Nể cụ quá, e hơn cụ 2y, học chuyên toán, nhưng giờ chả nhớ gìEm U36 rồi cụ, cái này ngày xưa học nó ăn vào đầu rồi chứ 15 năm nay em có giải toán đâu
Nể cụ quá, e hơn cụ 2y, học chuyên toán, nhưng giờ chả nhớ gìEm U36 rồi cụ, cái này ngày xưa học nó ăn vào đầu rồi chứ 15 năm nay em có giải toán đâu
Chắc cụ mải kiếm tiền quá nên toàn nhớ $ $ $Nể cụ quá, e hơn cụ 2y, học chuyên toán, nhưng giờ chả nhớ gì
E giờ thằng F1 nó hỏi toán dạng chứng minh với hình không gian là e cũng botay.com k nhớ gì hếtEm U36 rồi cụ, cái này ngày xưa học nó ăn vào đầu rồi chứ 15 năm nay em có giải toán đâu
Thế là học vẹt rồi. Toán học là học về tư duy logicNgày xưa hồi học cấp 2 chuyên toán cũng suốt ngày thầy cô giáo cho bài toán chứng minh mấy cái tương tự như này. Bây giờ cũng chả nhớ và cũng chả hiểu chứng minh cái đó để làm gì, có tác dụng gì cho đời
Nhiều bài khó quá thì bó tay thật cụ ah, học toán mà gặp bài khó quá mà cứ nghĩ về nó thì như kiểu đi đâm đầu vào tường ấy, nghĩ cũng có ra đâuE giờ thằng F1 nó hỏi toán dạng chứng minh với hình không gian là e cũng botay.com k nhớ gì hết
1. Số dương là số >0.
2. Già sử a = 0.5, b = 1, c = 1.5 thì a + b + c = 3
Cụ ý là máy lạnh mà đọc lời giải em toát hết cả mồ hôi.Đọc đề bài còn không thủng thì cố giải làm j hả cụ
Tự nó sẽ loại những cái không cần thiết,cụ làm sao nhớ hết được.Em chỉ sợ bộ não con người giống cái ổ cứng ssd của máy tính, ghi nhiều nhớ nhiều quá thì nhanh hỏng thôi cụ ạ. Cũng có nhiều thứ để luyện tập ghi nhớ có giá trị hơn cho cuộc sống mà cụ!
cám ơn cụ nhiềuCũng có chút cụ ah.
Nếu cụ đang cần giải bài này cho F1, cụ nói với nó thế này để nó hiểu được nguyên lý/ cách tư duy với dạng bài này: “Khi con gặp bài toán về Bất đẳng thức, con phải nhớ tới bđt Cô-si và bđt Bu-nhi-a-cop-xki áp dụng với các số dương. Con phải chú ý nghĩ về dấu = xảy ra khi nào để áp cặp số cho phù hợp, như bài này con chọn 1 số là 1 + a^2 thì phải là 2.a mới thành cặp số ( dấu = xảy ra khi 1 + a^2 = 2.a, <=> a = 1. Chính vì vậy tại sao ta thử chọn với 2a chứ ko phải thử với 3a, 4a… ); sau đó với cặp 3 số thì con phải nghĩ về trung bình cộng và trung bình nhân của bđt để sử dụng giả thiết tổng 3 số đầu bài đã cho”.
Cụ nói như thế cho F1 nó ngẫm và ngấm cách tư duy dạng bài này nhé.
Giải toán theo tư duy là tổng quát hoá dạng bài để giải quyết nhiều bài chứ không phải giải quyết 1 bài cụ thể.
Cụ Háng lạnh cho E hỏi k làm được thì thôi sao lại suy ra đél phải chứng minh là làm saoĐặt (1+aa)(1+bb)(1+cc) = X ta có abcX <=8 (1). Lại có a, b, c là số dương mà a + b + c = 3 suy ra a hoặc b hoặc c = 0 (2) Từ (1), (2) suy ra đpcm.
Em cũng chịu, ngày xưa học toán em rất phục bạn nào nhớ được nhiều chứ em trong đầu ít chữ lắm. Đọng lại về cơ bản giờ chỉ còn mỗi cách "suy" mà thôi.Em ko nhớ bđt Cosi là gì ?
Ko chứng mình được ta đưa thành Tiên đề thôiChứng minh cái Côsi mới là vỡ mồm
Tùy cụ nhìn ở góc độ nào thôi, mấy cái thứ theo dãy kiểu này chỉ cần liếc qua cũng biết đúng quy nạp toán học chắc chắn 100% là chứng minh được ngay lập tức. Vỡ mồm là khâu viết ra giấy chứ còn cách chứng minh thì dễ như trò chơi trẻ con có phải động não chỗ nào đâuChứng minh cái Côsi mới là vỡ mồm
Em đang phải chứng minh là thớt chủ ra đề không chuẩn chứ đã del phải chứng minh đâu.Cụ Háng lạnh cho E hỏi k làm được thì thôi sao lại suy ra đél phải chứng minh là làm sao