau cũng lấy đà lên dốc. e tim đập chân run chẳng mở nổi cửa xe, còn chú kia lồm cồm bò dậy rồi chạy bộ lên dốc lên xe phóng tiếp với 2 chú kia. thề với các cụ là sau đó em ngồi 5' để trấn tĩnh lại và mở cửa xe xuống đi ...ái ạ.
nên cụ nào đi đường xa dốc cao, có khúc cua thì đừng có dại mà lấy đà phóng lên nhé. phóng lên nóc tủ ngồi luôn đấy ạ
Cụ lên đèo hoàng liên sơn mà xem xe chạy. nếu chạy như cụ cứ thấy dốc là giảm ga mà lại đi xe tải hoặc xe khách thì có mà cả ngày không qua được con đèo này. Đang lên dốc cảm thấy đuối đà mà không kịp về số thì đúng là trình độ còn kém quá, đi số chưa thuần thục nói gì đến đi đường đèo dốc, phải học mấy bác có kinh nghiệm và tập chạy xe cho thuần thục, tự tin, đi số nhẹ nhàng, chuẩn xác, thì đi đèo ngon ngay, nhưng theo em thì xe con nhẹ tênh, lên dốc chả có gì khó khăn, Em từng chạy xe tải ngang dọc tây bắc, lúc lên dốc, nếu dốc dài và độ dốc đều là lúc khá nhàn nhã, có thể hút thuốc, thư giãn một chút được, nhưng khi xuống dốc thì lại phải tập trung tối đa. Riêng cái đoạn cuối của cụ thì đúng rồi, nếu đường dốc lại có cua gấp, hoặc mặt đường không tốt thì phải giảm tốc độ là đương nhiên, nhưng đây là giảm tốc độ vì vào cua hoặc vì đường xấu chứ không phải giảm tốc độ vì bắt đầu lên dốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
Cụ lên đèo hoàng liên sơn mà xem xe chạy. nếu chạy như cụ cứ thấy dốc là giảm ga mà lại đi xe tải hoặc xe khách thì có mà cả ngày không qua được con đèo này. Đang lên dốc cảm thấy đuối đà mà không kịp về số thì đúng là trình độ còn kém quá, đi số chưa thuần thục nói gì đến đi đường đèo dốc, phải học mấy bác có kinh nghiệm và tập chạy xe cho thuần thục, tự tin, đi số nhẹ nhàng, chuẩn xác, thì đi đèo ngon ngay, nhưng theo em thì xe con nhẹ tênh, lên dốc chả có gì khó khăn, Em từng chạy xe tải ngang dọc tây bắc, lúc lên dốc, nếu dốc dài và độ dốc đều là lúc khá nhàn nhã, có thể hút thuốc, thư giãn một chút được, nhưng khi xuống dốc thì lại phải tập trung tối đa. Riêng cái đoạn cuối của cụ thì đúng rồi, nếu đường dốc lại có cua gấp, hoặc mặt đường không tốt thì phải giảm tốc độ là đương nhiên, nhưng đây là giảm tốc độ vì vào cua hoặc vì đường xấu chứ không phải giảm tốc độ vì bắt đầu lên dốc.
Bác nói chuẩn về con đèo Hoàng Liên Sơn, với lại em cũng thích giữa đèo dừng lại làm điếu thuốc thơm, khoan khoái và tỉnh táo vô cùng, thank Bác(c)
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
Lái thế này, đề nghị bác chủ thớt đi cẩn thận để về tới nhà nhá:6:đường QL6 là một thử thách lớn đấy(y)(y)
À!!! quên thầy là Bố bác đang ngồi cạnh, vậy bác có bằng chưa đấy:^)
Báo cáo Bác là em mới lấy bằng B2, 1 tuần sau là em tham gia OF ngay, Quan điểm của Thầy em là chưa có bằng đứng đằng xa con nhé
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
nói tóm lại hãy còn non và xanh lắm, nhà bác chắc cũng chỉ ngang cơ nhà em thôi, cùng lắm là hơn em đc tí:21: vi thế nên bác phải " luôn lắng nghe và luôn luôn ko hiểu":))(c)
 

longvu

Xe tăng
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,994
Động cơ
602,520 Mã lực
nói tóm lại hãy còn non và xanh lắm, nhà bác chắc cũng chỉ ngang cơ nhà em thôi, cùng lắm là hơn em đc tí:21: vi thế nên bác phải " luôn lắng nghe và luôn luôn ko hiểu":))(c)
Thời gian lấy bằng lâu hay mới chưa nói lên điều gì đâu cụ ạ. Vì có nhiều anh em đã cầm lái rất lâu rồi ...mới đi thi lấy bằng đấy, cụ Starex ợ. Ko chủ quan đc đâu :21::21:
 

taivan

Xe buýt
Biển số
OF-48915
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
505
Động cơ
463,220 Mã lực
Nơi ở
Ở Cạnh nhà bác
Tình hình thế này các Bác ạ. Em lấy bằng lái sớm hơn vào OF với các Bác 1 tuần, trong chuyến công tác Sơn La và trên địa phận đèo Thung khe câu chuyện em xin được bắt đầu. Chuẩn bị đến chân đèo em đang "dơi" vào tốc độ 50km/h, và đang chạy số 3, em chưa đóng đèo bao giờ, tinh thần hoang mang lắm, em chờ chỉ thị của Thầy em (Bố em đấy) ngồi cạnh, mặc nhiên tinh thần em hoảng loạn Thầy em ngồi cạnh không thấy nói gi :102: . Em làm sao bây giờ, với tình trạng hiện tại em cứ thế phóng lên, hay lắm, lên được một đoạn không thấy có hiện tượng gì, được một đoạn nữa con waron đột ngột cứ vang lên khục, lại khục ( em tưởng nó sặc nước) tiếng trong mà vang lắm, lúc này thì đến lượt Thấy em hoảng, chỉ đạo về số 2, từ từ đưa em waron lên đèo, ấm các Bác ạ, không có khục khặc gì nữa. Em nghiệm ra rằng giá như em lấy đà trước khi lên đèo hoặc vào số 2 luôn tại chân đèo rồi cứ thế bò lên thì em đã không có bài kính các Bác.
( Bài đầu của em, thiếu sót còn nhiều, các Bác đi trước ủng hộ em phát huy )(b)
lần sau nhà cụ mà bị khục thì bảo ông thầy ngồi bên cạch xuống xe,xe nhẹ em đảm bảo với cụ là số 4 warong nhà cụ cũng lên vô sờ tư cụ ạ:21::21::21::21:
 

taivan

Xe buýt
Biển số
OF-48915
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
505
Động cơ
463,220 Mã lực
Nơi ở
Ở Cạnh nhà bác
nói tóm lại hãy còn non và xanh lắm, nhà bác chắc cũng chỉ ngang cơ nhà em thôi, cùng lắm là hơn em đc tí:21: vi thế nên bác phải " luôn lắng nghe và luôn luôn ko hiểu":))(c)
bảo với cụ warong là đuổi ngay ông bên cạnh xuống là hết khuc khục ngay mà ,em thề chắc xe yếu chở nặng đúng không cụ:21::21::21::21:
 

xetaybac

Xe tăng
Biển số
OF-14360
Ngày cấp bằng
29/3/08
Số km
1,263
Động cơ
526,723 Mã lực
Nơi ở
nơi nào có niềm vui.....
cụ chạy thung khe mà đã phải về số 2 ạ?
chỉ có khoảng 2 cua là phải dùng số 2 thôi.còn lại cứ số 3 và 4 cho em.
em thề em hứa em đảm bảo là cụ chạy thêm đôi lần nữa là ngon ngay.(b)(b)(b)
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Thời gian lấy bằng lâu hay mới chưa nói lên điều gì đâu cụ ạ. Vì có nhiều anh em đã cầm lái rất lâu rồi ...mới đi thi lấy bằng đấy, cụ Starex ợ. Ko chủ quan đc đâu :21::21:
em lấy bằng cụng đợt với cụ ấy mà:))
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
bảo với cụ warong là đuổi ngay ông bên cạnh xuống là hết khuc khục ngay mà ,em thề chắc xe yếu chở nặng đúng không cụ:21::21::21::21:
Theo quan điểm của Em ý của Cụ cũng là đúng đấy, nhưng mà trên xe nhà em, một là em xuống, 2 là ** đi nữa, không được như ý của cụ đâu ạ.(b)(b)
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
xin thưa với cụ là cụ mới học lái, cụ đi đến đoạn dốc mà ko nhìn biển báo ah, nếu độ dốc lớn hơn 10% thì ngay lập tức phải giảm ga về số và từ từ mà bò lên dốc , chứ ko lấy đà mà phóng vèo cái lên dốc đâu ạ, gặp khúc cua thì cụ có mà xuống vực nhé, ko thì cũng tông vào thằng đi ngược chiều
xin kể thêm với các cụ rằng hôm 2-9 vừa rồi, cả nhà đi rừng cúc phương chơi, vào gần đến nơi thì có mấy đoạn leo đèo, mà nó lại là khúc cua nữa, nhìn thấy cái biển báo là em đã cho xe chạy chậm lại và về số 2 rồi từ từ bò lên, nếu xe chạy chậm dưới 10km thì có thể về số 1 mà leo cho khỏe ( em lái xe cẩn thận lắm ạ, tính mạng của em và ông bà già em đang ở trong tay em mà) rồi phía bên tay trái em thấy 1 bác đi xe máy chở 3 lại còn ko đội mũ bảo hiểm nữa (mà đoạn trước đó vừa có mấy cú hugo đứng kiểu này là thách thức chính quyền đây ) phóng vèo qua xe em, chắc là cụ ấy lấy đà lên dốc từ xa
nhưng mà con dốc này... hơi bị dốc, xe chú chở 3 lại đang vít tay ga nên ko về số đc lên đc nửa con dốc là đuối rồi lại vào đúng khúc cua nữa nên đổ xe cái rầm giữa đường:77: chú ngồi cuối cùng lăn tròn lông lốc xuống dốc và xe em thì đang leo lên ngay phía sau. thề có trời đất là tí nữa em ...ái cả ra quần. em đạp phanh cái hự 1 phát. xe chết máy và có trôi dốc 1 tí nhưng em kéo phanh tay luôn. còn chú kia thì lăn tiếp chạm cái bộp vào mũi xe của em mới dừng lại:77::77::77:
phúc tổ 70 đời nhà em là lúc đó em ko lấy đà lên dốc và cũng ko có cái xe nào đằng sau cũng lấy đà lên dốc. e tim đập chân run chẳng mở nổi cửa xe, còn chú kia lồm cồm bò dậy rồi chạy bộ lên dốc lên xe phóng tiếp với 2 chú kia. thề với các cụ là sau đó em ngồi 5' để trấn tĩnh lại và mở cửa xe xuống đi ...ái ạ.
nên cụ nào đi đường xa dốc cao, có khúc cua thì đừng có dại mà lấy đà phóng lên nhé. phóng lên nóc tủ ngồi luôn đấy ạ
cậu nhầm,tất cả những đoạn có đèo đa phần đều kẻ vạch liền.Còn đường Rừng cúc phương tuy nhỏ nhưng vẫn có thể tránh nhau được.Chạy xe trên đèo ít ai đi lấn làn.Cậu có phóng 80km/h thì khi lên dốc tốc độ xuống còn 60 đến 70km/h nhưng đa phần tốc độ luôn được duy trì để có thể leo dốc là khi xe chạy ở tốc độ 40 đến 60km/h,với tốc độ này cậu không xử lý được thì pó tay đấy.Ngoài ra khi lên dốc hay xuống dốc phải bấm còi,nếu gặp ô tô thì không lo vì ô tô đi luôn tôn trọng luật giao thông hơn xe máy,còn nếu có xe máy đằng trước thì còi bóp cũng làm xe đi ngược chiều cảnh giác.

Sai lầm nữa của cậu là từ từ giảm ga và về số,khi đang lên dốc mà yếu đà cậu phải về số vù ga rồi nhả côn và đạp thêm ga vào.Làm như cách của cậu thì dễ chết máy hoặc phải về số thậm chí phải về tận số 1 để bò lên dốc nếu dốc lên liên tục.Hồi mới mua xe,xe mới mua đang trong thời gian chạy rốt đa nhưng vẫn nhận chở khách đi Cúc Phương tớ cũng như cậu phải bò bằng số 1 lên dọc liên tục,nhiều đến nỗi không nhớ nổi số lần phải bò dốc bằng số 1 giống cậu bây giờ đấy.Lần thứ 2 đi Cúc Phương vào đúng đại hội box du lịch của TTVN thì khi vào chỉ 2 lần về số 1 và khi ra cũng 2 lần phải về số 1.Tốc độ luôn luôn ở mức 40km/h,khi cao thì khoảng hơn 50km/h và chạy ở số 3 với vòng tua máy ở mức 2000 vòng/phút khi xuống dốc thì vòng tua cao hơn và tốc độ có cao hơn.Mà hôm đại hội box du lịch đó tôi chở 26 người đi vào rừng bằng xe Sprinter 313 16 chỗ đủ biết là xe nặng thế nào rồi đấy

Cậu sai lầm tiếp theo là cho xe sau vượt khi đang lên dốc.Khi đang lên dốc thì 1 là phải bỏ xa thằng đằng sau,2 là không cho nó vượt

Đã cầm lái, cái tiêu chí bắt buộc là phải bình tĩnh, ko đc hoảng loạn như thế, cực kỳ nguy hiểm bác ạ.
8 năm trước, em cũng mới lái như bác, cũng đi tam đảo bằng cái xe đời Tống, xe chạy xăng nhưng mà lại ..... tốn dầu hơn tốn xăng :)):)):)) dưng mờ em vẫn: Lên số nào xuống số ấy, chả có đâu mà Khục với chả khịch.
Cố lên bác nhé, đã cầm lái phải bình tĩnh, kể cả khi có tai nạn xẩy ra, thật bình tĩnh xử lý thì mọi chuyện sẽ qua êm. Còn Hoảng loạn thì cái bé lại xé ra to đáy bác nhé.
Tin em đi :21::21::21:
Ngoài ra khi chạy xe phải có cái đầu lạnh và xử lý quyết đoán,trong nhiều tình huống nguy cấp nếu trừ trờ trong tích tắc cũng dễ gây ra va chạm.Ngoài ra khi đi đường nhớ thêm 1 điều là đường vào được là sẽ ra được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top