[Thảo luận] Em non, Em lên đèo, Em Khục Khục.

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
258
Động cơ
460,250 Mã lực
Tình hình thế này các Bác ạ. Em lấy bằng lái sớm hơn vào OF với các Bác 1 tuần, trong chuyến công tác Sơn La và trên địa phận đèo Thung khe câu chuyện em xin được bắt đầu. Chuẩn bị đến chân đèo em đang "dơi" vào tốc độ 50km/h, và đang chạy số 3, em chưa đóng đèo bao giờ, tinh thần hoang mang lắm, em chờ chỉ thị của Thầy em (Bố em đấy) ngồi cạnh, mặc nhiên tinh thần em hoảng loạn Thầy em ngồi cạnh không thấy nói gi :102: . Em làm sao bây giờ, với tình trạng hiện tại em cứ thế phóng lên, hay lắm, lên được một đoạn không thấy có hiện tượng gì, được một đoạn nữa con waron đột ngột cứ vang lên khục, lại khục ( em tưởng nó sặc nước) tiếng trong mà vang lắm, lúc này thì đến lượt Thấy em hoảng, chỉ đạo về số 2, từ từ đưa em waron lên đèo, ấm các Bác ạ, không có khục khặc gì nữa. Em nghiệm ra rằng giá như em lấy đà trước khi lên đèo hoặc vào số 2 luôn tại chân đèo rồi cứ thế bò lên thì em đã không có bài kính các Bác.
( Bài đầu của em, thiếu sót còn nhiều, các Bác đi trước ủng hộ em phát huy )(b)
 

aikibi

Xe hơi
Biển số
OF-46606
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
117
Động cơ
462,650 Mã lực
Văn phong của cụ đọc chán vãi.
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,780
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
bác cũng nhiệt tình lại lính mới vote bac cái(b) cố lên... cố lên ...cố lên đèo được rồi, pha đin còn chẳng sợ nữa là thung khe:21:
 

Đậu đại ka

Xe buýt
Biển số
OF-47676
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
544
Động cơ
464,888 Mã lực
Nơi ở
(.)(.) mẹ
Thầy của cụ cũng ác nhỉ, lên đèo mà không dặn số 2 từ đầu, để cụ đi số 3. Nhiều lúc leo dốc còn phải đi số 1 cơ cụ ợ. Lên hay xuống cứ từ từ mà đi.
 

Vietmasta

Xe đạp
Biển số
OF-40024
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
44
Động cơ
469,040 Mã lực
Lần dầu như thế là được rồi, giờ bay càng cao càng sành điệu bác ợ. Chúc bác có chuyến đi vui vẻ và bổ ích!:)
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,991
Động cơ
515,841 Mã lực
CỤ đi với "thầy" rồi mà còn run, mấy cái đèo cụ nói số 3 phang vô tư mà e còn đi xe nhỏ hơn, cái chính là cụ phải biết mượn quán tính, đường đẹp rộng thênh thang nhưng phải đi đúng làn không chém trừ khi góc quan sát tốt. Đi vài lần là máu ngay mà :69:
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
Cái quan trọng là không được hoảng loạn. Thế mà cụ không dừng hẳn lại, làm quả đề 3 lên dốc cho máu.:ohmy:
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,648
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Hehe,
Đọc bài của cụ thấy hài hước lắm.

Cháu chia sẻ tý kinh nghiệm của cháu với cụ: nếu cụ đang đi số 3 hay số 4 hay thậm chí số 5... mà bắt đầu gặp đèo dốc thì cụ cứ đà đó mà đi, không phải về số ngay đâu. Để nguyện chân ga. Lên dốc 1 đoạn, cụ cảm thấy đà yếu đi, xe yếu đi (trước khi nó khục khục ý)... thì cụ dồn từng số 1 nhé. Đó là trường hợp cụ vẫn đang chạy thuận lợi mà không phải phanh lại, dù đột ngột hay rà phanh.
Còn nếu cụ phải phanh (tránh chướng ngại vật hoặc khuất tầm nhìn hoặc cua các loại cua) thì lập tức về số 2 hoặc về số 1.

Kính cụ.
 

CD125TBL

Xe tải
Biển số
OF-14562
Ngày cấp bằng
5/4/08
Số km
349
Động cơ
517,684 Mã lực
Khổ thân cái xe. cụ nên tập lên mấy cái dốc trước, đi đèo nguy hiểm sau, vì lúc đổ đèo cũng không kém phần đâu.
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
4,029
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
em ngu nên đọc đến chục lần mới hiểu nổi ý cụ. Tóm lại lên đèo phải có đà, mà mất đà thì phải về số thấp, lên đèo số nào thì đổ đèo số ấy, dùng phanh phải để ý, tránh rà phanh liên tục dẫn đến cháy phanh thì khổ.

em ngu ngu nên có vài ý kiến với cụ thế thôi
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,535
Động cơ
899,990 Mã lực
Các lời khuyên về lấy đà, ... trước khi lên đèo chắc chỉ hợp với người đã lái 1 thời gian. Cụ già ngồi cạnh cũng hơi quá tự tin, chắc lúc đó đwofng vắng! Chuẩn bị vượt dốc, còn khó hơn cái bài tập đề pa vì xe đang chạy và xung quanh còn có nhiều người khác cũng tham gia giao thông. Chạy số 3 chắc sẽ lên được, nhưng chắc bác ga không đủ để tốc độ xuống quá thấp, nếu đã xuống dưới 20km/h, bác cứ đạp côn, giữ lâu một tý cũng được và bình tính miết tay số sát đùi, lùi xuống số 2 vì xe vẫn còn trôi tương đối dài nếu đúng lúc đó quãng dốc không quá cao (nên chuyển lúc đọ dóc chưa cao để có thời gian giữ côn mà tốc độ xe không xuống thấp lắm). Còn không thì an toàn nhất, từ chân dốc, hơi phanh lại để chuyển xuống số 2 khi tốc độ chỉ còn 20km/h nhả côn từ từ và hơi ga lên để xe khỏi giật và lên dốc. Ở những quãng độ dốc không lớn lắm, bác ga lên để chuyển sang số 3 và lại về số 2 khi độ dốc cao... vài ba lần sẽ quen và sẽ vũng tâm để chạy tốc độ cao hơn. Chạy như thế xe sẽ hơi gằn, nhưng chóng quen hơn.
(để ý các tốc độ cần chuyển số 15, 20, 40 và 60-em hay nghe tiếng máy để chuyển số, chắc xem lại mấy cái tốc độ thấp, chiều thứ 2 máy chạy xe số sàn sẽ kiểm tra lại - nhưng cũng có thể chuyển muộn lên, xuống sớm hơn một chút chứ không nên để xe "khục khục" như vậy, rất hại máy)
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,028
Động cơ
496,164 Mã lực
Nơi ở
around the world
Bác đạp ga chẳng lẽ ko có cảm giác hay seo mà lại để khục khục rồi mới về số nhể :^) ,đáng lẽ khi chân ga thấy yếu và lì hơn thì cụ phải về số ngay chứ (y)
Cụ cứ nhớ lên đèo số nào thì xuống *** số ấy,hạn chế dùng phanh ko thì dễ cháy mayer đối với phanh tang trống dẫn đến mất phanh và dễ tèo ,và mòn má phanh đối với phanh đĩa ,tốn kém lắm đới :69:
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,416
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Tưởng gì, hóa ra bác đi bị mất đà và ép số:77:
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,046
Động cơ
602,520 Mã lực
Tình hình thế này các Bác ạ. Em lấy bằng lái sớm hơn vào OF với các Bác 1 tuần, trong chuyến công tác Sơn La và trên địa phận đèo Thung khe câu chuyện em xin được bắt đầu. Chuẩn bị đến chân đèo em đang "dơi" vào tốc độ 50km/h, và đang chạy số 3, em chưa đóng đèo bao giờ, tinh thần hoang mang lắm, em chờ chỉ thị của Thầy em (Bố em đấy) ngồi cạnh, mặc nhiên tinh thần em hoảng loạn Thầy em ngồi cạnh không thấy nói gi :102: . Em làm sao bây giờ, với tình trạng hiện tại em cứ thế phóng lên, hay lắm, lên được một đoạn không thấy có hiện tượng gì, được một đoạn nữa con waron đột ngột cứ vang lên khục, lại khục ( em tưởng nó sặc nước) tiếng trong mà vang lắm, lúc này thì đến lượt Thấy em hoảng, chỉ đạo về số 2, từ từ đưa em waron lên đèo, ấm các Bác ạ, không có khục khặc gì nữa. Em nghiệm ra rằng giá như em lấy đà trước khi lên đèo hoặc vào số 2 luôn tại chân đèo rồi cứ thế bò lên thì em đã không có bài kính các Bác.
( Bài đầu của em, thiếu sót còn nhiều, các Bác đi trước ủng hộ em phát huy )(b)
Đã cầm lái, cái tiêu chí bắt buộc là phải bình tĩnh, ko đc hoảng loạn như thế, cực kỳ nguy hiểm bác ạ.
8 năm trước, em cũng mới lái như bác, cũng đi tam đảo bằng cái xe đời Tống, xe chạy xăng nhưng mà lại ..... tốn dầu hơn tốn xăng :)):)):)) dưng mờ em vẫn: Lên số nào xuống số ấy, chả có đâu mà Khục với chả khịch.
Cố lên bác nhé, đã cầm lái phải bình tĩnh, kể cả khi có tai nạn xẩy ra, thật bình tĩnh xử lý thì mọi chuyện sẽ qua êm. Còn Hoảng loạn thì cái bé lại xé ra to đáy bác nhé.
Tin em đi :21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

ngocruby_207

Xe hơi
Biển số
OF-40317
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
141
Động cơ
469,470 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vực thẳm.
Cụ thay cái xe có số tự động là giải quyết hết ý mà :21:
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
258
Động cơ
460,250 Mã lực
Bác đạp ga chẳng lẽ ko có cảm giác hay seo mà lại để khục khục rồi mới về số nhể :^) ,đáng lẽ khi chân ga thấy yếu và lì hơn thì cụ phải về số ngay chứ (y)
Cụ cứ nhớ lên đèo số nào thì xuống *** số ấy,hạn chế dùng phanh ko thì dễ cháy mayer đối với phanh tang trống dẫn đến mất phanh và dễ tèo ,và mòn má phanh đối với phanh đĩa ,tốn kém lắm đới :69:
Em Thấy xe vẫn leo đèo ngon lắm, nghĩ bụng chắc là cố được, cảm giác tiếng máy đúng là chưa được mịn mạng cho lắm:'(:'(, Em non kinh các Bác chỉ giáo :101:
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
258
Động cơ
460,250 Mã lực
Đã cầm lái, cái tiêu chí bắt buộc là phải bình tĩnh, ko đc hoảng loạn như thế, cực kỳ nguy hiểm bác ạ.
8 năm trước, em cũng mới lái như bác, cũng đi tam đảo bằng cái xe đời Tống, xe chạy xăng nhưng mà lại ..... tốn dầu hơn tốn xăng :)):)):)) dưng mờ em vẫn: Lên số nào xuống số ấy, chả có đâu mà Khục với chả khịch.
Cố lên bác nhé, đã cầm lái phải bình tĩnh, kể cả khi có tai nạn xẩy ra, thật bình tĩnh xử lý thì mọi chuyện sẽ qua êm. Còn Hoảng loạn thì cái bé lại xé ra to đáy bác nhé.
Tin em đi :21::21::21:
Bác động viên kịp thời lắm, bĩnh tĩnh lá sử lý sẽ mịn hơn, hôm nào Bác ghé em, em vá lốp xe tăng miễn phí cho Bác :D
 

yamahafzs

Xe máy
Biển số
OF-47804
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
84
Động cơ
460,740 Mã lực
xin thưa với cụ là cụ mới học lái, cụ đi đến đoạn dốc mà ko nhìn biển báo ah, nếu độ dốc lớn hơn 10% thì ngay lập tức phải giảm ga về số và từ từ mà bò lên dốc , chứ ko lấy đà mà phóng vèo cái lên dốc đâu ạ, gặp khúc cua thì cụ có mà xuống vực nhé, ko thì cũng tông vào thằng đi ngược chiều
xin kể thêm với các cụ rằng hôm 2-9 vừa rồi, cả nhà đi rừng cúc phương chơi, vào gần đến nơi thì có mấy đoạn leo đèo, mà nó lại là khúc cua nữa, nhìn thấy cái biển báo là em đã cho xe chạy chậm lại và về số 2 rồi từ từ bò lên, nếu xe chạy chậm dưới 10km thì có thể về số 1 mà leo cho khỏe ( em lái xe cẩn thận lắm ạ, tính mạng của em và ông bà già em đang ở trong tay em mà) rồi phía bên tay trái em thấy 1 bác đi xe máy chở 3 lại còn ko đội mũ bảo hiểm nữa (mà đoạn trước đó vừa có mấy cú hugo đứng kiểu này là thách thức chính quyền đây ) phóng vèo qua xe em, chắc là cụ ấy lấy đà lên dốc từ xa
nhưng mà con dốc này... hơi bị dốc, xe chú chở 3 lại đang vít tay ga nên ko về số đc lên đc nửa con dốc là đuối rồi lại vào đúng khúc cua nữa nên đổ xe cái rầm giữa đường:77: chú ngồi cuối cùng lăn tròn lông lốc xuống dốc và xe em thì đang leo lên ngay phía sau. thề có trời đất là tí nữa em ...ái cả ra quần. em đạp phanh cái hự 1 phát. xe chết máy và có trôi dốc 1 tí nhưng em kéo phanh tay luôn. còn chú kia thì lăn tiếp chạm cái bộp vào mũi xe của em mới dừng lại:77::77::77:
phúc tổ 70 đời nhà em là lúc đó em ko lấy đà lên dốc và cũng ko có cái xe nào đằng sau cũng lấy đà lên dốc. e tim đập chân run chẳng mở nổi cửa xe, còn chú kia lồm cồm bò dậy rồi chạy bộ lên dốc lên xe phóng tiếp với 2 chú kia. thề với các cụ là sau đó em ngồi 5' để trấn tĩnh lại và mở cửa xe xuống đi ...ái ạ.
nên cụ nào đi đường xa dốc cao, có khúc cua thì đừng có dại mà lấy đà phóng lên nhé. phóng lên nóc tủ ngồi luôn đấy ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

lacetti_Max

Xe tải
Biển số
OF-35117
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
436
Động cơ
155,450 Mã lực
Nơi ở
Em ơi Hà Nội phố...
xin thưa với cụ là cụ mới học lái, cụ đi đến đoạn dốc mà ko nhìn biển báo ah, nếu độ dốc lớn hơn 10% thì ngay lập tức phải giảm ga về số và từ từ mà bò lên dốc , chứ ko lấy đà mà phóng vèo cái lên dốc đâu ạ, gặp khúc cua thì cụ có mà xuống vực nhé, ko thì cũng tông vào thằng đi ngược chiều
xin kể thêm với các cụ rằng hôm 2-9 vừa rồi, cả nhà đi rừng cúc phương chơi, vào gần đến nơi thì có mấy đoạn leo đèo, mà nó lại là khúc cua nữa, nhìn thấy cái biển báo là em đã cho xe chạy chậm lại và về số 2 rồi từ từ bò lên, nếu xe chạy chậm dưới 10km thì có thể về số 1 mà leo cho khỏe ( em lái xe cẩn thận lắm ạ, tính mạng của em và ông bà già em đang ở trong tay em mà) rồi phía bên tay trái em thấy 1 bác đi xe máy chở 3 lại còn ko đội mũ bảo hiểm nữa (mà đoạn trước đó vừa có mấy cú hugo đứng kiểu này là thách thức chính quyền đây ) phóng vèo qua xe em, chắc là cụ ấy lấy đà lên dốc từ xa
nhưng mà con dốc này... hơi bị dốc, xe chú chở 3 lại đang vít tay ga nên ko về số đc lên đc nửa con dốc là đuối rồi lại vào đúng khúc cua nữa nên đổ xe cái rầm giữa đường:77: chú ngồi cuối cùng lăn tròn lông lốc xuống dốc và xe em thì đang leo lên ngay phía sau. thề có trời đất là tí nữa em ...ái cả ra quần. em đạp phanh cái hự 1 phát. xe chết máy và có trôi dốc 1 tí nhưng em kéo phanh tay luôn. còn chú kia thì lăn tiếp chạm cái bộp vào mũi xe của em mới dừng lại:77::77::77:
phúc tổ 70 đời nhà em là lúc đó em ko lấy đà lên dốc và cũng ko có cái xe nào đằng sau cũng lấy đà lên dốc. e tim đập chân run chẳng mở nổi cửa xe, còn chú kia lồm cồm bò dậy rồi chạy bộ lên dốc lên xe phóng tiếp với 2 chú kia. thề với các cụ là sau đó em ngồi 5' để trấn tĩnh lại và mở cửa xe xuống đi ...ái ạ.
nên cụ nào đi đường xa dốc cao, có khúc cua thì đừng có dại mà lấy đà phóng lên nhé. phóng lên nóc tủ ngồi luôn đấy ạ
Kinh nghiệm của cụ bổ ích đới(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top